Tựa game đắt giá nhất lịch sử Star Citizen miễn phí 2 tuần, mời anh em phiêu lưu giữa ngàn vì sao
Chúc anh em có những phút giây giải trí cuối tuần vui vẻ cùng Star Citizen.
Hồi tháng 6/2020, Star Citizen – tựa game mô phỏng tàu chiến không gian – đã thu về hơn 300 triệu USD trong sự kiện góp vốn từ cộng đồng trên Kickstarter; và mới đây, họ đang tổ chức thêm một đợt “ Free Fly” trong vòng vài tuần tới, cho phép các phi công tiềm năng có cơ hội được điều khiển những phi thuyền phổ biến nhất trong game mà không cần phải trả bất kì một chi phí nào.
Anh em có thể chọn 1 trong 16 chiếc phi thuyền không gian được tuyển chọn kỹ lưỡng bởi những thành viên trong cộng đồng Star Citizen với tiêu chí đại diện cho những gì tốt nhất và nổi bật nhất trong game. “Ship Showdown” là một sự kiện diễn ra thường niên, cho phép cộng đồng bầu chọn ra chiếc phi thuyền xịn sò nhất trong Star Citizen.
Hồi tháng 12/2019, nhà phát triển tựa game mô phỏng Star Citizen đã cho biết họ gây quỹ được 250 triệu USD. Và 6 tháng sau, con số này đã tăng thêm 50 triệu, thành 300 triệu USD; và tính đến thời điểm bài viết thì con số này đã lên thành 313 triệu USD. Quả không hổ danh tựa game huy động được nhiều vốn nhất từ cộng đồng. Phần chơi multiplayer của Star Citizen sẽ khó thể nào mà xong sớm được, nhưng phần chơi đơn Squadron 42 dự kiến sẽ ra mắt đâu đó vào khoảng giữa năm 2020 nếu mọi thứ diễn ra đúng theo kế hoạch.
Đợt bay “Free Fly” đang được mở cửa cho tất cả người chơi mới và sẽ diễn ra cho đến ngày 23/09.
Trước khi nhận Hitman miễn phí vào thứ 5, cùng nhìn lại lịch sử series game kinh điển này
Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào thứ 5 tuần này, tức 27/8/2020, Epic Games Store sẽ phát tặng miễn phí game đỉnh cao Hitman (bản 2016).
Như thông tin chúng tôi đã đưa, vào thứ 5 tuần này, tức 27/8/2020, Epic Games Store sẽ phát tặng miễn phí game đỉnh cao Hitman (bản 2016). Các bạn chỉ cần đăng nhập và nhận game là có thể sở hữu vĩnh viên trò chơi này trong bộ sưu tập của mình.
Trước khi nhận Hitman miễn phí vào thứ 5, cùng nhìn lại lịch sử series game kinh điển này.
Hitman, gọi là game hành động bí mật cũng không sai, nhưng nó lại khác biệt hoàn toàn so với những cái tên khác có trên thị trường. Nếu như Metal Gear Solid, ra mắt năm 1998 đòi hỏi người chơi phải nắm rõ khu vực họ đang đứng, và dựa vào đó cùng quỹ đạo di chuyển của đối phương để né tránh và di chuyển đến địa điểm mới, còn Thief thì bắt game thủ phải nấp vào những khu vực tối tăm và dựa vào những chướng ngại vật trên bản đồ để trốn tránh. Còn Hitman, IO Interactive nghĩ ra một phong cách gameplay chưa từng có: Nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất.
Sử dụng những bộ quần áo mà bạn có được sau khi hạ gục những nhân vật máy trong bản đồ game, bạn sẽ phải dùng chúng để cải trang, đánh lừa những nhân vật khác để chạm được vào mục tiêu cuối cùng của các màn chơi. Sự hồi hộp và ấn tượng đến từ chính sự liều lĩnh của bạn chứ không phải là từ những nhân vật máy như trong nhiều game khác, và cách mà bạn kết liễu con mồi trong từng màn chơi.
Phiên bản đầu tiên, có tên Hitman: Codename 47 ra mắt năm 2000, và nếu như bạn chưa biết, thì nó giống như một phép thử của IO trong việc tạo ra một thế giới mở nhiều tầng lớp để người chơi có trải nghiệm tự do nhất có thể. Đến phần thứ hai của series: Silent Assassin (2002), một trong những chế độ chấm điểm thú vị nhất làng game đã xuất hiện và trở thành thử thách lớn nhất của mọi game thủ. Họ phải cố gắng từng chút một, chơi đi chơi lại một màn chơi để trở thành "Silent Assassin", một sát thủ hoàn hảo, đến và đi như một cơn gió, không để lại một dấu vết gì.
