Tương lai của DotA với game thủ Việt
Có lẽ ai cũng nhận ra rằng, cộng đồng DotA đang bị đẩy dần đến lựa chọn: trung thành với cái “cũ” hoặc tìm đến cái “mới”. Sau khi đọc bài viết dưới đây, bạn sẽ chọn gì?
Cộng đồng DotA Việt Nam hiện nay
Cộng đồng WarCraft III hiện nay chia làm nhiều khu vực: DotA, DDay và Custom-map (bao gồm Thiên Kiếm, Divine and Fight do người Việt làm và các thể loại khác do người nước ngoài phát triển). Tuy nhiên, cách chia ở trên đã cũ vì DotA đã áp đảo hoàn toàn các thể loại khác.
Số lượng người chơi DotA hiện nay đang phát triển rất nhanh. Dễ nhận thấy đó là số lượng các room DotA Việt Nam đã thay đổi rất lớn. Cách đây 2 – 3 năm, lượng người chơi chỉ vừa đủ 20 – 30 room thì hiện nay, con số đã phát triển lên hơn 150 room đặc biệt 10 room DotA đầu tiên thì không thể chen vào bởi số lượng luôn là 250/225!
Cộng đồng DotA Việt những ngày còn chập chững (Có ai nhận ra họ là ai không? ^^)
Các giải đấu online lẫn offline cũng xuất hiện ngày càng nhiều, chỉ riêng ở Hà Nội, nếu các chủ phòng game Cyzone, Skynet, MLI, A1-gaming … thay phiên nhau tổ chức giải, chưa kể các giải đấu của Garena tổ chức như: Garena Online Tournament, Garena Esports Sunday và sắp tới là Garena Pro League thì các đội DotA chuyên nghiệp hiện nay sẽ phải “chạy sô” để tham dự tất cả các giải.
Video đang HOT
Đấy là đối với các game thủ DotA muốn go-pro, còn các game thủ đã “già” và những người mới chơi người chơi tầm trung thì sao? Họ thường kéo nhau “đi bay” và bán hành tại các room public. Sau đó nếu chán, họ sẽ giải trí bằng các custom-map khác như: DDay, Thiên Kiếm, Pokemon …, thậm chí là đổi sang phiên bản War3 cũ hơn để chơi các custom-map thể loại RPG, cùng nhau qua bàn, sống sót, etc ….
Và những gương mặt trẻ hiện nay.
DotA trở thành trò chơi dễ gây nghiện đối với người mới tiếp xúc, là trò chơi bạn bè không thể thiếu đối với những người từng tiếp xúc và trải qua. Thế nhưng, tương lai của nó liệu có lặp lại giống như WarCraft III melee không?
Tương lai
Hiện nay, trên thị trường đã có nhiều tựa game dựa trên nền DotA Based Game (DBG) phát triển và thành công như: Heroes of Newerth, League of Legends … và sắp tới, vào tháng 8/2011, chúng ta sẽ được chứng kiến diện mạo đầu tiên của DotA 2 do IceFrog (người phát triển map DotA hiện nay) hợp tác cùng Valve sản xuất.
DotA 2 đã được tiên đoán ra đời không sớm thì muộn.
Không thể phủ nhận rằng, nhiều game thủ đã từ bỏ hẳn WarCraft III để bước sang thế giới mới bởi xu hướng và gameplay mới mẻ, hấp dẫn chưa kể đến việc các trò chơi này được cập nhật liên tục, tạo hứng thú tìm hiểu và gắn bó lâu dài. Thậm chí có nhiều người đã tuyên bố rằng sẽ quit DotA và chuyển sang DotA 2 ngay cả khi trò chơi này còn chưa phát hành chính thức.
Yếu tố thứ hai thu hút các game thủ này chuyển sang tựa game mới là đó là các giải đấu và tiền thưởng danh giá hơn. World Cyber Games – giải đấu lớn nhất hành tinh chưa một lần chào đón DotA bởi nhiều lý do khác nhau, nhưng League of Legends – đứa em ra sau – lại làm được điều mà bao game DBG mơ ước. Điều đó cũng chứng tỏ rằng, sự cân bằng của LoL đã được công nhận. DreamHack – giải đấu LAN party lớn của châu Âu cũng đã loại DotA ra khỏi danh sách và thay vào đó là HoN, LoL, Blood Champion … DotA thực chất là game do cộng đồng tạo ra và phát triển, nên khó có “chỗ dựa” để chen chân vào được các sự kiện lớn nếu như không có các nhà Mạnh Thường Quân.
Xu hướng của các game thủ châu Âu dành cho các tựa game mới.
Ngay cả đến cha đẻ của War3 là Blizzard cũng đã loại đứa con này ra khỏi danh sách game quảng bá tại Blizzcon 2011. Điều này sẽ gây khó khăn cho DotA bởi ai cũng biết dung lượng map đã đạt giới hạn cho phép là 8MB. Với việc không được nhận thêm sự hỗ trợ nào từ Blizzard, các tài nguyên và nội dung mới sẽ không thể xuất hiện trong DotA, hoặc nếu có thì IceFrog sẽ phải tính toán để bỏ các yếu tố cũ.
Và con đường bạn chọn?
Đối với những người chọn con đường trung thành với DotA – những người đã quá gắn bó, coi nó như là trò chơi go-pro cuối cùng trong vòng đời game thủ của mình, sẽ tiếp tục chơi phiên bản cuối cùng được IceFrog phát hành. Tất nhiên vẫn sẽ có những giải đấu dành cho họ tuy nhiên chúng ta phải nhìn vào sự thật là DotA vẫn chưa hoàn toàn cân bằng. Thông tin gần đây nhất của IF về phiên bản 6.73 không hề được công bố rộng rãi trên trang chủ playdota.com, mà chỉ là một thông tin đăng trên blog tại Trung Quốc. Liệu với dung lượng đạt max hiện nay của DotA, IF sẽ còn làm được gì để cải tổ sự cân bằng của gameplay DotA?
