SOE tiến hành tối ưu hóa nhằm cải thiện hiệu suất người chơi cho Planetside 2
Thuộc thể loại game MMOFPS, Planetside 2 mang đến cho người chơi những trải nghiệm tuyệt vời với những pha hành động đầy kịch tính cùng các trận chiến rộng lớn. Tuy nhiên, một số lỗi kỹ thuật phát sinh đã buộc Sony Online Entertainment (SOE) phải đưa ra những biện pháp tối ưu hóa nhằm cải thiện hiệu suất người chơi.
Tối ưu hóa là một trong những vấn đề quan trọng nhất nhằm giúp một tựa game phát triển. Đối với cộng đồng, họ luôn hi vọng Nhà phát hành có những cải thiện tức thời để giữ chân người chơi cũ và thu hút game thủ mới. Tuy nhiên, đứng trên cương vị của đội ngũ phát triển và vận hành game, họ cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi hiện thực hóa mọi yêu cầu, cũng như đáp ứng tất cả mong muốn của cộng đồng.
Cuối cùng, SOE đã gửi một bức thư có tên là “Operation: Make Faster Game!” đến cho người chơi Planetside 2 nhằm thông báo những gì họ sẽ cải thiện trong tựa game hấp dẫn – Planetside 2. Đồng thời, SOE cũng như giải thích lý do tại sao họ bắt đầu làm việc đó bây giờ mà lại không thực hiện nó trước đây. Sau khi đọc thư, bạn có nghĩ đó là một danh sách tối ưu hóa thích hợp?
Mới đây, SOE đã công bố một loạt các tư liệu dưới dạng video với mục đích cho người chơi “mắt thấy tai nghe” những nỗ lực đầu tiên của họ trong việc khắc phục các vấn đề tồn đọng. Nội dung chính của đoạn video cho thấy có nhiều phần linh động, mỗi phần lại có nhiều thứ khác nhau cần được hoàn thành để cải thiện hiệu suất người chơi. Có vẻ như là đội ngũ phát triển của SOE đang rất nghiêm túc và làm việc một các chăm chỉ.
Bạn có thể xem video trên để nắm rõ hơn về quá trình tối ưu hóa nhằm cải thiện hiệu suất người chơi của SOE cho Planetside 2. Tuy nhiên, sẽ rất khó hiểu bởi nó liên quan nhiều đến những thuật ngữ chuyên ngành.
Video đang HOT
Theo VNE
Huyền thoại Mega Man tái sinh
Đáng mừng hơn nữa là nó còn được thực hiện bởi chính cha đẻ dòng game - Keiji Inafune dưới cái tên "Mighty No. 9".
Keiji Inafune là một trong những nhà sản xuất và thiết kế game xuất chúng nhất trên thế giới với sự tham gia vào các sản phẩm danh tiếng của Capcom như Onimusha, Street Fighter, DuckTales, Dead Rising... và đặc biệt không thể không nhắc đến series Mega Man. Là người sáng tạo ra dòng game và đã gắn bó với nó trong hơn một thập kỉ, có thể nói Inafune đã góp phần rất lớn đưa thương hiệu Mega Man nói riêng và Capcom nói chung lên một tầm cao của làng game thế giới.
Và mới đây, tại sự kiện PAX Prime, ông đã công bố dự án game mới nhất của mình, với rất nhiều điểm tương đồng với Mega Man, đó là Mighty No.9. Ngay lập tức, dự án đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều game thủ, và thậm chí là cả các nhà đầu tư.
Mighty No.9.
Kinh phí để sản xuất tựa game sẽ được quyên góp từ Kickstarter. Và theo như mô tả của đội ngũ sản xuất, Mighty No.9 sẽ là một game hành động 2D theo phong cách side-scrolling truyền thống của Mega Man thời 8-bit, và tất nhiên sẽ được cải tiến với công nghệ, kĩ thuật hiện đại và những sáng tạo mới. Tựa game sẽ được sản xuất với một đội hình toàn "sao" trong làng thiết kế game.
Ngoài Keiji Inafune, sẽ có sự góp mặt của Naoya Tomita, người thiết kế các level cho nhiều bản Mega Man. Kimo-Kimo, thiết kế các nhân vật rất đáng nhớ cho các tựa game như Street Fighter, Legend of Zelda. Manami Matsumae, người viết nhạc cho Mega Man bản đầu tiên, và cho khá nhiều tựa game khác. Ngoài ra, đội ngũ mĩ thuật, giám đốc, cộng đồng, quảng cáo... của game cũng rất mạnh và tài năng, đều có thâm niên kinh nghiệm và ít nhiều liên quan tới Mega Man.
