Top ultimate đang chờ được IceFrog ra tay “ứng cứu”
Mặc dù vừa được buff ở phiên bản 6.73 nhưng có vẻ như vậy vẫn là chưa đủ, thực chất cách hoạt động của skill này chẳng mang lại được nhiều hiệu quả (Jakiro nếu được pick thì cũng hiếm khi dùng đến Macropyre). Có lẽ IceFrog nên làm lại ultimate này thì tốt hơn.
Skill này có khả năng giảm đến 24 giáp của kẻ địch, đồng thời cũng tăng một lượng đó cho đồng đội. Tuy nhiên với thời gian tồn tại khá ngắn trong khi cần thời gian để có thể hoạt động bởi vì kể từ khi cast, Weave sẽ tăng/giảm một giáp mỗi giây lên đồng đội/kẻ địch. Xét về tính hiệu dụng thì skill này có vẻ không thể so sánh với Guardian Angel của Omniknight. IceFrog chỉ cần chỉnh sửa một chút ví dụ như thay vì cần thời gian để có thể phát huy hết sức mạnh, Weave sẽ đem lại khả năng tăng/giảm 24 giáp ngay lập tức và sau đó skill sẽ mất dần hiệu quả (giảm/tăng một giáp mỗi giây lên đồng đội/kẻ địch).
Video đang HOT
Abaddon đã từng là một hot support, tuy nhiên sau đó thì bị IceFrog nerf khá nặng tay và dần chìm vào quên lãng. Borrowed Time là một ulti khá thú vị, giúp Abaddon có thể sống sót trong một khoảng thời gian thậm chí có thể tăng thêm máu. Tuy nhiên skill này khá dễ bị counter vì khi Abaddon bật Borrowed Time, kẻ địch chỉ việc quay sang đánh đồng đội của Hero này hoặc chờ ulti hết hiệu lực là xong. Có lẽ IceFrog nên buff một ít cho skill này, một ý tưởng khá thú vị là khi Abaddon kích hoạt Borrowed Time, đồng đội xung quanh sẽ được giảm damage và chuyển lượng damage được giảm đó cho Abaddon “nhận giùm”.
Reverse Polarity là một ulti khá mạnh, có khả năng xoay chuyển combat, tại level 3 ulti này gây stun 4s và gây 300 damage. Tuy nhiên trên thực tế skill này khá khó để sử dụng, cần có Blink để có thể sử dụng hiệu quả, lại có cooldown khá lâu, tận 100s. Đồng thời các skill khác của Magnus cũng không được nổi bật cho lắm. Có lẽ IceFrog nên giảm cooldown hoặc tăng AOE cho Reverse Polarity.
Great Fortiude là skill chính giúp Centaur có được lượng máu khủng, khiến Hero này có thể làm một tanker chính hiệu, tuy nhiên hãy thử làm một phép so sánh. Ultimate của Centaur tăng 12/24/36 Str, trong khi một skill tương tự là Marksmanship của Traxex tăng đến 15/30/45 Agi. Khá bất công cho Centaur bởi 36 Str chỉ đem lại 684 HP, về late game thì 684hp chả giúp ích được gì nhiều. IceFrog cần buff cho Great Fortiude thêm một chút để giúp Centaur có thể tank tốt hơn về late game, một ý kiến khá thú vị đó là buff Great Fortiude cho khả năng regen 0,5/1/1,5% HP, trong combat bị giảm còn một nửa (chứ không bị mất như Heart of Tarrasque).
Theo Game Thủ
Cha đẻ của DotA đang cùng IceFrog phát triển DotA 2?
DotA chính thức được "khai sinh" vào năm 2003 dưới bàn tay người cha đỡ đầu mang mật danh "Eul". Thực chất, map là một sản phẩm "nghịch chơi" của Eul nhằm phô diễn khả năng mà công cụ World Editor của Blizzard làm được lúc bấy giờ: Hệ thống nhiệm vụ riêng biệt, các unit mới, items, sự kiện đặc biệt trong game. Xét về ý tưởng, Eul dựa theo bộ khung lịch sử chiến tranh Aeon of Strife (AoS) của StarCraft.
