Tựa game mất cả cuộc đời để chơi hết chính thức được hoàn thiện
Không ít người đã tự hỏi rằng, cái game mà không có một kết thúc cụ thể này bao giờ mới được phát triển xong, sau khi đã trì hoãn tới 5 lần trong suốt 4 năm qua. May mắn thay, chỉ vài giờ trước, đội ngũ phát triển No Man’ Sky đã chính thức thông báo: Họ đã xử lý xong toàn bộ game, đồng nghĩa game thủ sẽ được chơi game đúng theo lộ trình phát hành.
Sean Murray, giám đốc và đồng sáng lập Hello Games xác nhận trên Twitter của mình về việc No Man’s Sky đã hoàn thiện tới thành phẩm cuối cùng và có mặt trên PS4 và PC theo đúng lịch trình dự kiến vào 09/08. Ông nói rằng, đây là nỗ lực tuyệt vời từ đội ngũ phát triển game vì trong quá trình phát triển họ đã không lường trước được những yếu tố khó khăn và cả những vụ quyền bản quyền với cấp độ khó khăn (và nhảm nhí) không thể tin nổi.
Mọi thứ đã xong. No Man’s Sky đã chuẩn bị lên kệ và tôi vô cùng tự hào về đội ngũ phát triển của mình. 4 năm quá nhiều cảm xúc.
Thông báo này xóa tan rất nhiều nghi ngờ về việc game sẽ phải tiếp tục trì hoãn sang năm sau để phát triển thêm. Bên cạnh đó, dường như đơn vị phát triển game cũng hé lộ việc nó sẽ hỗ trợ thực tế ảo trong thời điểm ra mắt.
No Man’s Sky được dự tính phát hành vào 21/06 nhưng Hello Games buộc phải trì hoãn nó thêm để phát triển. Quá trình thực hiện No Man’s Sky được nhận định là gặp khó khăn ở mọi mức độ khác nhau và cũng được coi là một trong những game indie có nhiều phốt nhất bắt đầu là vụ kiện bản quyền 3 năm trước với… từ “Sky” do một công ty truyền thông khởi kiện. Vụ kiện này khiến Sean Murray tổn hao rất nhiều thời gian tranh cãi nhưng cuối cùng thì họ đã chiến thắng. Khi được phỏng vấn về điều này, Sean chỉ nhận định rằng anh tin là lí lẽ của mình đã thuyết phục được các thẩm phán như một điều tất yếu, nhưng phải bày tỏ rằng anh lo lắng hơn bao giờ hết khi đơn vị khởi kiện anh từng đánh bại cả Microsoft và bắt tập đoàn này đổi tên dịch vụ lưu trữ đám mây Skydrive sang Onedrive. Quá trình phát triển game không suôn sẻ khi các thuật toán mà game thực hiện phát sinh nhiều vấn đề khi nó cho lai ghép các cơ thể sinh học với nhau dẫn tới việc nhiều vật thể được tạo ra chưa phù hợp và họ lại phải sửa. Việc xây dựng mảng chơi mạng cũng là thách thức không nhỏ với đội ngũ khi… làm thế nào tìm được nhau trong cái vũ trụ mất cả trăm ngàn năm mới khám phá hết. Gần nhất, thậm chí Sean còn bị dọa giết nếu như cứ tiếp tục trì hoãn No Man’s Sky thêm nữa…
Video đang HOT
Nhưng cuối cùng thì nó cũng hoàn thành trong một nỗ lực không biết mệt mỏi của đội ngũ Hello Games. Hãy đợi xem, nó sẽ có hình thù như thế nào trong 1 tháng tới.
Game lần đầu tiên được công bố vào năm 2013 với ý tưởng tạo ra một thế giới có độ rộng lớn hơn bất cứ một thế giới nào từng được tạo ra từ trước đến giờ. Nó cho người chơi thỏa sức khám phá với vô số các kiểu hành tinh, sinh vật, trong một vũ trũ khổng lồ vô cùng vô hạn. Đây có thể được coi là giấc mơ của rất nhiều những game thủ yêu thích các sản phẩm không gian.
Theo Game4V
'Bỏ các màn hành động đi, đây mới là một trò chơi đích thực'
Tôi hy vọng trí tưởng tượng của bạn đã sẵn sàng bay cao để vươn đến những giới hạn mới, bởi vì trong những năm tiếp theo game thủ sẽ phải làm quen với các thể loại game mang tính chất mơ mơ thực thực... Đây sẽ là những trò chơi mang tính đột phá đang dần thay đổi cả ngành game.
Trong vài tháng qua, các tựa game như Dreams và Wild khi được công bố đã lập tức thu hút sự chú ý của game thủ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nếu như muốn trải nghiệm các tựa game này theo một cách hoàn hảo nhất, người chơi sẽ cần phải đầu tư rất nhiều thời gian, sẽ mất rất nhiều "sức mạnh" của bộ não và trí tưởng tượng phải thật "mơ mơ màng màng" (kiểu như nhà thơ ý),... Tất cả các yếu tố này sẽ đè nặng trên vai của người chơi, thật đấy!
