Ubisoft tuyên bố không hủy Prince of Persia: The Sand of Time Remake, nhưng vẫn hoàn tiền cho các đơn đặt hàng trước
Điều này khiến nhiều người dùng của Ubisoft đang cảm thấy hoang mang về số phận dự án Hoàng Tử Ba Tư.
Mới đây thôi, Ubisoft vừa thêm một lần nữa khẳng định rằng dự án Prince of Persia: The Sand of Time phiên bản làm lại vẫn đang trong quá trình phát triển và không hề bị hủy bỏ như nhiều lời đồn đoán. Thậm chí, nhà phát hành này còn tỏ ra mệt mỏi tới mức tạo ra hẳn một bộ “Những câu hỏi thường gặp” về dự án để cho người dùng có thể tham khảo. Đội ngũ phát triển cũng tiết lộ rằng, trò chơi đang được hoàn thiện tại Ubifost Montreal.
Ubisoft khẳng định dự án Prince of Persia: The Sand of Time Remake sẽ không bị hủy bỏ
Đây chắc chắn là tin tức không thể vui hơn cho người hâm mộ của thương hiệu game Hoàng Tử Ba Tư nổi tiếng. Thực tế, Prince of Persia: The Sand of Time Remake đã được Ubisoft công bố, giới thiệu vào năm 2020 và dự kiến sẽ phát hành vào năm 2021. Tuy nhiên vì nhiều lý do mà mọi thứ đã bị trì hoãn khá lâu. Thậm chí, vào tháng 6 năm nay, trò chơi tiếp tục phải lùi ngày phát hành thêm một lần nữa và theo những gì Ubisoft chia sẻ hiện tại, Prince of Persia: The Sand of Time Remake chỉ có thể tới tay người dùng vào quý 1 năm sau. Ngày ra mắt cụ thể của trò chơi hiện cũng chưa được ấn định.
Tuy nhiên, trò chơi hiện chưa thể ấn định ngày ra mắt chính thức
Dù vậy, có một điều đáng lưu ý là một mặt Ubisoft tự tin khẳng định dự án Prince of Persia: The Sand of Time Remake vẫn đang phát triển đúng như kế hoạch. Mặt khác, hãng đã bắt đầu có những động thái hoàn tiền cho những người chơi đăng ký mua trước tựa game này. Theo lời của Ubisoft, họ sẽ chỉ mở lại hệ thống đặt hàng trước vào thời khắc mà ngày phát hành của Prince of Persia: The Sand of Time Remake được công bố.
Điều này có thể khiến nhiều người hâm mộ của thương hiệu game Hoàng Tử Ba Tư cảm thấy hoang mang, nhưng nếu đã gắn bó với các trò chơi của Ubisoft đủ lâu, chắc hẳn nhiều người sẽ chẳng còn thấy quá lạ lùng với sự việc lần này. Từ lâu, nhà phát hành này đã nổi tiếng với sự chậm trễ, lùi thời điểm ra mắt của không ít siêu phẩm. Điển hình như tháng 3 vừa rồi, bom tấn The Settlers đã bị lùi ngày ra mắt, và vào tháng 7, điều tương tự đã xảy ra với Avatar: Frontiers of Pandora. Chỉ tiếng riêng trong năm nay, Ubisoft còn lùi thời gian ra mắt của hai trò chơi nữa là Skull and Bones và Beyond Good and Evil 2. Thế nên, dự án Prince of Persia: The Sand of Time Remake chắc chắn vẫn sẽ được hoàn thiện, nhưng việc bao giờ ra mắt thì còn tùy vào Ubisoft.
Skull and Bones hé lộ các phân đoạn gameplay mới cùng ngày phát hành tại Ubisoft Forward
Sự kiện Ubisoft Forward đã tiết lộ ngày phát hành và các chi tiết lối chơi mới nhất của tựa game cướp biển online Skull and Bones.
