Top 5 ý tưởng tuyệt vời nhất nên xuất hiện ở Liên Minh Huyền Thoại 2 trong tương lai
LMHT sẽ ra mắt phần 2 trong tương lai hay không, chúng ta chưa thể khẳng định chắc chắn, song nếu có thì dưới đây là 5 ý tưởng tuyệt vời nhất nên xuất hiện trong phiên bản mới đó.
Sự phát triển của LMHT trong một thập kỷ qua thật đáng kinh ngạc. Nó đã trải qua một quảng đường dài, từ một trò chơi nhỏ được điều hành bởi một studio độc lập thành trò chơi phổ biến nhất trên thế giới thuộc sở hữu của một đoàn tỉ đô. Nhưng LMHT cũng bắt đầu thể hiện sự “già nua” của mình. Mặc dù Riot Games đã cố gắng hết sức để trò chơi luôn luôn mới mẻ, nhưng những lần cập nhật đơn giản không thể giúp LMHT phát triển thoát khỏi khuôn khổ hiện tại. Thông thường, bước tiến lớn tiếp theo trong sự phát triển của game sẽ là một phiên bản hoàn toàn mới: League of Legends 2.
Cần làm rõ một sự thực là cho tới thời điểm hiện tại, Riot Games chưa từng lên kế hoạch cho một tựa game như LoL 2. Họ có rất nhiều lý do để không làm điều đó: phần 2 này có thể làm chia nhỏ cộng đồng người chơi vốn đang là một thể thống nhất, mạnh mẽ như hiện tại và từ đó khiến cho trải nghiệm của người chơi với cả hai phần sẽ trồi tệ hơn rất nhiều. Và phương pháp cập nhật từng phần của Riot thông qua các bản vá được thiết lập khá rõ ràng vào thời điểm hiện tại.
Tuy nhiên nếu Riot phát hành LoL 2, thì đây sẽ là 5 tính năng tuyệt vời mà tất cả chúng ta đều mong muốn:
1. Cập nhật công nghệ
Điều đầu tiên mà LMHT cần là được nâng cấp để tăng tốc độ cho các trò chơi thế hệ tiếp theo. Trò chơi đã không bao giờ được thiết kế để tận dụng những lợi thế của CPU nhanh nhất hay GPU cao cấp nhất. Khi công nghệ phần cứng đã tiến bộ, khoảng cách đó sẽ càng bị mở rộng. Tại một thời điểm nào đó trong tương lai, LMHT có thể tụt hậu hơn so với các game khác về mặt hình ảnh trực quan hoặc khả năng trình diễn, từ đó trò chơi sẽ không còn vui nữa.
Để sửa chữa điều này không phải là việc đơn giản. Riot không chỉ cần cập nhật các thông số kĩ thuật mới của trò chơi mà còn phải bảo đảm tính tương thích để không đánh mất những người chơi kì cựu trên những thiết bị đời thấp. Đó là một việc cân bằng khá khó khăn, đòi hỏi một công cụ trò chơi hoàn toàn mới – và điều này chắc chắn không phải một cái gì đó có thể thực hiện được trong một hoặc hai bản cập nhật.
Công nghệ tốt hơn, như tỉ lệ khung hình cao hơn, hình ảnh trực quan tốt hơn, thậm chí là tích hợp VR, có thể thiết lập LMHT cho thế hệ người chơi tiếp theo. Ai mà biết được, có lẽ trong tương lai Summoner’s Rift còn có thể tải được trên các nền tảng khác ngoài PC. Đó là những gì sẽ thực sự làm LMHT đổi mới và những người chơi mới có thể tiếp cận với LMHT nhiều hơn hiện tại nhiều lần.
2. Tống khứ hết đống rắc rối hiện tại
Bất kì thay đổi lớn nào về cách thức hoạt động của LMHT có thể sẽ yêu cầu bộ code hoàn toàn mới. Và đó có thể là một phước lành, khi nhìn vào cách code của trò chơi được xây dựng trong những năm qua như một đống hổ lốn vô cùng rắc rối.
