Taipei Assassins Nhà vô địch Liên Minh Huyền Thoại thế giới mùa hai đang ở đâu?
Sau khi ẵm giải thưởng Liên Minh Huyền Thoại 1 triệu đô Mỹ xong, tại sao phong độ họ lại giảm sút? “Từ số 0 trở thành người hùng” – người ta đã lặp đi lặp lại cụm từ đó trong suốt một thời gian dài sau chiến công hiển hách mà TPA lập được tại chung kết Liên Minh Huyền Thoại mùa 2. Không chỉ dập tắt niềm kiêu hãnh của những đội châu Âu, Hàn Quốc mà chức vô địch của TPA còn như một lời khẳng định cho sức mạnh của những người châu Á ngoài Hàn Quốc, Trung Quốc.
Thế nhưng, bẵng đi một thời gian dài, những thứ hạng cao tại IPL 5 hay GPL 2012 và ngay cả chức vô địch GPL 2013 Mùa Xuân cũng không thể che dấu đi một sự thực rằng TPA đã sa sút quá nhiều. Họ thi đấu vất vả hơn trước những đối thủ dưới tầm, thất bại trước những kẻ đã từng đứng dưới họ và tỏ ra thua sút so với những đội đồng cân đồng lạng trước kia. Vậy đâu là nguyên nhân chính cho những vấn đề mà TPA đang gặp phải?
Sự ra đi của Mistake
Đây được xem như yếu tố đầu tiên dẫn tới sự thất bại của TPA so với những đối thủ lớn trên thế giới. Khả năng đọc trận đấu và điều khiển thế trận của Mistake là không cần bàn cãi và chính anh là người giúp TPA có những pha di chuyển cực kì hợp lý.
Bên cạnh đó, Mistake cũng là người có khả năng kết nối các thành viên lại với nhau. TPA là một tập thể mạnh gồm những người chơi tài năng và để dung hòa các cái tôi thành một cá tính chung, họ rất cần một người đội trưởng có tiếng nói như Mistake.
Thiếu sự dẫn dắt của Mistake, TPA đang đi chệch hướng.
Mất đi Mistake, TPA không chỉ mất đi một người hỗ trợ tài năng mà họ còn mất đi tiếng nói liên lạc với nhau. Xem TPA bây giờ thi đấu, có cảm giác họ là những ngôi sao riêng rẽ chứ không còn cùng nhìn về một hướng nữa. Toyz trong vai trò của một người đội trường và Dinter trong vai trò của một người hỗ trợ đã không thể khỏa lấp những khoảng trống mà “đội trưởng sai lầm” để lại.
Lilballz thiếu hiệu quả
Rất nhiều đội mạnh trên thế giới gặp phải vấn đề về vốn tướng khi bước sang mùa 3 nhưng TPA có lẽ là đội chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nó đến trực tiếp từ một nguồn sức mạnh của họ: Lilballz. Nhớ lại thời điểm đăng quang, TPA với một Mundo mạnh mẽ trong tay Lilballz luôn reo rắc nỗi kinh hoàng lên mọi đối thủ. Khả năng càn lướt cùng kĩ năng kiểm soát rừng cực tốt của Lilballz luôn đem tới sự áp đảo tuyệt đối cho TPA ở mọi thời điểm của trận đấu.
Lilballz sa sút quá nhiều so với mùa hai.
Tuy nhiên, với những thay đổi về chiến thuật ảnh hưởng trực tiếp tới các vị tướng, Lilballz là người chịu thiệt thòi nhiều nhất. Thời đại này thuộc về những vị tướng có khả năng giao tranh mạnh ngay từ đầu trong rừng như Xin Zhao, Jarvan, Vi, Lee Sin,… Tuy nhiên, Lilballz không thể chơi tốt bất cứ ai trong số đó. Anh ta đã thử sang Olaf nhưng Olaf cũng bị giảm sức mạnh, quay về với Alistar cũng không hiệu quả. Cho tới tận thời điểm này, Lilballz vẫn đang loay hoay tìm ra một vị tướng có thể đưa anh đến độ xuất thần nhập hóa như Mundo.
“Lầu cao gió mạnh”
Video đang HOT
Chức vô địch chung kết mùa hai không chỉ mang tới cho TPA tiền tài và danh vọng mà nó còn đặt ra những sức ép cực lớn. Họ trở thành tâm điểm của giới truyền thông, của tất cả những sự ngưỡng mộ cũng như kì vọng và cũng vì thế, đánh bại TPA như một nhiệm vụ bắt buộc cho những kẻ mang trong mình tham vọng xưng vương ở trò chơi này. Thêm vào đó, họ cũng nhận được sự tài trợ của một công ty lớn là Azubu cũng khiến những chàng trai Đài Loan gặp thêm không ít sức ép.
Hình ảnh này không chỉ đem tới vinh quang mà còn có cả sức ép cho TPA.
TPA tất nhiên đã cố gắng nhưng lối chơi của họ đã bị đối thủ nghiên cứu quá kĩ dẫn tới bị bắt bài. Trong khi mà họ vẫn chưa thể tìm ra một đầu tàu mới, cộng thêm việc không có một huấn luyện viên chuyên nghiệp như Hàn Quốc, việc TPA phải tự thân vận động là điều không tránh khỏi. Sức ép cứ ngày một lớn trong khi hướng giải quyết vẫn mịt mờ, TPA đang thực sự lâm vào những bế tắc.
Trên đây là những yếu tố chủ quan cũng như khách quan nổi bật ảnh hưởng trực tiếp tới màn trình diễn của TPA trong suốt thời gian qua. Các bạn có ý kiến gì về đội tuyển này? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé.
