Spectre DOTA 2 Nâng skill thế nào cho tốt?
2 public kể từ sau khi được buff cho skill Desolate ở patch 6.75. Tuy thành công này không được thể hiện rõ rệt ở trong môi trường chuyên nghiệp khi cô nàng chỉ giành chiến thắng trong 43% các trận đấu được pick ở patch 6.78, nhưng Spectre vẫn là một sự lựa chọn khả thi cho các game đấu matchmaking.
Hãy bắt đầu bằng việc nhìn lại bảng kĩ năng của Spectre. Skill được kí hiệu theo hotkey QWER
Q – Spectral Dagger: Làm chậm mục tiêu trong khi tăng tốc cho Spectre và đồng đội. Cho phép Spectre đi xuyên qua địa hình.
Khi nâng skill lên thêm 1 level: cho thêm damage, tốc độ chạy nhưng mana cost cũng tăng lên.
W- Desolate: Spectre và các Haunt gây thêm pure damage mỗi khi chúng tấn công các hero mà không có một unit đồng minh nào gần đó.
Khi lên level: damage tăng lên.
E – Dispersion: Phản ra xung quanh một phần damage nhận vào.
Khi lên level: Phần trăm damage phản ra tăng lên.
Vì vậy, đầu tiên hãy đến với phần skill build
Xin giải thích bảng trên một chút. Bảng được chia làm 4 phần, trong đó thể hiện tỉ lệ phần trăm các game thủ public max skill Q (Primary Q), W, E trước hay là nâng hỗn hợp các skill (Split) tùy theo tình hình trận đấu. Ultimate đương nhiên lấy đúng level. Các dòng phía dưới Primary Q thể hiện việc sau khi max xong Q, các game thủ sẽ max đến skill W hoặc E tiếp theo hay sẽ nâng theo kiểu hỗn hợp W E. Tương tự cho các phần tiếp theo.
Bảng dưới đây thể hiện chi tiết số game mà từng dạng skill build được áp dụng
Xu hướng ở đây là, khi chuyển từ hạng Normal sang hạng Very High (theo phân loại của Valve), dường như cách build max Dispersion đã giảm và nhường chỗ cho cách max Spectral Dagger hoặc Desolate. Và đồng thời cách build theo kiểu Split cũng ít được các game thủ áp dụng hơn. Bây giờ chũng ta hãy xem đến tính hiệu quả dựa trên win-rate của các cách build này.
Video đang HOT
Không ngạc nhiên khi 2 cách build (Q -> W và W->Q) cũng có màn trình diễn tốt nhất ở hạng Normal và Very High. Chúng có tỉ lệ chiến thắng gần như nhau nên việc build skill theo hường nào là tùy sở thích của từng game thủ. Dispersion chắc chắn là một skill quan trọng của Spectre vào late game, nhưng Spectral Dagger và Desolate kết hợp với việc ulti một cách khéo léo mới là thứ có thể giúp bạn kéo dài trận đấu đến lúc đó.
Bạn có thể nâng một điểm Dispersion vào level 2 hoặc level 4, nhưng bạn nên giành sự chú ý cho các skill mang tính chủ động nhiều hơn. Cách build hoàn toàn bỏ qua Dispersion trong 8 level đầu không hẳn là tệ, do đó Dagger Desolate là sự lựa chọn rất khả thi.
Tiếp theo đến việc build item, sẽ có sự bất ngờ cho bạn.
Bảng tỉ lệ các item được build ở hạng Normal và Very High.
Hãy bắt đầu với giày. Lợi ích của Desolate đến từ tốc độ tấn công, do đó Power Treads có vẻ là sự lựa chọn rõ ràng, nhưng Phase Boots thực sự là sự lựa chọn hàng đầu ở khung Very High. Cũng giống như trên Lifestealer, người chơi chủ ý hướng đến tính cơ động hơn là DPS.
Tiếp tục với các core-item, chúng ta thấy Manta, Radiance và Diffusal Blade nổi bật hơn cả. Ấn tượng của tôi từ các số liệu thống kê là 2 cách build nổi bật nhất cho Spectre là Radiance sau đó lên Manta hoặc Diffusal rồi lên Manta, với cách build Diffusal hơi ít một chút do trước đó người chơi thường lên Drums of Endurance. Trong khi đó ở chiều ngược lại, các item ít được build nhất có Crystalus và Sange & Yasha. Daedalus là một item khá đắt tiền vào cuối game, nhưng nó dường như bị bỏ qua một bên nếu so với Heart và Butterfly, những item có sự bổ sung tuyệt vời cho các skill như Dispersion và Desolate.
