Trường đại học đầu tiên của Mỹ đưa thể thao điện tử vào giảng dạy chính thức
Mới đây Đại học Quốc tế Piedmont (Mỹ) đã thông báo chính thức đưa thể thao điện tử ( eSports) vào ngành đào tạo chính thức từ mùa thu năm nay.
Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, môn thể thao điện tử đã ra đời và dần trở thành một trong những môn thể thao phát triển nhanh nhất trên thế giới. Mới đây Đại học Quốc tế Piedmont (Mỹ) đã thông báo chính thức đưa thể thao điện tử vào ngành đào tạo chính thức từ mùa thu năm nay.
Theo người đại diện phát ngôn của trường, động thái này sẽ giúp tên tuổi của trường vươn xa không chỉ ở biên giới nước Mỹ mà còn ở tầm vóc toàn cầu. Như vậy thể thao điện tử trở thành một ngành học chính thức tương tự như các ngành thể dục thể thao và giáo dục thể chất. Người được chọn vào vị trí Huấn luyện viên trưởng là Michael Key, vốn là một cựu sinh viên của Quốc tế Piedmont, hiện đang thi đấu chuyên nghiệp cho Minnesota Timberwolves, T-Wolves Gaming được người hâm mộ NBA2K biết đến nhiều nhất với nick là BearDaBeast. Nguồn tin của trường cho biết Michael có một mối quan hệ lâu dài với chủ tịch của trường và dành rất nhiều tâm huyết cho trường của mình.
Video đang HOT
Michael Key cho biết ban đầu anh rất kinh ngạc với quyết định của ban giám hiệu nhà trường, việc họ dấn thân vào thể thao điện tử cho thấy sự cởi mở cho sự phát triển và thích nghi với xu hướng của thời đại. “Thật vinh dự cho tôi khi trở thành Huấn luyện viên trưởng của khoa, chưa bao giờ trong đời tôi hình dung mình có cơ hội tốt nghiệp đại học, trở thành một người chơi thể thao điện tử chuyên nghiệp và huấn luyện cho trường cũ của tôi vào mùa khai mạc. Đó là một phước lành!”, Michael nói.
Trong giai đoạn đầu tiên các đội được thành lập dựa trên một số trò chơi trực tuyến, bao gồm NBA 2K, Liên minh huyền thoại, Fortnite và Overwatch. Trường Piedmont sẽ tham gia Hiệp hội các đại học quốc gia về thể thao điện tử, nơi tài trợ cho hơn 180 chương trình cấp độ câu lạc bộ tại các tổ chức giáo dục bậc đại học.
Như vậy các sinh viên tham gia ngành học thể thao điện tử tại Piedmont sẽ được cấp bằng cử nhân về thể thao điện tử. Chương trình được thiết kế để chuẩn bị cho sinh viên cho sự nghiệp tương lai trong lĩnh vực thể thao điện tử như chơi game, quản lý sự kiện, dinh dưỡng, làm việc nhóm, pháp luật, báo chí, thiết kế trò chơi, phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị.
Trường đại học Mỹ tuyển sinh cử nhân ngành...thể thao điện tử
Đây là một điều không bất ngờ nếu xét đến việc thể thao điện tử đã trở thành một ngành công nghiệp "hái ra tiền" trong những năm gần đây, đặc biệt là ở Bắc Mỹ.
Mới đây, trường Đại học Harrisburg (có trụ sở ở bang Pennsylvania, Mỹ) đã thông báo mở ngành đào tạo đại học... thể thao điện tử, bắt đầu từ học kỳ mùa xuân năm 2020. Theo lý giải của trường, đây là bước đi để bắt kịp nhu cầu ngày càng tăng cao của thị trường đối với nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghiệp này.
Sinh viên sẽ được cung cấp những kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên truyền thông, người tổ chức sự kiện, nhân viên Marketing hay người quản lý đội tuyển chuyên nghiệp. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể trở thành huấn luyện viên hay chuyên gia phân tích Esports.
Trong quá trình học, sinh viên sẽ có những trải nghiệm trực tiếp về môi trường làm việc trong lĩnh vực này, cũng như có cơ hội tiếp xúc với cá đội tuyển, tổ chức Esports chuyên nghiệp.
Đại học Harrisburg có truyền thống thể thao điện tử khá mạnh, với việc giành chức vô địch giải Overwatch sinh viên toàn nước Mỹ năm 2019.
Năm ngoái, trường Đại học Kỹ thuật Lam Tường, Sơn Đông, Trung Quốc cũng đã mở chuyên ngành thể thao điện tử. Mỗi khóa học kéo dài 3 năm với học phí khoảng 2.050 USD/năm. Học viên sẽ được đào tạo để trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp, tổ chức sự kiện, quảng cáo liên quan hay huấn luyện viên.
Theo Game4V
Cờ vua điện tử thuộc top 10 giá trị giải thưởng thể thao điện tử Mặc dù nhiều người không tin rằng môn cờ vua trực tuyến được xếp vào thể loại thể thao điện tử (eSport) nhưng thực tế nó nằm trong top 10 giải đấu thể thao điện tử có số tiền giải thưởng cao nhất tính đến tháng 6.2020. Mặc dù nhiều người không tin rằng môn cờ vua trực tuyến được sắp xếp vào...