Thủ thuận lợi dụng status icon để né skill DOTA 2
Status icon là biểu tượng DOTA 2 xuất hiện ở ngay phía trên thanh HP của bạn mỗi khi bạn nhận được một buff/debuff hay stun.
Status icon là biểu tượng xuất hiện ở ngay phía trên thanh HP của bạn mỗi khi bạn nhận được một buff/debuff hay stun, và đường viền xung quanh icon sẽ cho bạn biết thời gian mà trạng thái này tác động lên hero của bạn. Lợi dụng điều này, bạn có thể dùng nó như một chiếc đồng hồ để căn thời gian nhận damage từ một số skill như Shadow Strike của Queen of Pain hay Thunder Strike của Disruptor, và thậm chí là né được ultimate của Sniper trong DOTA 2.
Né damage từ Shadow Strike với Phase Shift hay gậy lốc
Shadow Strike sẽ làm bạn mất máu sau mỗi 3s, và tổng thời gian tác động lên tới 15s. Để căn thời gian sử dụng Phase Shift hay gậy lốc hợp lí, bạn hãy ghi nhớ status icon của Shadow Strike như dưới đây:
Vị trí các vạch vàng là lúc mà “độc” của skill này tác động lên hero của bạn, vì thế, hãy sử dụng Phase Shift hay gậy lốc khi đường viền xung quanh icon này chuẩn bị chạy qua các vị trí trên. Với Phase Shift ở level 1, bạn có thể giảm một nửa lượng damage từ skill này. Còn với Eul’s Scepter, bạn chỉ có thể dùng item này một lần. Tương tự, bạn có thể né được một hay hai hit của Thunder Strike bằng cách ghi nhớ mỗi lần sét đánh là khi đường viền đi qua các góc vuông.
Né ultimate của Sniper
Cũng tương tự như ở trên, bằng cách sử dụng status icon hiện lên khi Sniper cast Assassinate lên người bạn, có thể dễ dàng xác định chính xác lúc đạn của Sniper bay ra, và né được nó bất kể đối phương đang đứng ở đâu.
Sniper sẽ ngừng channeling khi đường viền xung quanh status icon của Assassinate vượt qua phần giữa một chút. Sử dụng Phase Shift/Eul/Manta hay blink vào thời điểm này bạn sẽ né được đạn. Hãy nhớ là trong nhiều trường hợp, nếu bạn sử dụng skill hay item trước khi đạn bay ra, bạn vẫn sẽ chịu tác dụng của skill này mất máu như thường.
Video đang HOT
Thoát khỏi ultimate của Puck mà không bị stun với TP scroll
Thông thường thì bạn sẽ khó mà sống nổi qua combo của Puck, đặc biệt là khi bạn bị stun thêm một lần nữa khi đi quá xa Dream Coil. Tuy nhiên đôi lúc, bạn có thể may mắn sống sót bằng cách teleport về hồ máu. Nếu bạn đợi cho qua 1/2 thời gian tác dụng của Dream Coil (dựa vào status icon), bạn có thể teleport ra khỏi vùng tác động của skill này mà không phải nhận thêm damage và stun.
Theo VNE
Kĩ năng nâng cao cho vị trí solo mid DOTA 2 P2: Cản creeps
Những player DOTA 2 chuyên nghiệp và có kĩ năng cao rất coi trọng creepblock, đặc biệt là trong trường hợp hero melee solo với một hero bắn xa.
Cản creeps hay creepblock trong DOTA 2 là việc bạn dùng hero của mình để chặn đường đi của creeps nhằm làm chúng đi chậm lại, và creeps hai bên sẽ gặp nhau ở vị trí có lợi cho bạn hơn. Những player chuyên nghiệp và có kĩ năng cao rất coi trọng creepblock, đặc biệt là trong trường hợp hero melee solo với một hero bắn xa.
Lợi thế của việc creepblock tốt
Trong hình là một trường hợp creepblock hoàn hảo, creeps hai bên gặp nhau ở ngay thềm highground của Radiant. Hãy chú ý rằng không có một creep nào phía Dire nhìn thấy Queen of Pain. Có nghĩa là khi đối thủ đứng ở dưới sông cũng sẽ không nhìn thấy bạn, bạn có thể thoải mái harass bởi nếu đối thủ đánh lại thì sẽ phải chịu 25% miss khi bắn từ dưới lên. Ngoài ra, hiệu ứng 25% miss này cũng khiến đối phương khó last hit hơn, và bạn có lợi thế hơn trong việc điều khiển lane.