Có lẽ trong phần 2, số bug mà Mordekaiser gặp phải sẽ rơi xuống chỉ còn hai chữ số (hiện tại, riêng mình Mordekaiser sở hữu hơn 200 bug) và mechanic của Warwick biết đâu sẽ lại một lần nữa trở nên mượt mà (mechanic hiểu nôm na là những hành động điều khiển tướng, di chuyển, sử dụng kĩ năng trong một trận đấu). LoL 2 sẽ là một cơ hội tuyệt vời để nghĩ tới mechanic của thế hệ mới sẽ như thế nào và phát triển code để hỗ trợ điều đó.
3. Làm cho các nhà vô địch sống động, nhiều màu sắc hơn
Riot đã thực hiện một công việc vi đại trong những năm gần đây khi nỗ lực sáng tạo những cốt truyện mới cho các nhà vô địch, kết nối chúng lại với nhau và khiến cho vũ trụ Liên Minh chân thực hơn bao giờ hết. Sự kiện Bilgewater hiện tại là một sự bổ sung tuyệt vời cho lịch sử hư cấu của trò chơi, và bản truyền thuyết cập nhật gần đây liên kết Yasuo và Riven cùng nhau là một câu chuyện vô cùng đáng đọc.
Tuy nhiên vẫn còn thiếu sót trong việc đánh giá, tái hiện truyền thuyết của các tướng trên client. Chúng ta muốn thấy nhiều nhiệm vụ nhân vật hơn, nhiều phần thưởng độc đáo hơn và tích hợp nhiều hơn truyền thuyết của các tướng vào thần thoại của Summoner’s Rift. Sẽ rất thú vị khi mở khóa các nhiệm vụ này thường xuyên, không chỉ khi có các sự kiện diễn ra. Nó cũng sẽ cung cấp cho người chơi kì cự nhiều động lực cày cuốc hơn, ngoài việc thêm vào hệ thống cấp độ mới trong mùa giải này.
4. Hỗ trợ nhiều hơn cho nền esports
Cùng với các trận đấu, LMHT đã không ngừng phát triển, được minh chứng bằng các cấu trúc nhượng quyền mới và các thỏa thuận tài trợ gần đây cho nội dung esports. Nhưng thực tế trò chơi vẫn giới hạn số lượng người hâm mộ có thể tương tác với các nội dung esports.
Riot đã có những thay đổi tuyệt vời với công nghệ đằng sau các chương trình phát sóng trong năm qua, từ Chronobreak – một công cụ tua lại tới các pha Replay 360 độ. LoL 2 có thể đạt được nhiều hơn nữa, chẳng hạn như cho phép người xem tự kiểm soát và phát lại để biết thêm thông tin về trận đấu. Những thứ như quay gần vào khu rừng hay độ chính xác của skillshot sẽ làm sự hiểu biết của người chơi cũng như người hâm mộ LMHT trở nên sâu sắc hơn, đạt đến cấp độ cao nhất.
Một sự đổi mới lớn khác là cải thiện lĩnh vực giải đấu mà người chơi chuyên nghiệp có thể sử dụng để luyện tập. Nó cung cấp cho người chơi nhiều dữ liệu hơn, nhiều công cụ phân tích hơn và nhiều cách khác nhau để luyện tập cho những tình huống cụ thể. Nếu như các đội LCS có thể tập dượt “vũ điệu” của Baron trong vài giờ đồng hồ thì có lẽ hõ đã có thể tìm ra cách để giành được mục tiêu lớn này mà không bị quét sạch như trong lịch sử.
5. Làm mới các chế độ trò chơi
Sự thất vọng chung của những người hâm mộ LMHT đó là những trò chơi với bản đồ Summoner’s Rift thường mất một thời gian quá dài – lên tới 40-60 phút. Trong khi những chế độ chơi tốn ít thời gian hơn như Twisted Treeline và ARAM lại dường như bị lãng quên và không nhận được sự quan tâm nhiều của đội ngũ cân bằng và phát triển game của Riot.
Video đang HOT
Có thể trong tương lai, ARAM và Twisted Treeline sẽ được kết hợp lại thành một – chế độ chơi tập trung vào các trận đấu ngắn. Summoner’s Rift có thể tiếp tục được tinh chỉnh để trò chơi kết thúc nhanh hơn – Riot có thể thêm các phiếu đầu hàng tự động xảy ra vài phút một lần khi chênh lệch vàng vượt quá một mốc nhất định, khi đó trò chơi sẽ tự động bỏ phiếu “Có”.
