Tựa game Attack on Titan đầu tiên được công bố
Chắc chắn số tựa game ăn theo bộ manga này sẽ không chỉ dừng lại ở đây.
Attack on Titan (hay Shingeki no Kyojin) là bộ manga/anime đang cực kì hot trong năm 2013 này, chính vì vậy mà việc nó được chuyển thể thành game cũng chỉ là chuyện một sớm một chiều và không lấy gì làm ngạc nhiên. Theo tạp chí Famitsu đưa tin, Spike Chunsoft – hãng từng phụ trách việc nội địa hóa cho khá nhiều tựa game nổi tiếng như The Witcher 2, Metro: Last Light, Saints Row… mới đây đã công bố tựa game ăn theo bộ manga nói trên với tên gọi Shingeki no Kyojin: Jinrui Saigo no Tsubasa ( Attack on Titan: The Wings of Counterattack) dành cho hệ máy chơi game cầm tay Nintendo 3DS.
Manga/Anime nào đang nóng nhất hiện nay? Chắc chắn câu trả lời là Attack on Titan.
Nếu không tính tới các sản phẩm ngoài luồng như fan made thì The Wings of Counterattack sẽ là tựa game ăn theo Attack on Titan đầu tiên xuất hiện trên một hệ máy chơi game. Theo thông tin từ nhà sản xuất, đây sẽ là một game hành động góc nhìn người thứ ba, mang đến cho người chơi có cơ hội điều khiển Eren, Mikasa, Armin cùng nhiều nhân vật khác từng xuất hiện trong bộ manga, thêm vào đó cốt truyện của trò chơi được cho biết cũng sẽ bám sát theo nguyên tác.
Người chơi có khả năng sử dụng 3D Mobility Gear (thiết bị giúp con người có khả năng bay lượn tạm thời trong manga) để di chuyển trong bản đồ của game với tốc độ cao, hỗ trợ 4 người chơi cùng lúc, đồng thời cũng cho phép gamer tự tạo nhân vật riêng cho mình. Dù chưa có hình ảnh nào được tiết lộ, nhưng chúng ta có thể dự đoán rằng lối chơi của game nhiều khả năng cũng sẽ tương đồng với tựa game fan made trên nền web đã được giới thiệu trong một bài viết trước đây, bởi xét cho cùng thì với một tựa game hành động, nhà sản xuất cũng khó mà khai thác được gì khác ngoài gameplay xoay quanh việc t.iêu d.iệt các Titan.
Video đang HOT
Hiện tại Attack on Titan: The Wings of Counterattack dự tính sẽ được tung ra vào ngày 5/12 trên Nintendo 3DS dành cho thị trường Nhật Bản.
Theo VNE
Game thủ Việt sắp hết khổ?
Nhà phát hành nước ngoài liệu có khiến cho nỗi khổ của game thủ Việt chấm dứt?
Cách đây ít lâu, khi bộ Thông Tin & Truyền Thông chính thức công bố Nghị định số 72 về việc quản lý các dịch vụ trực tuyến, trong đó có game online, làng game Việt đã bắt đầu nhen nhóm lên những hy vọng về một làng game online Việt Nam khởi sắc hơn, đủ sức tìm lại ánh hào quang của những thành công trong quá khứ.
Thế nhưng kể từ đó tới nay, ngoài việc một số tựa game online đình đám và hấp dẫn ra mắt game thủ Việt, đi kèm với đó là những tin đồn, những lời hứa hẹn về những tựa game lớn, những bom tấn sẽ ra mắt làng game Việt, thì cả game thủ Việt lẫn các nhà phát hành vẫn chưa thể nào thực sự thoát khỏi tình cảnh nghiệt ngã.
Về phần nhà phát hành, game hay thì sở hữu cộng đồng người chơi ít ỏi và đang có xu hướng ít dần đi. Về phía game thủ, đó là những chuỗi ngày tưởng chừng đã "thoát khổ", nhưng rồi tháng 08, tháng "cô hồn" lại tới với những webgame có chất lượng tầm tầm bậc trung, không khác khoảng thời gian cuối năm 2012, đầu năm 2013 là bao.
