Trịnh Thăng Bình học Triệu Lộ Tư xuyên không ở MV mới, mở lối đi riêng cho nàng Kiều bản điện ảnh?
Liệu Sở Khanh “trong lời đồn” có thành công vẽ nên cái kết đẹp cho nàng Kiều trong MV Bức Bình Phong?
Vào 19h00 ngày 15/12, MV mới nhất của nam ca sĩ Trịnh Thăng Bình mang tên Bức Bình Phong đã chính thức ra mắt. Trong lần trở lại này, sản phẩm gây ấn tượng với bối cảnh cổ trang được đặc biệt lấy cảm hứng từ Truyện Kiều của Nguyễn Du. Thế nhưng, thay vì khai thác câu chuyện đã quá quen thuộc, ngôi sao Trái Tim Quái Vật lại làm mới đứa con của mình với chi tiết… xuyên thư (tức xuyên không vào trong truyện) – tình tiết chỉ thường thấy ở các phim Hoa ngữ.
MV Bức Bình Phong của Trịnh Thăng Bình
Tình tiết xuyên thư hiếm thấy ở Vbiz nhưng lại quen thuộc ở các siêu phẩm Hoa ngữ nha!
Điểm khiến Bức Bình Phong nổi bật giữa vô vàn các MV của Việt Nam hiện tại là yếu tố xuyên thư: nghĩa là một người vô tình hoặc hữu ý xuyên không vào trong một quyển sách hay câu chuyện mà mình đang đọc, từ đó trở thành nhân vật trong câu chuyện ấy. Đối với khán giả Vbiz thì mới, nhưng với mọt phim Trung, Trịnh Thăng Bình không phải là người đầu tiên trong năm nay mang tình tiết siêu độc lạ này vào sản phẩm của mình, mà trước đó đã có bộ phim Hoa ngữ Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn do Triệu Lộ Tư và Đinh Vũ Hề đóng chính.
Trong phim, Triệu Lộ Tư vào vai biên kịch Trần Tiểu Thiên đang đau đầu với những mệnh lệnh của cấp trên rằng, cô nàng phải thay đổi không ít tình tiết trong kịch bản phim do mình viết. Trong một lần mệt quá đến ngất đi, Tiểu Thiên bỗng dưng xuyên không vào câu chuyện do mình viết ra, trở thành nữ chính Trần Thiên Thiên và viết nên thiên tình sử của riêng mình với Vương tử Hàn Thước (Đinh Vũ Hề). Chi tiết này cũng được áp dụng tương tự trong Bức Bình Phong của Trịnh Thăng Bình.
Trần Tiểu Thiên nhận lệnh sửa lại kịch bản
Cô nàng mệt đến thiếp đi…
Rồi nhận ra bản thân tỉnh dậy ở trong câu chuyện mà mình đã viết
Trong phần đầu MV, Trịnh Thăng Bình hóa thân thành một nhà nghiên cứu đang mải mê xem Truyện Kiều , thế nhưng sau đó lại tìm thấy mình lạc vào bối cảnh truyện, cụ thể là ở Lầu Ngưng Bích. Anh trở thành nhân vật Sở Khanh vốn là “tra nam” đùa giỡn tình cảm với nàng Kiều. Tuy nhiên, phiên bản Sở Khanh của Trịnh Thăng Bình giờ đây lại ấm áp, ôn nhu và còn nỗ lực muốn đưa Kiều thoát khỏi chốn lầu xanh u uất. Có thể thấy, cả Trịnh Thăng Bình và Triệu Lộ Tư đều có chung một mục đích, đó là thay đổi tiến trình và cái kết của câu chuyện mà bản thân bị ám ảnh. Song, hai cái kết của Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn và Bức Bình Phong lại trái ngược nhau hoàn toàn.
Trịnh Thăng Bình là nhà nghiên cứu truyện cổ
Anh chàng cũng thiếp đi và xuyên không vào truyện
Trịnh Thăng Bình trở thành chàng Sở Khanh “trong lời đồn”
Nỗ lực thay đổi cái kết cho nàng Kiều nhưng thất bại, bù lại, câu chuyện được tái hiện quá đẹp và độc đáo
Biên kịch Trần Tiểu Thiên đã lỡ nhận tiền của người ta nên bắt buộc phải thay đổi kịch bản dở tệ của mình. Kết quả, cô đã làm được nhờ trở thành nữ chính Trần Thiên Thiên. Trải qua muôn vàn tranh đấu, Tam công chúa tội lỗi chồng chất đã thành công cướp được trái tim của Bắc Hạ Vương tử Hàn Thước, viết nên cái kết thấm đẫm tình yêu viên mãn. Ấy vậy mà “Sở Khanh” Trịnh Thăng Bình lại không may mắn được như vậy.
