Sự thật về tính cân bằng trong Hearthstone
Sự cân bằng là điều không thể thiếu trong bất kì tựa game nào, đặc biệt là đối với các tựa game đấu bài như Hearthstone.
Kyle Orland tại Ars Technica đã thực hiện số bài phân tích để tìm hiểu xem lượt đi đầu tiên và lượt thứ 2 trong Hearthstone sẽ ảnh hưởng ra sao trong một trận đấu.
Kết quả nhận được sau các bài phân tích này không khỏi làm chúng ta ngạc nhiên, người đi nước đầu tiên và nước sau cũng không hẳn đã giúp người chơi dành được chiến thắng. Để làm được điều này, Bliazzard đã tạo ra được 9 hero có những khả năng tuyệt vời giúp người chơi đều có thể xoay chuyển được cán cân của trận đấu.
Orland có nói như sau:
“Sau cuộc phân tích về 219 người chơi Hearthstone, tôi đã đúc rút ra được những kinh nghiệm như sau: hầu như lợi thế của trận đấu đều không thiên về người đi trước (first turn). Theo thống kê, có khoảng 11o trận thắng (50,23%) cho lượt đi đầu, và 109 lần (49,77%) cho lượt đi thứ 2. Đây là một thống ke vô cùng có ý nghĩa trong game, bởi từ những thông số này cũng cho chúng ta thấy được sự cân bằng trong game Hearthstone là khá tốt”.
Video đang HOT
Đối với các game thủ Hearthstone đi lượt 2 thì họ luôn được tặng thêm 1 lá bài tăng mana để có được sự cân bằng so với các game thủ có lượt đi đầu tiên. Nhờ lá bài này, nhiều người chơi có thể kịp thời chống trả lại các đợt tấn công ban đầu của đối phương. Còn đối với Orland, lá bài này còn có nhiều điểm thú vị mà không phải ai cũng biết (đặc biệt là đối với người mới chơi).
Mana Wyrm – Bất cứ khi nào bạn sử dụng phép, nhận thêm 1 Attack.Antonidas – Bất cứ khi nào bạn sử dụng phép, thêm 1 lá Fireball lên tay.Cho – Khi sử dụng phép, cho phép sao chép lá bài trên tay của đối phương.Auctioneer – Khi sử dụng phép, cho phép bốc thêm 1 lá bài.Mana Addict – Khi sử dụng phép cho phép tăng thêm 2 sát thương trong 1 lượt đánh.Violet Teacher – Khi sử dụng phép cho phép triệu hồi ra Violet Apprentice với chỉ số 1/1.Wild Pyromancer – Sau khi sử dụng phép, gây 1 sát thương lên tất cả lính.
Việc sử dụng lá bài tăng mana này có thể gây tranh cãi trong một số trận đấu. Bởi đối với các cao thủ trong Hearthstone, việc được tặng thêm 1 lá bài không khác gì giúp hổ mọc thêm cánh cả. Trong thống kê của Orland cũng chỉ ra rằng, những người sở hữu lá bài tăng mana này cũng có những lợi thế hơn hẳn người khác.
Orland giải thích:
“Khi bạn sở hữu bộ bài Rogue, trong nhiều thống kể đã chỉ rằng sẽ chỉ có khoảng 40% chiến thắng cho những người có lượt đi đầu tiên, và 62,5% tỉ lệ chiến thắng dành cho người có lượt đi thứ 2. Bởi với khả năng của lá bài tăng mana có thể giúp hero này kích hoạt được nhiều lá bài quan trọng trong bộ Rogue và giúp hero này gây nhiều thiệt hại cho đối phương ở lượt tiếp theo”.
Chắc chắn sự tranh luận về lá bài tăng mana này vẫn sẽ còn tiếp diễn nhiều trong thời gian tới. Nhưng tính cho đến nay, Blizzard vẫn đang làm rất tốt công việc cân bằng game của mình và chắc chắn trong thời gian tới, nhà sản xuất lừng danh này sẽ có nhiều sự thay đổi quan trọng để giúp tựa game Hearthstone luôn là tựa game hay, ý nghĩa đối với cộng đồng game thủ thế giới.
Theo Game4v
Hearthstone: tựa game giúp Blizzard giành được chức vô địch tại Unity Awards
Trong cuộc thi về thiết kế các ứng dụng, phần mềm có tiếng trên thế giới - Unity Awards. Tựa game đấu bài nổi tiếng Hearthstone của Blizzard đã vượt qua được rất nhiều ứng cử viên sáng giá khác để mang về chức vô địch trong cuộc thi này.
Unity Awards là một cuộc thi thường niên giữa các phần mềm, ứng dụng khác nhau có sử dụng nền tảng Engine Unity. Chương trình này nhằm mục đích nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo của các nhà phát triển cũng như đánh giá khách quan nhất đến các sản phẩm tốt trên toàn thế giới. Và lẽ dĩ nhiên, Unity Awards cũng có phần thưởng vô cùng lớn dành cho người thắng cuộc.
Hearthstone - một tựa game đấu bài dựa trên các hero, skill, lịch sửa trong Warcraft của Blizzard chính là một minh chứng điển hình nhất khi giành các danh hiệu như thiết kế đẹp mắt nhất, sáng tạo nhất trong cuộc thi.
Không chỉ riêng Hearthstone, sản phẩm Monument Valley của công ty Ustwo đến từ London cũng đạt được 2 danh hiệu là thiết kế game 3D đẹp mắt nhất và giải được khán giả bầu chọn nhiều nhất.
Game 2D đầy sự tinh tế và đẹp mắt
ISART DIGITAL thuộc URIDIS có sản phẩm dành cho học sinh hay nhất là The Rift U.R.I.D.I.S. Ty Taylor và Mario Castaneda đã hợp tác với nhau để tạo ra tựa game The Bridge và cũng đạt được danh hiệu game 2D hay nhất trong cuộc thi này.
David Helgason - CEO của Unity đã tổ chức một cuộc giao lưu các fan với nhau tại Seattle và gửi lời cảm ơn chân thành tới mọi người, cũng như chia sẻ sự thành công của cuộc thi lần này tới mọi người trên toàn thế giới.
Danh sách giải thưởng đầy đủ như sau:
Giải thưởng Golden Cube: Hearthstone: Heroes of Warcraft của Blizzard.
Giải thiết kế đẹp nhất: Hearthstone.
Game 3D đẹp nhất: Monument Valley của công ty Ustwo.
Game 2D đẹp nhất: The Brige của Ty Taylor và Mario Castaneda.
Game dành cho học sinh: The Rift U.R.I.D.I.S của ISART DIGITAL.
Theo Game4V
Hearthstone là nguyên nhân chính giúp NetEase đạt lợi nhuận khủng Trong cuộc họp tài chính Quý 2 vừa qua của NetEase, Ding Lei - giám đốc điều hành công ty và Ann Choi - giám đốc tài chính nhận đỉnh rằng Hearthstone chính là nguyên nhân giúp công ty đạt doanh thu khủng. Điểm nhấn trong cuộc họp lần này chính là Hearthstone - một tựa game mới được tung ra trong thời...