Tìm hiểu hệ thống nhiệm vụ đặc biệt trong Heroes of the Storm
Hãy cùng đến với những giới thiệu về Quest Log trong Heroes of the Storm.
“Quest” được hiểu là những nhiệm vụ mà bạn phải thực hiện khi chơi game. Trong Heroes of the Storm, hệ thống nhiệm vụ này khá là quan trọng. Đây chính là cách bạn tích lũy điểm kinh nghiệm và vàng nhanh chóng nhất. Có nhiều loại nhiệm vụ, bao gồm nhiệm vụ thường xuyên (regular quests), nhiệm vụ hàng ngày (daily quests) và nhiệm vụ dành cho các anh hùng (hero quests).
Quest
Những nhiệm vụ cơ bản (basic quest) sẽ được mở khóa ngay khi bạn hoàn thành phần hướng dẫn chơi ở level 1. Những quest này giúp chúng ta tập chơi cá nhân, đồng đội, đồng thời cũng giúp ta khái quát những vật thể có trên bản đồ. Đại loại như một nhiệm vụ mà chúng ta thấy đầu tiên khi bắt đầu tham gia game là “playing in practice mode” (chơi ở chế độ luyện tập) – khá là dễ dàng.
Bạn có thể thấy, thông thường những nhiệm vụ này rất đơn giản và dễ hiểu, giúp các newbie tập chơi ở những vai trò khác nhau, những chế độ chơi khác nhau trong game. Một số những quest còn giúp bạn có thêm điểm kinh nghiệm để lên cấp.
Dưới đây sẽ là một số loại nhiệm vụ mà bạn phải thực hiện trong HotS:
Daily quest
Nhiệm vụ hàng ngày chỉ được mở khóa khi tài khoản của bạn từ level 6 trở lên. Nó sẽ xuất hiện mỗi ngày, tùy theo từng loại nhiệm vụ mà bạn phải thực hiện, bạn sẽ nhận được vàng hoặc kinh nghiệm. Nếu bạn không có thời gian để chơi game một cách thường xuyên, thì cũng đừng lo lắng sẽ bị mất đi những quest hàng ngày này, vì tài khoản của bạn có thể lưu trữ tới 3 daily quest để hoàn thành bất cứ lúc nào bạn muốn. Hệ thống nhiệm vụ này cũng tương tự như những nhiệm vụ trong Hearthstone.
Khi chơi thử bạn sẽ nhận được một số nhiệm vụ, như là:
- Giành chiến thắng ở 2 game khi giữ một vai trò nhất định
Video đang HOT
- Giành chiến thắng 1 game khi chơi một hero từ mỗi hệ thống franchise
- Giành chiến thắng ở một game
- Tiêu diệt 10 tháp canh (watchtowers)
Các game thủ sẽ không phải khó chịu việc những daily quest có thể chất thành đống khi không thể thực hiện được, vì những quest này sẽ không tốn quá nhiều thời gian, cùng lắm chỉ từ 1 đến 2 ngày mà thôi.
Hero quest
Mỗi hero sẽ có 2 set nhiệm vụ phải hoàn thành, mỗi set sẽ bao gồm 3 hero quest. Những quest này sẽ được mở khóa khi bạn ở lần lượt level 10 và level 20. Không giống những thông tin được cung cấp trên 1 số trang blog, ở bản chơi thử, người chơi sẽ nhận được màu (tint) đầu tiên ngay sau khi hoàn thành set thứ nhất. Tôi vẫn chưa hoàn thành đến hero quest thứ tư, nhưng trên blog cho rằng bạn sẽ nhận được màu cuối cùng cho hero của bạn khi hoàn thành hết 4 hero quest.
Khi hoàn thành tất cả hero quest, bạn sẽ mở khóa một diện mạo (skin) mới cho hero của mình.
