Tính năng mới của Dota 2 – Cho game thủ trả tiền để né … ‘trẻ trâu’
Tính năng mới này cho phép bạn trả tiền để trải nghiệm game tốt nhất cũng như tránh xa các thành phần “trẻ trâu”, tận hưởng không gian game “sạch”.
Dota 2 giờ đây sẽ không còn miễn phí nếu người chơi muốn có một không gian game “sạch”, một trải nghiệm tốt nhất cũng như tránh xa những người chơi xấu tính, những thành phần khó ưa. Trong gói thuê bao trả phí Battle Pass mới nhất năm nay, Valve đã cập nhật một trong những tính năng độc đáo nhất từ trước đến nay – Avoid Player. Tính năng này hiện có giá 9,99 đô (~220,000 vnd) được biết dùng để giúp người chơi né xa những thành phần “trẻ trâu” trong game.
Đây có lẽ là một tin vui với cộng đồng Dota 2 bởi tính năng này phần nào đó sẽ hạn chế được tình trạng gian lận hoặc các hành vi quấy rối, xúc phạm – vốn là một vấn nạn nan giải của tựa game. Tuy nhiên, việc Valve chỉ coi đây là một tính năng bổ trợ tính phí không khỏi khiến một số người chơi tỏ ra bất mãn. Valve cho rằng đây không phải là một trải nghiệm cốt lõi nên nó sẽ không được cung cấp miễn phí cho tất cả game thủ.
Chẳng thiếu những thành phần “trẻ trâu” trong game có những hành vi gian lận, tư tưởng phân biệt chủng tộc rồi sử dụng những từ ngữ xúc phạm người khác. Vẫn biết nếu muốn người chơi vẫn có thể tự mình ngăn chặn nhưng với một tựa game đã tồn tại 6 năm như Dota, việc Valve trước đó không có bất cứ động thái nào để bảo vệ người chơi chân chính đã là một dấu chấm hỏi lớn. Và nay, ra mắt tính năng mới nhưng lại buộc người chơi phải tính phí thì việc người chơi bất mãn cũng không phải là điều khó hiểu.
Video đang HOT
Hiện tại, tính năng “Avoid Player” vẫn chưa đủ hoàn thiện để người dùng sẵn sàng bỏ tiền ra mua nó. Nhiều game thủ cho biết, tính năng này hiện chỉ cho phép bạn liệt kê những người chơi xấu tính để hệ thống có sự sắp xếp cho phù hợp chứ không có gì đảm bảo bạn sẽ không bao giờ chạm trán với họ nữa. “Avoid Player” nhưng lại không ngăn chặn được triệt để nên tính năng này bây giờ có vẻ khá … vô dụng.
Tất nhiên, tính năng này này cũng chỉ vừa ra mắt và chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi và cập nhật trong tương lai nhưng tốt nhất cứ chờ đến khi Valve có thể sửa chữa mới hỗn độn này, chúng ta hãy nghĩ đến chuyện có mua nó hay không.
Theo gamehub
DOTA 2: Chỉ sau 6 tiếng ra mắt Battle Pass, tiền thưởng TI9 đã chuẩn bị vượt qua CKTG Liên Minh Huyền Thoại
Giải đấu Esports lớn nhất trong năm của Dota 2 đang đứng trước cơ hội phá vỡ kỷ lục do chính nó thiết lập về tổng giá trị tiền thưởng.
Vào nửa đêm hôm qua, Valve chính thức kích hoạt bom tấm mang tên Battle Pass TI9 với màu sắc chủ đạo là màu tím và chủ đề khu rừng ma thuật, lần này Valve vẫn giữ truyền thống 25% số tiền có được từ Battle Pass chuyển thẳng vào tiền thẳng của TI9.