Tôi có một sự hoài nghi về Drums of Endurance. Winrate của item này trong hạng Very High là 56,03%, trong khi tỉ lệ chiến thắng của Vanguard là 57,79%. Có thể là Drums được nhiều người chọn vì tác dụng active của nó, nhưng việc một item có giá tương tự nhưng lại mang lại hiệu quả cao hơn như Vanguard bị bỏ rơi rất đáng lo ngại.
Cuối cùng, một số kết luận được rút ra như sau:
1. Spectral Dagger -> Desolate hay Desolate -> Spectral Dagger là những cách build hiệu quả nhất.
2. Một điểm vào Dispersion ở early game cũng tốt, nhưng chỉ nên max skill này sau các skill khác.
3. Ít nhất 2 trong số Radiance, Diffusal và Manta nên có trong slot đồ của bạn. Heart cũng tốt, nhưng nó nên được coi như sự lựa chọn đắt đỏ và chỉ nên lên vào late game.
Theo VNE
Trận đấu mở màn DOTA 2 StarLadder Season 7: Cú lội ngược dòng của Na`Vi
Na`Vi vẫn thể hiện vị thế của một đại gia trong làng DOTA 2 thế giới.
Empire đã gây ngạc nhiên với màn trình diễn trong game đầu tiên của loạt Bo3, nhưng cuối cùng Na`Vi, đội game DOTA 2 đã thể hiện chính xác lý do tại sao họ được ưa thích tại sự kiện LAN lần này.
Game 1
Game đầu tiên đã diễn ra với cách chia lane độc đáo khi Empire để Luna đối đầu Dark Seer ở bot, trong khi Na`Vi đưa Nyx Assassin lên top bảo kê Weaver trước sự đe dọa của bộ đôi Doom Crystal Maiden và để Enigma farm rừng. Batrider đi solo mid cùng với Elder Titan.
Bắt đầu trận đấu, Empire chiếm ưu thế ở tất cả các lane với 3 core-hero farm rất tốt đồng thời ALWAYSWANNAFLY cầm Crystal Maiden đã first blood được Weaver của XBOCT ở phút thứ 5. Na`Vi trả đũa lập tức với pha NA roam xuống bot kill được Luna, nhưng điều đó lại tạo điều kiện cho Doom giết được Weaver một lần nữa. Từ lợi thế này, Empire đã liên tục dẫn trước, với tỉ số K/D là 6-3 ở phút thứ 11, cùng với đó là 3 hero đứng đầu net worth.
Trong khi Empire tiếp tục áp đảo, phá vỡ trụ 1 ở cả 3 lane cùng với 1 trụ 2 ở phút thứ 18, Na`Vi mới chỉ phá được một trụ. Ngoài ra, team đến từ Ukraina còn có một quyết định lạ lùng khi Dark Seer định lên Mekansm thứ 2 trong khi cái đầu tiên đã gần hoàn thành trên người Enigma. Phút thứ 20, Empire ăn Roshan và Luna cầm Aegis, họ đã quyết định push top và ăn được trụ 2, đồng thời dẫn trước 12-4 trong khi Na`Vi vẫn gặp quá nhiều khó khăn.
Phút thứ 25, Empire tấn công vào trụ 3 ở mid, kill được 7 mạng của đối phương trong phút tiếp theo, buộc Na`Vi phải buy back ra liên tục để def. Một pha Black Hole của Puppey giúp Na`Vi thắng combat và giữ được barrack, tuy nhiên họ cũng đã phải trả một cái giá đắt để làm được điều đó.
Sức ép lên Na`Vi giảm bớt một chút khi Kuroky có một pha "courier hunter", kill được courier cộng với cục Gem trên đó, tuy nhiên điều đó không bù đắp được khi Empire chỉ việc đi lên và hạ nốt các Barrack ở mid, ăn Roshan lần thứ 2, sau đó chuyển lên push top nhằm kết thúc game đấu.
Na`Vi có thêm một chút hy vọng khi Puppey mua được Blink Dagger. Dendi đã Blink vào và thu hút sự chú ý của đối phương, Funn1k có một pha Vacuum tốt để Puppey sử dụng Black Hole, bắt được hầu hết các hero bên phía Empire nhưng lại bỏ sót Luna của Silent, anh dễ dàng phá chanelling và chiến thắng combat, Empire dẫn trước 24-10.
Phút thứ 37, Na`Vi có nỗ lực cuối cùng trong tuyêt vọng nhưng không thành công, sau khi mất 4 hero mà không giết được người nào bên đối phương, đã gọi GG và Empire thắng game 1.
Game 2
Ở game thứ 2, cả 2 team đã trở lại với cách chia lane thông thường. Ở mid, Troll Warlord trong tay Dendi chiếm lợi thế trước Elder Titan, trong khi XBOCT quyết định mua Hand of Midas cho Lifestealer, điều đó giúp anh farm vượt trội so với Specter của Silent. Na`Vi ăn được trụ đầu tiên vào phút thứ 9, qua đó dẫn trước về chỉ số gold.
