Thất bại liên tiếp của Dương Mịch
Chỉ trong một tháng, hai tác phẩm mới của Dương Mịch đều bị chỉ trích về chất lượng.
Bộ phim truyền hình Cáp Nhĩ Tân 1944 vùa phát sóng hết 40 tập với hàng loạt lời chê bai cho diễn xuất của nữ chính Dương Mịch. Mặc dù bộ phim được khen ngợi nhiều về câu chuyện kịch tính, cảnh hành động, âm thanh, kỹ xảo… nhưng nhân vật trung tâm của phim do là Quan Tuyết do Dương Mịch đóng bị chê kỹ năng diễn xuất.
Đã từ lâu, Dương Mịch bị liệt vào danh sách diễn viên chuyên đóng “phim rác”. Gần đây cô cố gắng thay đổi, tham gia các loại phim chính kịch để rèn luyện diễn xuất và mong muốn được công nhận là diễn viên có thực lực. Tuy nhiên những nhận xét về kỹ năng diễn xuất của Dương Mịch do biên kịch Uông Hải Lâm đưa ra trong một chương trình phát sóng trên đài truyền hình CCTV đã gây bão. Ông cho rằng nữ diễn viên có sự chăm chỉ vì đóng rất nhiều phim và chịu khó làm việc nên được 70-80 điểm. Tuy nhiên hiệu quả của việc này chỉ là 5 điểm mà thôi. Các kỹ năng biểu cảm, diễn xuất của ngôi sao phim Tam sinh tam thế thập lý đào hoa chưa vững chắc, khá hời hợt với nhân vật của mình. Trong mọi tình huống, Dương Mịch có vẻ quá cường điệu, biểu cảm nghèo nàn.
Dương Mịch được đánh giá không hiểu rõ nhân vật của mình nên diễn xuất hời hợt.
Video đang HOT
Vốn đã quen với nhân vật trong các phim thần tượng giới trẻ nên khi vào vai một nhân vật gián điệp với nhiều âm mưu trong lòng và phải biến hoá gương mặt không ngừng thì Dương Mịch hoàn toàn thất bại. Cô từng tiết lộ mình đã mời một giáo viên đến nhà riêng để tập từng lời thoại, cử chỉ, động tác trước khi đóng phim. Tuy nhiên khán giả đánh giá nữ diễn viên chật vật để hoàn thành Quan Tuyết. Đây được xem là nhân vật khiến Dương Mịch bộc lộ tất cả các khuyết điểm trong diễn xuất của mình.
Trước đó, tác phẩm điện ảnh Không có việc gì mà một nồi lẩu không giải quyết được của Dương Mịch cũng thua lỗ nặng nề, phải rút khỏi rạp sau 5 ngày công chiếu vào ngày 6/5 vừa qua. Những thất bại liên tiếp sẽ khiến phim cổ trang sắp tới là Hồ yêu tiểu hồng nương: nguyệt hồng thiên gặp bất lợi lớn.
Dương Mịch lại gặp "kiếp nạn": Bị biên kịch chê diễn kém ngay trên sóng truyền hình
Những nhận xét của biên kịch này dành cho Dương Mịch đang thu hút nhiều sự chú ý.
Thời gian gần đây, Dương Mịch đang vấp phải làn sóng chê bai khi liên tục gặp thất bại. Ở màn ảnh rộng, bộ phim "Không có chuyện gì mà một nồi lẩu không giải quyết được" thua lỗ, rời rạp chỉ sau 5 ngày công chiếu. Không chỉ vậy, vào buổi sáng ngày 11/5, tác phẩm đã công bố chiếu mạng trên nền tảng Youku.
Dương Mịch phải nhận nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất trong thời gian gần đây.
Còn trên màn ảnh nhỏ, bộ phim "Cáp Nhĩ Tân 1944" cũng không thành công như mong đợi. Dương Mịch được mong đợi sẽ chuyển hình mạnh mẽ, tuy nhiên cuối cùng những gì cô thể hiện lại gây thất vọng dù cho thực tế, cũng có những phân cảnh nữ diễn viên thực hiện tốt.
Mới đây, biên kịch Uông Hải Lâm khi làm khách mời của CCTV6 đã đưa ra những lời đánh giá về kỹ năng diễn xuất của Dương Mịch. Ông cho rằng những gì cô thể hiện trong các tác phẩm gần đây còn đơn giản, kỹ năng cơ bản chưa thực sự vững vàng, các yếu tố biểu đạt diễn xuất chưa phong phú. Dù tinh thần cố gắng của Dương Mịch xứng đáng với điểm 7 hoặc 8, dẫu thế hiệu quả thực sự mà nó đem lại chỉ dừng ở mức điểm 5.
Biên kịch Uông Hải Lâm nhận xét diễn xuất của Dương Mịch khi xuất hiện trên kênh CCTV6.
Bình luận của khán giả Việt sau khi xem xong những đánh giá của Uông Hải Lâm về Dương Mịch:
- Diễn xuất của Dương Mịch đối với mình dừng lại ở Vương Chiêu Quân, nhớ mãi. Ngay cả mấy đoạn trong "Tam sinh tam thế" mọi người khen bả, mình thấy nét diễn cũng rất "Dương Mịch", có chăng thì "kiểu Dương Mịch" đó hợp với phân đoạn, cộng thêm hiệu ứng giọng của người lồng tiếng nên xem thấy ổn chứ mình không đánh giá cao nên bỏ dở phim (mà lúc đó không dám chê sợ bị quy là antifan). Diễn xuất không khen, nhưng phải khen bả rất bản lĩnh, không chuyển hình được thì bả làm cái khác thôi. Bây giờ danh tiếng, địa vị, tiền bạc... bả chả thiếu cái gì.
- Cô Mịch không diễn được bằng mắt mà diễn bằng cơ mặt nên có cảm giác diễn. Diễn viên mà diễn như đang diễn thì chưa phải là diễn viên thực lực. Mà cơ mặt cô Mịch cũng không linh hoạt nên diễn mấy cảnh đau khổ nội tâm sẽ không chạm được, kiểu cứ gồng lên để chứng tỏ ấy.
- Có những diễn viên kiểu già đi nhưng diễn xuất thì vẫn không có sự trưởng thành sâu sắc ấy. Ngày xưa biểu cảm đó với vẻ ngoài trẻ trung xinh đẹp thì khác. Lúc lão hoá vẫn biểu cảm đó thì sẽ bị chê.
- Tui không ưa ông biên kịch nhưng mà ổng nhận xét về cô Mịch lại đúng ý tui. Dương Mịch gần đây diễn xuất gồng quá, không còn giống mấy phim lúc xưa.
- Ánh mắt nhìn mệt mỏi từ hồi đóng "Định luật 80/20 của tình yêu" rồi. Trông thiếu sức sống và thiếu linh động. Khoan mắng tui, vì đây không phải vấn đề tuổi tác mà là vấn đề trạng thái.
Dương Mịch thất bại liên tiếp, sự nghiệp diễn xuất đang tụt đáy? Bộ phim truyền hình mới nhất mang tên "Cáp Nhĩ Tân 1944" hay phim điện ảnh "Không có gì mà một nồi lẩu không giải quyết được" của Dương Mịch đều thất bại thảm hại. Cáp Nhĩ Tân 1944 là dự án truyền hình mới nhất của Dương Mịch lên sóng trong năm 2024. Phim kể về quá trình làm nhiệm vụ đầy...