Tìm hiểu thêm về khả năng “ẩn mình” trong DotA
Những hero có khả năng tàng hình sẽ có nhiều lợi thế hơn trong trận đấu.
Trong DotA có rất nhiều skill đặc biệt nhưng một dạng skill gây ấn tượng mạnh đối với người chơi nhất chính là tàng hình. Ngay trong phim ảnh mà ta hay coi thường xuất hiện các dị nhân có khả năng tàng hình, nên không có gì là lạ khi DotA có loại skill này. Không riêng DotA mà hầu như custom-map nào của WarCraft III cũng có dạng skill này.
Hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm qua một số điểm thú vị của những hero tàng hình trongDotA:
Trước tiên chúng ta nên biết là tàng hình là một dạng skill giúp một hero có thể ẩn, tức là không còn bị nhìn thấy trên màn hình lẫn mini-map, nói nôm na thì đối phương không thể thấy bạn nên không thể target (tấn công). Và hero đó chỉ bị phát hiện khi địch dùng Dust of Appearance, Sentry Ward hoặc một số skill đặc biệt như Charge of Darkness (Barathrum), Strygwyr’s Thirst (Bloodseeker),…
Cắm sentry ward để phá ward chống lure rừng.
Ưu điểm:
- Khó bị gank hơn vì có thể di chuyển mà không bị phát hiện.
- Nếu đối phương muốn gank phải đầu tư thêm Dust hoặc Sentry, phần nào hạn chế công cuộc gank.
- Đi gank dễ hơn vì có thể lén lút ám sát đối thủ mà không ai biết.
- Có thể thăm dò giùm cho đồng đội để dễ gank hoặc mở combat hơn.
Nhược điểm:
- Nếu đối phương xác định sẽ gank thì khó chạy vì họ có thể đầu tư kỹ hơn khi giết những hero dạng này.
- Có thể chết vì quá chủ quan nghĩ rằng đến gần đối phương mà không ai biết, chẳng may họ có Gem hoặc cắm sẵn Sentry ward thì khả năng lên bảng rất cao.
- Ở trong thế thụ động nên khó last hit hơn bình thường.
Thường người chơi sẽ chuẩn bị kỹ hơn khi gank các hero tàng hình.
- Khi tàng hình không có nghĩa là bất tử mà vẫn có thể bị nhận một số AOE skill như Shadowraze (Nevermore), Blade Fury (Yurnero),… nhưng tàng hình có thể giúp né được một số skill hoặc không bị stun (vẫn nhận damage).
Rikimaru bị tiêu diệt bởi Shadowraze của Nevermore.
Video đang HOT
- Có một mánh nhỏ để biết đường đi của hero tàng hình. Khoảng 1, 2 giây sau khi hero biến mất đó là giữ chuột trái lên người hero đó ngay khi nó tàng hình. Sẽ có 1, 2 giây và bạn thấy vòng tròn đỏ dưới chân hero địch di chuyển.
- Tổng cộng có 13/104 hero có skill tàng hình trong DotA sẽ được liệt kê phía dưới.
13 hero có thể tàng hình của DotA.
- Khi một hero tàng hình thì đa số trường hợp sẽ rơi vào trạng thái thụ động, tức là khi đứng gần hero hoặc creep địch thì không tự động tấn công như bình thường. Kể cả khi bạn nhấn A và target xuống đất vẫn không có gì xảy ra. Ngoại lệ với Murloc.
- Hầu hết hero tàng hình đều khá mỏng manh và chỉ có 2 hero thuộc nhóm Strenght là Treant và Sand King, tuy nhiên khả năng tàng hình 2 hero này lại bị hạn chế theo kiểu phải ở trong một khu vực nào đó. Còn lại toàn Agility nên khá yếu.