Tuy nhiên một pha xử lý lỗi của Vengeful Spirit khiến cho anh bị Spectre sử dụng Haunt giết chết, giành được first blood ở phút thứ 11, nhờ đó mua được Sacred Relic ở phút thứ 12. Ngay sau đó Na`Vi đã tổ chức gank Spectre, qua đó làm chậm tiến độ lên Radiance hero này.
Phút thứ 15 Na`Vi đã tổ chức ăn Roshan mà không gặp trở ngại gì đáng kể và Lifestealer cầm Aegis. XBOCT đã farm rất tốt từ đầu game, khi mà lượng net worth của anh gấp rưỡi của Spectre và Troll, những người đứng ngay sau.
Sau khi hạ xong trụ 1 ở cả 3 lane tại phút thứ 22, Na`Vi đã dẫn trước với tỉ số 6-4, tiếp tục gây áp lực lên top của đối thủ. Empire đã nhanh chóng cân bằng lại tỉ số K/D, đồng thời Nature's Prophet dần dần farm kịp với Troll và Spectre. Tuy nhiên ở phía bên kia XBOCT vẫn vượt xa về chỉ số farm, lên được Abyssal Blade cùng với Assault Cuirass ở phút thứ 25, đồng thời với việc Na`Vi ăn Roshan và để Dendi cầm Aegis.
Sau đó Na`Vi hạ được trụ 3 dưới bot cùng với Rubick sau một pha swap của Vengeful Spirit, trong khi bên Empire chỉ có Elder Titan và Spectre tham chiến, nhưng ultimate khủng khiếp của 2 hero này đã khiến 4 hero bên Na`Vi phải nằm lại bao gồm cả Troll và Lifestealer. Tuy nhiên vài phút sau Empire lại phạm sai lầm tại mid khi để Dendi đạt được tripple kill để nâng tỉ số lên thành 15-11. Na`Vi lùi lại một chút trước khi tiếp tục tổ chức push, phá được barrack ở mid cùng range barrack ở bot. Tỉ số lúc này đã là 18-15 trong khi Na`Vi tiếp tục dẫn về lượng vàng với 20.000 gold vượt hơn.
Đợt push quyết định đến vào phút thứ 35, Na`Vi đã càn quét mọi vật cản trên đường đi, kill thêm 6 mạng trong khi không mất hero nào và buộc trận đấu phải đi vào game 3 quyết định.
Game 3
Na`Vi bắt đầu game 3 với việc Funn1k sử dụng Firefly phá cây giữa trụ 1 và trụ 2 ở bot bên phía Dire nhằm ngăn cản Clockwerk block creep. Trong khi Empire xoay xở kiếm được first blood ở phút thứ 6 khi kill Batrider, Funn1k đã trả đũa lại sau đó khi cùng đồng đội giết 2 mạng ở mid cộng thêm courier, khiến Viper phải buy back và trở lại kịp thời để có thể giết Razor nhờ sự hỗ trợ của Clockwerk.
Vấn đề của Empire một lần nữa lại đến từ tốc độ farm khủng khiếp của XBOCT, anh đạt mốc 10.000 gold sau 14 phút, gần như gấp đôi Troll của Silent sau khi Empire tổ chức ăn Roshan thành công. Phút thứ 16, XBOCT hoàn thành Assault Cuirass nhưng Na`Vi vẫn thiếu Mekansm để có thể bắt đầu push trụ. Họ cũng gặp vấn đề với việc kiểm soát tầm nhìn trên bản đồ khi chỉ hạ được một trụ trong khi Empire đã push được tới 4.
Với sức mạnh của con quái vật Alchemist, Na`Vi bắt đầu di chuyển khắp bản đồ và tấn công cả ở bot và top lane, dẫn trước 11-5, đồng thời lợi dụng những pha giết người để phá các trụ bên ngoài của Empire.
Phút thứ 25 Na`Vi ăn Roshan, Empire quyết định vào phá nhưng Flaming Lasso của Batrider một lần nữa kéo Clockwerk ra khỏi đội hình và Na`Vi dễ dàng kill các hero bên phía đối thủ, Empire bị wipe team trong khi chỉ giết được một và đã chấp nhận gõ GG.
Theo VNE
Thủ thuận lợi dụng status icon để né skill DOTA 2 Status icon là biểu tượng DOTA 2 xuất hiện ở ngay phía trên thanh HP của bạn mỗi khi bạn nhận được một buff/debuff hay stun. Status icon là biểu tượng xuất hiện ở ngay phía trên thanh HP của bạn mỗi khi bạn nhận được một buff/debuff hay stun, và đường viền xung quanh icon sẽ cho bạn biết thời gian mà...