Top MMO có tính đột phá nhất tại Trung Quốc
MMO đầu tiên có thể dắt theo 12 thú nuôi cùng lúc
Trong các tựa game ở thời điểm hiện tại, một người chơi có thể mang theo bao nhiêu con thú cưng? 6 con? 8 con? Đều không phải, mà là 12 con! Cụ thể, với trò chơi “Tiểu Hồ Đồ Của Tôi”, lần đầu tiên người chơi được mang theo đồng thời tới tận 12 con thú cưng. Khi người chơi bước chân ra khỏi cửa nhà luôn có bên mình một đám bảo bối tiền hô hậu ủng đi theo, mang lại một cảm giác rất “phê” cho họ.
Những con thú cưng sẽ theo cùng bạn trên những chuyến bay, khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống của ngày tết đỏ rực, cả đoàn tung tăng đi dạo phố. Cho dù đi đến nơi đâu cũng đều nhận được những ánh mắt ngưỡng mộ, thậm chí cả ghen tị. Mỗi con thú cưng đều có một bản sao sưu tầm của chính mình, có nghĩa là 12 con thú cưng sẽ mang đến cho bạn số vật phẩm gấp 12 lần.
Trong game mỗi con thú đều có sở thích và tính cách riêng. Bọn chúng có thể bắt chuyện với những con thú mà mình thích, kết bạn, thậm chí còn… trốn nhà đi yêu đương với nhau. Quả thật đây là ý tưởng có một không hai.
MMO đầu tiên sử dụng “hệ thống mỹ nhân”
Đó là “Nghiêng Nước Nghiêng Thành”, MMORPG lấy bối cảnh trong những câu chuyện thần thoại Bắc Âu. Trên cơ sở thể hiện những tinh hoa của đề tài viễn tưởng phương Tây, game cũng hết sức chú ý tới thói quen trong thao tác và thẩm mỹ của người Trung Quốc, dung hợp với xu hướng trong cách chơi hiện đại.
Đặc biệt đó là sự xuất hiện của “hệ thống mỹ nhân” trong game để tăng cường tính tương tác, kết bạn giữa những người chơi khác giới trong game. Nam nữ có thể kết đôi thoải mái, không giới hạn mức độ cảm xúc.
Trong game, người chơi có thể nhận được vô số những mỹ nhân vô cùng bắt mắt, những danh hiệu, tặng thêm điểm kinh nghiệm…Những người chơi là nữ nếu gia nhập hội mà trở thành thành viên nổi bật trong hội, sẽ được tham gia những giải đấu PK hấp dẫn.
MMO đầu tiên hỗ trợ trình duyệt trên IPAD
Đó là “Ngự Long Tại Thiên”, webgame của hãng Tercent, hãng game lớn nhất Trung Quốc. Có một số người chơi tỉ mỉ còn công bố trên diễn đàn rằng hãng Tercent đã âm thầm hỗ trợ HTML5. Và quả thực khi sử dụng trình duyệt của IPAD để đăng nhập vào game thì thật sự đã vào một cách rất dễ dàng.
Video đang HOT
Thiết bị máy tính cầm tay IPAD của hãng Apple được coi là thiết bị tuyệt vời để lướt web trong tương lai. Nhưng cũng giống như Iphone, nó cũng không hỗ trợ Flash. Điều đó vô hình chung khiến cho người chơi không thể trực tiếp lướt đa số các trang web game hiện nay một cách trực tiếp được.
Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông đại chúng, hiện tại trong nước chỉ có một số trang web game hỗ trợ HTML5 cho phép lướt web bằng Ipad. Dự kiến trong thời gian không lâu, bản chơi chính thức của webgame “Ngự Long Tại Thiên” sẽ được đăng ký rộng rãi trên điện thoại.
MMO đầu tiên có góc tấn công tự do
Bạn đã chán với kiểu góc nhìn cố định khi tấn công trong các tựa game cũ, muốn trải nghiệm các góc tấn công khác một cách thoải mái hơn, tìm kiếm những kỹ năng chiến đấu cao cấp hơn? Tựa game 3D “Liệp Đao” là MMO đầu tiên tại TQ cho góc tấn công tự do, mở ra thời đại mới cho các game hành động.
Ngày nay khi mà các tựa game 3D ngày càng phổ biến, đa số góc nhìn trong các game đều không chỉ đơn thuần là 45 như các tựa game truyền thống nữa, mà được tự do thay đổi tùy thích. Nhưng trong quá trình chiến đấu, góc nhìn khi tấn công lại là cố định.
