Tìm hiểu vị trí xạ thủ trong Thời Đại Anh Hùng
Xạ thủ hay ADC là những tướng bắn xa, sở hữu các kỹ năng có ưu thế về gây sát thương vật lý lớn và tốc độ tấn công cũng như di chuyển cao trong Thời Đại Anh Hùng.
Hiện tại, Thời Đại Anh Hùng đang sở hữu các tướng ADC bao gồm:
Hoàng Trung: có kỹ năng gia tăng sát thương, tốc độ đánh và kỹ năng [E] dùng để chạy trốn khá hiệu quả. Điêu Thuyền: có khả năng đánh xuyên giáp, chiêu cuối làm chậm và trói chân nhiều kẻ địch hiệu quả nếu sử dụng tốt, đồng thời cũng có năng lực sinh tồn nhất định. Trương Hợp: là ADC linh hoạt, khoảng cách với kẻ địch càng xa thì tạo ra sát thương càng lớn, đồng thời cũng sở hữu khả năng tự vệ rất ổn với kỹ năng [W] “lăn lộn” khắp chiến trường. Cam Ninh: khả năng rỉa máu từ xa tốt, trong trận chiến không cần di chuyển cũng có thể gây ra sát thương cực lớn. Tôn Thượng Hương: có nhiều kỹ năng gây sát thương và chí mạng cao, rút ngắn khoảng cách tốt. Chúc Dung: có thể tiếp tục chiến đấu sau khi chết, sở hữu năng lực sát thương vật lý rất lớn. Đồng thời cũng có thể tự hồi lượng HP nhất định cho bản thân. Hoàng Nguyệt Anh: có khả năng tập kích bất ngờ, giữ chân đối thủ, rút ngắn khoảng cách và khi cần thiết có thể đồng thời tấn công nhiều mục tiêu. Từ Thứ: có bộ kĩ năng rỉa máu từ xa ở khoảng cách an toàn, [E] để chạy trốn và chiêu cuối có phạm vi toàn bản đồ. Tào Tháo: có thể giữ chân, tấn công bỏ qua phòng ngự của kẻ địch và sát thương từ xa rất mạnh. Bộ Luyện Sư (cập nhật vào ngày 7/8): có khả năng gây sát thương cao và trên diện rộng, kỹ năng đặt bẫy hữu hiệu trong việc tăng tầm nhìn và đảm bảo an toàn cho bản thân.
Chơi ADC như thế nào?
Nhiệm vụ của 1 ADC bao gồm:
Ăn thật nhiều lính.Không được để mất mạng.Quấy nhiễu, hạn chế việc farm và ăn mạng của đối thủ cùng đường.Tiêu diệt các Tướng sát thương chủ lực từ phe đối địch.
Đầu game
Nhiệm vụ chính:
Farm thật nhiều lính.Quấy rối đối thủ cùng đường.
Với vai trò là sát thương vật lý chủ lực, các ADC luôn được ưu tiên khi đi cùng tướng hỗ trợ ở đường dưới và bảo kê hết sức chặt chẽ trong giai đoạn đầu game. Ở giai đoạn đầu, sẽ khó khăn để có thể tiêu diệt đối thủ cùng đường nếu không có sự hỗ trợ từ tướng đi rừng hoặc tướng ở các đường khác, vì vậy nhiệm vụ farm luôn được ưu tiên và đây là nguồn thu nhập chính của ADC.
Ngoài ra, việc quấy rối, chèn ép đối thủ cùng đường cũng khá quan trọng vì như vậy sẽ khiến họ không thể farm tốt như ta và lúc nào cũng phải nơm nớp lo sợ bị săn vì máu không lúc nào đầy!
