Trận đấu giữa FL và TS bị delay suốt 1 giờ đồng hồ, kênh phát sóng VCS nhận bão dislike
Chất lượng tổ chức giải đấu của VCS một lần nữa lại trở thành vấn đề gây nhức nhối trong cộng đồng game thủ.
Sau màn hủy diệt của GAM Esports trước CERBERUS Esports, cộng đồng game thủ LMHT Việt Nam đã hi vọng vào một kèo đấu “cân bằng” hơn giữa Team Flash và Team Secret trong cặp trận tiếp theo của vòng Playoffs VCS Mùa Hè 2020.
Tuy nhiên, háo hức chưa được bao lâu thì trận đấu lại bất ngờ bị gián đoạn vì vấn đề kỹ thuật, và khán giả theo dõi đã phải chờ đợi một quãng thời gian tương đối dài để có thể tiếp tục theo dõi cặp đấu này.
Trận đấu giữa FL và TS bất ngờ bị gián đoạn trong một khoảng thời gian khá dài
Quãng thời gian gián đoạn trận đấu diễn ra trong khoảng một giờ đồng hồ, và điều đó đã khiến cho các khán giả theo dõi cảm thấy vô cùng chán nản. Và điều này đã dẫn đến việc rất nhiều game thủ kêu gọi cùng nhau bấm dislike kênh phát sóng của VETV.
Ngay cả khi trận đấu đã trở lại, thì lượng dislike vẫn không ngừng tăng lên, với đỉnh điểm là 22.000 lượt dislike. Đây được xem là một kỷ lục buồn trong lịch sử phát sóng của VCS.
Video đang HOT
Dù trận đấu sau đó đã được tiếp tục, nhưng việc bị gián đoạn quá lâu không khỏi khiến cho cộng đồng cảm thấy chán nản
Thực tế, việc các trận đấu bị gián đoạn không phải là điều hiếm thấy ở VCS, thậm chí là cả các giải đấu hàng đầu khác. Tuy nhiên, sự việc lần này lại rơi vào đúng thời điểm tương đối “nhạy cảm”, khi chỉ mới ngày hôm qua thôi, đại diện của CERBERUS Esports đã đăng đàn phản ánh về chất lượng máy thi đấu và đường truyền của GG Stadium, gây tình trạng giật lag và thoát trận liên tục.
Chính vấn đề này đã khiến cho việc trận đấu giữa TS và FL bị delay càng thêm “nghiêm trọng” trong mắt các khán giả. Dẫu vậy, việc một bộ phận game thủ hướng sự chỉ trích về phía NPH Garena có vẻ hơi “oan uổng”, bởi lẽ GG Stadium – Nhà thi đấu của giải VCS, vốn là công trình thuộc quyền quản lý của Riot Games, và có vẻ như trách nhiệm ở đây thuộc về cả 2 phía chứ không riêng gì Ban tổ chức VCS.
Cerberus Esports thua đau ở trận đầu giai đoạn lượt về VCS - Liệu 'Thần Khuyển' có hóa 'Cún Con'?
Cerberus Esports ở giai đoạn lượt về này đang có những dấu hiệu nhất định của việc bị đối thủ bắt bài.
Giai đoạn lượt đi của VCS Mùa Hè 2020 có thể nói là màn độc diễn của Cerberus Esports khi mà họ liên tục có những chiến thắng 2-0 trước Team Secret hay Team Flash. Chỉ tới khi đụng độ một GAM Esports ở tuần cuối giai đoạn lượt đi thì họ mới chịu khuất phục với tỉ số 1-2, Cerberus đã và đang cho thấy rằng mình là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.
Tuy nhiên đó chỉ là câu chuyện của giai đoạn lượt đi mà thôi, trận thua 0-2 trước Team Secret ngày hôm qua báo hiệu một lượt về đầy sóng gió của Cerberus Esports. Nhìn lại một chút về trận thua ngày hôm qua, Cerberus đã và đang bộc lộ kha khá điểm yếu khiến cho đối thủ của họ có thể khai thác và đánh bại đội tuyển "Thần Khuyển" này.
