Square Enix và tương lai của Final Fantasy
Đại diện của hãng game Nhật Bản vừa trả lời hàng loạt câu hỏi của người hâm mộ trong đó có nhiều vấn đề liên quan tới chính sách của họ cũng như các tựa game Final Fantasy trong tương lai.
Về tựa game Final Fantasy Versus XIII, họ cho biết nó sẽ không có liên quan gì tới Final Fantasy XIII xét về cốt truyện và nhân vật. Tuy nhiên, cả hai game trong serie Fabula Nova Crystallis này sẽ chia sẻ một số yếu tố huyền thoại cơ bản như fal”Cie và l”Cie.
Serie Fabula Nova Crystallis cũng sẽ có tựa game thứ 3 là Agito XIII. Sở dĩ Square Enix quyết định biến XIII thành một serie vì họ muốn tận dụng tối đa các chất liệu của thế giới game. Thực chất đây cũng là cách làm quen thuộc của hãng, họ đã từng tạo ra Final Fantasy VII và sau đó ra mắt tiếp Advent Children cũng như Crisis Core. Bản Final Fantasy XII cũng từng có thêm FFX-2 như một game sequel.
Versus XIII và Agito XIII cũng sẽ là các dự án trọng tâm của Square Enix trong thời gian tới. Ngoài ra, họ chưa xác định sẽ làm gì tiếp theo sau khi đã hoàn thành các game này. Khả năng ra mắt bộ phim ăn theo Final Fantasy XIII cũng được bỏ ngỏ và nhà sản xuất sẽ chờ phản ứng của dư luận cũng như doanh thu của game trước khi có quyết định cụ thể.
Đại diện của Square Enix cũng không tán đồng với quan điểm cho rằng ngành công nghiệp game Nhật Bản đã “chế.t”. Họ tự hào cho rằng Final Fantasy XIII vẫn là một tựa game kinh điển thực sự, tuy nhiên đây sẽ là game cuối cùng mà Square Enix thực hiện với một đội ngũ đồ sộ cũng như thời gian phát triển kéo dài trong nhiều năm.
Cũng liên quan tới Final Fantasy XIII, có một vấn đề mà rất nhiều fan thắc mắc, đó là việc tại sao Square Enix không giữ nguyên phần lời tiếng Nhật và chỉ lồng phụ đề vào game khi ra mắt bản quốc tế. Nhiều người vẫn thích nghe các nhân vật nói chuyện bằng tiếng Nhật dù họ hoàn toàn không hiểu ý nghĩa của những lời nói đó và các nhân vật đó cũng chẳng có xuất thân từ nước Nhật.
Video đang HOT
Tuy nhiên, hãng cho biết toàn bộ các cử động của gương mặt và miệng nhân vật đã được khớp với phần thoại bằng tiếng Anh, do đó họ phải cắt đi phần thoại tiếng Nhật. Nếu chiều theo ý các fan, game sẽ xuất hiện nhiều cảnh nhân vật vẫn mấp máy miệng dù không hề có lời nào phát ra.
Tuy nhiên, họ cũng không phủ nhận rằng các game phương Tây cũng như các nhà phát triển châu Âu và Mỹ đã có những ảnh hưởng lớn tới người Nhật, đặc biệt là trong các game FPS. Thương hiệu Call of Duty được coi là ví dụ tiêu biểu cho xu thế này.
Gần đây, rất nhiều người đã phải khen ngợi bản remake của God of War trên nền PS3. Tuy nhiên Square Enix cho biết họ sẽ không làm điều đó. Lý do được đưa ra là về mặt kỹ thuật, rất khó để đạt được chất lượng hình ảnh tương đương như Final Fantasy XIII khi làm lại các bản game cũ, đặc biệt là game trên nền PS1.
Không giống God of War, số lượng nhân vật trong Final Fantasy lớn hơn và bối cảnh cũng vậy. Do đó để biến tất cả các chi tiết đó thành các hình ảnh phân giải cao đòi hỏi một khối lượng công việc quá lớn. Chi phí và công sức bỏ ra chưa chắc đã tương xứng với doanh thu tiềm năng dù số lượng fan của Final Fantasy rất đông đảo.
Hoa mắt trước cách tạo hình thủy quái Leviathan trong God of War III
Mới đây, đội ngũ phát triển của Sony Santa Monica đã đăng tải một bài viết nói về quá trình xây dựng ý tưởng và tạo hình 3D cho quái vật Leviathan - sinh vật nước bí ẩn đã xuất hiện trong một số tấm screenshot trước đây của God of War III . Qua đó, các game thủ đã có cơ hội được tìm hiểu chi tiết về cách thiết kế quái vật trong tác phẩm này.
