Triệu Vy đạo diễn phim chuyển thể “Anh có thích nước Mỹ không?”
Đã nhận bằng Thạc sĩ được một thời gian khá dài song đến gần đây, cô diễn viên xinh đẹp Triệu Vy mới “chịu” bắt tay vào vai trò đạo diễn cho đứa con tinh thần đầu tiên của mình.
Được giới truyền thông và chuyên môn theo sát kỹ lưỡng nên Triệu Vy cũng tỏ ra cực kỳ “phóng khoáng” trong việc chia sẻ thông tin về tác phẩm ngay từ khi mới là một bản kế hoạch.
Đúng như một số tin đồn ban đầu, cuốn tiểu thuyết To Our Youth That Is Fading Away đã được người đẹp ưu ái chọn làm “xương sống” cho tác phẩm đầu tay trên cương vị mới của mình. Tuy nhiên, theo như người đại diện của Triệu Vy thì khi được đưa lên màn ảnh, cốt truyện gốc sẽ có sự thay đổi đáng kể. Chỉ có 2 bối cảnh chính là trường đại học và nơi công sở thì vẫn được giữ nguyên.
Ngoài thông tin xác nhận về nội dung, một số chi tiết được công bố trước đó như vai trò biên kịch thuộc về Lý Tường vẫn không hề thay đổi. Khi được hỏi về dàn diễn viên trong phim, người đại diện của Triệu Vy một mực khẳng định vẫn đang trong quá trình thương thảo và chưa dám chắc điều gì. Song, một người có liên quan tới dự án này đã hào hứng viết trên Weibo của mình là: “Có trai tài, lại có cả gái sắc. Có cả diễn viên thực lực lẫn những gương mặt thuộc phái thần tượng”.
Vừa qua, Triệu Vy cũng đã chính thức gửi hồ sơ xin cấp giấy phép sản xuất “đứa con tinh thần” tới Cục Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc. Đương nhiên, chị ấy đã nhanh chóng được chấp thuận. Như vậy nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, To Our Youth That Is Fading Away sẽ khai máy vào mùa xuân năm 2012 và rất có khả năng ra mắt ngay trong năm.
To Our Youth That Is Fading Away là một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nữ tác giả Tân Di Ổ. Truyện từng phát hành tại Việt Nam với tên gọi Anh có thích nước Mỹ không?. Dường như, việc lựa chọn tiểu thuyết nổi tiếng để chuyển thể thành phim là xu hướng ưa thích của các kiều nữ khi quyết định “chuyển nghề”. Cô bạn thân thiết của Triệu Vy là Lâm Tâm Như cũng đã chọn cuốn tiểu thuyết mạng đình đám Khuynh thế hoàng phi để thử sức trong vai trò nhà sản xuất.
Bìa cuốn tiểu thuyết “To Our Youth That Is Fading Away”
Tác phẩm lấy bối cảnh xã hội hiện đại với nhân vật trung tâm là cô gái trẻ Trịnh Vy. Bỡ ngỡ bước vào ngôi trường đại học, Trịnh Vy lần lượt đem lòng cảm mến 2 người con trai. Song, cả 2 đều “không từ mà biệt”, lần lượt rời xa Trịnh Vy. Nhưng “số phận trêu ngươi”: Sau khi Trịnh Vy tốt nghiệp và bắt đầu đi làm, cả 2 gần như đồng thời trở về bên cô. Thế rồi, “tình cũ không rủ cũng tới”. Lúc này, Trịnh Vy phải đưa ra quyết định quan trọng đối với cuộc đời mình.
Theo BĐVN
"Thảm họa cảnh nóng" báo động phim Hoa
Phim cổ trang Hoa ngữ "ngập lụt" cảnh nóng khiến dư luận không khỏi trăn trở.
Khi phim truyền hình "điện ảnh hóa" bằng cảnh nhạy cảm
Video đang HOT
Năm 2011 có ý nghĩa hết sức đặc biệt với nền điện ảnh Hoa ngữ khi các đạo diễn liên tiếp tuyên bố sẽ sản xuất những bộ phim truyền hình "quy mô và đẳng cấp điện ảnh". Lời khẳng định này ngoài việc thể hiện số vốn đầu tư tăng mạnh còn gián tiếp chứng minh phim truyền hình Trung Quốc sẽ ngày càng nghệ thuật. Tuy nhiên, có lẽ công chúng sẽ không thể ngờ được rằng "âm mưu" của các nhà sản xuất khi chuyển hướng loại phim "bình dân" này không chỉ dừng ở mục đích chất lượng mà còn "lột xác" toàn bộ từ phong cách đến nội dung.
Những cảnh "phòng the" cuồng nhiệt trong "Võ tắc thiên mật sử"
Cảnh tắm của Ân Đào đang gây "sốt"
Những cảnh "nóng" của Lưu Hiểu Khánh (trái) và Ni cô (Ân Đào) hay Tần Hải Lộ khiến người xem nghi ngờ mục đích chính của đạo diễn
Trong đó, với thể loại phim thế mạnh - truyền hình cổ trang, sự "chuyển hóa" và đổi mới lại được thể hiện nhiều và rõ rệt hơn cả. Năm 2011, công chúng đã được chứng kiến cuộc cạnh tranh khốc liệt của những "bom tấn cổ trang" như Mỹ nhân tâm kế, Tân Hồng Lâu Mộng, Tân Hoàn Châu cách cách hay mới đây nhất là Võ tắc thiên mật sử, Khuynh thế hoàng phi, Hoàng Cung.... Ngoài giá trị thẩm mỹ hình ảnh - dàn diễn viên trẻ đẹp, trang phục bối cảnh rực rỡ hoành tráng, những tác phẩm này hầu hết đều mang điểm chung: thu hút người xem bằng cảnh tình tứ nhạy cảm.