Theo GameK
Các thay đổi thú vị sắp xảy ra trong thế giới Liên Minh Huyền Thoại
Một số item liên quan đến tướng Jungle trong Liên Minh Huyền Thoại cũng sẽ được thay đổi. Liên Minh Huyền Thoại lại một lần nữa thay đổi. Lần này, hai sự thay đổi có thể diễn ra trong thời gian sắp tới là thay đổi về item Móng vuốt Madred/ Lồng đèn Wriggle và tướng Ashe.
Thay đổi về Móng vuốt Madred và Lồng đèn Wriggle
Vài giờ trước, Statikk đã đưa ra một chủ đề trong mục "Thảo Luận Chung" để lấy ý kiến của các thành viên về vấn đề thay đổi một món đồ mà các Jungler rất ưa chuộng: Móng vuốt Madred và Lồng đèn Wriggle.
Như các bạn đã biết 2 món đồ này đều có một Nội tại DUY NHẤT rất hay giúp các jungler clear rừng rất nhanh cũng như dễ dàng có lợi thế khi ăn rồng hoặc Baron: Gây một lượng lớn sát thương phép với mỗi đòn đánh cơ bản lên quái rừng, lính, rồng và Baron.
Móng vuốt Madred: 25 Giáp.
- Nội tại DUY NHẤT: Các đòn đánh cơ bản của bạn lên lính hoặc quái có 25% tỉ lệ gây thêm 300 sát thương phép.
- Nội tại DUY NHẤT - Xé Nát: Các đòn đánh thường của bạn gây thêm 10 sát thương chuẩn lên quái.
Lồng đèn Wriggle: 15 Sát thương vật lí 30 Giáp 10% Hút máu.
- Nội tại DUY NHẤT: Các đòn đánh cơ bản của bạn lên lính hoặc quái có 25% tỉ lệ gây thêm 500 sát thương phép.
- Kích hoạt DUY NHẤT: Đặt một cọc mắt tàng hình soi sáng một khu vực trong 3 phút (3 phút thời gian hồi).
- Nhưng có lẽ, các thành viên của Riot không muốn quá phụ thuộc vào may rủi quá nên đã đưa ra ý kiến về việc thay đổi Nội tại DUY NHẤT của nó.
- Ý kiến 1: Mỗi đòn đánh cơ bản gây thêm 125 sát thương phép lên quái.
- Ý kiến 2: Mỗi đòn đánh cơ bản thứ 4 sẽ gây thêm 500 sát thương phép lên quái.
- Ý kiến 3: Mỗi đòn đánh thứ 4 liên tục trong 3 giây sẽ gây them 500 sát thương phép lên quái.
- Ý kiến 4: Ý kiến khác.
- Ý kiến 5: Giữ nguyên không thay đổi gì cả.
Dựa vào kết quả của bảng này thì có vẻ mọi người đều thích khả năng tăng thêm sát thương trực tiếp gây lên quái rừng hơn phải đợi đến mỗi lần đánh thứ 4. Có lẽ do ở lần đánh thứ 4 thì các tướng sở hữu lượng tốc độ tấn công cao như: Xin Zhao, Jarvan IV hay Leesin... sẽ có lợi thế hơn nhiều so với các tướng khác. Vậy lần thay đổi này là tốt hay xấu ? Ý kiến của các bạn thì sao?
Kĩ năng nội tại của Ashe sẽ thay đổi
Mọi người đều biết kĩ năng nội tại cũ của Ashe là Tập Trung: Sau mỗi 3 giây không tấn công bằng đòn đánh cơ bản hoặc ra khỏi cuộc chiến, tỷ lệ chí mạng của Ashe được tăng lên. Kĩ năng này giúp Ashe ở đầu game có những cú bắn 100% crit nhưng nói chung đây là một trong những kĩ năng nội tại vô dụng nhất ở mid và late game trong Liên Minh Huyền Thoại bây giờ. Có lẽ vì thế, RiotGypsylord, nhà thiết kế champion của Riot đã lên tiếng về việc thay đổi nội tại mới của Ashe theo một chiều hướng hay hơn:
Tập trung mới: Ashe nhận 3/6/9/12/15/18 stacks Tập trung sau mỗi 3 giây không tấn công. Tập trung tăng dần mỗi giây. Khi đạt 100 stack, đòn tấn công cơ bản tiếp theo của Ashe sẽ chắc chắn gây ra sát thương chí mạng. Kĩ năng này cộng dồn với tỉ lệ sát thương chí mạng của Ashe.
Nói đơn giản, khi đạt level 18, Ashe không sở hữu một món đồ nào cả thì:
1 Sec - 0 Stacks:
2 Sec - 0 Stacks
3 Sec - 18 Stacks
4 Sec - 24 Stacks
.....
Nhưng nếu Ashe có 55% tỉ lệ chí mạng, thì stack của Tập trung sẽ cộng dồn với tỉ lệ chí mạng của Ashe:
1 Sec - 0 Stacks
2 Sec - 0 Stacks
3 Sec - 73 Stacks (55 18)
4 Sec - 79 Stacks
....
Có lẽ đây sẽ là một hướng mới cho Ashe trở thành một ADC mạnh hơn và có dần chỗ đứng trong Liên Minh Huyền Thoại. Bạn nghĩ sao về thay đổi này?
Theo GameK
Lựa chọn tướng đi rừng trong Liên Minh Huyền Thoại Tướng đi rừng chuyên nghiệp trong Liên Minh Huyền Thoại cần phải có bộ skill clear creep cực nhanh đồng thời có khả năng đấu tay đôi tốt.Trong Liên Minh Huyền Thoại, khi chơi ở các cấp độ thấp, việc bạn gặp phải những bộ đôi đường trênlà chuyện rất thường xảy ra. Tuy nhiên, một khi đạt các cấp độ cao, người...