Tencent tăng cường đầu tư eSports năm 2020
Bước vào năm mới 2020, hãng game số 1 Trung Quốc và thế giới Tencent sẽ “mạnh tay” đầu tư cho eSports nhằm bứt phá trở thành cường quốc thể thao điện tử.
Để thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái chuyên nghiệp của Vương Giả Vinh Diệu (Honor of Kings), 6 đội eSports sẽ thành lập các địa điểm ở Thành Đô, Thượng Hải, Vũ Hán, Nam Kinh, Trùng Khánh và Quảng Châu.
Tại Trung Quốc, nhiều người vẫn nói đến cuộc thi bán chuyên nghiệp KPL G-League (KGL). Giải đấu này sẽ tiếp tục nuôi dưỡng tài năng vào King Pro League (KPL) chuyên nghiệp – nơi thử thách game thủ Vương Giả Vinh Diệu giỏi nhất.
Bên cạnh việc phát triển hệ sinh thái chuyên nghiệp trong nước, Korea King Pro League (KRKPL) – bộ phận giải đấu chuyên nghiệp của Honor of Kings Hàn Quốc – sẽ được nâng cấp thành tour toàn cầu King Pro League (KPLGT). Giải đấu mới sẽ kết hợp các định dạng trực tuyến và ngoại tuyến với Malaysia để tổ chức các giải đấu offline. Ngoài ra, Tencent sẽ nâng cấp World Champion Cup và Winter Champion Cup để trở thành sự kiện eSports di động toàn cầu trong năm 2020.
Yijia Zhang, giám đốc điều hành King Pro League, nhận xét về các kế hoạch: “Đối với một sự kiện eSports di động chỉ mới phát triển được 3 – 4 năm, nó vẫn duy trì tốc độ tăng rất cao trong tổng số người xem. Điều này đã chứng minh rằng xu hướng phát triển và động lực của thể thao điện tử di động đầy tiềm năng. Chúng tôi sẽ đưa Honor of Kings lên một tầm cao mới và tạo ra nhiều nội dung mới mẻ hơn trong tương lai”.
Video đang HOT
Tencent đẩy mạnh eSports năm 2020
Trong khi trang eSports Insider cho biết: Tencent đã dành 3 năm để thiết lập hệ sinh thái này và mọi người tin rằng nó đã trở thành chuẩn mực của diện mạo eSports di động Trung Quốc. Tencent có thể tiếp tục phát triển như thế nào trong bối cảnh Honor of Kings vẫn là tựa game hướng về đại lục nhiều hơn, thay vì tính quốc tế.
Cách đây không lâu, vào tháng 12/2019, Global Esports Federation (GEF) – một tổ chức thể thao điện tử uy tín quốc tế – đã kí kết hợp tác cũng hãng game có trụ sở tại Thâm Quyến. Họ bày tỏ vui mừng được định hướng tương lai với sự hợp tác của Liên đoàn eSports toàn cầu.
Edward Cheng (trái) – Phó chủ tịch Tencent eSports và Chris Chan (phải) – Chủ tịch Global eSports Federation trong buổi kí kết hợp tác
GEF sẽ giúp phát triển uy tín, tính hợp pháp đối với eSports trong xã hội, phát huy giá trị của thể thao và nguyên tắc khai thác công nghệ cũng như đổi mới sáng tạo. Cam kết của Tencent và tầm nhìn của đội ngũ lãnh đạo là điều hiển nhiên trong thời điểm đột phá này để gia nhập GEF với tư cách là đối tác toàn cầu. Sự tham gia của Tencent sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển văn hóa hệ sinh thái eSports quốc tế.
Theo Game4V
Hải quân Hoa Kỳ chuyển 97% ngân sách truyền thông đầu tư vào Esports và Youtube
Mới đây, Hải quân Hoa Kỳ đã quyết định thoái 97% ngân sách truyền thông, quảng cáo khỏi kênh truyền hình, phương tiện hợp tác quảng bá truyền thống của họ.
Thay vào đó, lực lượng quân sự này chuyển ngân sách của mình sang đầu tư cho lĩnh vực Esports và Youtube. Đây là quyết định hợp lý bởi internet và thể thao điện tử đang có những bước phát triển rất nhanh chóng trong gần 2 hai thập niên trở lại đây.
Hải quân Hoa Kỳ đang tích cực hoạt động trong lĩnh vực Esports.
Hơn nữa, đối tượng truyền thông của Hải quân Hoa Kỳ là thế hệ thanh niên có độ t.uổi từ 17 đến 28, những người dành rất nhiều thời gian để truy cập các ứng dụng game và internet.
Vào tháng 2 năm 2020, việc quảng bá trên thị trường Esports sẽ được Hải quân Hoa Kỳ thực hiện. Họ tìm cách trở thành nhà tài trợ chính của các giải đấu thể thao điện tử lớn, thậm chí có thể sẽ thành lập một đội tuyển Esports riêng mang thương hiệu của Hải quân.
Theo một nghiên cứu của Đại học Syracuse năm 2018, Hải quân có thể thu hút 84 triệu người theo dõi trực tuyến thông qua các chiến lược quảng bá của mình. Một điều đáng mừng là 61% lượng người theo dõi sẽ có đội t.uổi dưới 25, độ t.uổi mà họ đ.ánh giá cao về tiềm năng tuyển dụng.
Giải đấu quốc tế quan trọng của CS:GO được quân đội Hoa Kỳ đầu tư.
Ngoài Hải quân, Hoa Kỳ cũng đầu tư vào Esports để tuyển quân cho các lực lượng quân sự khác. Năm 2018, Không quân Hoa Kỳ đã đầu tư vào hệ thống giải đấu ELEAGUE Counter-Strike: Global Offensive Major ở Boston.
Theo oneesports
Mocha đầu tư vào Esports ra mắt đội hình Mocha ZD Esports bộ môn Liên Quân Mobile Là siêu ứng dụng 'trùm giải trí', bên cạnh thế mạnh hiện có về kho Phim, nhạc, tin tức, Mocha chính thức bước chân vào lĩnh vực eSports mà Việt Nam đang bắt đầu khởi sắc trên đấu trường quốc tế. Hôm nay ngày 15/8/2019, nhiều gương mặt thân quen của làng thể thao Việt Nam, gồm cả thể thao điện tử như...