Trần Thiên Thiên và Hàn Thước có cái kết đẹp
Chàng Sở Khanh của Bức Bình Phong cũng trót yêu Kiều say đắm, và ngược lại nàng cũng vậy. Cả hai đã cùng nhau, tay trong tay chạy xuyên qua hàng loạt bức bình phong như một cách phóng thích bản thân khỏi sự giam cầm. Tuy nhiên đời không như là mơ, Trịnh Thăng Bình thành công tỉnh mộng để trở về với thế giới thực nhưng Kiều thì không. Nữ chính trong câu chuyện của cố thi hào Nguyễn Du ngậm ngùi ở lại Lầu Ngưng Bích, vẫn chịu trận trong sự áp bức của Tú Bà và chế độ phong kiến.
Nàng Kiều chịu cảnh ở lại một mình
Chỉ với 6 phút rưỡi, Trịnh Thăng Bình đã vẽ nên câu chuyện tình vừa hạnh phúc, vừa đắng cay từ Truyện Kiều kinh điển mà người người, nhà nhà đều biết. Thế nhưng, việc thể hiện một giai đoạn cuộc đời nàng Kiều thông qua yếu tố huyền ảo và góc nhìn của nam chính lại vô cùng độc đáo, tạo điều kiện để ekip Trịnh Thăng Bình sáng tạo hết mức nhưng vẫn không phá hỏng nguyên tác. Ngoài ra, phần phục trang, diễn xuất và bối cảnh cũng là yếu tố ghi điểm, được khán giả khen ngợi hết lời. Khí chất và nhan sắc của nữ chính Helly Tống là nhân tố cực lớn góp phần làm nên thành công của MV.
Nàng Kiều do Helly Tống thể hiện có tạo hình đơn giản với giao lĩnh lót trong, đối khâm khoác ngoài và xõa tóc
Chính sự đơn giản đã tạo nên hình ảnh nàng Kiều xinh như mộng, được đông đảo khán giả ưa thích
Chọn tông màu lạnh nhưng nét đẹp và khí chất của nàng Kiều vẫn ở đó
Sự trở lại của Trịnh Thăng Bình là cú hit lớn cuối năm
Đây chẳng phải là gợi ý cực mạnh về lối đi mà phim Kiều nên lựa chọn?
Thành công của Bức Bình Phong liệu có nên được ekip phim điện ảnh Kiều tham khảo và áp dụng? Kể từ khi công bố cho đến hiện tại, dự án của đạo diễn Mai Thu Huyền đã chịu không ít “búa rìu” dư luận vì những sai sót và tranh cãi đến từ tạo hình của các nhân vật. Từ chiếc bảng hiệu có ghi chữ quốc ngữ đến trang phục màu vàng của nàng Kiều, rồi bộ đồ nhìn như hoàng hậu của Hoạn Thư đều bị khán giả, đặc biệt là hội yêu cổ phong, soi xét đủ đường. Vì lẽ đó, khán giả hiện tại chỉ có thể mong chờ vào phần cốt truyện, mong rằng nội dung phim sẽ ổn để cứu vớt lại phần hình ảnh vấp phải nhiều lùm xùm.
So với nàng Kiều bản điện ảnh (phải), nàng Kiều của MV Trịnh Thăng Bình lại có khí chất hơn
Giờ đây, khi câu chuyện nàng Kiều trong MV của Trịnh Thăng Bình đã thành công thì người xem cũng nuôi hi vọng rằng đây sẽ là một tín hiệu hay phép gợi ý dành cho phim điện ảnh Kiều. Những yếu tố huyền huyễn, xuyên không hay trọng sinh chính là thứ gia vị độc lạ giúp các bộ cổ trang của làng phim Hoa ngữ vừa độc đáo, vừa “an toàn” mà không bị soi quá nhiều vào chuyện “sát sử hay không”. Đây chính là một khía cạnh khác của thuật ngữ “fantasy” mà ekip phim Kiều đang theo đuổi. Nó sẽ tạo điều kiện để ekip tìm tòi, áp dụng một yếu tố độc đáo và tinh tế nào đó nhằm tái hiện bối cảnh Truyện Kiều sao cho chỉn chu nhất trên màn ảnh rộng.
Nhìn vào thành công của Bức Bình Phong hay Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn, ekip phim Kiều đã có thêm một sự lựa chọn “phi mạo hiểm” cho kịch bản rồi đấy!
Phim Kiều chính thức công chiếu ngày 5/3/2021.
Nàng Kiều của MV Trịnh Thăng Bình được khen nức nở: Từ cổ phục đến thần thái đều ăn đứt bản điện ảnh!
Hình tượng Thúy Kiều trong MV mới của Trịnh Thăng Bình được phần lớn khán giả yêu thích, còn được cho là tốt hơn hẳn bản điện ảnh của đạo diễn Mai Thu Huyền.