- Chỉ có một hero tàng hình thuộc nhóm Intelligence là Invoker. Lý giải cho điều này là vì nhóm Intelligence đã có ưu thế về skill và Strength hero thì vốn đã quá dày nên ít được skill giúp sống sót. Ngược lại, nhóm Agility hero toàn những hero mỏng manh và cần farm, gank tốt nên sở hữu những skill tàng hình là sự hợp lý.
- Có nhiều kiểu tàng hình trong DotA như:
Tàng hình vĩnh viễn như Rikimaru, chỉ hiện hình khi dùng skill hoặc tấn công.
Tàng hình phải đứng yên một chỗ như Lanaya.
Tàng hình trong một khu vực (area) đặc biệt như Broodmother (Spin Web), Sand King (Sand Storm), Treant (Nature’s Guise).
Tàng hình cho toàn bộ đồng đội (Global) như Mirana (Moonlight Shadow).
Tàng hình mà attack, dùng skill vẫn không hiện ra như Murloc (Shadow Dance).
Tàng hình và nếu hero đó đi ngang người ai thì gây damage hoặc slow như Nerubian Weaver (Shukuchi), Invoker (Ghost Walk).
Điểm lại vài gương mặt trong số 13 gương mặt trên:
Broodmother
Còn gọi là nhện, có khả năng ẩn mình tốt dưới Spin web vì skill này có cooldown ngắn, push trụ và farm rừng tốt với Spawn Spiderlings. Brood thường solo lane và push trụ liên tục nhằm tạo ưu thế cho team.
Rikimaru
Một late hero chính hiệu có khả năng gank khá tốt với bộ skill “lén lút” và bất ngờ. Rikimaru chỉ có điểm yếu là lượng hp mỏng manh và dễ bị gank hơn các hero tàng hình khác, nhưng bù lại có khả năng tàng hình vĩnh viễn, không tốn mana với ultimate Permanent Invisibility.
Bounty Hunte
Không thực sự là một late chính hiệu (dù là một Agility hero), nhưng bù lại khả năng gank của Bounty Hunter được xem là hoàn hảo nhất trong các hero tàng hình với bộ skill gank mạnh Shuriken Toss, Jinada, Track. Hero này sử dụng Wind Walk để tàng hình.
Sau khi Track, Gondar có thể dứt điểm bằng Shuriken Toss kể cả khi Mirana đã invi.
Bone
Khả năng tàng hình của Bone có sự vượt trội hơn các hero tàng hình khác là có tốc độ di chuyển cao mỗi khi ẩn mình. Và hero này cũng push nhà nhanh không kém Broodmother với Searing Arrows. Bone cũng dùng Wind Walk.
Lanaya
Điểm yếu của Lanaya là khá mỏng và khi tàng hình bằng Meld là phải đứng yên, nếu di chuyển sẽ mất tàng hình. Bù lại hero này có thêm một lượng damage khá lớn. Một số hero còn lại có khả năng tàng hình là: Sand King, Phantom Lancer, Mirana, Nerubian Assassin, Nerubian Weaver, Murloc, Treant, Invoker. Ngoài ra còn một số summon cũng có thể tàng hình như Spiderling (Broodmother), Greater Hawk (Rexxar), Wolves (Lycanthrope).
Theo Bưu Điện Việt Nam
Bước vào thế giới Diablo II qua custom-map của Warcraft III
Diablo II là tựa game nhập vai nổi tiếng của Blizzard. Dưới sự thành công của game này, nhiều phim ảnh cũng như game khác nối tiếp nhau ra đời như sự kế thừa ý tưởng. Cũng vì vậy, nhiều custom map của warcraft III được tạo thành từ cảm hứng từ Diablo II. Custom map Diablo defense survival là một custom map như thế.
Thông tin về map:
Hướng dẫn chơi:
Lấy ý tưởng từ Diablo II, tác giả người Nga - Rus|Verm đã tạo ra các mẫu nhân vật từ 7 nhân vật chính trong Diablo II sinh động như chính sự hiểu biết sâu sắc của anh. Các mẫu nhân vật được thiết lập sẵn và người chơi chỉ việc chọn cho mình một mẫu yêu thích để bắt đầu game.