Chỉ riêng Keiji Inafune cũng đã đủ đảm bảo cho chất lượng tựa game.
Trong Mighty No.9, người chơi sẽ vào vai Beck, một robot đời thứ 9 trong một dây chuyền sản xuất. Vì một lí do nào đó, Beck là người duy nhất không bị ảnh hưởng bởi một loại virus bí ẩn biến tất cả các loại máy móc, robot trên trái đất trở nên điên loạn và hung dữ (Ai đó đã thấy cái tên Maverick xuất hiện trong đầu chưa?).
Và nhiệm vụ, bạn cũng đã đoán ra rồi chứ? Chạy, nhảy, bắn, chiến đấu và biến đổi cơ thể bạn qua 6 màn chơi theo bất kì thứ tự nào (có thể nhiều hơn tùy vào số tiền thu được), sử dụng những kĩ năng thu thập được từ kẻ địch để đánh bại những robot xấu xa và hạ gục kẻ địch cuối cùng đang đe dọa sự yên bình của hành tinh. Một cốt truyện "xưa như Trái đất" và rất tương đồng với Mega Man, vậy điều gì sẽ tạo nên thương hiệu riêng cho Mighty No.9?
Có lẽ đây là phác thảo 6 con boss trong game.
Lấy cắp sức mạnh từ kẻ địch đã hạ gục, để chiến đấu hoặc khám phá các bí mật, đó đã trở thành thương hiệu và truyền thống của dòng game Mega Man. Nhưng với Mighty No.9, bạn sẽ còn có khả năng biến đổi cơ thể với những sức mạnh thu được từ những con boss, từ đó có thêm những kĩ năng mới.
Ví dụ, chân tay bạn có thể biến thành nam châm, từ đó có thể đi trên tường hoặc hút lá chắn của địch, tay bạn có thể dài ra để kích hoạt một công tắc hoặc sử dụng như một móc đu, hay biến mình thành một xe tăng để đi trên gai dễ dàng... Đặc biệt hơn nữa, không chỉ từ những con Boss, bạn còn có thể thu được kĩ năng từ những con quái thường, bằng cách tấn công với một vũ khí nhất định hoặc đánh trúng điểm yếu của nó, điều này được hứa hẹn sẽ mang lại chiều sâu không chỉ về hành động mà còn về cả chiến thuật cho tựa game.
Phác thảo về tính năng biến hình trong game.
Hẳn chúng ta đều phải thừa nhận rằng Mighty No.9 rất rất giống với Mega Man, và như thế nó sẽ ít nhiều liên quan đến vấn đề bản quyền với tựa game này. Về vấn đề này, Inafune cho biết hiện tại ông vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Capcom, những người vẫn đang nắm giữ bản quyền Mega Man. Nhưng ông cho biết, kể cả nếu trở thành một cuộc chiến về bản quyền hợp pháp, ông cũng rất tự tin, bởi trước sau gì, Mega Man vẫn là thứ chính ông đã tạo nên.
Kể cả nếu ông có tạo ra một sản phẩm nào khác mang bóng dáng của Mega Man cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, đó là phong cách, là tinh thần, cá tính của riêng ông. Và ông kết luận: "Chúng tôi sẽ cẩn thận. Gameplay sẽ không giống với Mega Man. Nhân vật cũng không giống. Các chi tiết sẽ khác xa. Cá nhân tôi đảm bảo tựa game sẽ hoàn toàn mới mẻ. Nếu Capcom gặp tôi và có ý kiến đó, tôi sẽ rất bất ngờ đấy"
Sẽ không phải một bản remake của Mega Man.
Chỉ sau 1 ngày ra mắt, dự án Mighty No.9 đã nhận được hơn 14.000 lượt quyên góp với gần 900.000 USD, con số mà đội ngũ sản xuất hướng đến trong tận 30 ngày! Chắc chắn lượng tiền thu được cho sản phẩm này sẽ còn được phát triển hơn nữa, và chúng ta hi vọng sẽ có một siêu phẩm 2D trên PC vào mùa xuân năm 2015.
Theo VNE
GTA V sẽ tiếp tục là game "người lớn" GTA V Hứa hẹn sẽ lại khiến cho các cơ quan chức năng cảm thấy "ngứa ngáy". Trong khi hầu hết các sản phẩm game trên thế giới đều chọn cách phát triển và sáng tạo dựa trên những chủ đề "an toàn" như phiêu lưu, tình cảm, hành động, mô phỏng cuộc sống ... thì Grand Theft Auto hoàn toàn đi theo...