Trung Quốc khởi công xây dựng đấu trường eSports trị giá 898 triệu USD
Trong những năm qua, Thượng Hải (Trung Quốc) đã dành nhiều ưu ái để hỗ trợ xây dựng, phát triển các giải đấu và hệ sinh thái thể thao điện tử quy mô lớn.
Công trình Trung tâm thể thao điện tử sáng tạo và văn hóa mới Thượng Hải(Trung Quốc) vừa được khởi công vào ngày 4/1 vừa qua, có diện tích 500.000 mét vuông với đầu tư giai đoạn đầu là 5,8 tỷ NDT (898,2 triệu USD), và tổng vốn đầu tư dự kiến lên tới 10 tỷ NDT (1,5 tỷ USD). Đây là một trong những dự án đầu tư lớn nhất trong ngành thể thao điện tử toàn cầu.
Phối cảnh khu phức hợp thể thao điện tử tại Nam Hồng Kiều, Thượng Hải
Sau khi hoàn thiện, khu phức hợp này sẽ trở thành một trung tâm nơi các đội thể thao điện tử và các công ty có thể đặt trụ sở, bao gồm sân vận động quốc tế có đường hầm gió lớn nhất thế giới, điểm lặn biển ở độ sâu hơn 40m, khách sạn năm sao theo chủ đề thể thao điện tử, cùng với các địa điểm và cơ sở vật chất chuyên nghiệp khác.
Thể thao điện tử là thể loại game đang phát triển nhanh chóng trên toàn cầu trong những năm gần đây với hàng loạt giải đấu lớn, thu hút sự chú ý của nhiều người xem. Thượng Hải cũng định vị mình như một trung tâm thể thao điện tử toàn cầu. Năm ngoái, thành phố đã tổ chức Giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại, một trong những sự kiện lớn nhất trong lĩnh vực thể thao điện tử.
Video đang HOT
Hiện tại, Thượng Hải đã tập trung hơn 80% các công ty, câu lạc bộ, đội tuyển và nền tảng livestream eSports tại Trung Quốc. Trong số hơn 500 sự kiện thể thao điện tử có ảnh hưởng hàng năm, hơn 40% được tổ chức tại Thượng Hải.
Sự liên kết của các dự án cơ sở hạ tầng như tổ chức sự kiện thể thao và truyền thông 5G đã mở ra nhiều hướng đi mới cho ngành thể thao điện tử Thượng Hải. Ước tính, quy mô ngành thể thao điện tử của Thượng Hải sẽ vượt 22 tỷ NDT (khoảng 3,4 tỷ USD) vào năm 2020 với tốc độ tăng trưởng ổn định. Ngoài ra, một số thành phố lớn tại đây như Tô Châu và Hàng Châu cũng có kế hoạch xây dựng hệ sinh thái phát triển ngành thể thao điện tử khu vực Đồng bằng sông Dương Tử.
Thể thao điện tử tiếp tục phát triển nhanh chóng và Trung Quốc được đánh giá là thị trường thể thao điện tử lớn nhất thế giới theo báo cáo của Newzoo. Trong khi đó, số liệu nghiên cứu từ Niko Partners cho thấy, 70% trong số 720 triệu game thủ của Trung Quốc chơi game thể thao điện tử và là thị trường có tiềm năng lớn.
SuperGen (Chaojing Group), công ty mẹ Trung Quốc của đội thể thao điện tử Edward Gaming, là người hỗ trợ chính cho khu phức hợp Thượng Hải, đóng tại khu Nam Hồng Kiều. Trung tâm thể thao điện tử dự kiến sẽ mở cửa vào năm 2023, theo truyền thông địa phương.
Kết quả đấu tập của Suning với EDward Gaming bị lộ: Bầy sư tử lại tiếp tục... toang
Kết quả đấu tập của Suning cũng chẳng khá khẩm hơn trận đấu của họ tại Demacia Cup là bao.
