The International 2 đã thành công đến mức nào?
The International 2 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về team iG cùng với giải thưởng 1 triệu đô. Mặc dù đã kết thúc nhưng The International vẫn để lại những dư âm trong lòng các fan hâm mộ DotA nói riêng và cộng đồng eSport nói chung. Valve đã tổ chức một giải đấu thành công ngoài mong đợi, giải đấu này không chỉ đơn thuần là nơi mà 16 đội cố gắng thi đấu hết sức để giành lấy giải thưởng cực lớn mà còn có ý nghĩa rất lớn, chứng minh được esport sẽ còn vươn xa hơn nữa.
Nhờ giải đấu này mà DotA 2 đã thu hút được sự chú ý của không chỉ những fan hâm mộ esport, mà còn thu hút được cả những người chưa hề quan tâm tới game khi thông tin về giải đấu này được lên báo giấy của nhiều nước, đặc biệt là còn được lên kênh truyền hình quốc gia của Trung Quốc.
TI 2 thu hút gần 600.000 người xem.
TI 2 đã thu hút được ước tính gần 600.000 người xem trực tiếp, đây có thể nói là một thành công ngoài mong đợi khi mà DotA 2 vẫn chỉ trong giai đoạn beta giới hạn người chơi. Những trận đấu đã diễn ra cho thấy đây là một môn esport đầy cảm xúc, mọi sự kiện diễn ra đều khó có thể đoán trước, đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho người xem chứ không hề đơn điệu và dễ dàng đoán trước như một số game MOBA khác.
Trên các diễn đàn nước ngoài, hàng loạt game thủ Starcraft 2, LoL, HoN đang có ý định chuyển sang DotA 2 sau khi xem TI 2, bởi vì mặc dù họ không hiểu cái gì đang diễn ra trong trận đấu, nhưng với nhiệt huyết của đám đông cổ vũ cho thấy đây là một game tuyệt vời và sẽ là một bộ môn esport cực kì thành công trong tương lai, tương tự như Valve đã làm được với Counter-Strike. Một trong những khoảnh khắc hào hứng nhất trong lịch sử esport vừa diễn ra tại TI 2 là khi team Na`Vi đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trong một combat với team iG. Video về khoảnh khắc này đã đạt được gần 600.000 lượt xem chỉ trong 3 ngày.
Có thể nói rằng TI 2 đã diễn ra một cách hoàn hảo, từ khâu chuẩn bị cho đến tiến hành và kể cả nội dung những trận đấu khi mà với những khoảnh khắc tuyệt vời DotA 2 đã giành được sự quan tâm từ nhiều game thủ đến từ các bộ môn esport. Đây là bước đệm không thể tốt hơn cho sự ra mắt của tựa game này trong tương lai gần.
Theo Game Thủ
Video đang HOT
Đánh giá "Chuột sắt" - Game thuần Việt trên iOS
Cuối năm 2011 vừa qua, studio Emobi Games đã dám mạnh dạn tấn công thẳng vào thị trường game offline nội địa vốn vẫn còn rất sơ khai với tựa game lấy bối cảnh cuộc kháng chiến chống Pháp mang tên7554. Vì nhiều lý do khách quan, mà trò chơi không giành được thành công về mặt tài chính như mong đợi, ngay cả khi tựa game đã cập bến thị trường bên kia bờ đại dương vào cuối tháng 7 vừa qua.
Không hề nản lòng, đội ngũ Emobi Games vẫn tiếp tục thực hiện những dự án tiếp theo. Bên cạnh 2112, tựa game MMO lấy mốc thời gian tương lai xa, thì studio game Việt Nam mới đây còn tung ra 2 tựa game trên nền di động, cụ thể hơn là dành riêng cho những thiết bị sử dụng iOS. Một trong số đó là Marble Z, một game giải đố có gameplay gần giống như Bejeweled. Còn trong bài viết ngày hôm nay, GameK xin gửi tới độc giả tựa game mới ra mắt của Emobi trên nền iOS mang tên Iron Mouse.
Concept không quá "độc"
Trong Iron Mouse, bạn sẽ vào vai một chú chuột máy ở một thế giới nào đó ngoài hành tinh, với nhiệm vụ cực kỳ đơn giản: Thu thập đầy đủ 3 miếng pho mát trong mỗi màn chơi. Nghe qua có vẻ giống như Cut The Rope, tuy nhiên nhà sản xuất đã "chế" lại gameplay để không bị rơi vào lối mòn như tựa game của Chillingo.
Thay vì ngồi "im thin thít như thịt nấu đông" như chú ếch xanh Omnom trong Cut The Rope, chú chuột máy của chúng ta sẽ phải di chuyển trên những khối hình vật lý được đặt trong màn chơi để có thể chạm tới 3 miếng pho mát được đặt trong mỗi màn (dù là chuột máy nhưng "tình yêu" của chú với pho mát vẫn không hề thay đổi!).
