Tại sao Assassin’s Creed luôn luôn trễ hẹn trên PC?
Được xem như một trong những tượng đài sừng sững của thế giới game trong kỉ nguyên mới, Assassin’s Creed từ lúc ra đời 2007 cho đến nay luôn là một trong những cái tên đi đầu trong các mùa game cuối năm, cũng như là mỏ vàng của Ubisoft với lịch phát hành mỗi năm 1 phiên bản. Nhưng từ lâu lắm rồi, Assassin’s Creed của luôn tỏ ra “chảnh chọe” với game thủ PC bởi nó luôn được Ubisoft phát hành chậm tới những 1 tháng (hoặc vài tuần) so với console.
Series game hàng đầu hiện nay của Ubisoft
Hành động này không những tạo ra một thái cực xấu với game thủ PC khi luôn nghĩ rằng Ubisoft “khinh” game thủ PC (chắc chắn) cũng như việc Ubisoft xem game thủ PC là kẻ thù mỗi lúc phát hành một tựa game lớn nào đó do những trái đắng từng nếm trải trước kia. Vậy ngoài lí do khách quan – Cracker thì lí do nào khiến dòng game nổi tiếng này luôn chậm chân trên PC? Trang tin Polygon đã có cuộc gặp gỡ với thiết kế trưởng Jean Sebastien (chủ nhiệm Assassin’s Creed 4 Black Flag) về vấn đề trên.
Nhắc lại lịch sử 1 chút, từ những phiên bản đầu tiên ra mắt 2007, Ubisoft luôn lấy cột mốc vài tuần (đến 1 tháng) sau khi phiên bản chính thức ra mắt trên console mới chịu rục rịch cho phiên bản PC. Trong khi đó, đỉnh điểm là Assassin Creed 2 và Brotherhood “cắn” của game thủ tới những 4 tháng mới chịu đục đầu lên PC (Revelation là 2 tuần). Với Assassin’s Creed 3, mọi chuyện lúc đầu có vẻ suôn sẻ bởi lịch phát hành đồng thời với console nhưng đến lúc dọn mâm thì PC lại bị chơi khăm thêm 1 tháng, đến cả Wii U cũng được chơi Assassin’s Creed 3 trước PC 2 tuần.
PC luôn phải thòm thèm mỗi khi Assassin Creed mới ra đời
Tất nhiên, phiên bản mới nhất chuẩn bị ra mắt tới đây là Black Flag cũng có máu di truyền khi tới 19/11 mới được đặt chân lên PC (3 tuần sau bản console). Không những thế, nó còn sau cả ngày phát hành phiên bản PS4 tới 4 ngày (15/11).
Video đang HOT
Giải thích cho vấn đề nhứt nhối trên, Ubisoft Montreal đưa ra lí do rằng, họ làm một phiên bản gốc – cơ bản nhất trong studio, rồi từ cái gốc này sẽ phát triển ra những phiên bản cho từng hệ máy khác nhau, và tất nhiên, PC là kẻ thiệt thòi nhất. Cùng với đó, do bản trên PC theo Ubisoft Montreal là không cần sớm bởi những ưu điểm về phần cứng của nó xứng đáng nhận được chất lượng hảo hạng hơn so với những gì game thủ trên console trải nghiệm… (nghe cũng khá mượt tai).
“Tất cả đều phụ thuộc vào phiên bản tổng thể, Ví dụ, ngay từ đầu nếu studio chọn Xbox 360 hoặc PS3 để làm phiên bản gốc (thường là vì cấu hình thấp) để game có thể chạy ổn định và mượt mà trước tiên. Sau đó sẽ nâng cấp lên PC một cách dễ dàng hơn. Ngược lại, việc đưa nó lên PC trước cùng những giá trị gốc “xứng với PC” thì lại rất khó khăn khi cắt giảm chúng cho phù hợp với phần cứng của console.”
Do là phiên bản cuối cùng được nằm trên bàn phát triển, phiên bản PC cũng được chăm chút kĩ lưỡng hơn so với những người an hem của mình và khoản thời gian đó cũng chừng vài tuần để đảm bảo mọi việc không gặp trục trặc gì khi được phát hành.