Tuy nhiên, làm thế nào để vừa đảm bảo farm tốt mà vẫn có thể quấy rối đối thủ? Bạn cần lưu ý các điểm sau:
Chỉ dùng last hit (phát đánh cuối) để ăn lính và không tự động tấn công liên tục lên lính. Việc này sẽ giúp giữ lính, lính không bị đẩy về trụ đối phương sẽ tăng độ an toàn cho bạn trước những tay đi săn từ phe đối địch.Tận dụng ưu thế và kỹ năng đặc thù của bản thân để tạo ra những pha quấy rối hiệu quả. Trong trường hợp bị chèn ép ngược lại hãy kêu gọi sự giúp đỡ từ Tướng đi rừng.Luôn cảnh giác và phán đoán nhanh khi đối thủ ở đường khác bỗng dưng mất tích, vì với khả năng chịu đựng kém, các ADC luôn là mồi ngon cho những tay săn khát máu.
Giữa và cuối game
Nhiệm vụ chính:
Video đang HOT
Tham gia vào các mục tiêu lớn như đẩy trụ, ăn Boss, giao tranh cùng đội.Giữ vị trí, khoảng cách tốt, ngắm chuẩn trong các pha giao tranh để ăn mạng an toàn. Đặc biệt ưu tiên tiêu diệt các Tướng sát thương chủ lực từ phe đối địch. Hạn chế tối đa hoặc tốt nhất là không để mất mạng.
Giai đoạn đầu game đi qua cũng là lúc các ADC nên tập trung và đi cùng đồng đội để thực hiện những mục tiêu lớn như đẩy trụ, ăn Boss và tham gia giao tranh.
Nhiệm vụ của các ADC lúc này là hãy cố gắng giữ khoảng cách, lựa chọn vị trí phù hợp để không bị đối phương cho vào tầm ngắm và nhanh tay tiêu diệt các tướng sát thương chủ lực của địch. Ngoài ra, vì ADC là nguồn sát thương chủ yếu nên hãy thật cẩn trọng trong việc giữ mạng để hỗ trợ đồng đội ăn Boss, đẩy trụ nhanh chóng.
ADC là nguồn sát thương chủ lực vì vậy hãy tham gia cùng đồng đội giành về các lợi thế lớn
Trang bị khuyên dùng
Do các yếu đố đặc trưng nên các ADC thường cần những trang bị tập trung vào tăng sát thương vật lý, tốc độ tấn công, tốc độ di chuyển, ngoài ra cũng cần trang bị duy nhất để tăng cường khả năng sống sót trong các pha giao tranh. Ắt hẳn là sẽ chẳng ai muốn nguồn sát thương chủ lực của đội lại quá mỏng manh và nhanh chóng “bốc hơi” trên chiến trường!
Là trang bị cơ bản mà các ADC đều cần ở giai đoạn đầu game để tăng HP và sức tấn công cùng bị động hồi HP hữu ích.
Chiếc giày này sẽ giúp tăng tốc độ tấn công và khả năng di chuyển cho các ADC.
Là trang bị cần thiết cho các ADC khi gia tăng khả năng tấn công và hút máu đáng kể.
Gia tăng khả năng chí mạng và tấn công đáng kể, đồng thời cũng cung cấp thêm lượng HP hữu ích cho các ADC.
Thanh song kiếm này rất phù hợp với các ADC có nội tại gia tăng tốc độ di chuyển như Điêu Thuyền, Chúc Dung, Bộ Luyện Sư vv…
Trang bị tuyệt vời cho các ADC khi gia tăng sức tấn công và chí mạng, đặc biệt là khả năng gây thêm 80 sát thương chuẩn cho những cú đánh chí mạng.
Thanh kiếm tuyệt vời khi mang lại các điểm cộng lý tưởng cho 1 ADC, đặc biệt là ADC có khả năng gây thêm sát thương phép như Từ Thứ.
Chiếc giáp “thần thánh” giúp các ADC mỏng manh có thêm cơ hội để lật kèo. Chỉ với 1 HP duy nhất cũng có thể làm nên chuyện.
Theo VNE
Thời Đại Anh Hùng đang đối mặt với nhiều khó khăn và thử thách
Khởi đầu tại Việt Nam với tư cách của một tựa game MOBA có hình ảnh đẹp, lối chơi gần gũi và thân thiện. Nhưng đằng sau đó là rất nhiều trở ngại khác mà Thời Đại Anh Hùng đang để lộ ra trước mắt người chơi.
