Sony tăng mức dự báo lợi nhuận toàn năm trong bối cảnh ai cũng ở nhà chơi game mùa COVID
Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản kỳ vọng lợi nhuận ròng sẽ tăng 37%, đạt mức 7,6 tỷ USD.
Sony cho biết hãng kỳ vọng lợi nhuận ròng toàn năm sẽ tăng 37% sau quý II/2020 tăng trưởng mạnh mẽ, so với dự báo sẽ giảm nhẹ trước đó, bởi những nhu cầu của người tiêu dùng trong thời gian dịch bệnh đã giúp đẩy cao doanh thu mảng gaming.
Hôm thứ 4 vừa qua, gã khổng lồ điện tử Nhật Bản cho biết lợi nhuận ròng của họ có thể đạt mức 800 tỷ Yên (tương đương 7,6 tỷ USD) trong năm tài khoá kéo dài đến tháng 3/2021 nhờ doanh thu tăng 3% lên 8,5 nghìn tỷ Yên. Trước đó, Sony từng dự báo doanh thu sẽ giảm chỉ 0,5% xuống mức 8,3 nghìn tỷ Yên và lợi nhuận ròng sẽ giảm 12% xuống mức 510 tỷ Yên.
Sự thay đổi này chủ yếu xuất phát từ hoạt động kinh doanh khởi phát, đặc biệt trên mảng gaming, trong nửa đầu năm 2020, từ đó giúp bù đắp cho sự chững lại của mảng cảm biến hình ảnh vốn là một mảng có tầm quan trọng chủ chốt đối với công ty.
Gaming là một trong những mảng kinh doanh hiếm hoi hưởng lợi từ đại dịch COVID-19, khi mà ngày càng nhiều người chọn chơi game tại nhà thay vì ra ngoài.
Các dịch vụ gaming trả phí định kỳ (subscription) của Sony có chỉ số tăng trưởng đặc biệt tốt. Gói PlayStation Plus, mang lại cho người dùng khả năng truy cập đến các tựa game đa người chơi trực tuyến sau khi trả một khoản phí tháng, đạt 45,9 triệu người dùng tính đến tháng 9 vừa qua, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Sony còn kỳ vọng doanh số phần mềm, bao gồm các tựa game phổ biến như “ Ghost of Tsushima”, sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ nhu cầu phát sinh trong đại dịch.
Công ty còn đang chuẩn bị ra mắt hệ máy game console thế hệ tiếp theo của mình, chiếc PlayStation 5, vào ngày 12/11 tới. Dù công ty đã cảnh báo rằng chi phí marketing và các khoản chi liên quan sẽ khiến chiếc PS5 nhiều khả năng không thu được lợi nhuận trong năm tài khoá này, nhưng Sony cũng bày tỏ hi vọng nó sẽ được đón nhận nồng nhiệt bởi các game thủ.
“ Chúng tôi nhắm đến mục tiêu bán được hơn 7,6 triệu máy cho đến cuối năm tài khoá này và vượt qua số máy PS4 bán ra trong năm đầu tiên của nó” – CFO của Sony, ông Hiroki Totoki, nói tại buổi hội thảo của công ty hôm thứ 4 vừa qua.
Video đang HOT
Ngoài ra, thuế giảm cùng với giá cổ phiếu tăng cũng góp phần làm tăng dự báo tài chính toàn năm của Sony.
Trong khi đó, doanh số mảng cảm biến hình ảnh cao cấp của Sony tiếp tục gặp khó khăn khi thị trường smartphone chững lại giữa bối cảnh phong toả xã hội và khủng hoảng kinh tế tại nhiều quốc gia. Sony là nhà sản xuất cảm biến hình ảnh hàng đầu thế giới, với thị phần toàn cầu chiếm đến 50% vào năm ngoái. Tuy nhiên, công ty vẫn cắt giảm dự báo tài chính đối với mảng kinh doanh này và kỳ vọng lợi nhuận hoạt động sẽ giảm 65% năm nay, xuống mức 81 tỷ Yên.
Việc Mỹ triệt hạ Huawei Technologies, một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới đến từ Trung Quốc, cũng ảnh hưởng đến Sony. Nhà sản xuất smartphone Trung Quốc ước tính chiếm khoảng 1/5 doanh số cảm biến hình ảnh của Sony, biến họ thành khách hàng lớn thứ hai sau Apple.
Dù Sony nổi tiếng với việc phát triển ra những cảm biến chất lượng cao, đắt đỏ, nhưng CFO Totoki của Sony cho biết để đáp ứng được nhu cầu hiện tại của thị trường, công ty sẽ “tập trung mở rộng thị phần cảm biến hình ảnh nhằm vào các sản phẩm đại trà trong năm nay”
Bên cạnh mảng cảm biến, Sony cho biết lợi nhuận mảng phim và thiết bị điện tử cũng được dự báo sẽ giảm trong năm nay. Virus corona đã khiến quá trình sản xuất phim bị đình trệ, và nhiều rạp phim ở Mỹ hiện vẫn đóng cửa. Trong khi đó, Sony dự báo doanh số máy ảnh kỹ thuật số sẽ giảm, cũng như các sản phẩm phục vụ lĩnh vực phát sóng và các lĩnh vực chuyên nghiệp khác.
Trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9, lợi nhuận ròng của Sony đã tăng 103% lên 692 tỷ Yên, trong khi doanh thu tăng 0,9% lên 4 nghìn tỷ Yên. Doanh số game tăng 22% lên 1,1 nghìn tỷ Yên trong 6 tháng, một xu hướng mà Totoki dự báo sẽ tiếp tục duy trì.