Điều này làm hạn chế phần nào góc nhìn của người chơi muốn nhìn từ mọi góc độ và có thể xem được tình hình xung quanh. Hơn nữa cũng gây ra khó khăn cho người chơi khi muốn tấn công một cách linh hoạt, hạn chế những kỹ năng chiến đấu đỉnh cao nhất của người chơi có thể làm được.
Game “Liệp Đao” ra đời đã làm thỏa mãn mong muốn đó của người chơi. Trong quá trình tấn công, người chơi có thể tùy ý thay đổi góc nhìn, khiến họ có thể nắm rõ tình hình xung quanh hơn, từ đó xuất hiện những kỹ năng và phương thức chiến đấu vô cùng mới lạ.
MMO đầu tiên mô phỏng trí thông minh (AI) cho Boss
Trong thời đại mà càng ngày càng có nhiều loại game nhàm chán, thiết kế AI của quái vật trở thành yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định độ hấp dẫn của game. Game “Ma Đạo” mang đến cho người chơi một trải nghiệm của trí thông minh tương lai, phá vỡ những rào cản lớn nhất của các game online hiện tại.
Cụ thể, trò chơi có hệ thống AI giống bộ não con người, khiến quái vật có suy nghĩ giống như con người, học các kỹ năng của nhân vật, dùng những kỹ năng đánh hội đồng rất mạnh để làm bạn phải vô cùng khó khắn khi chiến đấu, trải nghiệm cảm giác tuyệt vời nhất khi đối kháng với quái vật.
Các con Boss trong game sẽ tùy theo những cách tấn công khác nhau của người chơi mà đưa ra những đòn phản công khác nhau. Đừng nghĩ những con Boss sẽ ngốc nghếch đứng yên một chỗ để cho bạn đánh tới chết, chúng sẽ tự nghĩ ra những mánh khóe để tiêu diệt người chơi.
Theo gamek
Vẫn có cách "F2P" mà đại gia không thể thâu tóm dân nghèo
Bán đồ trong cash-shop thường bị coi là nguyên nhân dẫn tới chuyện đại gia thâu tóm thế giới game online, tuy nhiên vẫn còn một vài phương án F2P rất hay có thể áp dụng cho GO Việt trong tương lai.
Chủ đề "thu phí hay không thu phí giờ chơi" đã ngốn không biết bao nhiêu giấy mực của cả báo giới lẫn game thủ Việt Nam những năm gần đây. Cuộc tranh cãi này bắt đầu khi đa phần người chơi cho rằng sự mất công bằng trong GO Việt ngày một lớn, các đại gia dễ dàng đè nén dân nghèo.
Cụ thể với việc các trang bị quý liên tục xuất hiện trong cash-shop như hiện tại, cứ vung tiền là người chơi sẽ sở hữu chúng mà không phải vất vả săn boss hay cày kéo. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến tuổi thọ game giảm nhiều.
Công bằng giữa đại gia - dân nghèo trong GO F2P chưa hẳn là viễn tưởng.
Tuy vậy, trên thực tế chúng ta đã bỏ qua một vài hình thức F2P khá hợp lý và sáng tạo mà nếu áp dụng vẫn giữ được mức độ cân bằng nhất định, đồng thời NPH vẫn có nguồn thu.
Thu phí cho nội dung game
Đây là hình thức thu phí mà nếu bạn không nạp tiền vẫn có thể trải nghiệm trò chơi như bình thường, có điều sẽ không thể di chuyển tới một số khu vực mở rộng (ví dụ như dungeon - phụ bản). Nếu muốn, game thủ cần "mua" thêm map hoặc "mua" thêm các nhiệm vụ mới với giá trị phần thưởng cao (được áp dụng trong Guild Wars).
Muốn chơi miễn phí? OK, nhưng vào phụ bản thì mất tiền.
Với cách làm này, rõ ràng đối tượng học sinh, sinh viên không phải lo túi tiền của mình quá eo hẹp mà cash-shop vẫn có thể dễ dàng hạn chế các trang bị quý hiếm. Dù có là đại gia đi chăng nữa, gamer vẫn phải lo cày kéo trong phụ bản hoặc hoàn thành hệ thống nhiệm vụ mở rộng với độ khó cao để sở hữu được đồ "vip".
