Tại sao game di động lại phát triển mạnh ở Hàn Quốc?
Game di động dự kiến sẽ tạo ra 1,4 tỉ USD tại Hàn Quốc trong năm nay. Các trò chơi trên điện thoại di động như Anipang đã trở thành một hiện tượng văn hóa trong nước.
Trò chơi này thu hút cả những phụ nữ lớn tuổi cũng như trẻ em chơi trò chơi tại trạm xe buýt, trên xe điện ngầm… Hiện tại, cơn sốt chơi game di động tại Hàn Quốc phần lớn là kết quả của các yếu tố sau:
1. Sự phát triển mạnh mẽ của dịch vụ KakaoTalk
Dịch vụ nhắn tin điện thoại di động KakaoTalk đã nở rộ hơn 100 triệu người sử dụng và 5 tỉ tin nhắn được gửi hàng ngày. Dịch vụ này đã tạo ra những trải nghiệm độc đáo đối với người dùng Hàn Quốc.
Anipang, một trò chơi đố đơn giản, ra mắt trong quý đầu tiên của năm 2013, nó thu hút được 12 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.
Ngoài ra, do KakaoTalk chủ yếu phục vụ như là một dịch vụ nhắn tin điện thoại di động. Bạn bè và gia đình quen với việc gửi tin nhắn thông qua KakaoTalk để chia sẻ lời mời trò chơi hoặc điểm cao với nhau.
2. Hệ thống tàu điện ngầm của Seoul ngày càng mở rộng và được trang bị Wi-Fi
Video đang HOT
Cơ sở hạ tầng thành phố cũng đóng một vai trò quan trọng trong phát triển các trò chơi di động cả nước. Hệ thống tàu điện ngầm ở Hàn Quốc là rất lớn và được sử dụng nhiều. Khoảng 50 triệu dân của Hàn Quốc sử dụng tàu điện ngầm thường xuyên. Theo thống kê gần đây, ở Seoul có 2,4 tỉ lượt người đi tàu điện ngầm mỗi năm, có 6,7 triệu người đi hàng ngày. Xếp hạng hệ thống tàu điện ngầm Seoul là bận rộn thứ hai trên thế giới (sau Tokyo).
Gần đây, LTE và Wi-Fi đã được trang bị trên xe điện ngầm của Hàn Quốc, cung cấp một không gian lí tưởng cho việc chơi game. Thời gian chờ xe hoặc ngồi trên xe, nhiều người không còn “giết thời gian” bằng cách đọc sách nữa, họ đã có thể thoải mái chơi game và chat với bạn bè trên KakaoTalk. Vì xe điện ngầm của Hàn Quốc được trang bị những công nghệ viễn thông mới nhất thế giới, du khách và người dân không bao giờ bỏ lỡ những trò chơi, cuộc trò chuyện, hoặc trực tuyến chương trình truyền hình nhờ vào tốc độ LTE cố định lên đến 150 megabit một giây – gần gấp ba lần tốc độ ở Mỹ .
3. Tỉ lệ thâm nhập điện thoại thông minh đặc biệt cao của Hàn Quốc
Trò chơi di động thường được chơi trên các điện thoại thông minh. May mắn cho ngành công nghiệp game Hàn Quốc, nước này là một trong những nước đứng đầu thế giới về tỉ lệ người dân sở hữu smartphone. Theo khảo sát của Google Hàn Quốc năm 2013, 73% người dân ở xứ sở Kim chi có sử dụng smartphone. Đối với trẻ em tuổi từ 6-19, tỉ lệ là 65% (theo Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc ).
Hơn nữa, Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Hàn Quốc và có rất nhiều quảng bá sản phẩm của mình trên một phạm vi rộng lớn của các kênh quảng cáo tại Hàn Quốc.
Tại sao phải dự báo tăng trưởng hơn cho các trò chơi Hàn Quốc?
Như các nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp ứng dụng di động cạnh tranh cao, các nhà phát triển game di động tại Hàn Quốc cũng phải không ngừng dự báo cơ hội và các mô hình kinh doanh. Vì vậy, họ phải thường xuyên đổi mới cho phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Theo Venturebeat
Facebook đang bị đe dọa bởi các ứng dụng di động châu Á
App Store và Google Play đang đứng trước nguy cơ bị truất ngôi. Nếu nhìn sang châu Á, chúng ta có thể nhìn thấy nhiều bằng chứng chỉ ra rằng các ứng dụng nền web đang dần tiến bước thống trị trong thế giới smartphone. Và không ai khác cần quan tâm nhiều đến xu thế này hơn Facebook.
Tuần trước, Kakao Talk của Hàn Quốc thông báo rằng họ đang triển khai nền tảng game ra toàn cầu. Kakao Talk là một ứng dụng tin nhắn điện thoại di động đã được tải về hơn 65 triệu lần trên toàn thế giới. Ở Hàn Quốc, nơi mà trải nghiệm di động chiếm ưu thế, họ đã triển khai nền tảng gaming mới từ 3 tháng trước. Tuy mới ra mắt nhưng nền tảng game này đã thu hút được số lượng cực lớn tới mức những nhà phát triển game quy mô nhỏ nếu muốn tiếp cận thị trường Hàn Quốc nên bắt đầu nghĩ rằng "Kakao là ưu tiên số 1, App Store và Google Play sau đó."