Kĩ năng block hiệu quả
Trong video (theo dõi tại đây), bạn có thể thấy hầu hết các pro player kết hợp các việc đi lượn lờ trước mặt creeps và spam nút Stop để block creeps hợp lí, và một điều quan trọng là luôn giữ hero ở trung tâm màn hình. S4 nhấn và giữ hot key hero để kéo camera đi theo, Dendi sử dụng chuột để kéo màn hình, hay Arteezy nhấn hot key sau một vài giây.
Vị trí đứng hợp lí
Để có hiệu quả tối đa, bên phía Radiant, bạn cần phải đứng ở chính xác vị trí như trong hình: vòng tròn dưới chân hero chạm vào hai khối đá ở phía trước và bên phải.
Ngay khi trận đấu bắt đầu, bạn nên di chuyển về phía trước. Nếu bạn làm đúng, bạn có thể thấy tất cả creeps sẽ đi sang bên phải trụ thay vì một, hai còn vòng sang trái. Nhờ đó, bạn có thể bắt đầu block sớm hơn, không phải chờ đến khi tất cả creep đi chung với nhau.
Bên phía Dire, bạn nên đứng ở ngay gần các bậc thang và creeps sẽ hiện ra ngay phía trên.
Để creep bắn xa đi trước - nên hay không nên?
Một số người chơi thích để creep bắn xa đi trước và cản các creep đánh gần ở phía sau. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp điều này là không có lợi. Lí do là vì:
Đối phương sẽ dễ harrass bạn hơn. Bởi khi hắn thấy bạn có ít hơn một creep (có damage to nhất), hắn sẽ đơn giản là tấn công bạn và không phải chịu nhiều thiệt hại. Bạn có thể bị "doublewaved". Một thủ thuật mà một số người chơi dồn hai đợt creeps để push và chiếm lợi thế ở các level đầu, từ đó own lane. Nó sẽ được đề cập ở phần sau.
Bạn sẽ khó căn last hit hơn, bởi creep bắn xa có damage lớn nhất và thường bạn sẽ last hit sau khi creep này bắn. Vì thế, đối thủ dễ deny hơn. Thua trong đợt creep đầu tiên có thể sẽ ảnh hưởng lớn tới các level sau của bạn.
Tuy nhiên có một số trường hợp, việc bỏ qua creep bắn xa là có lợi:
- Khi bạn biết bạn có damage lớn hơn nhiều so với đối phương trong phát đánh đầu tiên, và chắc chắn có thể deny được. (Ví dụ: Kunkka với Tidebringer).
- Khi đối thủ là những hero có damage bé ở các level đầu (Shadowfiend, Invoker nâng Quas trước).
- Khi bạn cản creep tốt hơn, và bạn chỉ để creep bắn xa đi trước ở những giây cuối cùng.
- Khi bạn biết đối thủ control lane rất tốt, và bạn sẽ thoải mái hơn với việc canh last hit ngay dưới trụ.
Cách luyện tập hiệu quả
Trong trường hợp bạn muốn luyện tập creepblock một cách hoàn hảo, hãy sử dụng chế độ singleplayer. Lập lobby với cheast enabled, chọn mode -wtf và pick hero có khả năng blink như Queen of Pain. Để bắt đầu bạn có thể gõ lện -startgame. Sau khi cản một đợt creeps, bạn có thể blink trở lại liên tục và thực hành lại một lần nữa, và cứ thế tiếp tục.
Theo VNE
DotA 2 và hệ thống thống kê độc đáo Khi DotA 2 dần dần mở rộng lượng người chơi trên khắp thế giới, việc phân tích thống kê trở thành món ăn thông thể thiếu cho trải nghiệm của các fan. Đối với DotA 2, thời điểm sau The International chính là lúc kết thúc một "năm DotA" với nhiều bước tiến lớn ở mọi mặt. Từ việc công bố DotA 2...