Tung bằng chứng LMHT: Tốc Chiến không có last hit, game thủ khiến cộng đồng “dậy sóng” vì cho rằng không khác Liên Quân
Last hit vốn là một trong những đặc trưng được mong đợi trên LMHT: Tốc Chiến, song mới đây một game thủ Việt đã chứng minh điều ngược lại.
Tất cả game thủ trên toàn thế giới đang mong đợi LMHT: Tốc Chiến từng ngày. Đó là điều không thể phủ nhận. Bằng chứng là vào cuối tháng vừa qua, khi mà Riot Games mở đợt đăng ký Tester và hiện nút Install cho LMHT: Tốc Chiến tại một số quốc gia đã làm “khuấy đảo” cộng đồng game thủ của sản phẩm này.
Game thủ kỳ vọng rằng, mọi tính năng của LMHT trên PC sẽ được vác sang phiên bản Mobile. Từ cắm mắt, biến về Bệ Đá Cổ để mua đồ… cho tới last hit đều được cộng đồng LMHT mong đợi để tạo nên sự khác biệt so với những tựa game MOBA khác trên nền tảng Mobile. Đa phần các sản phẩm game MOBA Mobile hiện nay đều lược bỏ hết những tính năng này để giúp thời gian trận đấu được rút ngắn lại, giảm bớt tính hardcore và đơn giản gameplay để phù hợp với nhiều đối tượng người chơi.
Nếu như trước đây, chỉ có AOG – Đấu Trường Vinh Quang của Gamota là mang tất cả những yếu tố này vào gameplay và rồi cũng không thể kèn cựa lại sức mạnh của Liên Quân Mobile tại Việt Nam, thì LMHT: Tốc Chiến được hy vọng sẽ làm được điều đó nhưng vẫn giữ được cái bản sắc của riêng mình.
Chính vì lẽ đó mà mới đây, một người chơi đã phát hiện ra, trong bản gameplay trước đây của LMHT: Tốc Chiến không hề xuất hiện tính năng last hit. Cụ thể người chơi này phân tích như sau:
“Rảnh ngồi lục lại video cũ thì phát hiện một chuyện nghiêm trọng.
Liên Minh Huyền Thoại Tốc Chiến KHÔNG LAST HIT VẪN ĐƯỢC VÀNG!
Video đang HOT
0:40 các bạn có thể thấy Jax last hit lính cận chiến được 70 vàng.
0:46 hụt con lính tương tự vẫn nhận thêm 28 vàng.
Điều này làm mình thất vọng đôi chút, vì xét tổng thể nó cũng chẳng khác gì Liên Quân là bao.”
Ngay lập tức, bài viết này đã thu hút hàng loạt những bình luận tranh cãi. Người thì cho rằng, LMHT: Tốc Chiến cũng giống như nhiều sản phẩm MOBA Mobile khác, không cần đến last hit vì như vậy sẽ kéo dài thời gian trận đấu, rất nhiều bình luận đại ý như “Bạn định đánh đến bảo giờ mà đòi last hit” được người chơi nêu lên để minh chứng LMHT: Tốc Chiến thực chất không cần tính năng này.
Số còn lại thì phản pháo khi nói rằng clip này là gameplay từ những phiên bản phát triển đầu tiên của Riot Games đối với LMHT: Tốc Chiến nên khả năng là lối chơi vẫn chưa kịp hoàn thiện. Bản thân đại diện phát triển của Riot Games cũng đã nhấn mạnh rằng LMHT: Tốc Chiến vẫn đang trong quá trình phát triển để từng bước định hình được gameplay của mình trước khi được phát hành.
Trước đó, rất nhiều trang tin trên thế giới đã khẳng định LMHT: Tốc Chiến sẽ có mọi tính năng trên phiên bản PC mà last hit là một trong những yếu tố không thể thiếu. Cùng với đó, rất nhiều tính năng khác đã được Riot Games tinh giản lại để làm sao đưa trận đấu của LMHT: Tốc Chiến trở về mốc trung bình từ 15 – 20 phút với hàng loạt những thay đổi khác nhau.
Vậy nhưng, đúng là việc LMHT: Tốc Chiến có last hit hay không hoặc có giữ được các tính năng đặc trưng của mình trên phiên bản PC thì vẫn sẽ cần phải đợi đến khi người chơi thực sự chạm tay được vào sản phẩm này. Đến lúc đó, mọi sự sẽ được rõ ràng.
Liệu cơ chế cắm mắt và last hit của LMHT sẽ được Riot mô phỏng thế nào trên bản mobile Tốc Chiến?
Cơ chế last hit và cắm mắt đang tồn tại trên phiên bản PC vẫn được giữ lại trong LMHT Tốc Chiến.
Last hit là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong LMHT. Không giống như những tựa game MOBA trên điện thoại khác, Riot Games vẫn giữ nguyên cơ chế này để đưa vào phiên bản LMHT Tốc Chiến.
Từ hình ảnh trên, có vẻ như việc last hit lính sẽ được Riot Games tinh chỉnh dễ hơn khi thanh HP của lính sẽ chuyển sang màu trắng nếu lượng sát thương từ đòn đánh thường/kỹ năng vừa đủ để có thể kết liễu con lính.
Phe nào farm được nhiều lính hơn sẽ chắc chắn áp đảo với bên còn lại, vì thế last hit là rất quan trọng. Cơ chế này sẽ giúp cho những người chơi mới làm quen với LMHT Tốc Chiến một cách dễ dàng hơn, đồng thời giữ lại được những đặc điểm truyền thống của LMHT.
Số mắt cắm được hiện lên ở góc dưới màn hình
Đồng thời, cơ chế cắm mắt cũng có khả năng được đổi mới trong LMHT Tốc Chiến. Khi nhìn kỹ vào vị trí các bụi, đó có thể là những điểm cắm mắt cố định, thay vì tự do đi cắm mắt thì người chơi phải đứng gần đó thì mới có thể kích hoạt được mắt (cơ chế khá giống nội tại của Skarner trong LMHT).
Cũng như phiên bản cho PC hiện tại thì sau khi được kích hoạt, con mắt đó sẽ biến mất sau một thời gian cố định (thời gian dùng được hiển thị trong thanh màu trắng) và người chơi sẽ phải tìm cách kiểm soát và kích hoạt mắt lại từ đầu.
Thời gian tồn tại của mắt hiển thị trên thanh màu trắng
Với những thay đổi như vậy, Riot muốn mang tới cho người chơi LMHT Tốc Chiến những trải nghiệm thoải mái nhất đồng thời vẫn giữ được lối chơi hiện tại của LMHT. Ngoài ra, Riot Games cũng sẽ liên tục phát triển tựa game bằng cách đưa thêm nhiều tướng và trang phục vào phiên bản Mobile này.
Theo oneesports
LMHT: Tốc Chiến chưa ra nhưng Liên Quân Mobile đã "vỡ trận" vì nạn buff ELO ở quá nhiều nơi Timi và Garena đã thật sự "bó tay" trước những hành vi dàn xếp kết quả trong Liên Quân Mobile. Liên Quân Mobile VN là server AoV sở hữu cộng đồng lớn nhất thế giới, từ đó đóng góp tỷ lệ lớn vào doanh thu tổng của trò chơi. Thế nhưng server Việt cũng là nơi khởi phát của vấn nạn buff ELO...