Thiết kế trưởng của Silent Hill đang phát triển game mới
Masahiro Ito, người từng thiết kế các nhân vật cho các phần game của Silent Hill (đồi gió hú) vừa công bố rằng ông đang làm việc với tựa game mới và hy vọng nó sẽ không bị hủy.
Kể từ sau khi ông Hideo Kojima rời khỏi Konami khiến dự án SIlent Hill gần đây nhất bị hủy bỏ, nhiều fan hâm mộ đã dần mất lòng tin vào tương lai của tựa game. điều này cũng dễ hiểu vì tiếng gió nơi đồi gió hú này ngày một lớn mà chất lượng lại không thấy đâu. Mãi tới khi mà P.T xuất hiện thì các fan hâm mộ mới phấn khởi vì chất lượng tuyệt vời của đoạn demo mà game mang lại nhưng đáng tiếc giấc mơ vẫn mãi chỉ là giấc mơ mà thôi.
Rồi vào ngày hôm qua, khi ông Ito nói rằng hông đang nắm vai trò chủ chốt trong một sự án mới và hy vọng rằng nó sẽ không bị hủy bỏ nhưng ông chưa thể công bố gì nhiều. Điều này, làm bùng lên một tia hy vọng mãnh liệt về phiên bản mới của Silent Hill. Tại sao lại như vây? Mặc dù hiện ông Ito đang làm một freelance từ sau dự án Metal Gear Survive 20118, nhưng nếu xét về lịch sử làm việc cũng như cộng tác của ông thì chắc ông sẽ làm việc với một trong ba bên sau.
Thứ nhất là Konami, ai cũng biết hãng này đang cố gắng hồi sinh lại một số thương hiệu đình đám của mình và đồi gió hú là một trong số đó, đặc biệt ông có nhấn mạnh đoạn “hy vọng nó không bị hủy” ám chỉ tới việc dự án PT mà ông từng tham gia bị hủy vào năm nào.
Thứ hai là Hideo Kojima, có khoản thời gian hai người này đã làm việc rất thân với nhau mà chưa kể việc ông Hideo Kojima đang dự tính làm một dự án game kinh dị mới. Và còn gì tuyệt vời hơn khi ông có thể mời được một người có kinh nghiệm thiết kế những con quái vật đã đi vào huyền thoại như ông Ito. Nói như vậy không có nghĩa là khi điều này xảy ra thì tựa game SIlent Hill sẽ hết hy vọng. Vì theo như một số lời đồn thì có vẻ như bên Konami đã đạt được một số thỏa thuận với ông Hideo để ông hỗ trợ việc phát triển tựa game Silent Hill mới, điều này đã khiến nội bộ bên Kojima xảy ra lục đục dẫn đến sự ra đi đáng tiếc của một số thành viên.
Thứ ba mới chính là thông tin không vui dành cho các fan của Silent HIll đó là ông Ito sẽ cùng với Keiichir Toyama và Goichi Suda Hidetaka Suehiro (cũng là những người từng phát triển Silent Hill) thực hiện dự án Hotel Barcelona một tựa game kinh dị Indie mới hoàn toàn
Theo Game4V
Kojima trải lòng về những khó khăn sau khi rời Konami
Đạo diễn thiên tài Hideo Kojima sau khi rời khởi Konami phải đối diện với rất nhiều các khó khăn và áp lực rất lớn, hãy cùng lắng nghe về chia sẻ của nhà làm game thiên tài này.
Trở lại thời điểm vào năm 2015, khi mà Hideo Kojima chỉ vừa thành lập Studio con của mình là Kojima Productions. Ông liên tục gặp những áp lực riêng đến từ Konami, kể từ khi phát triển và định hình các sản phẩm như Metal Gear Solid V hay Silent Hill.
Để rồi ông phải ra đi trong sự nuối tiếc của bao nhiêu fan hâm mộ, bỏ lại rất nhiều dự án dang dở, đầy tiềm năng do chính ông đảm nhận cùng với Studio của mình. Mọi thứ tưởng chừng như rất thuận lợi cho đến khi phía Konami và Kojima xảy ra tranh cãi. Bạn biết đấy, mang danh là công thần, đem lại nhiều thành quả nhất cho công ty Konami để rồi chỉ vì một vài mâu thuẫn mà Kojima là người phải ra đi, liệu có đáng không?