Bên cạnh việc tinh chỉnh những chế độ chơi hiện có, chúng ta cũng rất kì vọng vào những chế độ chơi mới sẽ xuất hiện trong tương lai. Sẽ thật tuyệt khi những chế độ chơi mới này sẽ phá bỏ meta top-rừng-mid-cặp đôi bot như hiện tại, mở ra một thời đại mới với những phong cách chiến đấu độc đáo hơn, sáng tạo hơn.
Theo GameK
LMHT: Riot chính thức làm lại Xin Zhao, "Thánh Thông" hóa Chaos với bộ kỹ năng siêu bá đạo mới
Riot Games còn đem đến cho fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại những thay đổi cực lớn nhằm vào Azir và Xin Zhao.
Ngoài việc ra mắt liên tiếp 5 trang phục mới cực đẹp cho Fiora, Master Yi, Janna, Singed và Yorick. Riot Games còn đem đến cho fan hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại những thay đổi cực lớn nhằm vào Azir và Xin Zhao.
Chỉnh sửa cân bằng
Lưu ý: Những chỉnh sửa cân bằng này chỉ mang tính chất thử nghiệm và có thể không xuất hiện trên phiên bản chính thức. Đừng đặt quá nhiều kỳ vọng!
Azir
- Lượng máu tăng từ 524.4 lên 540.
- Lượng máu hồi lại mỗi giây giảm từ 1.3848 xuống 1.38.
- Tốc độ di chuyển tăng từ 325 lên 335.
- Cát Càn Quét (Q)
SMPT cộng thêm giảm từ 50% xuống 30%.
Tầm kích hoạt giảm từ 875 xuống 720.
Hitbox tăng lên khoảng 70 đơn vị diện tích.
Thời gian hồi chiêu thay đổi từ 10/9/8/7/6 xuống 11/9.5/8/6.5/5 giây.
- Trỗi Dạy! (W)
Sát thương cơ bản của Binh Sĩ Cát thay đổi - gia tăng mọi cấp độ nhưng lại giảm chút ít khi Azir đạt cấp 18.
Giá trị mới: 60/62/64/66/68/75/80/85/95/105/115/125/135/145/155/165/175/185.
Sát thương của Binh Sĩ Cát gia tăng theo cấp độ - tăng thêm.
Thời gian sạc lại giảm từ 10/9/8/7/6 xuống 8/7.5/7/6.5/6 giây.
Tầm kích hoạt tăng từ 450 lên 500.
Thời gian tồn tại của Binh Sĩ Cát tăng từ 9 lên 10 giây.
Thời gian niệm phép giảm từ 0.5 xuống 0.35 giây.
Khoảng cách khiến Binh Sĩ Cát bị vô hiệu hóa giảm từ 800 xuống 660.
Binh Sĩ Cát không còn có thể tấn công được các loại Mắt và Phụ kiện.
(Hiệu ứng mới) Tăng cho Azir 20/30/40/50/60% tốc độ đánh trong vòng 5 giây mỗi khi hắn ta triệu hồi hoặc có nhiều hơn 3 Binh Sĩ Cát trên mặt đất.
- Cát Lưu Động (E)
Lớp lá chắn giờ có thêm 70% SMPT cộng thêm.
Cát Càn Quét (E) giờ tạo lá chắn cho Azir ngay tức thì.
Thời gian tồn tại của lớp lá chắn giảm từ 4 xuống 1.5 giây.
Tốc độ lướt giảm từ 1700 xuống 1400.
(Hiệu ứng mới) Nếu Azir va phải tướng địch, hắn ta kết thúc cú lướt và ngay lập tức triệu hồi ra một Binh Sĩ Cát mới.
- Phân Chia Thiện Hạ (R)
Thời gian hồi chiêu giảm từ 140/120/110 xuống 120/105/90 giây.
Kích cỡ của bức tường tăng từ 4/5/6 Giáp Sĩ lên 5/6/7.