Khi đứng trên những khối hình, chú chuột của chúng ta sẽ di chuyển liên tục, và chú cũng có khả năng tạo ra những cú nhảy đôi. Vì vậy, để thu góp những miếng pho mát, bạn sẽ phải chạm vào màn hình để chú chuột nhảy khỏi vị trí đang di chuyển để đáp tới vị trí tiếp theo trên bản đồ.
"Khó nhăn răng!"
Thú thực, khi đọc dòng giới thiệu của Emobi về trò chơi, "Iron Mouse rất có thể sẽ là game khó nhất mà bạn đã từng chơi", người viết đã có đôi chút chủ quan khi nghi ngờ về mức độ khó của Iron Mouse. Chỉ đến khi bắt đầu chơi những màn chơi đầu tiên, người viết mới giật mình nhận ra: Game thật sự rất khó!
Cách điều khiến có thể nói là đơn giản, với chỉ một động tác duy nhất là nhảy khỏi vị trí di chuyển. Thế nhưng để nhảy đúng theo ý mình thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác biệt. Chỉ 1 bước lỡ đà, chú chuột máy có thể không chạm đất mà rơi xuống khoảng không vô định bên dưới, đồng nghĩa với việc bạn phải chơi lại màn.
Thử thách còn trở nên khó khăn gấp bội khi những khối hình ở những màn chơi kế tiếp không phải là hình chữ nhật như cũ, mà đã trở thành những khối hình tròn hay tam giác. Quy luật vật lý được Emobi tuân thủ nghiêm ngặt, vì thế gameplay lại trở nên khó khăn hơn gấp bội. Có thể nói, mỗi màn chơi, mỗi cú nhảy bạn chỉ có cơ hội thực hiện một lần duy nhất, nếu không muốn restart lại màn chơi.
Ở những màn chơi kế tiếp, thử thách sẽ còn "ảo" hơn khi trên đường "nhảy" của chú chuột là vô số các cạm bẫy như bẫy chuột hay là những chú mèo máy chạy loanh quanh để tóm chú chuột máy đang cố gắng "kiếm ăn". Tuy nhiên, nhà sản xuất hoàn toàn không để chú chuột phải "tay không bắt giặc". Trên đường đi, chú có thể thu thập những món vũ khí như tên lửa để hạ gục những chú mèo hung hãn hay cỏ 4 lá giúp chú không "dính đòn" khi vô tình đi qua một chú mèo máy.
Nghe và nhìn
Nhìn chung, phần đồ họa của game được thể hiện tương đối ổn. Những khối hình 2D được trau chuốt bóng bẩy, đặc tả bản chất của từng mẫu vật như chú chuột máy với cái bụng lép kẹp, hay những chú mèo béo "đặc sệt" chất cơ khí.
Âm thanh của game lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Mặc dù bản soundtrack trong game khá lôi cuốn, thế nhưng nó được lặp đi lặp lại một cách liên tục, dễ gây nhàm chán. Cộng thêm việc người chơi "lỡ tay" nhảy hụt với tần suất khá nhiều, bản soundtrack tưởng chừng vui nhộn này sẽ có nguy cơ gây khó chịu.
Một điểm yếu nữa của game nằm ở góc nhìn. Nhiều màn chơi sở hữu kết cấu khá "dị", vị trí 2 điểm "đáp chân" cách nhau khá xa, nhưng góc nhìn của Iron Mouse không cho phép người chơi quan sát trước mọi thứ được đặt trong màn chơi, vì thế việc định hình lối chơi của một màn sẽ chỉ được thực hiện sau ít nhất là vài lần nhấn nút replay.
Cuối cùng là game vẫn còn tồn tại 1 lỗi khó chịu, đó là đôi khi chú chuột của chúng ta "lỡ bước" vì những chú mèo, màn chơi không hề reset. Mỗi khi người chơi nhấn nút replay thì lại... xuất hiện thêm 1 chú mèo nữa trong màn! Hy vọng Emobi sẽ giải quyết vấn đề này trong bản patch tới đây.
Có thể nói, Iron Mouse là một tựa game phù hợp cho những game thủ "cứng" và có sở thích chinh phục những thử thách khó nhằn. Còn với những người tìm kiếm một tựa game để giải trí trong lúc rảnh rỗi, thì GameK rất hy vọng bạn sở hữu tính kiên trì ở mức tương đối. Game được phân phối trên AppStore với giá 0,99 USD.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Phái đẹp vụng về khi hò hẹn Giai đoạn đầu quyết định rất nhiều tới việc tình cảm ấy có thể tiến triển xa hơn hay không. Vì thế hãy loại bỏ những vụng về không đáng có khi hẹn hò. Đừng nói rằng bạn không biết đến 7 lỗi mà bạn gái rất dễ mắc phải khi hẹn hò. Những lỗi này có thể làm mất đi quan hệ...