Thế nhưng đối với những game thủ Việt, những thông tin gần đây mà chúng ta có được lại đang hứa hẹn một thị trường game online Việt Nam đầy những hứa hẹn. Nếu như trong bài viết trước, ngành phát triển game nội địa đang gặp vô vàn khó khăn, thì đối với các game thủ Việt, trong tương lai gần rất có thể sẽ là thời điểm họ có thể đắm chìm với rất nhiều MMO chất lượng đến từ khắp nơi trên thế giới mà không phải lo lắng về uy tín của các nhà phát hành.
Thị trường rồi sẽ rộng mở
Khoảng thời gian giữa tuần này là một thời điểm với rất nhiều những thông tin, tích cực có, tiêu cực cũng có, thế nhưng thông tin tôi muốn nhấn mạnh ở đây chính là việc người Nhật đã có những động thái đầu tiên tấn công vào thị trường game online Việt Nam. Câu chuyện của chúng ta không chỉ dừng lại ở việc nhà phát hành game Nhật Bản kinh doanh game tại Việt Nam.
Doanh nghiệp Nhật giấu tên này đang tuyển với số lượng lớn những kỹ sư biết thiết kế game. Một điều rõ ràng là không chỉ dừng lại ở việc khai thác một thị trường đầy tiềm năng, người Nhật còn đang có tham vọng khai thác luôn cả chất xám của chúng ta để tạo ra những tựa game online đóng mác "Japan".
Chúng ta sẽ xét tới góc độ của các nhà phát hành cũng như ngành phát triển game trong nước ở phần sau của bài viết.
Về phần những game thủ Việt, rõ ràng đó là một tín hiệu đáng mừng. Những tựa game có bản sắc Việt, được nhào nặn bởi bàn tay designer Việt Nam, dưới sự quản lý của người Nhật rõ ràng sẽ có chất lượng hơn so với những webgame "rác" mà những cái tên như Koram Game hay Lemon Game đem sang Việt Nam như những game lậu không hơn không kém.
Không còn những "chiêu trò"
Có lẽ chẳng cần phải nói, chúng ta đã có thể ngầm hiểu rằng trách nhiệm của người Nhật với sản phẩm của mình lớn tới mức nào. Vô hình chung, người chơi những tựa game được phát hành tại thị trường Việt Nam cũng sẽ không phải canh cánh trong lòng nỗi lo rằng một ngày nào đó tựa game sẽ biến mất không dấu vết, tương tự với đó là khoản t.iền họ đã bỏ ra cho nhân vật trong game.
Từ câu chuyện này, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng về một tương lai khi các nhà phát hành game online lớn trên thế giới, trong đó có cả Hàn Quốc chẳng hạn, cũng sẽ tham gia vào thị trường Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, với thị trường game MMORPG đã và đang có dấu hiệu chững lại tại xứ sở Kim Chi, các nhà phát hành game online Hàn Quốc chẳng chóng thì chầy cũng sẽ tìm cách đưa những bom tấn mà số vốn bỏ ra để phát triển lên đến cả triệu Đô sang những thị trường tiềm năng hơn hòng kiếm được lợi nhuận.
Đến lượt nhà phát hành nội gặp nguy
"Nếu điều đó xảy ra", đó sẽ là những dấu hiệu cực kỳ nguy hiểm cho các nhà phát hành Việt Nam. Không sở hữu những tựa game chất lượng bằng, số vốn bỏ ra để quảng bá cho chúng cũng chẳng so sánh được, rồi sẽ tới lúc các nhà phát hành game Việt Nam trở thành những kẻ thua thiệt ngay tại đất nước mình.
Khi đó, nếu không có những sự bảo trợ hợp lý đến từ các cơ quan chức năng tại Việt Nam, làng game Việt sẽ trở thành một nơi dành cho các nhà phát hành game online nước ngoài đến tìm kiếm lợi nhuận, trong khi các doanh nghiệp trong nước thì trầy trật tìm cách sinh tồn.
Theo VNE
King of Fighters XIII chuẩn bị phát hành trên PC Có vẻ như vào giai đoạn cuối của thế hệ console hiện tại, các nhà phát triển đang cố gắng kiếm chút lợi nhuận cuối cùng bằng cách đưa game lên PC. Bắt đầu kể từ đầu năm nay, số lượng game đổ bổ lên PC đang ngày càng tăng dần và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, tất nhiên đây là...