Trước đây, cộng đồng đã truyền tai nhau thông tin rằng Eul đang làm việc tại Valve, anh kết hợp cùng IceFrog để thực hiện nhiệm vụ phát triển DotA 2. Tuy nhiên thông tin này không đáng tin cho lắm bởi không có trang báo uy tín nào xác nhận lại thông tin này. Đây là một đoạn phỏng vấn Gabe Newell của trang báo đó, mà theo đó thì Gabe Newell đã xác nhận rằng Eul đang làm việc tại Valve.
"Thật tuyệt, IceFrog là một nhà phát triển tuyệt vời, anh chính là nguyên nhân lý giải cho việc tại sao ngày nay DotA lại phổ biến như vậy, và hiển nhiên IceFrog cũng là người gắn bó lâu dài nhất với DotA. Nhưng, chuyện gì đã xảy ra với Eul, người đầu tiên tạo ra DotA? Chúng ta biết đến, chơi rồi trở thành fan của DotA cũng nhờ thiết kế ban đầu rất tốt Eul, và giờ đây chúng tôi rất vui mừng khi chính thức có được sự phục vụ của cha đẻ map DotA, Eul".
Khi đoạn phỏng vấn này được đưa ra, cộng đồng DotA 2 đã khá bất ngờ và cho rằng trang web đưa thông tin đó không đáng tin, một số thì cho rằng điều này cũng rất có thể xảy ra, tuy nhiên cần phải đợi Valve xác nhận thông tin. Nhưng họ đã đợi rất lâu mà vẫn không thấy thông tin gì của Valve, một game thủ đã không chịu ngồi yên và quyết định email cho Valve để hỏi cho ra nhẽ.
"Vài tháng trước 1up.com có một bài phỏng vấn với Valve, họ nói rằng Eul đang làm việc tại đây. Nhưng 1up là trang duy nhất đăng thông tin này, trong khi đó lại không phải là một trang tin đáng tin cậy. Cộng đồng đang bàn tán sôi nổi về chuyện này và đưa ra nhiều thông tin sai lệch. Có thực sự là Eul đang làm việc tại Valve hay không?".
Và game thủ đó đã nhận được một email từ một nhân viên của Valve, theo đó họ xác nhận rằng Eul đang làm việc tại Valve, cùng IceFrog phát triển DotA 2.
Mặc dù thông tin trên có thể không chính xác, và email đó có thể làm giả, tuy nhiên có vẻ đây cũng là một thông tin khá đáng quan tâm. Bởi nếu Eul thực sự đang làm việc tại Valve thì có thể nói là rất tuyệt vời, chất lượng của DotA 2 sẽ không có gì phải bàn cãi khi nó được tạo nên bởi bàn tay của cả Eul lẫn IceFrog. Có thể nói DotA 2 đang có lợi thế hơn so với 3 game MOBA nổi nhất hiện tại đó là HoN, LoL, DotA... HoN được phát triển bởi S2 Games, không được sự hỗ trợ của bất cứ nhà phát triển nào có kinh nghiệm về các game MOBA.
LoL thì có được Guinsoo, một nhà phát triển cũng đã ghi được dấu ấn của mình vào custom map DotA. VàDotA 2, với sự hậu thuẫn của một trong những tập đoàn phát triển game thành công nhất thế giới - Valve, cùng với đó là bàn tay nhào nặn của IceFrog và Eul, có thể nói tương lai khi tựa game này chính thức ra mắt thì HoN và LoL sẽ rất vất vả để giữ được người chơi trước một game tuyệt vời như DotA 2.
Theo Game Thủ
Bảng xếp hạng mức độ hiệu quả của các item mới trong DotA Trong 3 phiên bản gần đây IceFrog đã thêm vào DotA khá nhiều item mới, chúng giúp người chơi có thêm sự lựa chọn khi lên đồ cho từng trận đấu. Tuy nhiên không phải món đồ nào cũng xứng đáng với số tiền mà chúng ta phải bỏ ra, sau đây là bảng xếp hạng các item mới trong 3 phiên bản...