Thử hoá thân thành cánh chim bay đến mọi nơi bạn muốn!
Nhưng bạn chớ vội nghĩ chơi game mà áp lực như thế thì chơi làm gì! Đây không phải là một điều xấu! Các nhà phát triển đã rất nỗ lực để biến các tựa game thành một sản phẩm "mở", nơi bộ khung của game đã hoàn tất và chỉ chờ người chơi vẽ lên thêm những đường nét, màu sắc sáng tạo theo ý mình. Như vậy, mỗi game thủ sẽ có mỗi cảm nhận riêng biệt chẳng ai giống ai, đó chính là điều mà nhà phát triển mong muốn.
Vô vàn khoảnh khắc nhẹ nhàng đầy xúc cảm..
Trong tựa game Dreams, người chơi có thể sáng tạo ra bất cứ điều gì và tất tần tật mọi thứ. Tựa game sẽ mang trí tưởng tượng của game thủ vào thế giới sẵn có, đó là một vùng đất từ thời trung cổ, với sự góp mặt đầy đủ của rồng, yêu tinh và các hiệp sĩ. No Man's Sky đưa bạn vào cuộc hành trình giả tưởng vĩ đại, nơi người chơi sẽ tự mình viết lên bộ sử thi khi được thoải mái khám phá không gian vô cùng tận, game thủ sẽ tự do hoàn toàn đi "du lịch" vũ trụ, thăm thú các hành tinh mới với hệ sinh thái, động thực vật riêng biệt. Wild giúp người chơi khám phá thiên nhiên đa dạng ở một thời đại xa xưa, nơi có những cánh rừng, đồng cỏ bạt ngàn với muôn thú sinh sống cùng nhau...
Một thế giới bao la thử thách chờ đợi bước chân của bạn
Các tựa game trên sẽ mở ra một hướng đi mới giúp các nhà phát triển thoải mái hơn trong việc tạo nên những sản phẩm game độc đáo. Dòng game này sẽ tập trung xoay quanh việc khám phá và nuôi dưỡng trí tưởng tượng sáng tạo của riêng mỗi game thủ, thay vì quẳng người chơi vào một sản phẩm game khô khan chỉ chăm chăm vào những pha hành động được sắp xếp sẵn, bỏ mặc trí tưởng tượng của người chơi theo lối mòn cũ rích! Ba sản phẩm game trên PlayStation sắp tới sẽ phải làm một "cái gì đó quan trọng" hơn nhiều so với việc đóng đinh cảm xúc xung quanh mắt và tai của game thủ. Các trò chơi đầy tiềm năng này sẽ mang chúng ta trở lại thời thơ ấu xa xưa với những ngày chạy xung quanh căn nhà của mình để tạo ra thế giới tưởng tượng rộng lớn? Thử nhặt một cây gậy và giả vờ đó là một thanh kiếm hay một khẩu súng lục, đây là điều mà Sony và các ông lớn khác đang cố khai thác. Giờ đây, tất cả những câu chuyện thời thơ ấu của người chơi đã có thể tái hiện trong đầu của mình, được đưa trở lại với cuộc sống một cách chi tiết hơn bạn đã từng tưởng tượng.
Mai đây, công nghẹ này sẽ không còn quá xa lạ với mọi game thủ
Dreams sẽ cung cấp cho người chơi khả năng tạo ra một câu chuyện và chia sẻ câu chuyện đó cho hàng triệu người. No Man's Sky sẽ làm dịu cơn khát phiêu lưu trong bạn mà không cần phải bỏ tiền túi du lịch và Wild sẽ giúp game thủ kiểm tra khả năng sinh tồn của mình, kỹ năng chống lại môi trường thù địch mà không bao giờ phải lo lắng về sự an toàn. Không có chế độ story mode trong các tựa game, chỉ cần một chút hư cấu và trí tưởng tượng của người chơi, thế là đủ! Đó không chỉ là một công cụ sáng tạo mà còn mang lại những kinh nghiệm quý báo, xứng đáng từng đồng tiền mà bạn bỏ ra để trải nghiệm game. Thời gian để bạn đầu tư vào các tựa game đó là rất lớn và thậm chí khó có thể hoàn thành chúng, điều này có nghĩa là game sẽ mang lại cho người chơi hàng ngàn giờ giải trí mà hầu như các tựa game khác hiện nay không thể làm được.
Hàng tỉ tỉ tỉ hành tinh, bạn có thể đi hết?
Trong khi chờ đợi Dreams và Wild ra mắt, khoảng thời gian này game thủ vẫn đang hướng sự chú ý vào No Man's Sky sẽ cập bến PS4 trong vài tháng tới. Hy vọng No Man's Sky sẽ mang đến những cuộc khám phá vũ trụ thú vị không hồi kết, tạo nên một tiền đề tốt đẹp cho những đợt sóng trải nghiệm mới mẻ của ngành game sắp tới.
Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật những thông tingame mới nhất
Theo Game4V