“Tam Quốc” Blizzard Valve Riot với vấn đề cân bằng game
Với những nhà phát hành khác nhau, sự cân bằng game cũng sẽ được thực hiện theo những phương thức khác nhau. Đây thường được coi là điểm đặc biệt hay phong cách riêng của mỗi nhà phát hành.
Trong vòng 10 năm trở lại đây, dòng game MOBA / ARTS đang thực sự nở rộ với rất nhiều sản phẩm đình đám đang thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ trên khắp thế giới. Với một game MOBA / ARTS, điểm mấu chốt liên quan đến sự sống còn của tựa game đó chính là yếu tố “Cân bằng – Blance”.
Với những nhà phát hành khác nhau, sự cân bằng game cũng sẽ được thực hiện theo những phương thức khác nhau. Đây thường được coi là điểm đặc biệt hay phong cách riêng của mỗi nhà phát hành. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, chúng ta hãy lấy ví dụ về phương thức cân bằng game của bộ ba đình đám nhất hiện nay: Blizzard – Valve – Riot.
Video đang HOT
Như các bạn đã thấy, để tạo sự cân bằng cho những dòng game của mình, ba nhà phát hành trên đều đã có những đường hướng riêng. Với Blizzard, họ cân bằng game bằng cách chuyển đổi (hay còn được gọi là xoay tua) sự “bá đạo” từ class này qua class khác (mỗi class sẽ đều có thời kỳ hưng thịnh và lụi tàn). Vòng quay này cứ lặp đi lặp lại tạo ra một hệ tuần hoàn khá logic.
Đối với Valve, họ thường có xu hướng buff cho các class yếu để tạo ra sức mạnh cân bằng hơn với các class mạnh. Trong khi đó Riot lại có đôi chút ngược lại với cách thức nerf class mạnh để cân bằng với class yếu.
Như vậy, dù bằng cách này hay cách khác, các nhà sản xuất vẫn đang đảm bảo tương đối tốt sự cân bằng trong các dòng game của họ. Cả Blizzard, Valve và Riot đều hiểu rõ rằng, một khi tựa game mất đi sự cân bằng, nó sẽ không còn là MOBA hay ARTS nữa.
Theo GameK
Lão làng kênh truyền hình nổi tiếng thế giới đầu quân cho thể thao điện tử
Trong vài năm trở lại đây, thị phần thể thao điện tử của Blizzard đã bị Valve và Riot đe dọa rất mạnh mẽ thông qua những bộ môn eSports rất được quan tâm cùng những giải đấu triệu Đô
Chỉ vài tiếng trước, gã khổng lồ của làng game thế giới, Activision Blizzard mới công bố rằng họ đã mở một bộ phận hoàn toàn mới, chuyên trách mảng thể thao điện tử. Mục đích của dự án mới này của Activision Blizzard là tạo ra một trải nghiệm tốt nhất cho game thủ cũng như khán giả trong những giải đấu các game lớn như Heroes of the Storm hay Hearthstone, và cả tựa game MOBA bắn súng rất được trông đợi sắp ra mắt, Overwatch nữa.
Để khiến cho dư luận yên tâm về "chất lượng" của các caster, Blizzard đã kỳ công mời cựu CEO của kênh truyền hình thể thao nổi tiếng ESPN và NFL Network, Steve Bornstein về làm việc tại vị trí chủ tịch dự án. Dĩ nhiên việc mời một chuyên gia thể thao truyền thống sẽ khó lòng khiến cho cộng đồng game thủ thỏa mãn, vì dù sao vẫn chưa từng có bất kỳ bình luận viên thể thao nào chuyển ngạch sang thể thao điện tử chuyên nghiệp.
Chính vì lẽ đó, đồng sáng lập và cựu chủ tịch Major League Gaming, Mike Sepso đã được mời về làm phó chủ tịch dự án eSports đầy tham vọng này. Điều này chắc chắn được chất lượng của các bình luận viên trong những giải đấu tương lai do Blizzard tổ chức.
Trong vài năm trở lại đây, thị phần eSports của Blizzard đã bị Valve và Riot đe dọa rất mạnh mẽ thông qua những bộ môn eSports rất được quan tâm cùng những giải đấu triệu Đô: DOTA 2, CS:GO và Liên Minh Huyền Thoại... Chính vì thế Blizzard sẽ phải làm rất nhiều việc để giành lại vị thế vốn có của họ thông qua những tựa game được phát triển phù hợp với cộng đồng game thủ eSports hiện tại: StarCraft II, Heroes of the Storm và HearthStone.
Theo Gamek
Liên Minh Huyền Thoại: Riot bất ngờ buff mạnh Taliyah và Vladimir, chỉnh sửa trang phục Vua Kẹo Ivern Hãy cùng chúng tôi đến với những thông tin Liên Minh Huyền Thoại ngày hôm nay nhé. Như các bạn đã biết, Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 6.19 đã chính thức cập bến máy chủ Việt Nam. Trong tuần qua, chúng ta cũng đón chào vị tướng thứ 133 đến với Đấu Trường Công Lý. Đó chính là Ivern - Thụ Thần...