Có thể nói Thời Đại Anh Hùng (TĐAH) là một bước đi khá liều lĩnh của NPH FPT Online, trong bối cảnh thị trường game MOBA ở nước ta đang nằm dưới sự thống trị của Liên Minh Huyền Thoại. Không chỉ vậy, việc cùng lấy bối cảnh thời Tam Quốc cũng đặt TĐAH vào thế đối đầu trực tiếp với Củ Hành từ phía VNG. Tuy nhiên có thể thấy trò chơi này đã có màn ra mắt khá ấn tượng, thu hút được lượng truy cập đông đảo trong ngày ra mắt nhờ ưu điểm đồ họa đẹp, gameplay vừa quen vừa lạ hay mới đây nhất là thành lập hẳn một đội tuyển nữ để dẫn dụ các nam game thủ.
Mặc dù đã bắt đầu xúc tiến giải đấu, dành tặng nhiều ưu đãi cho game thủ hay thúc đẩy những hoạt động cộng đồng, nhưng không thể phủ nhận rằng bản thân trò chơi này vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề cả trong lẫn ngoài game. Mới đây nhất, thành viên có tên Thắng Idol đã thực hiện hẳn một bài viết đầy tâm huyết, đề cập đến các trở ngại mà người chơi nhiều khả năng sẽ gặp phải khi tham gia TĐAH. Chủ đề này nhanh chóng trở thành tâm điểm, thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ và khiến NPH phần nào phải "chột dạ", phải cân nhắc lại kế hoạch mà mình vạch ra trước đây.
Theo đó dù có lợi thế được xây dựng trên nền tảng Unreal Engine 3 nhưng sự bóng bẩy về yếu tố đồ họa là chưa đủ để che lấp đi hàng loạt chi tiết vay mượn từ các sản phẩm khác cùng thể loại. Ví dụ dễ thấy nhất chính là bộ kỹ năng của tướng, dù đã có sự pha trộn nhưng vẫn không qua mặt được những người chơi giàu kinh nghiệm. Thêm vào đó số lượng tướng hiện có của TĐAH hoàn toàn thua thiệt nếu đặt lên bàn cân với những đối thủ của mình. Dù sao điều này cũng có thể thông cảm được vì TĐAH mới chỉ ở giai đoạn phát triển đầu tiên tại Việt Nam nên sự hạn chế là không thể tránh khỏi.
Mặt khác trò chơi này còn bị đánh giá là có thời gian chờ tải lâu hơn các game khác, gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình khởi động ở đầu trận. Điều này không hẳn đến từ cấu hình máy tính người chơi đang sử dụng mà nhiều khả năng là do game hơi kén phần cứng, minh chứng là khi trải nghiệm ở tiệm net, nơi có cấu hình máy vượt trội hơn hẳn so với ở nhà thì nhiều game thủ cũng không thấy được độ mượt mà cần thiết. Rõ ràng để một game MOBA đạt được độ bao phủ tốt thì khả năng tương thích với nhiều hệ thống phần cứng khác nhau là yếu tố rất quan trọng, vì không phải lúc nào chúng ta cũng kiếm được cấu hình "chuẩn men" như mình mong muốn.
Tuy cung cấp khá nhiều lựa chọn về chế độ chơi, nhưng đa phần chúng đều chưa thể hiện được tính chiến thuật cần có mà chủ yếu vẫn xoay quanh một số tướng, với một số vai trò nhất định. Đối với một game MOBA mà nói, chúng ta rất cần sự đa dạng ở khâu chọn tướng, như vậy mới kích thích sự sáng tạo của người chơi. Thế nên nếu chỉ gói gọn ở một số tướng nhất định nào đó thì phần còn lại sẽ trở nên "phế", không được game thủ ngó ngàng tới vì biết rằng tỉ lệ giành chiến thắng là rất thấp. Ngoài ra hệ thống phụ bản chưa thật sự phát huy vai trò khi phải nhận vô số điểm trừ: "Phụ bản chưa hấp dẫn, số lượng bản đồ quá ít ỏi, các thử thách chưa phù hợp: hoặc quá dễ, hoặc quá khó. Các cạm bẫy, boss chưa đặc sắc lắm, đồ chưa phong phú và chưa mang tính kích thích cao".
