Team DOTA 2 Virtus.Pro tiếp tục thay đổi đội hình
Đây là sự thay đổi thứ hai của team, sau lần cải cách đầu tiên diễn ra sau màn trình diễn tệ hại của họ tại DOTA 2 TI 3.
Mọi thứ lại thay đổi một lần nữa khi đội hình mới của team DOTA 2Virtus.Pro được công bố. Đây là sự thay đổi thứ hai của team, sau lần cải cách đầu tiên diễn ra sau màn trình diễn tệ hại của họ tại TI 3. Bây giờ Sergey “ARS-ART” Revin được gọi lại và sẽ đoàn tụ với người đồng đội cũ ở team Na`Vi trước kia, Dmitriy “LightOfHeaven” Kupriyanov. Team cũng sẽ tiếp tục chặng đường tiếp theo mà không có sự phục vụ của Artur “Goblak” Kostenko và Roman “Resolut1on” Fominok.
Đáng chú ý nhất ở đây là sự trở lại của Sergey “ARS-ART” Revin, người đã rời đội sau TI 3. Anh sẽ kết hợp lại với Dmitriy “LightOfHeaven” Kupriyanov, những người được hy vọng sẽ mang lại sự ăn ý cũng như kinh nghiệm khi họ đã từng thể hiện ở team cũ Na`Vi. LightOfHeaven cũng bày tỏ quyết tâm lớn khi anh muốn chiến thắng ở mọi giải đấu, chứ không chỉ ở những sự kiện lớn mỗi năm một lần như The International.
Trong khi đó Goblak là con cưng của cộng đồng CIS với quyết định quay trở lại đội hình của DTS vào năm 2012 sau khi nghỉ hưu. Tuy nhiên, một số người đã nghi ngờ các kĩ năng của Goblak, có thể do vai trò của anh trong trận đấu không thực sự nổi bật hoặc vì lý do gì đi nữa, cùng với sự thiếu tin tưởng khi để anh ban/pick, nên hoàn toàn có thể hiểu được khi cả team không đồng ý để anh lại trong đội hình.
Người còn lại phải rời khỏi đội là Roman “Resolut1on” Fominok đã gây nhiều bất ngờ, vì anh là một trong những player trẻ triển vọng của CIS, được kì vọng sẽ trở thành Dendi thứ 2. Player thứ 5 vẫn còn là bí ẩn, nhưng có một số ứng cử viên nổi bật được nhắc tới như carry của RoX.KiS Stanislav “BzzIsPerfect” Glushan, người gây ấn tượng mạnh trong cộng đồng CIS với lối chơi ổn định của mình. Một cái tên sáng giá khác là Andrey “Dread” Golubev, cũng là một cựu player của RoX.KiS, người đã giã từ sự nghiệp thi đấu sau scandal với Solo. Tuy nhiên điều này khó có thể xảy ra, vì NS và Dread từng có quan hệ xấu trong thời gian làm việc cùng nhau.
Sau sự ra đi của Artur “Goblak” Kostenko và Roman “Resolut1on” Fominok thì Virtus.Pro sẽ trở lại với một đội hình toàn Nga. Hai người chơi nói trên hiện vẫn đang là các player tự do.
Đây là thông báo của đội:
“Thật không may khi 5 player được tập hợp vào đầu tháng 9 đã không thể hiện được chất lượng tốt nhất, mong muốn làm việc với nhau bất chấp khó khăn và sự khác biệt trong hiểu biết về trò chơi. Chúng tôi xin chúc Arthur và Roman những điều tốt nhất, thật tuyệt khi được làm việc với các anh. Hôm nay chúng tôi xin công bố 4 player, những người sẵn sàng đi tiếp và tin tưởng kỹ năng của đồng đội. Những người này đã được biết nhau trong một khoảng thời gian, họ nhận thức được điểm yếu và điểm mạnh của nhau và sẽ hợp tác tốt trong giai đoạn đầu này. Với chúng tôi họ đều là những ngôi sao của cả Dota và Dota 2, do đó chúng tôi hy vọng họ sẽ thành công. Họ đang rất cần sự ủng hộ của các bạn”,Alexei “LeX” Kollesnikov nói.
Đội hình mới của Virtus.Pro
- Yaroslav “NS” Kuznecov
- Sergey “God” Bragin
- Dmitriy “LightOfHeaven” Kupriyanov
- Sergey “ARS-ART” Revinc
*Player cuối cùng sẽ được công bố trong thời gian tới.
Vài giờ sau khi Virtus.Pro công bố đội hình mới, chúng tôi nghĩ rằng sẽ rất thú vị khi dịch lại bài phỏng vấn bằng tiếng Nga của Maelstrom thông qua Twitch với LightOfHeaven để làm sáng tỏ những gì đã diễn ra trong đội hình toàn sao của VP.