Set đầu tiên của hero quest được gán mác “basic” và set thứ 2 là “epic”. 2 nhiệm vụ đầu tiên khá đơn giản, bạn chỉ việc sử dụng một ability, gây được một lượng sát thương nhất định, hay một lượng hit nhất định. Để thực hiện nhiệm vụ thứ 3, bạn chỉ việc chơi hero đó trong 3 game. Tuy tốn thời gian lâu hơn, nhưng đây cũng không phải một việc gì khó khăn.
Epic hero quests là tính năng cuối cùng của Heroes of the Storm, nếu hoàn thành được set này, bạn sẽ nhận được đáng kể điểm kinh nghiệm. Tuy nhiên, những nhiệm vụ này lại tốn khá nhiều thời gian.
Nhiệm vụ epic đầu tiên là tham gia vào 300 takedown, khi thi đấu tốt bạn sẽ nhận được khoảng từ 15-20 takedown mỗi game. Điều này cũng có nghĩa ít nhất bạn phải chơi khoảng 20 game. Nhiệm vụ thứ 2 cũng tốn kha khá thời gian, đó là việc bạn phải kiếm được 1.5 triệu điểm kinh nghiệm. Và để hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng, bạn phải thắng 30 game – cái này thì mất siêu nhiều thời gian. Nhưng đừng lo, thời gian bạn bỏ ra sẽ được đền đáp xứng đáng bằng một diện mạo (skin) mới siêu siêu đẹp cho hero yêu thích của mình.
Những nhiệm vụ sẽ được thêm vào trong quá trình chơi. Cho đến nay, tôi nhận thấy rằng để thực hiện các nhiệm vụ này bạn đơn giản chỉ việc hoàn thành những trận đấu, không có một nhiệm vụ nào liên quan đến việc chơi solo như việc bạn phải last hit 1 hero chẳng hạn.
Tuy nhiên, một số game thủ phàn nàn rằng những nhiệm vụ hàng ngày khá phiền phức, vì nó bắt bạn chơi ở những vai trò khác nhau mà bạn không thường chơi, nhưng nó khá ok với tôi. Những nhiệm vụ không chỉ giúp bạn có thêm lượng vàng hay kinh nghiệm cần thiết, mà còn khiến bạn trải nghiệm những vai trò mới mẻ. Đây là một chi tiết khá tuyệt vời ở tựa game này. Có lẽ trong tương lai, ông lớn Blizzard sẽ còn bổ sung thêm cả những nhiệm vụ hàng tuần.
Theo Gamek
Tiểu sử tướng Heroes of the Storm: Rehgar Earthfury
Cùng đến với nguồn gốc vị tướng Rehgar Earthfury trong Heroes of the Storm.
Tiểu sử:
Rehgar Earthfury sinh trưởng trong một gia tộc thiện chiến cùng một nhóm người ogres ở xứ sở Draenor. Từ trước khi diễn ra nghi thức truyền thống như một Orc trưởng thành, anh đã là một sát thủ tài năng, chính vì vậy Rehgar bị những ogre bắt giữ để trở thành một công cụ huấn luyện cho những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, Rehgar đã thể hiện mình là một chiến binh vô cùng mạnh mẽ, anh không bị khuất phục mà thay vào đó đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều chiến binh ogre. Để chuộc lại những mất mát của gia tộc mình, ogre đã bán Rehgar cho những đấu trường loài Orc.
Mặc dù còn rất trẻ, anh được chọn để tham gia cuộc xâm lược đến vùng Azeroth cho Orc vì khả năng chiến đấu thiên bẩm. Chính điều này khiến anh lại bị bắt và giam giữ lần nữa ở xứ sở này. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực, những lính canh vẫn không tài nào thu phục được Rehgar, anh bị bán đi với tư cách là một đấu sĩ chiến đấu cho loài người, chúa tể Agrovane. Nhưng không cam chịu hoàn cảnh, anh cố gắng trốn thoát và trở thành một đấu sĩ giàu có và nổi tiếng ở những đấu trường ngầm.