Trong khi đó, với nhân đồ họa được dựng trên nền engine Anvil từ những Assassin’s Creed 2trước đây, engine này thực chất được phát triển dành riêng cho các hệ máy console chứ không phải là PC. Nên việc port nó qua PC cũng đòi hỏi 1 thời gian tương đối.
Với những động thái xoa dịu cộng đồng trước ngày phát hành trả treo của Assassin’s Creed 4: Black Flag, và cả những phiên bản trước kia. Cho dù fan của dòng game trên PC có thèm đến đâu thì cũng phải chịu khó chờ thêm vài tuần để được rớ tay vào phiên bản PC của riêng mình.
Bom tấn cuối năm – Assassin Creed IV
Assassin’s Creed IV: Black Flag sẽ được phát hành vào 29/10 tới đây trên X360 và Ps3, chạm mặt cùng Battlefield 4. Trong khi phiên bản PC sẽ ra mắt vào 19/11, và nextgen Ps4 vào 15/11.
Theo VNE
Battlefield 4 beta chỉ hỗ trợ Windows 64-bit
Cũng không có gì là quá đáng khi phiên bản chính thức đòi hỏi 4GB RAM.
Với mục tích tăng cường kiểm tra độ ổn định của các phiên bản Battlefield 4 64-bit, DICE vừa đưa ra thông báo cho biết giai đoạn beta bắt đầu vào tháng 10 tới của trò chơi chỉ hỗ trợ hệ điều hành Windows 64-bit. Tất nhiên khi ra mắt chính thức game sẽ không hề ràng buộc người chơi về vấn đề này, nhưng đối với những ai đang sở hữu cơ hội tham gia vào beta của Battlefield 4 thì tốt nhất nên tìm giải pháp ngay từ bây giờ để tránh "bỡ ngỡ" vì từ nay đến thời điểm bắt đầu chính thức cũng chỉ còn ít ngày nữa.
Beta của Battlefield 4 hoàn toàn tập trung vào multiplayer.
Tổng giám đốc của DICE - Karl Magnus Troedsson cũng đề cập thêm rằng Battlefield 4 sẽ sử dụng 2 công cụ chống gian lạn cùng lúc là PunkBuster và FairFight nhằm đảm bảo "những trải nghiệm công bằng nhất cho người chơi Battlefield 4". Chúng sẽ được áp dụng ngay trong giai đoạn beta này để kiểm tra tính tương thích và đảm bảo hoạt động ổn định khi game ra mắt chính thức.
Theo dự tính beta của Battlefield 4 sẽ được tiến hành trên cả PS3, Xbox 360 và PC bắt đầu kể từ ngày 1/10 với những Premium Member của Battlefield 3 hay những ai đã đặt trước Medal of Honor: Warfighter hồi năm ngoái hoặc phiên bản Battlefield 4 Limited Edition. Sau đó đến ngày 4/10 game sẽ mở cửa cho những người nhận được thư mời và kết thúc vào 15/10 - tức 2 tuần trước khi game ra mắt chính thức.
Những người "trồng cây" từ năm ngoái giờ đã đến lúc "hái quả".
Giai đoạn beta sẽ diễn ra với một bản đồ duy nhất mang tên Siege of Shanghai (tất nhiên là multiplayer) trong 2 chế độ Conquest và Domination, đây cũng chính là map được sử dụng để trình diễn tại E3 2013 vừa qua. Về phần tựa game chính thức, Battlefield 4 dự kiến phát hành ngày 29/10 trên PC, Xbox 360 và PS3, còn các phiên bản next-gen sẽ chậm hơn khoảng 3 tuần vào ngày 19/11.
Theo VNE
Battlefield 4 Beta "nổi chảnh" với cấu hình yêu cầu PC Không còn lâu nữa, ngày được "sờ tận tay" siêu phẩm hàng đầu thế loại FPS -Battlefield 4 đang đến gần. Dĩ nhiên, bạn cũng sẽ khó bỏ qua phiên bản thử nghiệm Beta testvào đầu tháng 10 tới đây khi EA tuyên bố "xõa" cho mọi game thủ trên tất cả các hệ máy cùng tham chiến. Nhưng ngặc nỗi, máy bạn...