Cerberus Esports nhận thất bại khá đau đớn ở ngay trận đầu lượt về (ảnh: Cerberus Esports LOL)
Đầu tiên là về mặt cấm chọn, Cerberus Esports dường như trung thành với một đội hình duy nhất là Mordekaiser, Twisted Fate, Bard và Rek'Sai, thay đổi duy nhất là ở vị trí Xạ Thủ mà thôi. Nếu bạn thắng và dùng lại đội hình thì không sao, đằng này họ thất bại ở ván 1 nhưng sang ván 2 thì cũng không có sự thay đổi nào cả.
Team Secret hiểu rõ điều này và chiến thắng đến với họ với cùng 1 kịch bản, DNK gây áp lực lên rừng của XuHao, Artifact không cho Yado di chuyển thoải mái còn Coated thì lấn lướt ở đường trên.
Đội hình bắt lẻ của Cerberus bị counter cực mạnh bởi Mưa Đại Bác và Nhất Thống ở game 1
Họ cấm Gangplank và Shen ở game 2 để không bị khắc chế nhưng đối thủ lại chọn đội hình đi đường quá tốt và khiến Cerberus không thể di chuyển đi bắt lẻ được
Chính sự "bảo thủ" trong cấm chọn này dẫn tới việc Cerberus không có phương án để khắc chế đội hình của đối thủ. Những tướng mà họ chọn đều rất cần đồ hoặc phải gank thành công thì mới có tác động lên ván đấu, tuy nhiên đối thủ cũng có những công cụ đủ lớn như Mưa Đại Bác và Nhất Thống ở ván 1 hay ván 2 là việc tận dụng sai lầm của chính Cerberus thì đội tuyển này không có cách nào để bật lại khi bị dẫn trước cả.
Đương nhiên là một trận thua không phải là tan vỡ hoàn toàn đối với Cerberus, họ vẫn ở vị trí đầu bảng do hơn chỉ số phụ với GAM Esports (dù bằng điểm), tuy nhiên nó là chất xúc tác cần thiết để đội tuyển này tìm ra một hướng đi mới đột phá hơn trong lối chơi. Lối chơi của Cerberus thực ra không có gì đó quá phức tạp cả, họ dựa trên khả năng gắn kết giữa các thành viên trong việc vận dụng một đội hình nhất định nào đó để giành chiến thắng.
Thành công ở lượt đi của Cerberus tới phần nhiều tự độ ổn định của XuHao và những pha xử lý xuất sắc của RonOP với Bard
Sự ổn định chính là thứ được cải thiện nhất của đội tuyển này so với mùa trước. Tuy nhiên khi những đối thủ của họ dần tìm được đà chiến thắng và sự ổn định của riêng mình, thế mạnh đó của Cerberus dần mất đi và người ta nhận ra rằng mặt xử lý cá nhân hay macro thì họ cũng không vượt trội so với những đối thủ và đội tuyển này nhận những trận thua là điều cũng dễ hiểu mà thôi.
Cerberus Esports vẫn ở ngôi đầu BXH VCS, tuy nhiên nó không hề vững chắc như giai đoạn lượt đi
Có lẽ cái thiếu hiện tại của Cerberus là khả năng thích ứng nhanh với tình huống của trận đấu, từ cấm chọn cho tới xử lý trong game. Để giải quyết được điều này thì họ phải có nhiều hơn một phương án (ngoài A ra có thể chuẩn bị thêm phương án B,C,D... chẳng hạn) tiếp cận trận đấu. Muốn làm được điều này thì cách tốt nhất là nghiên cứu và tập luyện nhiều hơn mà thôi.
'Vô đối' ở VCS nhưng Cerberus Esports lại để lộ nhiều điểm yếu khi gặp các đội mới thăng hạng Cerberus Esports liệu có hoàn hảo như chỉ số mà họ đang có? Ở thời điểm hiện tại, Cerberus Esports được coi là "trùm cuối" của VCS hiện tại khi họ đã chiến thắng 2-0 tuyệt đối ở tất cả các trận đấu đã đánh. Chính sự áp đảo này khiến cho người ta nghĩ đội tuyển này đang ở trạng thái hoàn...