Video đang HOT
Bài phỏng vấn này kéo dài hơn 30 phút và chúng tôi sẽ chỉ dịch lại những phần đáng chú ý nhất.
Tại sao anh lại rời Empire và điều gì khiến anh gia nhập Virtus.Pro ngay sau đó?
Empire có 2 leader và một người quản lý. Tôi không hòa hợp với người quản lý đó và đó là lý do chính tôi ra đi. Virtus.Pro có tập thể lãnh đạo mạnh mẽ hơn và tôi đã về đây.
Tháng đầu tiên của Virtus.Pro là một thảm họa. Lý do của việc đó là gì?
Họ đã tập hợp những con người chưa từng quen biết nhau, chỉ dựa tên tuổi và danh tiếng. Kết quả đã nói lên tất cả. Về cơ bản, mỗi người đều muốn đưa ra ý kiến riêng của mình và đôi khi chúng tôi không thèm nghe những người khác. Đã có những khó khăn ngay từ tuần đầu tiên chúng tôi tập trung với nhau. Do đó tôi muốn rời khỏi đội và chúng tôi đã không cố gắng để giải quyết vấn đề.
Đống đội của anh có ngồi lại và nói chuyện về điều đó không?
Nó không có tác dụng gì vì sau mỗi cuộc thảo luận chúng tôi lại đâu vào đấy. Giống như bạn đang ở Bắc Cực và muốn đi tới Nam Cực, bạn chỉ có 2 hướng – hoặc thông qua hướng Đông hoặc đi hướng Tây. Một vài người trong chúng ta đi về phía Đông, vài người khác đi về phía Tây. Chúng tôi không di chuyển cùng nhau.
Thế còn về luyện tập? Các anh luyện tập bao nhiêu giờ một ngày và giành bao nhiêu thời gian cho các game pub?
Chúng tôi bắt đầu tập luyện lúc 19h (theo giờ Moscow) và chơi đến 0h. Tôi thường xuyên chơi pub tiếp đến 5h.
Anh đã vô địch The International khi còn chơi cho Na`Vi. Anh có vấn đề gì với động lực thi đấu trong vài tháng qua không?
Cá nhân tôi không thích các đội chỉ chăm chăm vào một giải đấu mỗi năm. Trước khi có TI mọi người có động lực đê thi đấu trong mọi giải. Tôi thấy hài lòng khi mọi thứ hoạt động tốt và chúng tôi thắng những trận đánh lớn. Nó tương tự khi chơi bi-a, mọi người vui vẻ khi thấy các tính toán hình học của mình thành công, đó gần như là nhiệm vụ của họ. Chúng tôi đã rất tích cực trong các game cuối cùng của Starladder vì chúng tôi có nguy cơ bị rớt xuống ProSeries. Trong trận đấu với Kaipi (bây giờ là RattleSnake.int), vì Kaipi là team ưa thích của tôi nên tôi có một vài vấn đề cá nhân khi thi đấu với họ.
Anh nói RattleSnake.int là team ưa thích của anh. Anh đánh giá họ thế nào?
Họ có những chiến thuật thật là điên rồ, vì lối suy nghĩ của họ không theo quy tắc thông thường. Họ là những ngôi sao public điển hình, họ biết tất cả các trick trong meta-game hiện nay, nhưng khi vào thi đấu, hầu hết mọi team đều có thể vô hiệu hóa các trick đó.
Tương lai của team là gì?
Chúng tôi đang chờ ý kiến của các player và chúng tôi sẽ đưa ra quyết định sau. Chúng tôi sẽ không nghĩ về các giải đấu trong tương lai khi đội hình vẫn trong tình trạng chưa hoàn thiện.
Quan điểm của anh về DOTA Trung Quốc?
Tôi thích việc các team Trung Quốc đang chơi một thứ DOTA tuyệt vời như họ đã từng chơi 2 đến 3 năm trước đây. Bây giờ, họ pick những hero có thể kiểm soát tốt bản đồ và di chuyển nhanh chóng khắp map.
DK đang có phong độ tuyệt vời trong thời gian gần đây, anh có ý kiến gì về điều này không? Còn iG nữa? 2 team này đang dẫn đầu ở WPC-ACE League.
DK có những player giỏi và điều tốt rất tốt cho họ. iG thì nên tiếp tục có sự cải thiện. Các team Trung Quốc đang bắt đầu pick những hero như Spirit Breaker, Io hay Chaos Knight. Ngoài ra tôi cũng phải nói rằng họ nên chú ý tới những chi tiết nhỏ nhặt trong DOTA 2 mà không có ở DOTA trước kia, bởi vì họ không thể giành chiến thắng chỉ bởi vì kĩ năng cá nhân của họ tuyệt vời cả.
