Top những Skill “lột xác” hoàn toàn sau khi được chỉnh sửa
Phiên bản hiện đại của các Hero DOTA 2 hiện đại là thành quả của rất nhiều năm chỉnh sửa, thay đổi để khiến cho tựa game yêu thích của chúng ta trở nên phong phú và hấp dẫn hơn. Hãy cùng điểm lại những Skill hoàn toàn “lột xác” sau khi được chỉnh sửa hiện tại nhé!
Ice Armor và Sacrifice của Lich
Khi được nhập vào DOTA 2, Lich là một trong những hero “cổ điển” nhất với những game thủ Warcraft III lâu năm. Hắn sở hữu 3/4 skill của Hero Lich phe Undead của Warcraft Melee, và 2 trong số đó là Ice Armor và Sacrifice. Ice Armor là một skill rất đơn giản với mục tiêu buff giáp gây slow lên tướng melee địch, nhằm bảo kê cho những đồng minh chủ chốt trong combat. Sacrifice khét tiếng là một kỹ năng “đì” lane cực kỳ dã man – chỉ đơn giản ăn mấy con Creep tay dài là đủ để đối phương cùng lane “thọt” đến 2-3 level trong vài phút thi đấu đầu tiên.
Lich hiện tại năng động và thú vị hơn trước nhiều
Lich cũ là một tướng đi lane cực kỳ mạnh, nhưng nhanh chóng trở nên yếu dần đều ở những giai đoạn mid-late do sự bị động trong combat, Sacrifice vô dụng từ phút 12-13 trở đi và sự thiếu ổn định của Chain Frost khiến hero này trở nên rất một chiều. Đó là chưa kể việc sở hữu một kỹ năng tương đương với Creep Rừng (Ogre Frostmage) khiến lối chơi của Lich trở nên rất nhàm chán và không thật sự thu hút người chơi.
Lich là một lựa chọn khá được ưa chuộng ở Bracket Divine/Immortal
Ice Armor và Sacrifice cùng nhau ra đi ở 7.20, nhường chỗ cho Frost Shield và Sinister Gaze. 2 kỹ năng này khiến Lich trở nên chủ động hơn rất nhiều với sát thương/slow từ Frost Shield, còn Gaze cho hắn 1 Disable kèm cũng như hỗ trợ các phá “đá bi” của Chain Frost. Tuy vẫn là một hero khá chậm chạp, nhưng Lich giờ có nhiều yếu tố chiến thuật thú vị hơn nhiều, khiến hắn trở thành một lựa chọn ở mức trung bình khá trong bracket Divine/Immortal (10%).
Silence của Drow Ranger
Kể từ thời cổ chí kim, Drow Ranger đã chia sẻ skill Silence AOE với Death Prophet nhằm “khóa” những hero phụ thuộc vào việc sử dụng kĩ năng nhiều. Tuy nhiên, khác với DP, Drow Ranger không mấy khi muốn thò mặt ra dùng Silence trong combat vì độ mỏng manh và quan trọng hơn là hiệu ứng Marksmanship của mình. Bị áp sát thường đồng nghĩa với cái chết hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sát thương gây ra với nữ cung thủ băng giá, vì thế Silence rất ít khi được tăng điểm hay chỉ lấy 1 level trong một số matchup mà thôi. Thậm chí, thời DOTA 1, người ta còn ưu tiên “Dấu cộng vàng” ( 2 tất cả stats) mà hoàn toàn bỏ qua Silence.
Gust có thể được coi là 1 phiên bản nâng cấp hẳn so với Silence
Ở bản 6.80, Silence bị thay thế bởi Gust – một kỹ năng phù hợp với Drow hơn rất nhiều. Giữ nguyên được phần lớn sức mạnh của Silence cũ, Gust còn giúp cho cô nàng cải thiện một trong những nhược điểm lớn nhất của mình là sợ bị tiếp cận. Với kỹ năng này, cô có thể “đẩy lùi” bất cứ kẻ nào dám lao đến giở trò đồi bại (BH, SB, Clock…) đồng thời cắm 1 loạt mũi tên băng vào ass của hắn trong lúc cũng như lùi bước giữ khoảng cách. Đi kèm với Talent gây Blind và tăng thời lượng Silence, Gust đã trở thành 1 kỹ năng quan trọng của Drow để tự bảo vệ mình so với skill cũ
Bash of the Deep của Slardar
DOTA 2 sở hữu rất nhiều kỹ năng passive phụ thuộc vào yếu tố RNG như Greater Bash của Spirit Breaker, Chaos Strike của Chaos Knight hay Drunken Brawler của Brewmaster. Bash của Slardar cũng từng là một kỹ năng như thế, với 10/15/20/25% gây 80/100/120/140 sát thương vật lý và stun thêm 1 giây. Tuy đây là một skill khá đáng sợ ở giai đoạn late game với đủ tốc đánh, nhưng ở early Bash of the Deep rất ít khi kích hoạt khi người chơi cần nhất, nhất là khi Slithereen Crush thường được ưu tiên max trước.