Theo các cảnh quay mới nhất, lối chơi của Skull and Bones rõ ràng là tập trung vào chiến đấu hải quân, với đạo diễn trò chơi Ryan Barnard cũng nói rằng sẽ không có chiến đấu trên bộ trong trò chơi.
Ubisoft trước đây đã tuyên bố trong một báo cáo tài chính rằng họ dự định phát hành Skull and Bones, Mario Rabbids: Sparks of Hope và Avatar: Frontiers of Pandora trước tháng 3 năm 2023. Có vẻ như mọi thứ đang đi đúng hướng cho thời gian ấn định đó. Avatar: Frontiers of Pandora hiện là tựa game duy nhất trong danh sách chưa có ngày phát hành chính thức, mặc dù có tin đồn cho rằng nó vẫn sẽ ra mắt trước cuối năm nay.
Ubisoft trước đây đã giới thiệu một số phân đoạn gameplay và ngày phát hành của Mario Rabbids: Sparks of Hope, và trong buổi giới thiệu Ubisoft Forward ngày hôm nay công ty cũng làm điều tương tự với Skull and Bones. Bài thuyết trình xác nhận trò chơi sẽ phát hành vào ngày 8 tháng 11 cho PC, PS5, Stadia và Xbox Series X / S.
Theo các cảnh quay mới nhất, lối chơi của Skull and Bones rõ ràng là tập trung vào chiến đấu hải quân, với đạo diễn trò chơi Ryan Barnard cũng nói rằng sẽ không có chiến đấu trên bộ trong trò chơi. Game thủ sẽ có thể khám phá và đi săn kho báu, nhưng chiến đấu vẫn là điều quan trọng nhất. Người chơi bắt đầu với tư cách là một người sống sót sau một vụ đắm tàu, tìm cách chế tạo thuyền để tồn tại và sử dụng một ngọn giáo từ trên đó để chống lại cá sấu và hà mã. Điều này sẽ nhanh chóng trở thành trận chiến giữa các hải tặc, pháo đài, v.v. Người chơi phải sử dụng một hệ thống tiến trình được gọi là Infamy để trở thành trụ cột của Ấn Độ Dương.
Barnard cũng nói thêm rằng có ba loại tàu trong game, thứ nhất là tàu chở hàng có khả năng bảo quản hàng hoá tốt hơn, thứ hai là tàu định vị có tốc độ nhanh hơn và cơ động hơn, và thứ ba là tàu hỏa lực có khả năng chiến đấu tốt hơn so với hai loại còn lại. Tổng cộng có 12 con tàu Skull and Bones mà người chơi có thể chế tạo với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, tối đa 40 bản sao của những con tàu đó trong trường hợp người chơi bị mất một con tàu trong chế độ PvP của Skull and Bones hoặc ở nơi khác.
Game thủ cũng cần lưu ý rằng Ubisoft đang quảng cáo Skull and Bones như một tựa game online tập trung vào chế độ nhiều người chơi, với nhiều máy chủ PvP cho những game thủ muốn chiến đấu với người khác. Tuy nhiên tựa game vẫn có thể được hoàn thành một mình hoàn toàn. Skull and Bones không phải là một trò chơi tường thuật với một câu chuyện bao quát lớn, nhưng đối với những người tò mò về thế giới hải tặc thì sẽ có những câu chuyện nhỏ hơn được kể thông qua các phe phái và những người chơi khác.
Skull and Bones sẽ được nhà phát hành công bố nhiều thông tin vào tháng sau Trò chơi cướp biển thế giới mở Skull and Bones của Ubisoft, đã bị trì hoãn nhiều lần kể từ khi thông báo, có thể sẽ sớm được tiết lộ một lần nữa. Game thủ đang rất mong chờ để xem những trận thuỷ chiến trong Skull and Bones sẽ như thế nào. Trò chơi cướp biển Skull and Bones bị trì hoãn...