Trả tiền mua thêm nhiệm vụ mở rộng cũng là cách làm hay.
Cách thu phí này còn có lợi thế nữa là trong danh sách các map hoặc nhiệm vụ có thể mua thêm, người chơi hoàn toàn tự do lựa chọn địa thứ gì phù hợp với khả năng của nhân vật ảo hoặc quỹ thời gian của bản thân.
Ngoài ra nó còn một biến thể khác là phải mất tiền mua đĩa cài trò chơi rồi mới tiếp tục mua thêm nội dung cần thiết, tuy nhiên nó có vẻ không phù hợp với Việt Nam.
Thu phí cho tính năng game
Đây là hình thức sắp được áp dụng cho Lord of the Rings Online, siêu phẩm MMO vừa bất ngờ tuyên bố chuyển sang miễn phí giờ chơi (ngoài ra cũng có Dungeon&Dragon OL dùng cách này). Theo đó, game chia ra nhiều loại tài khoản, thường là Free, Premium và VIP.
Lord of the Rings Online với phương án tính phí chức năng game.
Sự phân biệt giữa các loại account trên chủ yếu dựa trên số lượng tính năng game mà họ có thể sử dụng. Nói cách khác, NPH sẽ hạn chế việc tạo nhiều nhân vật, hạn chế trữ lượng gold có thể giữ trên người hoặc thậm chí là hạn chế buôn bán trong khu vực chợ đối với người chơi free.
Nghe qua có vẻ như dân nghèo bị đối xử phân biệt khá nặng, nhưng trên thực tế những tính năng được lựa chọn để phân cấp tài khoản đều không quá cấp bách.
Bảng phân cấp tính năng giữa tài khoản free - premium và VIP.
Thí dụ như account free thì được tạo 2 thay vì 5 nhân vật (không quá ít), hay nếu trữ lượng vàng trên người không cao thì gamer có thể để trong rương đồ, dĩ nhiên có mất công hơn đôi chút.
Nhưng quan trọng là với cách làm trên người chơi free vẫn có thể thoải mái tận hưởng game mà không lo tới vấn đề cash-shop quá đầy đủ. Ngoài ra với việc thu phí tính năng thế này, họ còn có lợi thế hơn cả thu phí nội dung vì có thể làm được mọi nhiệm vụ, tới được mọi bản đồ.
Nhưng NPH Việt có muốn?
Như vậy, với 2 cách thu phí bên trên, khía cạnh F2P vẫn được bảo toàn và giải quyết được vấn đề nan giải nhất hiện nay là nhiều gamer chỉ muốn vào game cho vui là chính và họ không muốn vì thế mà mất tiền. Nhưng câu hỏi đặt ra là liệu các NPH nước nhà có muốn thay đổi phương thức cash-shop hay không?
Với lợi thế doanh thu từ cash-shop, liệu NPH có chấp nhận bỏ qua?
Rõ ràng, nếu sử dụng cash-shop doanh thu sẽ cao hơn so với thu phí nội dung hay tính năng, đơn giản vì số lượng map, phụ bản hay tính năng có thể bán được không thể nhiều như hàng vài chục loại ngọc ép đồ, khảm nạm, đó là chưa kể tới phù máu, mana, trang bị.... Vì thế khả năng doanh nghiệp chọn cách làm mới rất khó xảy ra.
Nhưng hiện tại không thể không có nghĩa rằng tương lai cũng không thể, với thị hiếu ngày càng được nâng cao của gamer Việt, chắc chắn một vài năm nữa nhiều MMO đỉnh cao của thế giới sẽ về nước và nếu NPH muốn giữ được chất lượng cho chúng thì không còn cách nào khác là hạn chế cash-shop. Khi đó phương án thu phí nội dung hoặc tính năng sẽ được xem xét tới.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về mức độ khả thi của những đề xuất bên trên tại Việt Nam?
Theo Gamek
Cận cảnh 3 lớp nhân vật Thần Võ qua tuyệt chiêu Thiên Ma, Huyền Vũ, Thần Kiếm - đó là 3 cái tên sẽ góp mặt trong MMORPG 2.5D sẽ cập bến ngày 22/06. Như đã biết, ngày 22/06 tới Thần Võ sẽ chính thức mở cửa close beta. Lấy đề tài tiên hiệp đậm chất Trung Hoa, trò chơi nhận được nhiều mối quan tâm từ phía người chơi trong nước. Khác với...