“Update” 2 loại vàng, liệu DotA có lấy lại được sức nóng của mình không?
Những thay đổi về vàng trong 6.68 liệu có ảnh hưởng gì đến DotA hay không?
Mới đây, Ice Frog – người đang phát triển custom map DotA nổi tiếng, đã có những tiết lộ về việc DotA 6.68 sẽ thử nghiệm loại tiền mới. Sẽ không còn 1 loại gold duy nhất nữa mà nó sẽ được chia làm 2 loại được gọi là Reliable Gold và Unreliable Gold.
“Reliable Gold” – Bạn sẽ có được nó khi hạ gục hoặc hỗ trợ đồng độ hạ gục các Hero đối phương.
“Unreliable Gold” – Là số tiền thu được khi bạn tiêu diệt creep, quái rừng, trụ, công trình, v.v…
Vậy liệu sự thay đổi này có làm ảnh hưởng quá nhiều đến DotA hiện tại hay không?
Không có quá nhiều ảnh hưởng.
Video đang HOT
2 loại tiền này hoàn toàn độc lập với nhau và trong trường hợp khi bạn bị chết thì số tiền bị trừ chỉ tính vào “Unreliable Gold” hay nói 1 cách khác là “Reliable Gold” sẽ là 1 khoản tiền chắc chắn, cố định trừ khi bạn mua sắm item (lúc đó tiền sẽ trừ vào “Unreliable Gold” trước, nếu hết sẽ trừ tiếp vào “Realiable Gold”). Như vậy về tổng thể sẽ không có nhiều thay đổi trong cơ chế mua đồ và trong các trận đấu thì lượng tiền thu về hay mất đi không chênh lệch nhiều so với trước.
Cơ chế tính tiền mới xuất hiện trong map DotA 6.68.
Hơn nữa, giá trị khi mua đồ của hai loại gold cũng tương tự như nhau nên cách “kiếm tiền” hiện tại của DotA cũng không có quá nhiều thay đổi trừ khi Ice Frog tiếp tục thay đổi các yếu tố này.
Nhưng sẽ hỗ trợ cho sự đa dạng chiến thuật trong DotA
Hiện nay, chiến thuật “con rùa” nổi tiếng của Trung Quốc (1-2 hero carry tập trung vào farm, farm và farm để sắm những item khủng, các hero còn lại làm nhiệm vụ support, cover cho hero chính) tuy hiệu quả nhưng lại làm mất dần vẻ đẹp của DotA với những pha combat nảy lửa suốt trận đấu.
Với sự thay đổi này, rất có thể sẽ giúp cho cộng đồng DotA thấy lại được một thời hoàng kim mà chiến thuật Ganke được tôn thờ dưới những cái tên như Vigoss hay những ganker “khủng” như MiGGel, Miracle… Bởi lẽ khi là Ganker bạn sẽ có 1 lượng rất ít “unreliable gold” do đó không sợ mất nhiều khi bị hy sinh trong combat, mà ngược lại số tiền kiếm được nhờ hạ gục đối phương sẽ là rất quý để sắm item sau này.
DotA sẽ trở lại với những pha combat nảy lửa xuyên suốt game đấu.
Tuy nhiên, vì mỗi hero không phải lúc nào cũng ở trạng thái 0 vàng “Unreliable” để có thể ở tình trạng “không còn gì để mất” mà lao lên 1 cách hung hãn. DotA luôn là 1 game kỹ – chiến thuật do đó mỗi khi bạn quyết định tổ chức 1 pha combat – rất có khả năng bạn sẽ là nạn nhân cung cấp tiền cho đội bạn (đồng thời cả exp) từ đó đội bạn có thể trang bị những item khỏe hơn hoặc sẽ đẩy cả đội đến tình trạng mất lợi thế hay bị push ngược. Do đó, các Ganker tuy không có nhiều lượng vàng “unrealiable” để mất nhưng vẫn phải dè chừng trong mỗi pha combat.
Combat chính là nguyên nhân tạo nên sức hút mãnh liệt của DotA.
Việc tồn tại 2 loại gold này không những đem lại vị thế cho các Ganker Hero mà nó còn mang lại sự phong phú trong chiến thuật, có thể ví dụ như Late Hero sẽ có thể đi kèm với Nuker khủng để ks mạng nhằm tích được số tiền Reliable Gold quý giá. Đặc biệt, trong các map DotA trước đây nếu team bạn thua trong 1 pha Combat thì đó có thể là dấu chấm hết, tuy nhiên với lượng tiền Reliable Gold không bị mất đi khi chết thì team bạn hoàn toàn có thể mua ra (buy back) để phòng thủ nhà.
Các cuộc gank, combat liều lĩnh sẽ xuất hiện nhiều hơn.
Tóm lại, mỗi sự thay đổi cũng cần trải qua quá trình thử nghiệm, thực tế và đánh giá của cộng đồng game thủ, do đó chúng ta – những tín đồ DotA vẫn hy vọng DotA sẽ ngày một hoàn thiện hơn dưới bàn tay phù thủy của “Ếch Băng”.
Theo Gamek