Mới đây, thông tin về trận đấu tập giữa hai đội tuyển Suning và EDward Gaming đã bất ngờ bị hé lộ, và một lần nữa, nhìn vào kết quả của trận đấu này, người hâm mộ lại có lý do để lo lắng, khi SN tỏ ra quá yếu thế trước một EDG vừa chào đón sự trở lại của huyền thoại Clearlove.
Trận đấu tập kết thúc với phần thắng áp đảo nghiêng về EDG, chỉ số mạng hạ gục là 19-9 và hầu hết các thành viên của EDG đều rất xanh, trong khi phía bên kia chiến tuyến, các tuyển thủ Suning lại... feed như được mùa.
Trong trận đấu này, SofM vẫn là người có chỉ số vàng vượt trội nhất bên phía Suning, nhưng đóng góp của anh vào lối chơi chung của đội lại tỏ ra tương đối nhạt nhòa khi chỉ sở hữu KDA 2/1/1. Trong khi đó, Angel và Bin lại tỏ ra khá "tạ" khi lần lượt sở hữu KDA 1/4/1 và 0/5/5.
Đáng nói là việc Bin lại một lần nữa thất thủ trước... vị tướng Ornn. Có vẻ như Suning vẫn chưa thể tìm ra lời giải dành cho vị tướng này. Nói chung, chỉ nhìn vào thống kê sau trận đấu thì cũng khá khó để đánh giá màn trình diễn tổng thể của cả 2 đội, chúng ta chỉ có thể biết rằng EDG đã vận hành lối chơi một cách nhuần nhuyễn hơn, trong khi SN vẫn còn những vấn đề tồn đọng chưa được giải quyết.
Cần nhấn mạnh rằng, sự thành công của Suning trong giai đoạn nửa sau 2020 phụ thuộc vào một công thức: Khi SofM tập trung càn quét tài nguyên rừng, SwordArt sẽ tập trung roam gank cả 3 khu vực đường. Lối đánh này sẽ giúp SN tránh tình trạng thua thiệt quân số trong trường hợp Rừng đối phương gank đường khi Rừng mình đang mải farm.
Trong lối chơi này, vai trò của SwordArt là cực kỳ quan trọng, khi anh phải tính toán thời gian chuẩn xác để đọc hướng gank của đối thủ, vừa phải cân nhắc đâu là thời điểm nên rời Đường dưới để Huanfeng không quá thua thiệt và dễ bị bắt bớ.
Một điểm nữa là việc lối chơi roam gank của SwordArt cũng được trợ lực khá nhiều bởi meta-game (đây là cách chơi mà các đội lựa chọn để chống lại Pantheon Hỗ trợ). Còn ở hiện tại, Tiền Mùa Giải 2021 đã mang đến rất nhiều thay đổi cho LMHT, và một trong những thay đổi đó là việc các Xạ thủ đòi hỏi nhiều sự bảo kê hơn, đồng thời hệ thống trang bị Đi rừng và Hỗ trợ cũng bị đổi mới hoàn toàn.
SofM sẽ lãnh nhiệm vụ cực kỳ nặng nề tại Suning ở mùa giải 2021, khi không còn Đội trưởng SwordArt bên cạnh
Với Suning, những nhược điểm cũ của họ vẫn chưa được giải quyết, trong khi các vấn đề mới lại liên tục xuất hiện, và khả năng cạnh tranh top đầu của Đương kim Á quân thế giới trong mùa giải 2021 sẽ tiếp tục bị đặt nghi vấn.
Cựu sao T1 bất ngờ hủy hợp đồng với nhà vô địch MSI 2015, tố đội tuyển này 'lừa đảo' Dù từng thi đấu cho T1 nhưng Thal giờ đây cũng đang trải qua một quãng thời gian khá lận đận trong sự nghiệp. Vừa qua, thị trường chuyển nhượng LMHT Trung Quốc đã chứng kiến một sự kiện rất hi hữu, khi EDward Gaming - Đội tuyển duy nhất của LPL từng đăng quang ngôi vô địch MSI, thông báo chấm dứt...