Tiết kiệm được rất nhiều tiền, Rehgar đã mua một Blackrock orc có tên là Bloodeye Redfist từ chính quyền ở vịnh Booty, và trở thành một pháp sư dưới sự chỉ dẫn của Thrall. Sau khi cập bến Durota, họ đến khảo sát những con đường chiến đấu, Rehgar đã dạy dỗ cho Bloodeye trở thành một đấu sĩ. Điều này khiến Bloodeye trở thành một cái tên huyền thoại trong những nhà vô địch của loài Orc, hắn thống trị trong mọi combat, mang lại rất nhiều của cải cho cả hắn và Rehgar. Sau khi kiếm đủ số tiền để có thể tự giải thoát khỏi sự kìm hãm của Rehgar. Bloodeye và Rehgar đã dùng tiền mà cả hai có được để trao đổi và huấn luyện cho Valeera Sanguinar và Broll Bearmantle cùng Bloodeye tham gia vào những trận đấu.
Một thời gian ngắn sau, Bloodeye chết trong một lần bị dính độc từ một người bạn ở đấu trường. Sau khi hỏa táng cho Bloodeye, Rehgar nhanh chóng đi tìm người thay thế cho vị trí trống trong đội của anh.
Trong một lần dạo quanh những bờ biển ở vùng Durota, Rehgar phát hiện ra một người đàn ông bị mất trí nhớ, lợi dụng lý do ông ta là một kẻ đảo ngũ của Theramore, Rehgar đã khiến ông ta trở thành một đấu sĩ cho mình. Khi nhóm của Rehgar đi qua, để tự vệ người đàn ông này đã giết một crocolisk, chính vì vậy để nhớ đến sự kiện này, Rehgar đã đặt biệt danh cho ông ta là "Croc-Bait". Sau đó, Rehgar mang cả đội chiến đấu của mình đến Orgrimmar, tại chính nơi đây, anh đã dạy cho họ cách sử dụng những cơn giận dữ và tài sản của mình để chiến đấu một mình đồng thời cũng tham gia chiến đấu như một đội.
Chính người đàn ông mất trí nhớ này đã làm nên chiến thắng cho cả đội trong một giải đấu Crimson Ring ở Dire Maul, điều này khiến tăng thêm đáng kể khả năng chiến thắng trong những ván cược của Rehgar. Sau giải đấu, Rehgar đã bán Valeera Sanguinar cho một chủ đấu sĩ, và để lấp đầy chỗ trống cho đội hình, anh đã dẫn cả đội đến Thunder Bluff để tìm người thay thế. Trên đường đến đó, người đàn ông (được những khán giả ở đấu trường gọi là "Lo'Gosh") và đồng đội của mình là Broll Bearmantle yêu cầu được đến thăm một nghi lễ ma ám tên là Pools of Vision. Hai người hy vọng từ nghi lễ này họ sẽ có được những câu trả lời; trong khi Lo'Gosh mong sẽ tìm được những kỷ niệm đã mất, thì Broll lại mong muốn thỏa mãn ước nguyện được nói chuyện với linh hồn người con gái đã mất của mình.
Rehgar chấp nhận yêu cầu và họ đến đó cùng với một người bạn của anh, Arch Druid Hamuul Runetotem. Tại đây, các đấu sĩ đã được đưa đến chỗ Hamuul và Rehgar sau khi con quái vật trú ngụ ở Pools of Vision bị Lo'Gosh và Broll đánh bại. Sau khi trò chuyện, Hamuul đã đưa cho Lo'Gosh một sợi lông của hippogryph như một lời cảm ơn vì tiêu diệt được con quái vật. Rehgar biết rằng, nếu như sợi lông được sử dụng, một hippogrypph được triệu hồi, Lo'Gosh và Broll sẽ được tự do, nhưng tuyệt nhiên Rehgar đã không nói gì về chuyện này cho họ.