“ Chúng tôi tin rằng đà này, nhờ nhu cầu đến từ những game thủ tại nhà, sẽ tiếp tục mạnh trong thời gian tới” – CFO Sony nói.
Denon ra mắt loạt receiver hỗ trợ 8K đầu tiên trên thế giới
Denon vừa tung ra thế hệ mới nhất của dòng AV Receiver X-Series gồm AVC-X6700H, AVC-X4700H, AVC-X3700H và AVR-X2700H, đây cũng là những ampli xem phim hỗ trợ hình ảnh 8K đầu tiên trên thế giới
Khả năng hỗ trợ 8K chính là điểm đáng chú ý nhất trên AV Receiver X-Series 2020 mà chưa có AV Receiver nào được trang bị. Chưa hết, nó cồn hỗ trợ các tiêu chuẩn như eARC và HDR10 , chơi game 4k / 120kHz với VRR, QFT, QMS và ALLM.
Receiver Denon X-Series mới nhắm đến những rạp hát tại gia cao cấp vì vậy đòi hỏi đem lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời và khả năng giải mã âm thanh thích ứng giúp bạn tận hưởng trải nghiệm xem phim tại nhà ấn tượng và trung thực hơn. Mỗi AV Receiver mới đều được trang bị cổng HDMI Input 8K để phát video 8K/60Hz và 4K/120Hz (video HD có thể upscale lên 8K) và HDR, bao gồm HDR10 và Dynamic HDR (bên cạnh HDR10, Dolby Vision và HLG). Tính năng Quick Media Switching (QMS) sẽ lo việc chuyển độ phân giải hoặc tốc độ khung hình của video nhanh chóng và không bị hiện tượng nháy đen.
Về màu sắc, độ rõ nét và độ tương phản, các mẫu X-Series mới nhất vẫn hỗ trợ HDR10, HLG (Hybrid Log-Gamma) và Dolby Vision, tương thích với cả tiêu chuẩn 4:4:4 Pure Color và chuẩn màu BT.2020.
Denon còn tuyên bố sẽ mang lại lợi thế cho game thủ với chuyển động sắc nét ở 4K/120Hz tần số quét biến đổi (VRR) tránh rách khung hình và cải thiện độ chính xác. Ngoài ra còn có chế độ tự động tối ưu độ trễ thấp (ALLM) và chuyển đổi khung hình nhanh (QFT) được thiết kế mang lại những khung hình tinh và mượt nhất.
Khi nói đến âm thanh, receiver Denon X-Series 2020 có thể giải mã các tập tin âm thanh IMAX Enhanced. Ngoài ra, AirPlay 2, Bluetooth, nền tảng đa phòng HEOS cũng được tích hợp sẵn, streaming trực tuyến như Spotify, Tidal, Amazon Music HD hay Deezer. Bên cạnh truyền phát âm thanh trực tuyến, mỗi AV Receiver còn có cổng USB ở mặt trước có thể phát các định dạng âm thanh MP3 và độ phân giải cao bao gồm các tệp WAV, FLAC, ALAC và DSD 2.8 / 5.6 MHz. Receiver Denon X Series thế hệ mới tương thích với trợ lý ảo Amazon Alexa, Google Assistant và Apple Siri.
Hầu như tất cả các định dạng âm thanh 3D đều có sẵn trên Denon AVC-X6700H và AVC-X4700H, bao gồm Dolby Atmos, DTS: X, DTS Virtual: X, IMAX. Ngoài ra, AVC-X6700H cũng sẽ hỗ trợ DTS: X Pro, cho phép người dùng trải nghiệm tới 13 kênh giải mã DTS: X với cấu hình loa như 7.2.6 hoặc 9.2.4. Tính năng DTS: X Pro sẽ được cung cấp thông qua bản cập nhật firmware miễn phí vào cuối năm nay.
Denon AVC-X6700H cao cấp nhất sẽ hỗ trợ 11 kênh với công suất lên đến 205W/kênh, AVC-X4700H và AVC-X3700H mỗi bộ có thể xử lý tối đa 9 kênh, ampli xem phim còn AVR-X2700H là 7 kênh.
Bởi vì mỗi không gian sẽ có cách bố trí khác nhau, Denon sử dụng công nghệ hiểu chỉnh âm học phòng nghe tự động Audyssey. AVR-X2700H hỗ trợ Audyssey MultEQ XT trong khi 3 mẫu còn lại hỗ trợ Audyssey MultEQ XT32, cũng như subEQ HT để điều chỉnh loa subwoofer riêng, giúp việc kiểm soát dải trầm cho hệ thống trở nên hiệu quả hơn.
Giá bán và ngày bán ra của từng thiết bị như sau:
AVR-X2700H giá 849 USD
AVC-X3700H 1.199 USD (tháng 8)
AVC-X4700H 1.699 USD (tháng 7)
AVC-X6700H 2.499 USD (tháng 7)
Vì sao mỗi khi mất mạng Google Chrome lại cho người dùng chơi game khủng long? Không phải một tính năng chính trên Google Chrome song mỗi tháng vẫn có hàng trăm triệu lượt chơi game khủng long của trình duyệt này. Nếu là một người dùng trình duyệt Google Chrome, có lẽ bạn cũng chẳng còn lạ lẫm gì với hình ảnh chú khủng long xuất hiện mỗi khi "đứt" Internet. Người dùng theo đó thực tế là...