Slardar giờ có thể disable đối phương ổn định hơn rất nhiều so với trước
7.20 đã thay đổi hoàn toàn cơ chế hoạt động của skill này. Bash of the Deep giờ luôn luôn kích hoạt sau mỗi 3 phát đánh thường, khiến người chơi có thể căn và gây stun theo ý muốn của mình. Không còn là những tình huống “phát điên” khi đấm mãi không kích hoạt tý Bash nào, giờ Slardar là một công cụ Disable khá đáng sợ khi có thể chuẩn bị sẵn 3 hit đánh. Stun 1 giây với hit Bash, đánh 1 phát, stun tiếp với Crush, đánh phát nữa, sau đó chỉ cần dí theo cùng hiệu ứng Slow của Skill 2 hoặc từ đồng đội và có thể stun tiếp 1 giây với Bash thứ hai. Sát thương của Bash cũng được cải thiện khá nhiều và skill này hiện tại đã được ưu tiên max trước thay vì Slithereen Crush.
Theo Gametv
[Dota Underlords] Chi tiết bản cập nhật ngày 02/08, cơ chế rank thay đổi
Cuối cùng thì Valve cũng đã ra mắt chức năng thay đổi ngoại hình sau khi nâng sao, và thay đổi cơ chế khi đối đầu giữa các nhà với nhau. Hãy cùng Game4V điểm qua chi tiết phiên bản cập nhật ngày 02/08.
1/ Đối đầu giữa các người chơi. (thay đổi trên cả PC và Mobile)
Các người chơi sẽ đối đầu trực tiếp với nhau theo từng cặp. (một dạng giống Đấu Trường Chân Lý bên Liên Minh Huyền Thoại).
Nếu số lượng người chơi đang là số lẻ, thì sẽ có một trận đấu hiện diện một "bản sao" của một người chơi bất kì.
Scoreboard sẽ hiển thị những cặp người chơi đang đối đầu với nhau.
Nhìn chung đây là cách đẩy nhanh thời lượng trận đấu, vốn đã quá dài so với một tựa game có phiên bản mobile.
2/ Thay đổi cơ chế rank.
Cơ chế rank thay đổi thành những con số, bạn có thể dự đoán được khi nào mình sẽ lên rank dựa theo những mốc số liệu.
Số lượng điểm rank sẽ được tác dụng ngay khi bạn kết thúc trận đấu, không lệ thuộc vào trận đấu có kết thúc chưa, và có khung điểm dựa vào thành tích bạn đạt được.
Mỗi khi bạn lên 1 rank lớn, Valve sẽ cộng cho bạn thêm điểm rank.
Vẫn giữ cơ chế bảo vệ người chơi không rớt bậc rank lớn.
3/ Chế độ đấu thường.
Đấu thường hoàn toàn không trừ điểm rank.
Xếp trận dựa vào thứ hạng rank của họ.
Thử thách và điểm số Battle Pass vẫn được tính.
Video đang HOT
4/ Chế độ đấu rank.
Người chơi mới sẽ phải thi đấu đủ 5 trận đấu thường mới tham gia đấu hạng.
5/ Achievements (Thành tựu)
Đây là thành tựu trong các nền tảng (Steam, Android, IOS).
Thành tựu khi hoàn thành sẽ mở một vài phần quà như Banner cho bạn.
6/ Thay đổi ngoại hình các vị tướng khi lên sao.
Các vị tướng sau đây sẽ thay đổi ngoại hình khi lên sao:
Abaddon
Arc Warden
Anti-Mage
Clockwerk
Doom
Dragon Knight
Drow Ranger
Gyrocopter
Kunkka
Lina
Luna
Medusa
Mirana
Phantom Assassin
Queen of Pain
Razor
Templar Assassin
Timbersaw
Tiny
Venomancer
7/ Thay đổi gameplay.