Mặc dù không có số lượng người chơi hàng đầu thế giới hay được quảng cáo mạnh mẽ, Battle Pass TI9 vẫn được hàng ngàn game thủ DOTA 2chờ đợi và tới khi "Bom tấn" của DOTA 2 chính thức ra mắt, số lượng người sở hữu nó tăng lên khủng khiếp. Bên cạnh đó thì 25% lợi nhuận từ Battle Pass vẫn được đưa thẳng vào tiền thưởng của TI9 và chỉ sau 6 giờ ra mắt, tiền thưởng của TI9 đã vượt qua con số 4 triệu USD và hứa hẹn sẽ vượt qua cột mốc 6 triệu USD vào cuối ngày hôm nay.
Chỉ sau 6h ra mắt, Battle Pass đã mang về cho TI9 số tiền thưởng vượt cột mốc 4 triệu USD
Đây là con số vô cùng khủng khiếp khi mà tại TI8 năm ngoái, sau 24h đầu tiên thì tiền thưởng chỉ dừng lại ở mức 5,6 triệu USD mà thôi. So sánh xa hơn nữa thì CKTG Liên Minh Huyền Thoại năm ngoái có tiền thưởng là 6,45 triệu USD, chủ yếu tới từ việc mở bán trang phục Kha'Zix quán quân, trong khi đó chỉ sau 24h thì lúc The International 2019 hoàn toàn có thể vượt qua con số trên.
Nói qua một chút thì Battle Pass TI9 mang lại cho người chơi rất nhiều tính năng thú vị như việc thay đổi tạo hình của các trụ 2 phe khi mà ở phe Radiant thì trụ sẽ có hình hero Tiny biết ném đá và cử động, tương tự với Dire sẽ là hero Shadow Fiend.
Trụ chưa bao giờ sống động như thế với tạo hình mới
Hàng loạt tính năng liên quan tới việc nâng cấp cộng đồng game thủ khi mà tính năng Party finder cho phép bạn tìm kiếm các đồng đội vui tươi và hòa đồng mà không cần add friends với họ. Tính năng Avoid Player thì ngược lại, giúp bạn chặn một người chơi mà bạn không bao giờ muốn chơi cùng.
Các tính năng cho phép người chơi tương tác với nhau tốt hơn thay vì chỉ chơi game đơn thuần
MVP Vote cũng là một thành quả học hỏi khá hay ho của Valve, tính năng này khá giống với Overwatch, với cơ chế cho phép người chơi được quyền vote MVP sau khi game đấu kết thúc, và MVP đó sẽ được vinh danh ở màn hình sau trận đấu.
Cuối cùng là hàng loạt món đồ ngoại trang cực ngầu và dị cũng được ra mắt cùng Battle Pass như là bộ đồ Invoker "thời trẻ trâu": thay vì là một vị pháp sư quyền năng sống hàng nghìn năm như bình thường, set đồ biến Invoker trở thành nhóc tỳ vô cùng đáng yêu chơi đùa với 3 cục ngọc của mình.
Arcana dành cho Earth Shaker cũng là một món đồ đáng chú ý nhưng đặc biệt nhất chính là bộ đồ Axe không rìu, chúng ta quá quen với hình ảnh Axe cầm chiếc rìu to bản của mình rồi và lần này Valve quyết định chơi lớn khi biến Axe trở thành võ sĩ quyền anh đích thực.
Set đồ siêu dị nhưng cũng cực kì là ngầu dành cho Axe
Với sự sáng tạo đầy mới lạ thì không khó hiểu tại sao Battle Pass lại hấp dẫn người chơi DOTA 2 tới như thế. Nhiều khả năng kì TI9 lần này sẽ xô đổ kỉ lục 25,5 triệu đô tiền thưởng của TI8 và vươn lên trở thành giải đấu Esports có tiền thưởng lớn nhất mọi thời đại.
Theo GameK
DOTA 2: Cựu vương thế giới đăng đàn 'bóc phốt' admin Epicenter làm việc thiếu chuyên nghiệp Vòng loại khu vực của Epicenter Major chưa kết thúc mà đã có những game thủ lão làng đăng đàn chỉ trích cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của giải đấu Vào đêm qua, vòng loại khu vực châu âu của Epicenter Major đã kết thúc vòng bảng, vị trí đầu bảng thuộc về team Secret khi mà Puppey và đồng đội có...