Anh nghĩ thế nào về việc nerf combo Chen Pudge?
IceFrog cuối cùng cũng nhận ra là trick này không nên được dùng để chiến thắng một trò chơi. Thật đáng xấu hổ khi 2 hero chỉ với giày có thể kill được Gyrocpter với 6 slot item tính cả Aegis.
Anh nghĩ thế nào về những hero mới được thêm vào Captain’s Mode?
Troll và Spirit Beaker có được sự tôn trọng của tôi, vì chúng luôn di chuyển và giết người, chúng khiến cho DOTA sôi nổi hơn. Centaur và Abanddon thì khác, nên được fix hoặc remove khỏi CM.
Theo VNE
Tìm hiểu thêm về những nghệ sĩ thiết kế item trong DOTA 2
Bạn đã từng mua hay từng trầm trồ trước những item tuyệt đẹp của các hero được bán trong DOTA 2? Hãy cùng tìm hiểu thêm về những nghệ sĩ thiết kế các item này và những gì họ phải làm để bán được sản phẩm của họ.
Những nghệ sĩ thiết kế tại Workshop, họ là những người đã làm ra tất cả những cosmetic item trong game và tập trung sức lực để tạo ra những item hot nhất. Rất nhiều người chơi DOTA 2 thậm chí còn không biết đến sự hiện diện của họ hay cộng đồng thiết kế đang sôi nổi thế nào.
Để tôn vinh những nghệ sĩ này, Valve đã nhờ Kaci phỏng vấn Anuxi (phút 7:55 của đoạn video trên), một trong những nghệ sĩ có nhiều thiết kế ấn tượng nhất, và cuộc phỏng vấn này chắc chắn đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người. Ngoài Anuxi, còn rất nhiều những nghệ sĩ khác cũng được mời đến TI 3 tại Seattle để trình diễn những thiết kế của họ và những sản phẩm trong tương lai. Một số nghệ sĩ thậm chí còn biểu diễn thiết kế trực tiếp ngay tại sự kiện và đây quả thật là một công việc đặc biệt.
Bắt đầu với workshop
Anuxi kí tên cho fan tại TI 3 (Ảnh của Penny Arcade).
Có rất nhiều lý do tại sao có những người sẵn sàng bỏ ra rất nhiều thời gian, thường đến khoảng một tuần, để thiết kế item cho Valve. Những ý kiến chung cho rằng đó là vì khoản tiền mà họ nhận được, nhưng hầu hết những nghệ sĩ đều trả lời là do sự đam mê của họ đối với DOTA 2 và niềm vui mà họ có được khi thấy những trang phục mà họ thiết kế được đưa lên một tựa game lớn như DOTA 2. "Thật lòng mà nói, ban đầu tôi không hề nghĩ rằng việc thiết kế item cho DOTA 2 có thể kiếm ra được nhiều tiền. Ý định ban đầu của tôi chỉ là tạo ra những item "Độc" với hiệu ứng đẹp để tôi có thể mặc chúng trong game một cách hãnh diễn và làm đối thủ của tôi ghen tị với bộ cánh của mình", Brandon ':3' Le, một nghệ sĩ nói.
Brandon là một ví dụ cho những nghệ sĩ dù chỉ mới làm quen với workshop, đã có thể tạo ra những item in-game ấn tượng với sự chăm chỉ và cống hiến của mình. Brandon nói ban đầu anh cũng không biết nhiều về việc thiết kế 3D, và đã học rất nhiều chỉ qua Youtube và cộng đồng Steam Workshop.
Tuy nhiên, hầu hết những nghệ sĩ khác không giống kiểu của Brandon. Rất nhiều trong số họ là những người đã tham gia thiết kế item cho tựa game Team Fortress 2. Kyle 'Frump' Parson chia sẻ: "Tôi đã bắt đầu thiết kế items cho class Spy trong TF2 từ cuộc thi Polycount TF 2 năm 2010, và những sản phẩm từ cuộc thi này đã xuất hiện trong game với bản update khổng lồ TF 2 Mann-Conomy. Chưa có item nào tôi thiết kế được đưa vào game, nhưng tôi vẫn kiên trì với những sản phẩm của mình tại Workshop. Sau đó, đã có một số item đạt được những thành công tương đối và cuối cùng item vũ khí của Sven của tôi cũng được cho vào chest Sithil's Summer's Stash".
Về việc thiết kế
Những set item được bán trên store.