Từ round 4 đến round 9 sẽ không tính sát thương round thua (tức là vẫn nhận sát thương từ quân địch còn lại, nhưng không cộng thêm của round)
Sát thương round được tính từ round 11 (2 sát thương) và được tăng mỗi 10 round (ví dụ round 20 sẽ là 3, round 30 sẽ là 4)
Khi thua một round, người chơi sẽ nhận 1 lần roll miễn phí, và sẽ không được tích trữ, không xài là mất ráng chịu.
8/ Chỉnh sửa chung:
Fix lỗi trận đấu offline sẽ không kết thúc khi bạn đang offline trên Steam.
Fix lỗi hình ảnh thanh máu sẽ "gấu" Lone Druid.
Fix hình ảnh thống kê số máu mất đi mỗi round.
Fix lỗi hiệu ứng ngăn hồi máu bị mất ở round đấu quái.
Chỉnh lại một vài chữ viết.
Fix lại thông báo khi vật phẩm Divine Rapier bị mất.
Fix lỗi hiển thị thông tin round đấu quá sớm ngay cả khi nó chưa kết thúc.
Fix Tộc Deadeye không thay đổi mục tiêu.
Fix lỗi vật phẩm Unstopaple kích hoạt quá sớm.
Fix hiệu ứng stun từ Burrow Strike.
Cải thiện hiệu ứng khi chơi chung với các nền tảng (PC vs mobile)
Cố gắng loại bỏ bị Crash khi trở lại Underlords trên IOS. (kiểu ra trả lời Messenger xong quay lại)
Tối ưu hóa thêm cho GPU của Android.
Bổ sung tùy chọn tự cho quân cờ vào bàn đấu khi vẫn còn slot (dành cho các game thủ hay quên)
9/ Nâng cấp UI.
Cải thiện và sửa một vài lỗi.
10/ Chế độ theo dõi.
Người theo dõi nếu chơi chung Party sẽ thấy được shop của người cùng Party.
11/ Cân bằng tướng:
Crystal Maiden:
Lượng máu thay đổi từ (450, 900, 1800) thành (550, 1100, 2000).
Chi phí vàng thay đổi từ 2 thành 3.
Eidolon:
Sát thương tối thiểu thay đổi từ (40, 50) thành (40, 80)
Sát thương tối đa thay đổi từ (60, 70) thành (60, 120)
Giáp thay đổi từ 20 thành (5, 10)
Lượng máu thay đổi từ 300 thành (300, 600)
Juggernaut:
Chỉ tung skill khi có ít nhất 2 đối thủ cạnh bên.
Lina:
Chi phí vàng thay đổi từ 3 xuống 2
Ogre Magi:
Bloodlust:
Tốc độ tự tấn công tự thay đổi từ (35, 55, 75) thành (50, 90, 130)
Tốc độ tấn công tiền thưởng khác thay đổi từ (30, 40, 50) thành (30, 65, 100)
Shadow Fiend:
Phạm vi tấn công thay đổi từ 4 thành 3
Requiem of Souls:
Chiều rộng bắt đầu thay đổi từ 125 thành 128
Chiều rộng cuối thay đổi từ 425 thành 256
Venomancer:
Plague Ward:
Số"cọc" được sinh ra đã thay đổi từ (1, 1, 3) thành (1, 1, 1)
Lượng máu thay đổi từ (200, 200, 240) thành (200, 220, 240)
Sát thương tối thiểu thay đổi từ (50, 80, 120) thành (50, 100, 150)
Phạm vi tấn công thay đổi từ 6 thành 8
Sát thương tối đa thay đổi từ (55, 100, 140) thành (55, 110, 170)
Witch Doctor:
Tăng hồi chiêu từ 10 lên 15 giây
12/ Cân bằng Items:
Các items của Hệ Tộc đã bị loại bỏ, Valve đem nhiều hiệu ứng trong đó vào trong buff các Hệ Tộc và trong các trang bị.
Items mới
Helm of the Undying (Tier 2) : Giáp 5. Tướng được trang bị còn sống thêm 4 giây sau khi nhận đòn sát thương.
