Tìm hiểu về kĩ năng và mẹo chơi Annie – Đứa Trẻ Bóng Tối
Là một trong những pháp sư sở hữu khả năng gây sát thương phép thuật mạnh nhất ở Liên Minh Huyền Thoại, có thể nói Annie – Đứa Trẻ Bóng Tối sinh ra là để chiến thắng. Rất ít pháp sư đường giữa đánh lại được Annie với những kĩ năng của cô, vì kẻ địch gần như không thể chạy trốn khỏi những combo kèm theo hiệu ứng.
Không chỉ dừng lại ở đó, Annie có thể lập tức làm choáng nhiều tướng địch và kéo một lượng lớn sinh lực đối phương xuống, góp phần rất lớn trong chiến thắng của đội. Từ những ngày đầu xuất hiện, Annie đã được coi như là một sự lựa chọn tuyệt vời cho vị trí đường giữa. Cho dù ở giai đoạn đầu trận đấu, bạn không đè được đối phương, thậm chí bị áp đảo, thì đến giai đoạn cuối trận đấu, bạn vẫn có tác dụng rất lớn với khả năng gây choáng trên diện rộng ngay từ giây đầu tiên tham gia, và chỉ 5 giây sau đó, bạn lặp lại chuyện đó thêm một lần nữa. Chính điều này giúp đội bạn có thể lật ngược tình thế.
Trong bài viết, tác giả sẽ điểm qua một vài yếu tố cơ bản giúp Annie trở nên mạnh mẽ như vậy.
Thông tin kĩ năng
Hỏa Cuồng – Kĩ năng bị động
Hiệu ứng: Vòng tròn sáng trắng quanh người. Có tác dụng gây choáng mục tiêu trong 1.75 giây sau 4 lần sử dụng phép. Chỉ có những kĩ năng tấn công mới có thể gây choáng.
Video đang HOT
Là một trong những kĩ năng bị động tốt nhất của Liên Minh Huyền Thoại, khiến cho Annie trở thành một đồng đội tốt, một kẻ địch đáng sợ. Đối với những kẻ địch có Kháng hiệu ứng, thời gian choáng sẽ bị giảm.
Hỏa Cầu – Kĩ năng thứ nhất (Q)
Thời gian hồi chỉ có 4 giây, cộng thêm khả năng hồi lại năng lượng nếu kĩ năng này tiêu diệt được mục tiêu. Hỏa Cầu là kĩ năng chọn mục tiêu, là yếu tố chính giúp Annie rỉa máu đối phương. Sử dụng hỗ trợ bị động của kĩ năng để lấy điểm cộng dồn cho kĩ năng bị động. Thời gian hồi ngắn, giúp Annie có thể gây choáng nhiều lần trong một cuộc chiến
Tuy rằng sát thương từ Thiêu Cháy cao hơn, nhưng thời gian hồi của Thiêu Cháy lâu hơn hẳn Hỏa Cầu, vì thế trong giai đoạn đầu trận đấu, kĩ năng này nên được cộng điểm tối đa trước để tăng khả năng gây sát thương.
Nếu đối phương muốn ăn lính, hãy dùng kĩ năng này để rỉa máu họ. Trong trường hợp bạn chưa có khả năng gây choáng, bạn có thể thoải mái sử dụng kĩ năng này để ăn lính.
Thiêu Cháy – Kĩ năng thứ hai (W)
Có khả năng gây sát thương lan, nếu có thêm kĩ năng bị động Hỏa Cuồng, Thiêu Cháy sẽ làm choáng nhiều mục tiêu.
Trong một số trường hợp đối phương đứng cạnh nhau và có Hỏa Cuồng, bạn nên sử dụng kĩ năng này để làm choáng nhiều mục tiêu thay vì Hỏa Cầu. Làm choáng nhiều kẻ địch bao giờ cũng tốt hơn là chỉ 1. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng kĩ năng này khi chắc chắn rằng mình sẽ đánh trúng, vì Thiêu Cháy không giống như Hỏa Cầu có khả năng tự động bay đến mục tiêu.
Ngay từ khi bắt đầu trận đấu, hãy cố gắng tích điểm cộng dồn cho kĩ năng bị động bằng Thiêu Cháy. Liên tục sử dụng Thiêu Cháy từ khi đang ở Bệ Đá Cổ cho đến khi đi ra đường. Nó sẽ giúp bạn cùng đồng đội cướp rừng đối phương hoặc chặn đứng đợt tấn công từ kẻ địch.
Khiên Lửa – Kĩ năng thứ ba (E)
Là kĩ năng giúp Annie tăng khả năng sống sót hơn rất nhiều pháp sư khác trong các cuộc giao chiến. Với 40% giảm thời gian hồi chiêu, Annie có thể gần như liên tục giữ được trạng thái cộng thêm 60 giáp và kháng phép. Điều đó đồng nghĩa với việc lên các trang bị tăng thêm sinh lực cho Annie sẽ hiệu quả hơn.
Thời gian hồi của Khiên Lửa trong phiên bản gần đây đã được giảm xuống còn 10 giây thay vì 16 giây như trước, giúp tăng nhanh tốc độ cộng điểm cho kĩ năng bị động. Ngoài ra, bạn nên sử dụng Khiên Lửa ngay sau khi làm choáng mục tiêu.
Triệu hồi: Tibbers – Kĩ năng cuối (R)
Có khả năng gây một lượng sát thương cực lớn trên diện rộng. Nếu thấy có một nhóm đối phương đứng gần nhau, bạn có thể sử dụng Tốc Biến và kĩ năng này để tạo sự bất ngờ, làm choáng và tiêu diệt cùng một lúc nhiều kẻ địch.
Với combo như vậy, bạn sẽ có thời gian để gây ra đủ sát thương, khiến đối phương bị lâm vào hoàn cảnh rất xấu, tạo điều kiện cho đồng đội giao chiến. Dù trong bất kì giai đoạn nào của trận đấu, kĩ năng này đều có khả năng gây sát thương cao.
Ngoài ra, trụ sẽ tính gấu Tibber như một đơn vị lính, vì thế nếu đội bạn muốn tấn công trụ mà không có lính ở cạnh bên, gấu Tibber có thể giúp bạn đỡ được một lượng lớn sát thương từ trụ.
Trong một số trường hợp giao chiến ở gần bụi rậm, bạn có thể sử dụng Tibber để đi vào thay vì chính bản thân mình, giúp bạn không gặp phải nguy hiểm do kẻ địch phục kích.
Một số lời khuyên hữu ích khi tập chơi Annie:
Đô khi, hãy thông minh khi lợi dụng kỹ năng Hỏa Cuồng. Hãy tích trữ đến điểm thứ 4, sau đó có thể bất ngờ dùng Khiên Lửa để tăng lên điểm thứ 5 và tung ra kĩ năng khác để gây choáng đối thủ.
Nếu bạn và đồng đội muốn chủ động sang xâm chiếm rừng đối phương ngay từ cấp 1, hãy tăng kĩ năng W – Thiêu Cháy trước và “sạc” đủ 4 điểm ở ngay bệ đá hồi máu. Điều này sẽ giúp bạn có được một kĩ năng gây choáng diện rộng ngay từ cấp 1, và có thể mang về chiến công đầu hoặc thậm chí là 2-3 mạng.
Theo GameK