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Famitsu, Kojima đã chia sẻ về rất nhiều khó khăn mà ông gặp phải khi ra riêng cùng với Studio của mình. "Ba năm chín tháng trước đó, tôi và đội ngũ của mình phải lăn lộn rất nhiều", ông nói tiếp "Thời điểm đó tôi cũng đã 53 tuổi, thường thì ở độ tuổi này bạn sẽ nghỉ hưu đó là điều chắc chắn, và cả gia đình của tôi cũng đã phản đối việc tôi thành lập Studio mới cho mình. Chỉ là một gã đàn ông trung niên 53 tuổi và chẳng có thứ tài sản gì giá trị, tiền bạc phòng thân cũng không nhiều dù vẫn đủ để tôi trang trải cho phần nào cuộc sống và gia đình đỡ thiếu thốn hơn, nhưng thật sự mà nói thì tôi không đủ lạc quan để trả lời với các bạn rằng tôi có thể bắt tay vào thực hiện một tựa game thế giới mở trong khi số tiền cho 1 dự án như vậy là không hề nhỏ" thật vậy, kinh phí để sản xuất một tựa game AAA không phải là chuyện dễ dàng gì. Trên hết với tính cách làm game kĩ lương và cầu toàn, sản phẩm của Kojima càng cần rất nhiều tiền để xứng tầm hơn.
Bản thân ông đã phải lưu lạc khắp mọi nơi để tìm kiếm sự trợ giúp và hợp tác nhằm giúp Studio của mình có một bước đệm tốt hơn. Theo Kojima chia sẻ về những nghi ngờ xung quanh việc những nhà làm game khi tách ra thường sẽ không còn được ai chú ý "Thành thật mà nói thì, lý do mà tôi chưa nhận được sự trợ giúp nào là vì chưa từng có một nhà làm game nào nổi tiếng trên thế giới bước ra riêng mà có thể tạo ra sản phẩm thành công cả, đó là sự thật".
"Bản thân tôi khi đến vay tiền ngân hàng để có thể làm game, tôi cũng không nào vay được". Đã từng có những ví dụ rõ ràng về việc một số nhà phát hành và phát triển game tách ra và thành công, đúng điều đó không sai, tuy nhiên cũng không ít những trường hợp sau khi tách ra thì lại chỉ toàn sản phẩm chất lượng kém và tệ nhất là họ phải đối diện với việc phá sản. Liệu Kojima có làm nên lịch sử khi tách ra không, câu trả lời thì giờ đây bạn cũng đã thấy rồi đấy, đó là Death Stranding. Một lần nữa ông đã có cơ hội để tiếp tục thực hiện những tựa game mới mẻ theo phong cách riêng của mình và chúng ta lại có dịp được nhìn thấy những tựa game chất lượng của ông trong tương lai.
Ở Nhật Bản việc đứng ra tạo một Studio riêng càng chưa bao giờ là một điều dễ dàng gì, mọi thứ đều rất phức tạp. Kojima chia sẻ thêm "Khi tôi đến vay tiền ngân hàng để chịu một khoản nợ có vốn mà trả lương cho các nhân viên và phát triển tựa game kinh phí cao, tôi gặp khó khăn đầu tiên đó là không thể vay được tiền của ngân hàng, họ nói rằng dù chúng tôi biết anh rất nổi tiếng, nhưng anh không hề có sản phẩm nào để có thể chứng thực cho việc vay tiền cả". Đó là một câu chuyện buồn bởi vì những sản phẩm, thành tựu của ông đều đã nằm hết ở Konami, và dù đó là những đứa con tinh thần do chính ông tạo ra thì giờ đây ông cũng chẳng mang theo bên mình được gần như đánh mất tất cả.
Rất khó để có thể vay tiền khi ở Nhật Bản, nếu bạn không được làm việc trong một công ty lớn. Vào thời điểm đó chính ông lại trở nên "thất nghiệp", vì vậy mà việc giúp cho ông và Studio của mình có một văn phòng làm việc và thuê nhân viên càng trở nên khó hơn. Những tựa game của Kojima luôn rất tốn kém vì yêu cầu sự cầu kì, âu cũng xuất phát từ suy nghĩ nghiêm túc không muốn moi tiền game thủ bằng những sản phẩm kém chất lượng, vì vậy mà chúng luôn rất tốn kém. Tin vui là mới đây sau thành công của Death Strandings thì Kojima đã bắt tay vào chuẩn bị cho dự án game kế tiếp của mình, ông không ngủ quên trên chiến thắng và vẫn tiếp tục kế thừa tinh thần đang có để có thể tạo ra một siêu phẩm mới. Rất có thể đây chính là tựa game kinh dị sẽ có sự hậu thuẫn của Junji Ito và Guilermo del Toro dang dở ngày trước. Hãy cùng chờ xem.
Theo Game4V
Hé lộ toàn bộ bản đồ Silent Hill của Kojima Youtuber McDonald đã sử dụng một vài thủ thuật để "leak" được toàn bộ bản đồ của Silent Hill do chính Kojima thiết kế. Màn chia tay giữa Hideo Kojima và Konami vẫn còn là một điểm nhức nhối và có phần bí ẩn ngay cả khi Kojima đã tách riêng thành Kojima Production với tựa game Death Stranding đình đám. Sản phẩm...