Lâm Tâm Như nhiều lần bị Nghiêm Khoan "cưỡng hôn" trong "Khuynh thế hoàng pho"
Bất luận bộ phim mang nặng cốt truyện "ân oán tình thù" nhiều thế hệ trong hậu cung như Khuynh thế hoàng phi hay một tác phẩm đặt nặng yếu tố giải trí dành cho giới trẻ như Bộ bộ kinh tâm đều tràn lan những trường đoạn sa đà miêu tả chuyện "ân ái gối chăn". Càng khó chấp nhận hơn, đạo diễn đã bắt tay với các đài truyền hình địa phương để cắt dựng "cảnh nóng" thành những đoạn quảng cáo, dự báo tập phim mới theo nhiều hình thức khác nhau và cho trình chiếu lặp lại nhiều lần trên truyền hình.
Cho tới cuối phim, đao diễn "Khuynh thế hoàng phi" vẫn cài thêm cảnh "nóng"
Vậy là, cứ mỗi ngày khán giả Trung Quốc ở mọi lứa tuổi đều bị "miễn cưỡng" xem đi xem lại những cảnh quay vô vị này. Nếu là một bà nội trợ có nhiều thời gian theo dõi truyền hình, trung bình một ngày có thể "được" chứng kiến tới 20 lần cảnh quay nhạy cảm trên tivi. Đây là tần suất thông thường mà những đài truyền hình lớn như tỉnh Hồ Nam thường bố trí (40 phút/lần) để dự báo phim hay độc quyền sẽ phát sóng trong ngày.
Có lẽ, câu chuyện về cạnh tranh rating và quảng bá phim ảnh sẽ không làm dư luận nhức nhối nếu những bộ phim được gọi là "tiêu điểm của năm" kể trên có nội dung tương xứng so với những gì clip quảng cáo đã nói tới. Theo nhận định của số đông khán giả, hầu hết các bộ phim này đều bị gượng ép cảnh "nóng" một cách vô duyên và thiếu thuyết phục.
Ngô Kỳ Long và "tiểu Lưu Diệc Phi" diễn cảnh giường chiếu trong phim cổ trang "Bộ bộ kinh tâm"
Điển hình nhất phải kể tới những trường đoạn "thảm họa" trong Khuynh thế hoàng phi và Bộ bộ kinh tâm. Trong khi Lâm Tâm Như, Nghiêm Khoan nhiều lần diễn tập màn cưỡng hôn, bức tình thì Ngô Kỳ Long cũng khiến fan "khóc thét" khi diễn cảnh "nóng" ngon lành với đồng nghiệp kém anh hơn 10 tuổi. Mặc dù vậy, những cảnh quay này lại được các nhà sản xuất nhấn mạnh là trường đoạn nghệ thuật, tô điểm cho câu chuyện tình yêu lãng mạn trong phim.
Cảnh "nóng" trong phim cổ trang điện ảnh có đáng sợ?
Chương Tử Di, Cát Ưu trong "Dạ yến"
Trước cục diện nhiều diễn biến phức tạp của phim truyền hình Trung Quốc, dư luận có dịp nhìn lại sự phát triển của loại phim cổ trang trên màn ảnh rộng những năm gần đây. Từ Dạ Yến (năm 2006) cho tới Hoàng Kim Giác, Xích bích, Họa bì (2008) là cả một bước ngoặt lớn trong việc xử lý cảnh "nóng" trên màn ảnh rộng.
Lương Triều Vỹ, Lâm Chí Linh trong "Xích bích"
Từ cách khai thác dè dặt - dùng người đóng thế cho cảnh quay tấm lưng trần của Chương Tử Di trong Dạ Yến cho tới việc Củng Lợi tự nguyện "ép ngực", cởi áo khoe thân trong Hoàng Kim Giác từ trường đoạn quấn quít ý nhị giữa Lương Triều Vỹ và Lâm Chí Linh trong Xích bích cho tới khi Trần Khôn, Châu Tấn đích thân diễn trường đoạn ân ái trong hang động ở Họa bì.... các nghệ sỹ Hoa ngữ dường như không còn giới hạn trước ống kính máy quay.
Trần Khôn và Châu Tấn trong "Họa bì"
Và không chỉ có phim cổ trang điện ảnh trong quá khứ ngập tràn cảnh "nóng", những tác phẩm đã và sắp công chiếu như Họa bích, Họa bì 2... cũng không bỏ lỡ cơ hội "dâng hiến nghệ thuật". Trước cảnh "kẻ sau không chịu thua người đi trước, kẻ đi trước cũng không muốn lép vế người đi sau", phim ảnh Trung Quốc ở bất cứ thể loại nào cũng ngày một "tăng nhiệt" và nặng mùi "nghệ thuật". Khi "thảm họa cảnh nóng" còn có dịp tung hoàng và làm nhiễu sóng thị hiếu khán giả thì chất lượng phim Hoa ngữ chắc chắn sẽ chỉ tiến dần tới vực thẳm đường cùng.
Theo BĐVN
Phùng Thiệu Phong, An Dĩ Hiên bị "tra tấn" trong "Hậu cung" Là bộ phim cung đình lớn với dàn diễn viên lung linh, Hậu cung gây sốt "xình xịch" ngay từ những ngày đầu khởi quay. Bẵng đi một thời gian im ắng, dạo gần đây bộ phim lại bắt đầu "tăng nhiệt" khi đã đến ngày lên sóng. Giữa một rừng đối thủ cùng thể loại như Bộ bộ kinh tâm, Khuynh thế...