StarCraft II – Máy tính sẽ không biết được bạn đang ở đâu
Trí thông minh nhân tạo trong StarCraft II đã được làm lại hoàn toàn. Máy tính sẽ không biết bạn đang ở đâu và chủng tộc đã chọn nếu không đi do thám.
Dustin Browder, trưởng nhóm đồ họa dự án StarCraft II, sẽ cùng hé lộ cho chúng ta biết thêm những chi tiết thú vị xung quanh dự án đang được ngóng chờ ngày xuất xưởng của Blizzard, StarCraft II. Thông qua bộ câu hỏi và trả lời lần này chúng ta sẽ hiểu thêm được những thay đổi căn bản nhất ảnh hướng đến các trận đấu của phiên bản thứ hai game chiến thuật “huyền thoại” này.
Nếu chơi với máy tính, liệu trong Starcraft II có giống như StarCraft: Brood War khi các đơn vị do máy điều khiển hiển nhiên biết căn cứ của người chơi ở đâu không?
Trong StarCraft II trí thông minh nhân tạo (AI) sẽ hoàn toàn được viết lại, nó được dựa trên kinh nghiệm phát triển của quá trình phát triển cả StarCraft và WarCraft. Giờ đây máy tính sẽ không biết được bạn đang ở đâu và chủng tộc của bạn là gì cho tới khi cử một đơn vị quân do thám căn cứ của bạn.
Trí thông minh nhân tạo đã được xây dựng lại.
Các đơn vị bộ binh có khả năng tấn công tầm xa, ví dụ như Hydralsik hay Marine khi bị các quân cận chiến tấn công có thay đổi chế độ sang đánh giáp lá cà hay không?
Không, điều này sẽ không xảy ra trong StarCraft II. Có thể qua một số đoạn Video bạn sẽ thấy cảnh Hydralisk sử dụng móng vuốt của mình tấn công các công trình, tuy nhiên đây chỉ là cách biểu diễn hình ảnh tấn công khi đơn vị quân này ở gần mục tiêu, điều này chỉ nhằm làm tăng thêm tính đặc sắc của hình ảnh trong game mà thôi. Còn trên thực tế nó vẫn là quân tấn công tầm xa.
Có cách nào khác để ngăn chặn hay vô hiệu hóa Nuke (bom nguyên tử) ngoài việc phải giết Ghost hoặc phá hủy silo chứa bom không?
Đáng buồn là không có. Nuke thực sự là một nỗi khiếp sợ với người chơi, gây cảm giác rất hoang mang. Khi phát hiện có bom nguyên tử sắp tấn công trong đầu bạn sẽ luôn có ý nghĩ thường trực “Ghost đang ở đâu, phải tìm mọi cách tiêu diệt nó”. Nếu cung cấp quá nhiều cách vô hiệu hóa thì đơn vị Ghost sẽ không còn là nỗi đáng sợ trong các cuộc đấu.
Video đang HOT
Muốn tránh khỏi thạm họa từ Nuke hãy tiêu diệt Ghost.
Các chướng ngại vật, tảng đá, cỏ hay các tòa tháp có thể tác động trong quá trình chơi hay không?
Điều này dĩ nhiên là có, một số map sẽ có đường đi bị chắn bởi 2 đến 3 tảng đá. Nếu không chú ý phòng thủ các điểm nhạy cảm này đối thủ của bạn sẽ tận dụng đánh úp vào căn cứ chính hoặc mỏ phụ, điều này rõ ràng vô cùng nguy hiểm. Chính bản thân tôi trong quá trình chơi thử cũng đã bị tấn công phủ đầu từ nhiều hướng vì quên mất điều này.
Ý tưởng này cũng được áp dụng cho cỏ cao hoặc các tòa tháp trên bản đồ. Việc chiếm các công trình như các tòa tháp sẽ giúp bạn kiểm soát được tình hình hành quân của kẻ địch, tuy nhiên bạn sẽ mất một đơn vị quân như Marine hay Zergling để có thể nắm quyền điều khiển các tháp này.
Còn đối với cỏ cao thì thậm chí thú vị hơn rất nhiều, nhất là khi chúng ta chơi Zerg. Rất nhiều người chơi sẽ sử dụng cỏ như một chỗ giấu quân phục kích. Nếu ta cho quân độn thổ vào các đám cỏ đó và ngay khi đối thủ vừa đưa quân vào lập tức sẽ bị đánh úp bất ngờ, một chiến thuật rất hay và độc đáo.
Phá đá mở đường, dùng cỏ che quân.
Liệu phần nhiệm vụ về Terran sẽ chỉ có duy nhất câu chuyện về chủng tộc này hay sẽ đan xen có cả những nhiệm vụ với sự xuất hiện của Zeratul hay nữ hoàng Zerg Kerrigan?
Nhiệm vụ ở bản đầu tiên sẽ bao gồm 30 phần hoàn toàn về chủng tộc Terran. Tuy nhiên bên trong đó sẽ có các nhiệm vụ mi-ni về Protoss đan xen, nó sẽ có chủ đề về việc mua bán trao đổi công nghệ giữa hai chủng tộc và bạn sẽ ở phía Protoss. Còn đối với Zerg thì cho đến bây giờ tôi có thể nói là chưa có nhiệm vụ ở bản đầu tiên.
Các yếu tố nào có thể giúp ta kết thúc một trận đấu sớm?
Nếu bạn có trình độ tốt thì điều đó hoàn toàn có thể xẩy ra. Sử dụng khă năng quấy rối liên tục đối phương gây áp lực cho đối phương không thể phát triển, thậm chí bạn có thể kết thúc trận đấu trong khoảng thời gian chưa tới 15 phút. Nhưng nếu bạn đánh kém, lên các công nghệ chậm hoặc hai bên cân bằng thì một trận đấu dài hơn 30 phút là điều bình thường.