"Bức tường Giáp Sĩ xông tới phía trước và ngay lập tức làm đứt quãng những cú lướt của kẻ địch. Sau khi chạm tới đích, các Giáp Sĩ sẽ được coi như một địa hình thông thường."
Vanye
- Lăn Lộn (Q)
Sát thương cộng thêm tăng từ 30/35/40/45/50% tổng STVL lên 50/55/60/65/70% tổng STVL.
- Mũi Tên Bạc (W)
Sát thương chuẩn giảm từ 6/7.5/9/10.5/12% xuống 4/6/8/10/12%.
Sát thương chuẩn nhỏ nhất tăng từ 40/60/80/100/120 xuống 50/65/80/95/110.
- Giờ Phán Quyết (R)
(Hiệu ứng mới) "Thời gian hiệu lực của Giờ Phán Quyết được kéo dài thêm 4 giây mỗi khi một tướng địch dính sát thương của Vayne bị hạ gục trong vòng 3 giây."
Xin Zhao
- Tốc độ đánh gia tăng mỗi cấp độ tăng từ 2.6 lên 3.5.
- Determination (Nội tại MỚI)
"Mỗi đòn đánh thứ ba gây [20/40/60/80% STVL ở các cấp 1/6/11/16] thành sát thương chuẩn và hồi phục cho Xin Zhao x ( 10% tổng STVL) ( 40% SMPT).Giá trị lượng máu hồi lại: 8/11/14/17/20/23/26/29/32/35/38/41/44/47/50/53/56/59.
- Liên Hoàn Tam Kích (Q)
Sát thương giảm từ 15/30/45/60/75 xuống 15/20/25/30/35.Sát thương tăng từ 20% lên 40%.
- Wind Becomes Lightning (W - MỚI)
Năng lượng tiêu hao: 40 | Thời gian hồi chiêu: 12/11/10/9/8 giây.
Xin Zhao quét trường thương rồi tiếp tục đâm nó về phía trước.
Quét: 30/40/50/60/70 ( 30% tổng STVL)
Đâm: 40/75/110/145/180 ( 90% tổng STVL) sát thương và làm chậm 50% trong vòng 1.5 giây
Gây ít hơn 50% lên lính và quái vật
Hồi máu 33% ở cả hai dạng tấn công
Kéo dài thời gian hiệu lực thêm 0.6 giây các kỹ năng khác của Xin Zhao
- Can Trường (E)
Sát thương phép giảm từ 70/110/150/190/230 xuống 50/75/100/125/150.
Khả năng làm chậm tăng từ 25/30/35/40/45% lên 50% mọi cấp.
Thời gian làm chậm giảm từ 2 xuống 0.5 giây.
(Hiệu ứng mới) "Tăng thêm cho Xin Zhao 40/45/50/55/60% tốc độ đánh trong 5 giây."
- Crescent Guard (R)
Thời gian hồi chiêu giảm từ 120/110/100 xuống 100 giây mọi cấp.
(Hiệu ứng mới) "Trong vòng 3 giây kể từ khi kích hoạt kỹ năng này, Xin Zhao gia tăng Nhận Thức và sẽ hoàn toàn ngăn chặn sát thương của kẻ địch gây từ tầm xa. Đòn tấn công của Xin Zhao và mỗi lần niệm phép sẽ gia tăng thời gian tồn tại của Nhận Thức thêm 0.3 giây."
Trang bị
Tụ Bão Zeke
- Tổng tiền giảm từ 2400 xuống 2200 Vàng.(Giá tiền hợp thành giảm từ 400 xuống 200 Vàng)
Theo GameK
Hai vị tướng LMHT tưởng bị chìm vào quên lãng: Kinred và Tryndamere sắp nhận được buff cực mạnh trong thời gian tới Hai vị tướng đi rừng từng rất hot trong quá khứ sẽ có cơ hội trở lại Đấu Trường Công Lý. Shapo: Trong Quick Gameplay Thoughts mới nhất, Andrei "Meddler" van Roon, nhà thiết kế trò chơi của Riot Games đã viết một bản cập nhật về kế hoạch của nhà phát triển với Liên Minh Huyền Thoại, và giải thích một số...