Trong thần thoại, Leviathan là con thủy quái khổng lồ được Chúa tạo ra trong Ngày Sáng Tạo thứ 5. Nó còn đồng thời là một trong 7 hoàng tử canh giữ lối vào Địa Ngục Môn. Hình tượng của con quái vật này thường được gắn liền với những sinh vật biển khổng lồ.
Được biết, khi họa sỹ Andy Park đưa mẫu concept art về Leviathan của mình cho các thành viên của đội thiết kế, họ đã phải sửng sốt trước ý tưởng độc nhất vô nhị của anh ta. Hình mẫu của Leviathan mà Andy đã sáng tạo ra không hề giống với tưởng tượng của mọi người vẫn giữ về con quái vật biển trong thần thoại này.
Thay vì xuất hiện dưới hình dáng của một con thủy quái khổng lồ - gần giống với quái vật Hydra nhiều đầu trong phần 1, Leviathan trong God of War III là sự kết hợp của ngựa, cua biển và được bao quanh bởi những dòng nước cuộn chảy không ngừng. Ý tưởng này ban đầu đã khiến cho tổ thiết kế phải "toát mồ hôi hột" vì thực hiện được tốt hiệu ứng nước trong game thực sự không hề đơn giản chút nào.
Mặc dù vậy, chỉ đạo nghệ thuật là ông Ken Feldman lại đặc biệt hứng thú trước thử thách này. Ngay sau đó, ông Ken đã nghiên cứu một loạt phương án để áp dụng vào trong trường hợp đặc biệt đó. Mục tiêu của cả nhóm sẽ là phải tạo ra một hiệu ứng nước giống thật nhất.
Không chỉ vậy, khi nhìn vào nó, người chơi phải cảm nhận được một sự luân chuyển liên tục của dòng nước giống như một cơn cuồng phong hung bạo. Chi tiết này cũng sẽ được sử dụng như một "vòng bảo vệ" hỗ trợ cho lớp vỏ giáp xác của Leviathan. Sau đó, những bước cuối cùng trong công đoạn thiết kế của Leviathan đã được thực hiện bởi một loạt các chuyên gia về hiệu ứng chất liệu và bề mặt của Sony Santa Monica.
May mắn rằng công đoạn dựng hình 3D lại đơn giản và thú vị hơn nhiều so với việc tinh chỉnh các hiệu ứng đồ họa trong thiết kế của Leviathan. Những đường nét khỏe khoắn và mạnh mẽ của ngựa chính là chi tiết được đội ngũ phát triển đặc biệt ưng ý. Tuy nhiên, chỉ như vậy thì vẫn chưa thể hiện được một mức độ nguy hiểm cần thiết.
Để thể hiện được điều này, đội ngũ phát triển đã thêm vào các chi tiết của một số loài giáp xác như tôm hùm và cua biển. Bên cạnh đó, thiết kế của các loài sinh vật không sử dụng các chi tiết trừu tượng sẽ khiến người chơi tin tưởng vào tính thực tế của game hơn.
Tổ thiết kế đã phải đầu tư nhiều công sức để nghiên cứu về khớp nối trên chân của những sinh vật này. Hình mẫu đầu tiên về Leviathan đã bị loại bỏ vì bộ chân dài quá khổ của nó. Nếu được đưa vào game thì chi tiết sẽ tạo ra sự bất hợp lí trong động tác di chuyển và tấ.n côn.g của Leviathan.
Hình mẫu của sinh vật này thực sự khá phức tạp. Thế nên, đội ngũ phát triển đã phải làm việc với nó từ những hình khối tổng thể nhất rồi mới đi sâu vào những chi tiết phức tạp hơn. Không chỉ vậy, kích thước khổng lồ của nó cũng buộc họ phải đầu tư nhiều công sức hơn vào những tiểu tiết trong tạo hình.
Người chơi sẽ có cơ hội "thanh toán" con quái vật này vào ngày 16 tháng 3 sắp tới đây.
Gương mặt hoàng tử Ba Tư phiên bản 2010 lộ diện Tạp chí trò chơi Micromania của Tây Ban Nha vừa đăng tải những hình ảnh Prince of Persia: The Forgotten Sands. Được Ubisoft hé lộ bằng một trailer ấn tượng trong buổi trao giải Video Games Award ngày 13/11/2009, nhưng mãi đến 8/2, những hình ảnh về chàng hoàng tử Ba Tư mới xuất hiện. Qua đó, người xem vẫn thấy phiên bản...