Những thử thách như vậy càng lúc càng phức tạp trong các phiên bản sau này của Hitman. Blood Money là một ví dụ. Tựa game ra mắt năm 2006 cho phép các nhân vật AI ghi nhớ quần áo trước đó bạn đã mặc để cải trang, khiến cho màn chơi càng lúc càng khó khăn. Thậm chí nó còn cho phép game thủ, hay nói đúng hơn là ép người chơi phải sáng tạo hết mức để tạo ra những cái chết giống như tai nạn chứ không phải bàn tay của con người nhúng vào: Thay đổi một món vũ khí giả thành vũ khí thật để hạ gục một gã trùm mafia thích đóng opera, chọc ngoáy cái bếp nướng để nó phát nổ, hay phá vỡ nền kính của một bể bơi cheo leo giữa vách núi để diệt bất kỳ ai đang bơi trong đó. Tất cả trở thành những thử thách lớn cho mọi fan hardcore của dòng game.
Thế rồi, chính những thử thách đó đã biến Hitman trở thành tượng đài của làng game, cũng như đặt ra tiêu chuẩn chung cho những tựa game sau này. Thế giới trong game do IO tạo ra chân thực và tự do tới nỗi bạn có thể tin tưởng rằng chưa từng có một tựa game nào trước và sau đó tạo ra dược một thế giới quan hoàn hảo đến như vậy.
Nhưng đến năm 2012, phiên bản Absolution lại khiến người hâm mộ thất vọng, khi cố gắng nhồi nhét những chi tiết gameplay hành động và bối cảnh khác hoàn toàn so với 3 phiên bản tiền nhiệm khi ném 47 vào một thế giới miền nam nước Mỹ, nơi những gã cao bồi hay redneck sinh sống. Thậm chí nó còn có cả... nữ tu làm sát thủ, một thứ mà đến cả một người làm nghề vũ nữ cũng từng nói là không thể chấp nhận được.
Đến năm 2016, phiên bản Hitman mới nhất đã dám gạt bỏ mọi thứ tạo ra sai lầm của Absolution, bất chấp việc chúng hút khách và khiến game dễ tiếp cận hơn bao nhiêu đối với những game thủ newbie. Thay vào đó là một tựa game với gameplay sở hữu nền tảng đã tạo ra thành công của những phiên bản trước đó. Những màn chơi được thiết kế hẹp hơn, nhưng khiến người chơi phải phát huy tính sáng tạo hơn hẳn so với trước đó, cùng tốc độ gameplay được đẩy cao đến nghẹt thở.
IO đã làm được một tựa game không chỉ xứng tầm cỡ bom tấn, mà còn chiều chuộng các fan hết mức có thể. Không chỉ đưa game trở về thời hoàng kim, bạn còn có thể tạo ra những nhiệm vụ khác nhau cùng bạn bè, đưa ra những phần thưởng độc đáo theo từng nhiệm vụ đã hoàn thành, và dần hoàn thiện tựa game, tạo ra một "mini series" được đông đảo game thủ trên thế giới yêu thích.
Vậy điều gì đã tạo nên thành công của Hitman? Đó chính là khả năng tạo ra câu chuyện theo ý muốn của chính người chơi. Những pha ám sát hoàn hảo chỉ là một trong số những bài kiểm tra khả năng của người chơi, trong khi họ hoàn toàn có thể sáng tạo để qua màn. Từ những thử thách cá nhân, màn chơi có chiều sâu, giải pháp tự do, cho đến kịch tính trong từng màn chơi đều được đẩy lên cao độ, và tất cả tổng hòa lại trở thành một series game với giá trị chơi lại cao hơn bao giờ hết.
Xuất hiện game nhập vai turn based cực đỉnh trên Steam, đã thế còn miễn phí 100% Game có rất nhiều lớp nhân vật khác nhau để bạn có thể tùy chọn xây dựng cho mình một đội hình ưng ý nhất. Gameplay Zoria: Age of Shattering là sự pha trộn độc đáo giữa game nhập vai phiêu lưu hành động và quản lý chiến thuật. Khám phá những vùng đất xinh đẹp của Zoria, sống sót qua những trận...