Sau khi khám phá ra bí mật từ sợi lông mà Hamuul trao tặng, Lo'Gosh và Broll bay trên lưng hippogryph thoát ra khỏi sự trói buộc của Rehgar, Rehgar đã cử quân lính đi tìm và bắt lại họ. Tuy nhiên, đằng sau đấy, Rehgar vẫn hy vọng rằng họ có thể trốn thoát thành công. Sau khi Hamuul nhận thấy rằng, dù mất đi những đấu sĩ hết sức tài giỏi, Rehgar vẫn không hề cảm thấy hối tiếc, Rehgar đã viết cho Hamuul một bức thư trả lời:
"Khi ở Dire Maul, tôi đã được đền đáp 2000 lần từ những đấu sĩ của mình. Tôi biết rằng ngày này rồi cũng sẽ đến. Một người đàn ông là tù nhân khi và chỉ khi anh ta cam chịu với điều đấy. Sau điều này, ít nhất trong trái tim, anh ấy sẽ được tự do. Và trái tim ở đâu, cơ thể của anh ấy sẽ ở đó nếu nó đủ mạnh mẽ".
Sau cuộc chạy trốn đó, Rehgar nhận ra rằng " trái tim của anh là họ chứ không phải những món hời mà họ mang lại cho mình", anh ấy đã có đủ số tiền để sống thoải mái trong suốt phần đời còn lại từ những cuộc chiến và giải đấu Crimson Ring. Vì vậy, anh đã giải ngũ dưới tư cách một cựu chủ đấu sĩ, và trở về phụng sự cho Thrall như một tù trưởng đáng tin cậy.
Tuy cùng phục vụ cho Thrall, Rehgar và Garrosh Hellscream lại có những bất đồng, trong khi Garrosh muốn san bằng phiến quân của Alliance, những kẻ hắn coi như kẻ thù của Horde, đòi lại chủ quyền của mình trên vùng đất Azeroth; thì Rehgar lại muốn mở cửa trao đổi với Alliance giữ vững cam kết hòa bình với Theramore. Rehgar đã đi cùng với Thrall và Garrosh tham dự hội nghị của vua Varian Wrynn và Alliance. Tuy nhiên, cuộc họp này đã trở nên tai hại, các gián điệp của Twilight's Hammer đã bí mật lẻn vào dưới tư cách các thành viên, họ tấn công vào các đại biểu. Điều này khiến cho 2 phe phái mất lòng tin với nhau.
Điều này khiến Garrosh vô cùng tức giận vì bị mất mặt ở Theramore, hắn cho rằng chính quyết định hòa hoãn sai lầm của Thrall đã gây ra hậu quả này; ngay sau khi trở về Orgrimmar, Garrosh chính thức công khai đòi thay thế quyền lãnh đạo của Thrall. Rehgar đã khuyên Thrall xử lý mạnh tay Garrosh làm gương cho những tư tưởng hiếu chiến đang lan rộng. Thrall tỏ ra đông tình và tìm cách lôi kéo Garrosh vào trận chiến ở Mak'gora. Nhưng trước khi trận đấu kết thúc, Orgrimmar bị tấn công bởi đội quân Scourge, Rehgar là một trong những người có công rất lớn trong việc đánh bại Scourge và bảo vệ Orgrimmar.
Sau đó, anh trở thành một thành viên của New Council of Tirisfal thay cho Thrall, và giúp bảo vệ Theramore, anh cũng hỗ trợ cho những trận chiến của Med'an chống lại quân Cho'gall.
Theo Gamek
Tiểu sử Heroes of the Storm: Arthas - Lich King Cùng tìm hiểu về nguồn gốc của tướng Heroes of the Storm - Arthas. Lich King là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong thế giới WarCraft. Hẳn ai đã từng đọc về truyền thuyết WarCraft không thể không biết tới Lich King và ngai vàng băng giá của ông ta. Lich King được tạo ra bởi Kil'jaeden the Deceiver của...