Tại sao càng ngày càng có nhiều người thích chơi game online?
Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân tại sao chúng ta lại thích chơi game online ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung.
Các bom tấn đua nhau ra đời
Với hàng loạt tựa game khủng được ra đời kèm theo những đoạn trailer, concept art hoành tráng phá vỡ mọi giới hạn về đồ họa của các tựa game trước đây, nền công nghiệp game online thế giới đang từng bước chuyển mình, hướng tới những siêu phẩm có một không hai. Nhờ đó, trí tò mò cũng như hứng thú của người chơi bị đánh thức khiến họ “bắt buộc” phải chơi cho bằng được.
Các bom tấn như Blade & Soul (5 năm phát triển) hay Star Wars: The Old Republic (300 triệu USD) được đầu tư kĩ lưỡng và hơn thế nữa, nó được các NPH chăm chút từng li từng tí khi từng bước cải thiện chất lượng qua từng phiên bản close beta một. Điều này cho thấy game online hiện đang phát triển rầm rộ không kém bất cứ một ngành công nghiệp nào.
Các tựa game đa dạng nhiều chủng loại
Sau thời điểm các tựa game nhập vai với mô típ cũ liên tiếp được tung ra, các NPH bắt đầu quan tâm hơn đến số lượng game thủ nữ cũng như những người không thực sự đam mê chơi game cho lắm. Từ đó, các tựa game casual với lối chơi ngộ nghĩnh hay những tựa game được dán mác dưới 15 tuổi được cho ra đời để tiếp cận những đối tượng trên.
Game Casual ra đời mang lại khẩu vị mới cho người chơi.
Lần lượt các chủng loại mới ra đời cũng như được đầu tư kĩ lưỡng hơn từ game casual cho đến thể loại game chiến thuật (RPG) hay bắn súng (FPS, TPS) để chiều lòng tất cả mọi đối tượng game thủ. Webgame phát triển rầm rộ với việc giản tiện đi gameplay cũng lôi kéo đông đảo số lượng người chơi, đặc biệt là những người không thể suốt ngày ngồi bên máy tính để cày kéo.
Thậm chí, giờ đây, game online còn tiến đánh cả những mạng xã hội như Facebook và thậm chí là cả game trên di động. Các tựa game không tưởng (như nông trại, cờ tỉ phú Online…) được ra đời lại thu hút rất đông người tham gia.
Video đang HOT
Webgame cũng sánh vai với gameplay giản tiện, đỡ tốn công cày kéo.
Khi bạn đã cảm thấy chán một nhập vai thông thường, ngay lập tức, bạn sẽ có thể chuyển sang chơi các game bắn súng hay những tựa game chiến thuật đòi hỏi tư duy cao. Sự đa dạng về thể loại của game online khiến cho nó luôn khiến cho người chơi phải hài lòng với hình thức giải trí này.
Hiện nay có quá nhiều người chơi game online
Một đặc điểm dễ thấy là hiện nay, game online đã trở thành hình thức giải trí phổ cập nhất đối với giới trẻ, đặc biệt là ở lứa tuổi học sinh, sinh viên. Qua game online, các người chơi có thể giao lưu, gặp gỡ, trò chuyện và thậm chí là trở thành bạn thân với nhau.
Điều thu hút nhất trong game online chính là tính cộng đồng và liên kết giữa những người chơi với nhau. Khi bạn đến trường, trong lúc rảnh rỗi, liệu có điều gì có thể khiến chúng ta gắn kết hơn với nhau bằng các đề tài xung quanh game online? Khi có một thành viên trong lớp chơi game online, ngay lập tức anh ta sẽ tìm cách lôi kéo, rủ rê thêm các đồng bạn của mình cùng gia nhập chiến tuyến và rất nhanh, những người bạn của anh ta sẽ phát hiện ra rằng game online rất thú vị.
Các bang hội, liên minh được thành lập trong game để giúp cho những người chơi gắn kết với nhau hơn và qua đó, nó vô tình đã giúp cho chúng ta có thể tìm được tình bạn thông qua thế giới ảo. Một cộng đồng game thủ đông đảo sẽ giúp cho nền công nghiệp game online liên tục đón chào thêm các thành viên mới đến với mình.
Hình thức giải trí rẻ và không tốn kém
Nhiều người thường hay than vãn rằng trong game online thường có những đại gia tiêu tiền như nước, tiêu cả trăm triệu đồng vào game nhưng trên thực tế, số lượng những người này là rất ít và không đáng kể. Đại đa số gamer thậm chí đều chẳng tốn bao nhiêu tiền bạc để chi vào game nhưng qua đó, họ lại có thể giết thời gian rảnh rỗi cũng như thư giãn một cách cực kì hiệu quả qua game online.
Ngồi nhà chơi game thú vị và thoải mái hơn nhiều so với các hoạt động giải trí khác.
Thử nghĩ xem, ngoài game online, bạn có những hình thức giải trí nào ở bên ngoài. Đi ra đường chơi với bạn? Chơi gì? Ngoài đó đầy bụi, xe cộ đi lại ầm ầm, dễ gặp tai nạn và thậm chí là cha mẹ cũng chằng thích con cái mình ngày nào cũng ra ngoài đi chơi. Chơi thể thao? Quá ít môn để chơi và thậm chí, chẳng có mấy ai thích chơi với bạn và rất nhanh chán.