Mỏ mineral vàng chỉ có ý nghĩa từ giữa game trở đi.
Làm thế nào để có được một mỏ tài nguyên chất lượng cao (mỏ mineral vàng) và chiếm nó có phải là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong trận đấu không?
Không phải map nào cũng có những mỏ này do vậy đây không hẳn sẽ là mối ưu tiên hàng đầu. Hơn nữa với việc bị chặn bởi các tảng đá bạn sẽ mất rất nhiều công sức để có thể sở hữu mỏ này. Rất có thể trong thời gian đó đối thủ của bạn đã kịp sản xuất quân. Các mỏ này sẽ chỉ thực sự có ích vào giai đoạn giữa và cuối game đấu. Nó sẽ cung cấp một lượng mineral lớn để bạn có thể sản xuất các đơn vị quân chỉ cần loại khoáng sản này khi mỏ ga đã cạn kiệt hoặc rất khó để chiếm thêm.
Cài đặt StarCraft II sẽ không dễ dàng như trước.
Có đúng là để cài đặt được StarCraft II thì cần phải có tài khoảng Battle.net?
Đúng như vậy. Bên cạnh đó không chỉ cần tài khoản Battle.net mà trong suốt quá trình cài đặt game máy của bạn cũng cần có kết nối với Internet.
Left 4 Dead 2 trước nguy cơ bị cấm ở Úc
Chính sách kiểm duyệt nghiêm ngặt ở đất nước chuột túi một lần nữa lại đe dọa cơ hội xuất hiện của một game đỉnh cao.
Left 4 Dead 2 đã trở thành cái tên mới nhất trong danh sách các game không vượt qua được hàng rào kiểm duyệt tại xứ sở chuột túi. Game đã vượt quá các tiêu chuẩn được quy định ở mức độ phân loại MA15 (cấp độ cao nhất dành cho một game được phép bán tại Úc) và do đó sẽ không được quyền phát hành nếu giữ nguyên các chi tiết như hiện tại.
Những con zombie ghê rợn...
Game bắn súng của Valve bị liệt vào "danh sách đen" vì xuất hiện quá nhiều các cảnh bạo lực và máu me xét theo tiêu chuẩn phân loại tại Úc. Quyết định này không phải là một lệnh cấm theo nghĩa đen nhưng hậu quả của nó thì cũng chẳng khác gì.
Left 4 Dead 2 sẽ không được xuất hiện trên thị trường nước này trừ khi nó có các chỉnh sửa nội dung game một cách thích hợp. Đây không phải là lần đầu tiên game này gặp vấn đề với các nhà chức trách. Bìa đĩa Left 4 Dead 2 đã từng phải nhiều lần chỉnh sửa vì bị cho là quá ghê rợn.
Úc cùng với một số quốc gia khác như Đức và Anh rất khắt khe trong việc phân loại và cấp phép bán các sản phẩm trò chơi điện tử. Đây là một xu hướng đang ngày càng được áp dụng nhiều hơn ở khắp nơi trên thế giới.
Các nhà chức trách tỏ ra quan ngại trước xu hướng game ngày càng xuất hiện nhiều các nội dung không phù hợp với trẻ em nói riêng và công chúng nói chung và do đó các luật lệ liên tục được siết chặt.
... cùng không ít cảnh máu me...
Trước đây các giải đấu của trò chơi bắn súng nổi tiếng Counter-Strike từng bị cấm tổ chức ở một số vùng tại Đức. Cũng chính Counter-Strike đã bị cấm tại một bang của Brazil dù mức độ bạo lực của nó còn xa mới sánh kịp với Left 4 Dead 2. Game chiến thuật kinh điển WarCraft III cũng bị nhà chức trách một số bang ở Đức yêu cầu loại khỏi các giải đấu vào đầu năm nay.
Một tựa game hành động bom tấn sẽ ra mắt vào đầu năm sau là God of War III cũng đứng trước vấn đề tương tự như Left 4 Dead 2. Tuy nhiên Sony cho biết họ đã tiến hành hợp tác rất chặt chẽ với các cơ quan làm công tác đánh giá, phân loại và cấp phép game trong quá trình phát triển sản phẩm của mình. Họ liên tục gửi các bản chơi thử, các hình ảnh và video để xin ý kiến và có những thay đổi khi cần thiết để không đi quá giới hạn.
... đã đặt Left 4 Dead 2 trước một tương lai u ám.
Hiện tại đại diện của Valve vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này, tuy nhiên có lẽ họ cũng nên học theo cách mà God of War III đã áp dụng. Trước đây không ít game đã từng vượt qua mức MA15 nhưng sau đó vẫn xuất hiện trên thị trường sau khi tiến hành các thay đổi nội dung và hình ảnh phù hợp.
Theo kế hoạch, Left 4 Dead 2 sẽ được phát hành trên PC và Xbox 360 vào ngày 17 tháng 11 năm nay. Vì thế nếu vẫn muốn thu lợi nhuận từ thị trường Úc, tốt nhất Valve nên hành động ngay lập tức.
Screenshot mới của Brink - Thành phố thiên đường đang kề nơi vực thẳm Nhà phát hành Bethesda Softworks vừa công bố thêm một số screenshot mới của game bắn súng góc nhìn người thứ nhất Brink. Studio phát triển Brink là Splash Damage, những người từng nổi tiếng với các game bắn súng nhiều người chơi như Wolfenstein: Enemy Territory và Enemy Territory: Quake Wars. Họ cũng từng hợp tác chặt chẽ với ông lớn của...