Đã sẵn sàng đương đầu với thử thách?
Phải nói là không dễ nếu như bạn chưa từng chơi qua Diablo II mà chơi trên custom map này, bởi vì bộ skill của các hero đều làm phỏng theo nguyên bản, và vì phỏng theo nguyên bản nên các ranh giới giữa summoner-tanker-healer-v.v... bị lu mờ. Chúng chỉ phát huy tối đa hiệu quả khi bạn thực sự có hiểu biết và lên đồ theo cách Warcraft III nhưng chơi theo cách Diablo II.
Tại pháo đài nhỏ nơi bạn bắt đầu chơi và cũng là nơi bị tấn công dồn dập từ các đợt creep có bán các trang bị từ sơ cấp đến cao cấp nhất. Những potion hay vật trang trí mang giá trị atribute bonus nhỏ sẽ là lựa chọn của bạn lúc bắt đầu game. Những trang bị mang tính thiên hướng đinh hướng cho vị trí của bạn trong team như các trang bị cộng str, agi, int, as, crit rate,v.v.. ở mức trung bình, hay các aura totem sẽ là lựa chọn của bạn vào giữa game. Những item cấp cao như avatar sẽ mang lại sức mạnh ẩn trong kỹ năng của từng phái sẽ chỉ có thể sắm được vào cuối game. Chính vì vậy bạn không thể chơi một mình, hãy tìm vài người bạn cùng chơi hoặc online Garena để chia sẻ đam mê.
Mục tiêu của bạn là hạ gục tất cả các creep trên đường tấn công vào pháo đài, và tiêu diệt Baal. Không như các custom map hero defense thông thường, ngoài các đợt creep và bosses ra, team bạn còn phải trải qua thử thách cuối là đi săn Baal ngay tại căn cứ của nó. Baal không tự đến mà các bạn phải tổ chức raid nó một cách có quy củ và đầy quyết tâm thì mới mong gạ gục được trùm này trong một thời gian bị giới hạn ( 20 phút kể từ khi đợt creep cuối cùng bị tiêu diệt hết ).
Đặc sắc của map:
Model các nhân vật và boss được làm cầu kỳ và mô phỏng gần như chính xác nguyên bản Diablo II. Các đợt creep cũng vậy, từ dễ đến khó, như bạn đang được trải nghiệm khi chơi chính Diablo II vậy. Các creep từ Blood more đến boss Aldariel, rồi đến boss Duriel .v.v...
Diablo là boss thứ tư của map.
Map cung cấp hệ thống teleport qua các portal được xếp một cách hiệu quả nhất.
Map cung cấp hệ thống nâng cấp kỹ năng phụ trợ hero thông qua việc update các abilities có sẵn trong mỗi tarven ( unit quyền điều khiển thứ 2 của mỗi người chơi)
Hệ thống nâng cấp kỹ năng thứ cấp là các book nhỏ màu vàng xếp rải rác trên bản đồ.
Modes:
-go ( bắt đầu cuộc chơi, creep ra sau 1 phút )
-độ khó ( độ khó = very easy, easy, normal, hard, hell )
Một số hình ảnh trong game:
Bắt đầu chọn nhân vật.
Nơi ở của trùm cuối - Baal.
Theo Bưu Điện Việt Nam
10 câu hỏi khái quát lịch sử phát triển của DotA chuyên nghiệp (Phần III) Ai là team DotA hàng đầu thế giới và những đối thủ của custom-map DotA là những tựa games nào? 8. Team nào được xem là ông vua của DotA thế giới? EHOME - được xem là một trong những team DotA thành công nhất thế giới năm 2010 và cũng được xem là ông vua của nền DotA đương đại. Giới thiệu...