Vậy, bạn giải trí bằng gì trong khoảng thời gian rảnh rỗi ở nhà? Câu trả lời ở đây chính là game online. Chẳng phải mệt mỏi cũng như không mấy tốn kém, game online tiếp tục lôi kéo thêm nhiều người chơi bởi sự thoải mái mà nó đem về cho người chơi. Tuy game online vẫn còn những tác hại không thể phủ nhận đối với người chơi nhưng đã bao giờ ta thử hình dung về một ngày không còn chúng để chơi, chắc chắn đó sẽ là lúc mà ta cảm thấy buồn chán nhất.
Theo PLXH
"World of WarCraft giống như một bộ phim câm"
Riccitiello tin rằng Star Wars: The Old Republic sẽ còn vượt qua World of WarCraft vì trong tay họ đang nắm giữ công nghệ mới nhất của dòng game này.
Mặc dù EA gần đây gặp phải khá nhiều chuyện không may cũng như các rắc rối về kiện tụng nhưng giám đốc điều hành của hãng, John Riccitiello vẫn tỏ ra vô cùng tự tin rằng họ sẽ sớm vượt qua. Không chỉ có vậy, sản phẩm sắp tới của EA, tựa game MMORPG Star Wars: The Old Republic còn mang tham vọng "không tưởng", đó là chiếm lấy thị phần của World of WarCraft và thống trị làng game online thế giới.
"Chúng tôi đang đi đúng hướng và chúng tôi muốn khẳng định vị trí thủ lĩnh tại đây. Tôi không dám chắc rằng sẽ lật đổ Blizzard nhưng việc chiếm lĩnh một phần lớn thị trường của họ là hoàn toàn có thể xảy ra", Riccitiello phát biểu trước báo giới.
Star Wars: The Old Republic là tựa game đầu tiên hỗ trợ lồng tiếng.
Ngài Riccitiello không cho rằng World of WarCraft là một tựa game hấp dẫn hơn sản phẩm Star Wars của EA chỉ vì đơn giản nó quá thiếu tính chất cạnh tranh của một tựa game MMO hiện đại: tiếng nói.
Trong khi đó, Star Wars, vì ra đời sau nên đã rút ra được rất nhiều kinh nghiệm để có thể vươn lên ngôi vị bá chủ: "Thế này, sản phẩm của họ (ám chỉ Blizzard) là một bộ phim câm và của chúng tôi là bộ phim có âm thanh đầu tiên. Game của họ hoàn toàn không phải là một tựa MMO có lồng tiếng còn của chúng tôi được lồng rất nhiều loại ngôn ngữ bên trong".
Không đồng tình với nhận định lạc quan của John Riccitiello tất nhiên có rất nhiều người. Trớ trêu nhất là trong đó lại có ông trùm Greg Zeschuk của BioWare, hãng game phát triển Star Wars: The Old Republic.
Theo Zeschuk thì chính WoW đã tạo nên chuẩn mực của một tựa game MMO và nếu không đi theo thì đó là... "ngu ngốc": "Nó đã tạo nên một chuẩn mực, tạo nên cái cách mà bạn chơi một tựa game MMO. Tôi đã chơi thử qua tất cả những tựa game MMO ngày nay và nếu chúng không tuân thủ &'luật của WoW', đó là ngu ngốc".
Blizzard vẫn đang đón chờ một kẻ thách thức thực thụ.
Trái với tham vọng của ông chủ EA, muốn chiếm lấy thị phần của WoW, Zeschuk lại chỉ mong ước rằng có được vị trí vững chãi trong làng game, đó đã là thành công của Star Wars: The Old Republic. Trước mắt, chính chủ tịch Blizzard, Mike Morhaime đã phải lên tiếng ca ngợi rằng BioWare đã tạo nên một sản phẩm tuyệt vời như StarWars và ông hoan nghênh sự có mặt của một "kẻ ngáng đường" như thế.
Nếu bạn chưa biết, được cho là dự án tiêu tốn nhiều tiền của nhất của EA, The Old Republic đồng thời cũng mang danh hiệu "Tựa game Star Wars lớn nhất mọi thời đại". Lấy bối cảnh cuộc chiến Jedi vào thời gian 3500 năm trước khi những sự kiện đầu tiên trong series film nổi tiếng của Lucas đầu, tựa game sẽ đem đến cho người chơi những cuộc chiến khốc liệt nhất trong lịch sử Star Wars với đầy đủ các thành phần "sừng sỏ" nhất: Jedi, Sith, Bounty Hunter...
Những game RPG bối cảnh viễn tưởng "không thể bỏ qua" năm 2011 Năm 2011 không chỉ hấp dẫn với các tựa game lấy đề tài fantasy như Diablo, Dragon Age II mà còn sẽ khiến các fan của bối cảnh Sci-fi cảm thấy hài lòng với những cái tên ấn tượng. Darkspore DarkSpore là một tựa game dựa trên nền tảng của Spore - sản phẩm nổi tiếng của Will Wright ra mắt năm 2008...