Ba trò chơi trên nền tảng "Kakao Game" đã được tải về hơn 10 triệu lần: Anipang chỉ mất 39 ngày để đạt được cột mốc kia; Candypang mất 28 ngày và Dragon Flight vỏn vẹn 26 ngày. Kể từ khi ra mắt của Kakao Game, Anipang đã tăng doanh thu của mình lên 400 lần, và Flight Dragon là 2.800 lần. Trong khi đó, hơn 80 triệu trò chơi đã được tải về với tốc độ 3,58 trò chơi cho mỗi thuê bao.
ảnh chụp màn hình của Kakao Game.
Đây là những con số mà Facebook nên quan sát kỹ càng. App Center của Facebook cho thấy 150 triệu người sử dụng hàng tháng, nhưng đó là của tổng cộng 1 tỷ thành viên, và bao phủ trên tất cả các nền tảng. Nó cũng chứa hơn 600 ứng dụng trên App Center, bao gồm hơn 130 trò chơi có hơn 1 triệu người sử dụng.
Kakao Game, trong khi đó, chỉ vỏn vẹn có 31 trò chơi và một lượng userbase tại Hàn Quốc khoảng 50 triệu. Vì vậy, 82 triệu lượt tải từ 23 triệu người sử dụng nhiều hơn đáng kể khi so sánh với App Facebook Center, đặc biệt là khi bạn xem xét rằng đó chỉ là một nền tảng trên di động. (KakaoTalk cũng có 3 triệu người sử dụng ở Mỹ.)
Kakao Talk, giống như WeChat của Tencent, là một ứng dụng hoàn toàn trên di động, điều này đồng nghĩa với việc họ có khả năng xây dựng một kỷ nguyên di động từ gốc. Trong khi trải nghiệm di động của Facebook được tách riêng qua các ứng dụng Messages, Camera, và ứng dụng tất cả-trong-một quen thuộc, cả hai Kakao Talk và WeChat tích hợp một loạt các trải nghiệm xã hội và truyền thông trong một nền tảng di động mà không cần lãng phí thời gian với một phiên bản Web cho desktop. Cả hai ứng dụng đều dùng chức năng trò chuyện làm trung tâm trong việc trải nghiệm, nhưng họ đã mở rộng cho nó có thêm nhiều chức năng, bao gồm chia sẻ hình ảnh, biểu đồ xã hội, nền tảng quảng cáo, một nền tảng chơi game, và cũng có một nền tảng thương mại điện tử còn non trẻ.
Kakao cũng đã thông báo rằng trong năm tới, nó sẽ khởi động một cửa hàng âm nhạc trực tuyến và cửa hàng sách gọi là Kakao Page. Dịch vụ này sẽ cung cấp các công cụ cho các nghệ sĩ, nhà văn, nhạc sĩ, và những người khác để bán và tiếp thị nội dung của họ trực tiếp đến người dùng Kakao Talk. Họ lên kế hoạch sẽ thu về khoảng 20% doanh thu sau khi trả 30% cho Google và Appstore của Apple và 50% cho những người cung cấp nội dung lên hệ thống này. Đây là bước tiến quan trọng giúp họ vượt mặt Facebook trong việc tạo ra một khu chợ cho nội dung số
Họ có thể không nổi tiếng như Facebook, nhưng trong thị trường sân nhà của cả hai Kakao Talk và WeChat (hiện có 200 triệu người sử dụng) đều đang làm tốt việc kết hợp trải nghiệm mạng xã hội và di động. Họ vẫn có thể gắn liền với Google Play và App Store, nhưng họ cũng cung cấp một lựa chọn thay thế cho cả các nhà phát triển và người sử dụng. Đối với nhiều người, Kakao Talk và WeChat đang trở thành một trải nghiệm di động thực tế. Với Facebook thì điều này hoàn toàn không có.
Hàn Quốc từng dẫn đầu trong lĩnh vực mạng xã hội, đặc biệt là vào lúc bắt đầu của thiên niên kỷ với các mạng xã hội SayClub và Cyworld, cả hai đều đã có hàng triệu người sử dụng và nền kinh tế trực tuyến lâu đời trước khi Mark Zuckerberg bắt đầu nghịch ngợm với Facemash. Facebook cuối cùng thay thế cả hai, nhưng sự xuất hiện của thời đại của điện thoại di động đã một lần nữa lau sạch mọi thứ. Ở Trung Quốc, WeChat, được biết đến với tên Weixin (ô94;Ì49;), không phải lo lắng về việc cạnh tranh với Facebook vốn bị chặn ở trong nước, nhưng nó đã bắt đầu làm xói mòn sự phổ biến của Sina Weibo, một sản phẩm lai giữa Twitter và Facebook đã thống trị mạng xã hội trong nước trong những năm gần đây.
Cho đến nay KakaoTalk và WeChat đã bị bắt chước ở Mỹ, với Voxer có lẽ là gần giống nhất. Tại Mỹ, có lẽ sẽ là thử thách cho một điều mới mẻ tấn công thị trường ứng dụng và tìm cách thống trị. Facebook đang quá bảo thủ cho điều đó. Nhưng không có nghĩa là Facebook nên ngồi lại và ngắm nhìn những đối thủ từ châu Á này làm những thứ thông minh hơn trên di động, và với tốc độ lớn hơn.
Kỷ Nguyên Di Động đã và đang tạo ra một thế giới xã hội mới.
Theo genk