Bracers of Desperation (Tier 3) : Tướng được trang bị đặt lại thời gian hồi chiêu của họ và nhận được đầy đủ mana khi dưới 30% máu. Sức kháng phép của mục tiêu tấn công giảm 30%
Poaching Knife (Tier 3) : Tướng được trang bị có 30% cơ hội tạo ra 1 vàng khi họ đánh chết kẻ thù. Tấn công chống lại các đơn vị có chỉ số máu dưới 20% thì sẽ gây chí mạng bằng 200% sát thương.
Dawning of Ristul (Tier 3) : Giảm khả năng hồi phục của toàn bộ đối thủ xuống 50%.
Items bị xóa
Cloak
Recruiter
Vicious Intent
Wicked Intent
Chỉnh sửa Items:
Big-Time Contract: Bổ sung thêm 250 máu cộng thêm.
Brooch of the Martyr: Bổ sung thêm khả năng "Giảm khả năng giảm buff của đối thủ xuống 50%"
Chainmail: Bổ sung Amor từ 7 lên 10 giáp.
Claymore: Chỉ số tấn công cộng thêm được tăng lên 31
Gloves of Haste: Tốc độ tấn công tăng thêm được tăng lên thành 25
Hood of Defiance: Tier giảm còn 1.
Octarine Essence: Tier tăng 2 lên 3
Tranquil Boots: Hồi phục máu tăng thêm thành 25.
Force Staff: Chỉ còn đẩy tướng cận chiến văng ra xa khỏi tướng được trang bị.
13/ Cân bằng Tộc:
Elusive: Liên minh cấp 3 (9 tướng) - đã thay đổi thành "Tất cả đơn vị của bạn sẽ nhận được 75% né tránh"
Warlock: Thời gian tồn tại thời giây liên kết giảm còn 2 giây
Brawny: Được thay đổi từ "Tất cả các đơn vị Brawny có HP tối đa tăng thêm 200/500" thành "Tất cả các đơn vị Brawny đều tăng 30/60 HP tối đa cho mỗi số tướng bị tiêu diệt mà chúng đánh chết."
Savage: Thay đổi từ "Đồng minh tăng 10/25/45% sát thương tấn công" thành "Các đơn vị Savage đồng minh áp dụng sát thương 5/10/15 có thể stack lên nhau trong 3 giây. Thời gian làm mới mỗi đòn tấn công."
Shaman: Thay đổi từ "Kẻ thù bị ảnh hưởng bởi Hexes, Silent hoặc Stun sẽ tạo ra -200% mana" thành "Các đơn vị tấn công Shaman có 17% cơ hội biến thành một con gà và nhảy 4 ô theo hướng ngẫu nhiên."
Primordial: Thay đổi từ "Kẻ thù tấn công các đơn vị Primordial có 25% cơ hội chúng bị chậm lại 50% tốc độ đánh. Hiệu ứng này được áp dụng khi bắt đầu cuộc tấn công và kéo dài trong suốt thời gian của cuộc tấn công." thành "Các đơn vị Primordial đồng minh sinh ra một cấp bậc 1 hoặc 2 "sao" Eidolon sau khi chết. Eidolon sẽ không sinh ra tiếp Eidolon."
Invertor: Loại bỏ khả năng hồi máu, đồng minh Inventor sẽ phát nổ gây ra sát thương tương ứng 15/30% máu của chúng đối với tướng địch cách đó 1 ô.
Demon Hunter: Bổ sung thêm "cộng thêm 30% sát thương chuẩn khi có mặt mỗi đơn vị Demon đồng minh trên sàn đấu"
Assasin: Ở cấp độ 3 (đạt 9 tướng) bổ sung khả năng làm "mù" kẻ địch cách chỗ nhảy tới của Assasin trong 1 ô trong 2 giây (làm "mù" tức là giảm 50% mana tướng địch nhận được khi đánh vào Assasin và tăng 50% né tránh cho Assasin)
Theo Game4V
Dota Underlords Những quân cờ mạnh nhất ở phiên bản hiện tại Cùng đến với danh sách top những quân cờ đáng đồng tiền bát gạo nhất Dota Underlords trong phiên bản hiện tại. S Tier: Drow Ranger 1 cost, Heartless/Hunter Enigma 5 cost, Primordial/Warlock Kunkka 4 cost, Human/Warrior Medusa 4 cost, Scaled/Hunter Mirana 4 cost, Elusive/Hunter Tidehunter 5 cost, Scaled/Hunter Wind Ranger 4 cost, Elusive/Hunter A Tier: Abaddon 3 cost, Heartless/Knight Anti-Mage 1 cost,...