Điều đáng nói nhất là hệ thống giải đấu của TĐAH ở thời điểm hiện tại chưa đủ sức hút đối với người chơi, về cả quy mô lẫn cách tổ chức. Chúng ta sẽ không so sánh về số tiền thưởng mà NPH đưa ra, vì TĐAH là một game mới, hơn nữa nó không bao phủ toàn bộ khu vực Đông Nam Á hay tầm thế giới nên đầu tư một số tiền quá lớn ngay từ giai đoạn này là vô cùng mạo hiểm. Đứng ở khía cạnh đơn vị làm kinh doanh như FPT Online, kế hoạch vung tiền như vậy là không phù hợp, bởi đơn vị này chưa bị dồn đến mức phải thực hiện kế hoạch "được ăn cả, ngã về không". Tuy nhiên giải đấu TĐAH cần phải được chỉnh sửa lại nhằm hạn chế tối thiểu các bất cập đang có, chủ yếu xuất phát từ cơ chế quản lý nguồn nhân lực sau giải đấu từ NPH.
"Chiều sâu của các giải đấu là không có. Đơn cử việc NPH muốn game trở thành đấu trường eSports và ủng hộ các giải tự phát của báo mạng bằng những tấm vé tham gia Media Champion Ship, nhưng lại có vẻ khá thờ ơ với việc quản lý nhân lực. Làm nảy sinh vấn đề là những đội có vé lại muốn tham gia giải khác hòng giật vé và tiền thưởng. Đến bây giờ hầu như vẫn chưa có một thể lệ nào rõ ràng cho việc quản lý nhân lực. Đồng thời việc tổ chức các giải còn có xu hướng "luật rừng" ở các tỉnh địa phương để họ đưa "gà nhà" lên sàn đấu chính. Điều này trước mắt gây bức xúc không hề nhẹ đối với những đội tham gia thi đấu. Nó gây mất hình tượng và lòng tin của game thủ vào NPH, càng không tin game có thể trở thành eSports và câu khẩu hiệu khi game vừa ra mắt "TĐAH đem lại cơ hội kiếm tiền cho game thủ". Ngẫm tới chiều sâu, khi các đội thi đấu đều là đan xen của những người quen thuộc thì giải lớn nhất mà mọi người phải tranh vé còn lại những ai? Chẳng phải giải chỉ vẫn nằm trong tay các top game thủ như hiện tại?", những chia sẻ từ SGK-HPhoenix thật khiến cộng đồng phải e dè khi đăng ký tham gia giải đấu.
TĐAH không phải là một game kém chất mà trái lại, sản phẩm này có thể kiếm được cho mình vị trí cao hơn trên bảng xếp hạng game online nói chung mà game MOBA nói riêng tại Việt Nam nếu có sự đầu tư đúng mức và kế hoạch vận hành logic, hướng tới cộng đồng nhiều hơn thay vì tập trung vào doanh thu như các game online đơn thuần khác. Những gì NPH đã làm đều mang những ý nghĩa nhất định, tuy nhiên do bối cảnh thị trường và tâm niệm "game sao chép" từ một bộ phận người chơi thì TĐAH nên có sự cân nhắc trong cách "lấy lòng" game thủ, thay vì chỉ tiếp thu ý kiến một cách rập khuôn mà không đưa ra giải pháp khả thi nào như hiện nay.
Theo VNE
Giải đấu tự phát game Thời Đại Anh Hùng liên tục xuất hiện Sau giải đấu tự phát do nhóm bạn nhóm bạn Mikasa Asuna tổ chức, game MOBA thế hệ mới Thời Đại Anh Hùng tiếp tục nhận được tin vui khi có thêm các giải đấu mới cũng xuất phát từ cộng đồng game thủ đam mê bộ môn eSport. Có thể nói đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển cộng...