DotA đã trải qua rất nhiều phiên bản.
Nhìn lại tựa game AoE (Đế chế) vẫn đang được đông đảo sinh viên chơi tại Việt Nam, mặc dù tựa game này đã ngừng phát triển, các đạo quân vẫn chưa cân bằng, thế nhưng cộng đồng đó vẫn tồn tại hơn 10 năm nay. Mỗi lần thay đổi luật thi đấu hoặc mode thi đấu là một lần phong trào AoE lại được vực lên, cộng thêm các yếu tố may rủi như map đẹp, tài nguyên nhiều, …. đem đến sự hứng thú đối với người chơi AoE.
DotA cũng vậy, nếu nhắc đến yếu tố may rủi – chúng ta sẽ nhắc đến việc “random” (ngẫu nhiên) các hero được pick. Điều này có thể tìm thấy ở các mode như Single draft, Captain draft khi chỉ được chọn một số hero ngẫu nhiên, đội nào lựa chọn được chiến thuật cao tay hơn thì mới có thể chiến thắng.
Liệu DotA ở Việt Nam có tồn tại như thế không? Câu hỏi đó xin để dành cho cộng đồng trả lời.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Ninja "xuất chiến" trong Heroes of Newerth
Các game thủ Dday có lẽ đã không còn quá xa lạ với nhân vật ninja bên phía Dark Force "Hattori Hanzou - Ninja of Takada Clan" hay tên dân dã là "Takada". Nhưng trong thế giới DotA thì chàng Hero này chưa một lần xuất hiện.
Với những game thủ DotA nào thực sự muốn được điều khiển Takada trong custom map giờ đây có thể thử trải nghiệm đó thông qua Heroes of Newerth, tựa game giống với DotA. Theo đó, thì Hero mới nhất được nhà phát triển S2 Game thêm vào đứa con cưng của mình chính là một ninja, tuy nhiên đây lại là một... nữ ninja với cái tên Silhouette.
Bộ Skill của Hero này được xây dựng mang đậm chất ninja với những dụng cụ như suriken, kusarigama hay kỹ năng phân thân vốn đã quá quen thuộc qua những phim ảnh về Ninja. Các bạn có thể thấy rõ điều này hơn thông qua đoạn video giới thiệu về Silhouette. Cũng giống như Takada thì Silhouette sẽ là một Agi Hero, Hero chuyên về nhanh nhẹn.
Skill đầu tiên của Silhouette với cái tên Death Lotus, kỹ năng này sẽ làm xuất hiện 4 thanh Blade xoay xung quanh Hero này. Khi địch thủ tiếp cận gần Silhouette thì mỗi lần một thanh Blade quay qua sẽ gây 60 Magic Damage. Còn khi được kích hoạt bắn ra thì chúng sẽ gây mức sát thương 100 / 160 / 220 / 280 theo từng cấp của kỹ năng này.
Kỹ năng thứ hai sẽ liên quan đến kusarigama với cái tên Tree Grapple. Khi thi triển kỹ năng này Silhouette sẽ tung kusarigama ra. Trạng thái bám vào cây sẽ duy trì trong 6 giây và có tầm ném là 1800 đơn vị khoảng cách.
Đồng thời Silhouette sẽ được tăng 100 tốc độ di chuyển cùng với đó Tree Grapple sẽ được thay thế bằng hai kỹ năng mới là Sky Dance và Log Bolas. Hai kỹ năng này sẽ có khả năng gây lượng Damage lần lượt là 50 / 100 / 150 / 200 và gây Stun 1 / 1.5 / 2 / 2,5 giây tùy theo từng cấp của kỹ năng. Sky Dance sẽ làm cho Silhouette lướt tới phía đối phương trong khi đó Log Bolas sẽ kéo cái cây trở về đồng thời gây sát thương. Có thể hiểu đây là hình thức thi triển khác nhau của cùng một kỹ năng mà thôi.
Kỹ năng thứ ba, Relentless Salvo, sẽ phi suriken tới đối phương của Silhouette và mang lại lượng Damage nhỏ bên cạnh đó điều quan trọng là nó mang lại tốc độ tấn công cho Hero này. Tốc độ đánh sẽ được tăng 250 / 300 / 350 / 400 trong hai lần tấn công hay trong 4 giây.
Skill Ultimate của Silhouette chính là kỹ năng phân thân vốn rất nổi tiếng của các Ninja. Skill này sẽ tạo ra một cái bóng trong 30 giây với lượng Damage khá lớn.
Có thể nói bộ kỹ năng của Silhouette rất thú vị và biến Hero này thành một sát thủ trên chiến trường với khả năng rút một lượng máu của đối phương trong thời gian ngắn. Dù thiếu đi kỹ năng tẩu thoát nhanh như Takada nhưng nếu biết áp dụng Ultimate Skill thì Silhouette vẫn có thể tẩu thoát dễ dàng khi cần thiết.
Theo diễn đàn Game8
Một số bí quyết để sử dụng thành thạo Hero trong DotA Với 103 heroes, việc nắm vững và chơi thành thạo một hero bất kỳ không bao giờ là viêc đơn giản. 1.Tập trung vào một và chỉ chọn một phong cách chơi hero DotA là một custom-map phức tạp với số lượng hero lên đến hơn 100, dù có nhiều sự tương đồng giữa các hero nhưng không hero nào là giống hero...