Tính năng tương thích ngược của XONE: Vẫn còn rất nhiều lỗi
Ngày tính năng tương thích ngược của XONE ra mắt là ngày nhiều game thủ ăn mừng vì hàng loạt các sản phẩm huyền thoại trên thế hệ X360 đã có thể chơi được trực tiếp trên thế hệ console mới nhất này. Nó cũng như một cách để game thủ ôn lại tuổi thơ của mình. Đáng tiếc, có vẻ hiệu năng của sản phẩm chưa thực sự trọn vẹn cho dù ý tưởng là rất tốt.
Lần đầu tiên được công bố vào tháng 11/2015, tính năng tương thích ngược các game trên X360 đối với nền tảng XONE đã tạo ra được một làn sóng ủng hộ chưa từng có trong giới game thủ. Thay vì phải mua thêm một chiếc X360 mới để chơi nhiều sản phẩm yêu thích, game thủ đã có thể download trực tiếp các game thuộc X360 trên Xbox Live và chơi trực tiếp trên XONE. Để làm được điều này, Microsoft đã phải tính toán rất kĩ về mặt tương thích phần cứng giữa XONE và X360 từ trước đó rất lâu. Chính vì vậy, đối thủ của Xbox là PlayStation chưa thể có được điều này vì nền tảng phần cứng của PS3 và PS4 là hoàn toàn khác nhau. Đáng tiếc, có vẻ như vấn đề tương thích này gặp không ít trục trặc.
Thư viện các game X360 bắt đầu vượt mức 100 game nhưng hiệu năng của nhiều sản phẩm trong số đó không ổn định và gần như không thể chơi được. Digital Foundry đã thực hiện một cuộc thử nghiệm trên tất cả những game 360 đã ra mắt và tìm thấy được một vài kết quả. Nhìn chung, hiệu năng của nhiều game đã được tăng cường hơn nhiều kể từ lần đầu ra mắt, nhưng cũng có nhiều game 360 có hiệu năng xử lý trên XONE kém hơn cả trên X360.
Video đang HOT
Halo: Reach có lẽ là sản phẩm gây thất vọng nhất khi framerate đôi khi tụt xuống dưới 15FPS. Quả nhiên là một trải nghiệm khó có thể chấp nhận được. Gears of War: Judgement cũng bị những vấn đề tương tự như vậy. Dường như trình giả lập của X360 trên XONE hoạt động vấn không ổn định và chưa thể tối ưu game tốt nhất.
Hiện tại Microsoft vấn đang chăm chỉ xử lý các vấn đề trên và tiếp tục đưa thêm nhiều sản phẩm khác lên XONE trong thời gian tới. Cuối cùng thì việc tương thích này chủ yếu để Microsoft chiếm lĩnh và dành lợi thế ở thị trường game cũ. Nhưng nếu không thực sự xử lý nhanh, họ có thể lại thua PS4 khi Sony đang thực sự triển khai tính năng này trong thời gian tới.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
The Division: So sánh tới từng chi tiết giữa phiên bản tại E3 2013 và thực tế
Công nghệ Marketing của Microsoft vẫn còn cực kì tốt trong nhiều năm nữa khi tại E3 2013, họ khiến cho người dùng hứng thú bao nhiêu thì tại thời điểm hiện tại, họ khiến chúng ta thất vọng bấy nhiêu. Tuy nhiên đó chỉ là trên nền tảng console mà thôi, với phiên bản PC mọi thứ dường như khả quan hơn.
Ubisoft đã công bố rất nhiều thông tin, rất nhiều các đoạn gameplay của The Division trước khi cho phép game thủ tiến hành Open Beta vào ngày 28/01 tới. Đương nhiên, xét về mặt tổng quan thì mọi thứ rất tuyệt, từ gameplay theo phong cách tổ đội tác chiến với nhiều nét của Ghost Recon, Rainbow Six nhưng học hỏi được về nhặt và ghép đồ, cùng hệ thống cây kĩ năng của Destiny. Nhưng hãy nhìn sâu sản phẩm này một chút, chúng ta sẽ thấy rất nhiều thứ không ổn kể từ lần đầu tiên công bố đến này. Và điều này càng cho thấy, Ubisoft đang "làm màu" sản phẩm của mình quá mức.
Eurogamer đã xây dựng một video so sánh những điểm khác biết giữa 2 đoạn gameplay tại E3 2013 và trên XONE thời điểm hiện tại.
Đầu tiên là việc vân bề mặt của sản phẩm đã bị giản lược đi rất nhiều trên nền XONE, tiếp đó tới việc hiệu ứng hắt sáng mặt nước không còn được chân thực như trước khi nó không phản chiếu đúng hình ảnh trên các pano thông báo. Hình ảnh của game cũng mờ nhạt đi nhiều khi không còn được sắc nét như trước mà mờ mờ ảo ảo hơn. Ánh sáng trong game khá tệ so với thời điểm công bố đầu tiên khi không có một điểm nhấn nhá cụ thể như xuyên qua lớp kính và ánh sáng các bóng đèn trong phòng không gây được ấn tượng.
Cách hiển thị bản đồ cũng là một trong những điểm vô cùng đặc sắc và chưa từng có tiền lệ ở các sản phẩm trước đó. Bạn sẽ cảm giác như đang nhìn thông qua một kính Hololens của Microsoft để quan sát bản đồ. Tuy nhiên từ E3 2013 tới XONE mọi thứ đã bị giảm tải đi các chi tiết phụ khiến bản thân bản đồ kiểu này không còn được gây ấn tượng như trước.
Các chi tiết khác dù nhỏ nhưng cũng tạo ảnh hưởng nhất định, ví dụ: HUD của game đã thay đổi theo hướng có màu sắc hơn thay vì thanh mảnh như trước. Nhưng một chi tiết khác tạo ra hiệu ứng lớn đó là việc nhân vật tương tác với môi trường xung quanh. Nếu ở E3 2013, cả khán phòng đã phải ồ lên khi thấy nhân vật chính đóng cửa của chiếc xe NYPD trong khi đạn vẫn đang đâm thủng các cửa kính thì trên XONE, nhiều trường đoạn như vậy không hề được thực hiện. Quả nhiên là một điều rất đáng tiếc.
Mặc dù nền tảng đồ họa trên console được đánh giá là gây thất vọng rất lớn cho người dùng thì trên PC có vẻ được đánh giá khả quan hơn đôi chút. Mọi việc chúng ta chỉ có thể đánh giá vào giai đoạn Beta sắp tới trên PS4, XONE và PC. Chúng tôi sẽ có bài trải nghiệm chi tiết sản phẩm này.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Rapper nổi tiếng Snoop Dogg chửi xéo Xbox Live và Microsoft vì server quá lởm Hệ thống Xbox Live của Microsoft đã có khoảng gần chục tiếng đồng hồ không thể truy cập được mà không để lại một thông báo cụ thể. Quá bực mình về kết nối bất ổn của hệ thống server này, Rapper nổi tiếng Snoop Dogg quyết định để lại một lời nhắn nhủ bằng video đôi điều với... Bill Gates, trùm cuối...