Mất bao nhiêu thời gian để tạo một item hay một bộ trang phục cho mỗi hero? Từ 5-8 giờ cho mỗi món và 1 tuần liền cho một set item có lẽ là thời gian cần thiết đối với những nghệ sĩ kì cựu. Tất nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian hơn cho những người mới làm quen với công việc thiết kế này.
Vậy bạn có thể kiếm được bao nhiêu tiền nhờ việc thiết kế này? Theo Gabe Newell, một số nghệ sĩ đang kiếm được khoảng 500,000$ mỗi năm. Vì thế, hoàn toàn không bất ngờ khi ngày càng có nhiều nhà thiết kế 3D chuyên nghiệp đang nhảy vào thị trường đầy tiềm năng này. Thực tế, những nghệ sĩ có thể xem việc thiết kế là một công việc chính của họ nếu những thiết kế của họ được đưa lên store. "Chắc chắn bạn sẽ không thể sống đủ với chỉ một item", Arthur 'OninLolz' Palmeira cho biết.
Valve và cộng đồng workshop
Workshop, nơi các nghệ sĩ đăng tải thành quả của mình.
Trong khi có một số những nghệ sĩ thích làm việc độc lập và chỉ chia sẻ với những người bạn thân của mình, phần lớn cộng đồng workshop thường lân la ở diễn đàn Polycount DOTA 2, trao đổi các ý tưởng, đánh giá các thiết kế của những nghệ sĩ khác và trò chuyện với nhau. Khi được hỏi liệu có sự cạnh tranh nào giữa các nghệ sĩ không, hầu hết đều trả lời không.Brandon nói: "Đáng ngạc nhiên, hầu như không có bất kì sự cạnh tranh nào giữa những nghệ sĩ thiết kế này, có lẽ bởi vì số lượng hero để thiết kế là rất lớn.Những nghệ sĩ thường hợp tác với nhau vì sự độc đáo của mỗi người có thể giúp nhau tạo ra những sản phẩm tốt hơn".
Cộng đồng workshop chắc chắn luôn năng động và thân thiện bởi Valve không trực tiếp góp ý với họ những gì cần phải cải thiện hay sửa đổi.Tuy nhiên, đôi lúc sự góp ý trực tiếp của Valve là cần thiết, Sebastian chia sẻ: "Tôi cảm giác như đang mò mẫm trong bóng tối, Valve nên gửi cho tôi những thông tin phản hồi như 'thiết kế của bạn chắc chắn sẽ không bao giờ được lên store, vì thế đừng cố gắng sửa chữa nó nữa'".
Valve cuối cùng cũng sẽ chọn ra những mẫu thiết kế để đưa vào game. Với hàng đống thiết kế được đăng tải, thật sự rất khó để thiết kế của mình được chọn. Brandon cho biết: "Đây hoàn toàn là một bí ẩn, chúng tôi đã nhiều lần phân tích những mẫu thiết kế được chọn nhưng vẫn chưa tìm ra công thức chung nào".
Valve không chỉ chọn những mẫu thiết kế mới, mà còn xem lại những mẫu thiết kế cũ, đôi khi đó là những mẫu đã được đăng lên workshop từ cả năm trước. "Theo như tôi biết, rất nhiều mẫu thiết kế được đưa vào trong bản update TI 3 đã được đăng lên workshop từ rất lâu. Vì thế, đừng mất hi vọng khi mẫu thiết kế của bạn chưa được đưa vào game sớm", Brandon cho biết. Nếu một mẫu thiết kế không được chọn, người thiết kế nó có thể chọn xóa nó đi hoặc chỉnh sửa concept, làm lại trước khi đăng tải lại.
Điều này có nghĩa gì?
Thật vui khi thấy DOTA 2 được phát triển bởi chính tay cộng đồng của mình. Chắc chắn trong thời gian tới, sẽ còn nhiều bài phỏng vấn những nghệ sĩ và nguồn cảm hứng của họ. Hãy cùng chờ đón những bộ trang phục được đưa lên shop sắp tới và ủng hộ họ, những người đang đóng góp cho một DOTA 2 tốt hơn, nhé.
Theo VNE
Tương lai nào cho Troll Warlord ở DOTA 2 chuyên nghiệp? Troll Warlord, Centaur Warrunner, Abaddon và Elder Titan. Liệu Elder Titan và Centaur Warrunner với bộ skill combat mạnh có thể làm thay đổi meta game? Troll Warlord liệu có thể tồn tại trong môi trường khắc nghiệt của chế độ CM DOTA 2? Và Abaddon sẽ được chơi ở vai trò nào? Hãy cùng đưa ra một vài dự đoán. Chúng ta...