Tổng hợp những thay đổi khủng làm đảo lộn chiến thuật StarCraft II
Phiên bản cuối cùng của dòng Starcraft II trilogy: Legacy of the Void cũng đã chính thức được Blizzard công bố.
Những thay đổi chung
Số lượng worker khởi đầu: tăng lên 12 (thay vì 6) như hiện tại. Đây là một thay đổi cực kỳ quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến gần như toàn bộ giai đoạn đầu game. Các game thủ sẽ phải mở mỏ mới nhanh hơn cũng như “trổ tài” macro nhiều hơn.Mod mới: Archon – 2 game thủ sẽ cùng điều kiển 1 căn cứ với nhau để thi đấu với 2 người khác (1 người sẽ micro và 1 người macro).Lượng minerals sẽ bị giảm từ 1500 còn 1000 trong mỗi “viên”, nhìn chung mỏ trong phiên bản mới sẽ ít hơn so với phiên bản cũ.Giải đấu sẽ được tự động mở 1 lần mỗi ngày vào thời gian nhất định. Mọi người chơi đều có thể tham gia.
Thay đổi của Terran
Herc
Quân chủng mới của Terran. Khả năng là tung móc để tiếp cận với quân địch ở khoảng cách xa. Có thể tiêu diệt Banelings chỉ bằng 1 đòn đánh và sẽ gây sát thương lan khi được nâng cấp. Herc không thể bắn trên không và gặp bất lợi khi gặp các quân chủng có nhiều giáp. Có lượng máu cao và giáp nhẹ (khá hữu dụng khi đối đầu với Immortals).
Cyclone
Quân chủng mới của Terran. Có khả năng khóa vào 1 mục tiêu và gây lượng sát thương lớn sau đó. Có khả năng vừa chạy vừa bắn (tốc độ ngang bằng với Stalker). Rất cơ động và hữu dụng lúc đầu trận.
Siege Tank
Người chơi đã có thể nhấc bổng (pick-up) và hạ xuống các Tank khi đang “chống nòng”, tăng độ khó chịu và giảm thiểu sự thiếu cơ động của đơn vị này.
Thor
Video đang HOT
Có khả năng tự hồi máu (Emergency Repair), tuy nhiên trong lúc hồi máu sẽ không thể tấn công hoặc di chuyển. Nên sử dụng sau khi giao tranh hoặc luân phiên với nhau.
Banshee
Được tăng tầm bắn. Khả năng tàng hình giờ sẽ là default. Banshee sẽ có thể nâng cấp (xuất hiện khi xây được fusion core đầu tiên) để tăng tốc độ di chuyển, nhanh hơn bất kỳ quân chủng phát hiện tàng hình nào.
Battle Cruiser
Có khả năng biến đi bất cứ nơi nào trên bản đồ có tầm nhìn. Tuy nhiên sẽ tiêu tốn năng lượng rất lớn nên người chơi cần phải cân nhắc kỹ càng.
Thay đổi của Protoss
Disruptor
Quân chủng mới của Protoss. Có khả năng lao vào quân địch và bùng phát năng lượng tiêu diệt kẻ địch xung quanh. Đòi hỏi khả năng micro rất tốt.
Immortal
Kỹ năng Hardened Shield chuyển thành chiêu kích hoạt, hấp thụ sát thương theo thời gian.
Warp Prism
Có khả năng “nhấc” đồng minh ở khoảng cách xa, tăng khả năng “drop-micro” của Protoss.
Oracle
Oracle có 1 kỹ năng kích hoạt để phát hiện tàng hình (revealation). Một kỹ năng khác là Stasis ward, đặt ra 1 bẫy khiến quân của đối thủ không thể di chuyển hoặc tấn công khi giẫm phải.
Tempest
Chỉ có thể tấn công các quân chủng dưới đất, tuy nhiên được tăng tốc độ di chuyển khá nhiều. Có thêm 1 kỹ năng mới là “Disintegration”, sẽ gây 500 sát thương lên 1 quân địch bay trên không trong thời gian 50 giây.
Carrier
Interceptor (ruồi con) sẽ tấn công ở 1 khu vực nhất định, di chuyển nhanh hơn. Carrier đã có thể thả cả bầy ruồi ngay lập tức, và chúng sẽ tiếp tục chiến đấu kể cả khi Carrier bị tiêu diệt.
Thay đổi của Zerg
Ravager
Quân chủng mới của Zerg. Sở hữu kỹ năng “corrosive bile” chọn mục tiêu, sau 1 khoảng thời gian delay sẽ có một loạt “mưa lửa” gây sát thương lên vị trí đã chọn. Sát thương cao nhưng cần khả năng micro chính xác. Corrosive bile cũng có khả năng phá hủy forcefields và gây sát thương lên các mục tiêu trên không.
Lurkers
Trở lại với Starcraft II, có khả năng gây sát thương lan, và có tầm bắn xa hơn cả Photon Cannons. Model vẫn được giữ nguyên như trong phần chơi campain phiên bản trước. Tầm bắn vượt xa hơn gần như toàn bộ các công trình phòng thủ. Tuy nhiên gai có vẻ chậm hơn 1 chút, thế nên vẫn có thể micro để tránh né hoặc sử dụng “tuyệt chiêu” huyền thoại 3 marines giết 1 lurker.
Corruptor
Có kỹ năng “caustic spray” gây sát thương lên công trình và quân lính theo thời gian, rất hữu dụng để tiêu diệt các mục tiêu máu nhiều nhưng thiếu độ cơ động.
Infestor
Có kỹ năng mới “aggressive mutation” – tăng sát thương cơ bản cho đồng minh trong 1 khu vực.
Theo Game4v
Huyền Thoại StarCraft kiếm 11 tỷ đồng nhờ chơi game
Trang tin kinh doanh Mỹ Business Insider vừa công bố danh sách 15 game thủ eSports có tổng thu nhập cao nhất thế giới.
Cách đây ít ngày, một trang tin kinh doanh uy tín của Mỹ Business Insider đã công bố danh sách 15 game thủ eSports có tổng thu nhập cao nhất thế giới (chỉ tính riêng số tiền họ kiếm được từ việc tham gia các giải đấu).
Theo đó, huyền thoại StarCraft và StarCraft II thế giới Lee Jae-dong (Hàn Quốc) chính là game thủ kiếm tiền giỏi nhất với tổng thu nhập lên tới 519.085$ (Khoảng 11 tỷ VNĐ) từ 52 giải đấu mà anh đã tham dự xuyên suốt sự nghiệp của mình. (Con số này được cập nhật dựa trên bảng xếp hạng 100 game thủ của trang eSports Earnings).
Jaedong từng là người chơi chủng tộc Zerg khủng khiếp nhất tại Hàn Quốc, anh đã đạt rất nhiều danh hiệu cá nhân cũng như danh hiệu tập thể ở tựa game eSport huyền thoại này trước khi chuyển qua chơi StarCraft II vào năm 2012.
Theo VNE
ESPN tường thuật trực tiếp 3 giải đấu trị giá 15 tỷ đồng của Blizzard ESPN - Kênh thể thao nổi tiếng nước Mỹ chính thức lên tiếng hỗ trợ 3 giải đấu World Championship các tựa game Blizzard. Mới đây, ESPN - Kênh thể thao nổi tiếng nước Mỹ đã lên tiếng sẽ hỗ trợ cho người hâm mộ eSports xem những trận đấu Chung Kết đỉnh cao đến từ các mùa giải World Championship các tựa...