Ngày 8/12, ca sĩ Trịnh Thăng Bình nhá hàng sản phẩm trở lại làng nhạc của mình - Bức Bình Phong mang màu sắc cổ trang. Đáng nói, câu chuyện trong MV được lấy cảm hứng sâu nét từ Truyện Kiều của cố thi hào Nguyễn Du. Hình ảnh nữ chính Helly Tống hóa thân thành nàng Kiều đang được cư dân mạng khen ngợi nức nở, thậm chí còn được cho là lấn át cả phiên bản điện ảnh của Trình Mỹ Duyên.
Hình ảnh "nàng Kiều" Helly Tống trong MV mới của Trịnh Thăng Bình sẽ ra mắt vào 19h00 ngày 9/12
Cụ thể, phần trang phục của Helly Tống mang tông màu lạnh, lại chỉ đơn giản với giao lĩnh lót trong, đối khâm khoác ngoài. Cô nàng còn xõa tóc, tối giản hết mức chứ không cầu kỳ với sắc màu rực rỡ như nàng Kiều của đạo diễn Mai Thu Huyền. Kết quả là hình ảnh của MV Trịnh Thăng Bình rất được lòng công chúng, ghi điểm từ chính sự đơn giản của ngoại hình và bùng nổ về mặt khí chất. Một fanpage nhận xét: "Cảm thấy rất ưng ý với màn hóa thân của Helly Tống. Trông rất nền nã và dễ chịu, tiệm cận với phục trang thời kì ấy".
Helly Tống chọn trang phục màu lạnh, đơn giản và xõa tóc, khác hẳn với kiểu búi tóc và trang phục vàng óng ánh của Trình Mỹ Duyên trong phim điện ảnh Kiều
Khán giả đều yêu thích phiên bản của Helly Tống hơn
Một số bình luận khác từ fan:
- Hình bên trái mới thấy đúng chất nàng thơ, nàng bên phải làm quả vàng chóe hoàng hậu quá. Nhà Kiều mà giàu và quyền thế đến mức dám mặc vàng nguyên cây thì đã k phải bán mình chuộc cha rồi
- Kiều là kỹ nữ trong lầu xanh mà mặc quả áo vàng chóe lóng lánh giống bà cô tổ của nhà vua luôn...
- Cô Kiều này là cô Kiều cho mình cảm giác dễ chịu nhất trong các phiên bản Kiều từ trước đến giờ. Vừa kiều diễm vừa thục nữ.
- Nhìn nền nã hơn rất nhiều ấy, cảm giác rất có hồn so với những nàng Kiều từng xem.
- Đùa chứ cái khí chất, thần thái thôi cũng một trời một vực rồi.
Tổng hợp từ Thiên Nam Lịch Đại Hậu Phi
Cùng xem qua một số ảnh tạo hình nàng Kiều của Helly Tống:
Nàng Kiều của Trịnh Thăng Bình tận dụng tông màu lạnh nhưng vẫn rất sang
Từ nét trang điểm đến phụ kiện đều được tối giản hết mức
Cận cảnh trang phục với đối khâm ngoài, giao lĩnh trong và quấn thường
Helly Tống bên cạnh Trịnh Thăng Bình
Dáng ngồi đàn của Helly Tống cũng rất ra chất Kiều, nền nã và dịu dàng
Trước đó, vào thời điểm ra mắt, hình tượng nàng Kiều do Trình Mỹ Duyên thủ vai đã nhận về không ít bình luận trái chiều của khán giả. Nhất là về màu vàng của trang phục đã bị phản bác vì đây là màu sắc chỉ có vua chúa sử dụng. Gần đây nhất còn có thêm tạo hình Hoạn Thư của Cao Thái Hà, khí chất có nhưng trang phục vẫn bị chê bai vì "lố", "dị" và trông như một vị Hoàng hậu nào đó. Có thể thấy, hành trình của phim Kiều đang khá chông gai và khó khăn do liên tục bị phản biện về vấn đề cổ phục. Giờ khán giả chỉ còn biết trông chờ vào phần nội dung và diễn xuất của dàn cast mà thôi.
Vai nàng Kiều "chốt đơn" tân binh Trình Mỹ Duyên
Cao Thái Hà hóa thân thành Hoạn Thư
Trailer Kiều
Kiều chính thức công chiếu vào ngày 5/3/2021.
Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn rục rịch tung ngoại truyện Thông tin về ngoại truyện Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn đã được ekip làm phim xác nhận. Dù đã đi hết chặng đường với cái kết viên mãn cho cặp đôi chính nhưng cơn sốt Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn quả thực vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, bằng chứng là hàng loạt thông tin về dàn diễn viên tươi...