Sinh tồn trong DotA (Phần cuối)
Sinh tồn trong một thế giới khắc nghiệt như DotA chắc chắn là điều không hề dễ dàng đối với ngay cả những Hero mạnh nhất. Nhưng chỉ cần chú ý một chút có thể mọi điều sẽ khác.
Sử dụng tâm lý
Đây là một phương pháp được sử dụng phổ biến nhất là ở trình độ trung cấp và newbie. Về căn bản của phương pháp này chính là việc giữ lượng HP không tụt xuống quá thấp. Như vậy sẽ rất khó để một Nuker có thể kết thúc bạn từ xa hay đối phương tập trung truy kích.
Đó là tâm lý chung của con người, họ luôn tìm những kẻ dễ kết thúc nhất để ra đòn. Trong các trận đấu Public là nơi có thể thấy rõ ràng nhất điều này. Nếu như bạn đang đầy máu đối thủ sẽ không tấn công ngay.
Thay vào đó Nuker bên đối phương ra đòn trước để làm giảm lượng máu Hero của bạn rồi sau đó mới là cuộc tập kích để kết thúc. Vì vậy nếu biết cách giữ khoảng cách, tránh việc để Nuker đánh bạn đến đỏ máu thì sẽ có rất ít khả năng Hero của bạn bị truy kích.
Điểm nữa, đó là hãy học cách đừng phụ thuộc nhiều quá vào các item hồi máu. Điều này sẽ không tốt đối với kỹ năng của bạn.
Đã từng có người chê một hướng dẫn không có bất kỳ vật dụng hồi máu là quá dở và cho rằng sẽ không thể nào thực hiện được vì lượng máu không nhiều của Hero. Tuy nhiên họ quên mất một điều rằng không bị Nuker tấn công đồng nghĩa với việc không cần đến item có tác dụng hồi máu, vì như thế là cả một sự phí phạm.
Hãy tìm hiểu quy luật hoạt động của AI Creep và trụ để giảm thiểu bị tấn công. Chú ý đừng rơi vào những tình thế thuận lợi cho đối phương. Tối ưu hóa các đòn đánh của bạn sẽ giúp cho việc không cần sắm Item hồi máu. Cũng giống như một lời khuyên về y tế đó là: “Phòng bệnh dễ hơn là chữa bệnh”.
Luôn chuẩn bị kế hoạch B, thậm chí là C
Bất cứ ai cũng đã từng có các kế hoạch dự phòng, nhất là đối với những người chơi game chiến thuật thì điều này họ càng hiểu rõ. Nhưng không ít trong số game thủ khi chơi DotA thường quên điều này. Thông thường họ sẽ đề ra một chiến thuật duy nhất, rất hay. Nhưng khi thất bại thì đồng nghĩa với việc thua trận.
Video đang HOT
Dẫu rằng kế hoạch B hay C cũng chỉ là bất đắc dĩ. Tuy nhiên nó đem lại lợi thế lần thứ hai giành chiến thắng về tay bạn nếu thành công hoặc đơn giản hơn là nhằm khắc phục tình trạng tồi tệ đang gặp phải. Lời khuyên là bạn nên chuẩn bị sẵn một phương án B dự phòng là đủ, nếu tiếp tục thất bại thì bạn thua cũng “tâm phục khẩu phục”, không còn nhiều tiếc nuối.
Ví dụ Magina bên phía đối phương nhìn thấy hero của tôi và bắt đầu tấn công. Mặc dù có item hồi máu nhưng tôi không sử dụng ngay mà bỏ chạy. Ngay lập tức anh chàng này cho rằng có cơ hội giết tôi và cố gắng đuổi cùng giết tận. Bất ngờ khi vào vị trí đã định trước, Magina lập tức bị một combat, trong khi đó tôi cũng sử dụng Item hồi máu và quay trở lại tấn công. Và một điều dễ hiểu Magina ngay lập tức lên bảng ngồi đếm số.
Điều rút ra ở đây chính là việc anh chàng này đã quá tự tin và không để lại khả năng Blink trong các trường hợp xấu. Thay vì tính toán kỹ tìm cách quấy rối rút HP của tôi để rồi sau đó khi thời điểm chín muồi mới tấn công thì có thể kết thúc tôi chứ không bị trả đòn ngược.
Khi nào có thể chết
Trên thực tế nỗi lo sợ của newbie (người mới) chính là sợ bị đối thủ hạ gục. Và đây chính là việc mà khi bị đối phương tiêu diệt họ không thể biết lý do, hay đỡ hơn là mất một khoảng thời gian mới có thể hiểu được.
Đối với các cao thủ phần lớn khi họ chết không phải là khi đó họ bất cần hay họ tự đi vào nơi nguy hiểm . Mà thay vào đó là họ cho phép đối thủ được quyền giết họ. Tất nhiên không thể nói mọi trường hợp bị hạ của cao thủ đều là như vậy, tuy nhiên tỉ lệ rất lớn.
Khi máu ít và bạn không đủ tự tin cũng như không thể tính toán được thì đứng cố đuổi theo đối phương để mong kiếm ít vàng. Hãy nhớ rằng việc có thêm chút ít như vậy thực tế không mang lại nhiều ý nghĩa toàn đội.
Hơn nữa nếu cố như vậy bạn sẽ bỏ phí thời gian đáng ra phải về căn cứ để chuẩn bị cho lần tập kích thứ hai. Hãy cố gắng tuân theo những kế hoạch đã định trước, đừng quá ham những mối lợi quá nhỏ. Chỉ khi thực sự mối lợi đó lớn, quá rõ ràng thì bạn không nên bỏ phí.
Theo diễn đàn Game8.
Homefront thất bại khi tái hiện chiến tranh du kích
Cốt truyện tuyệt vời không cứu lại được gameplay theo kiểu "mì ăn liền" như trong Homefront.
Thời khắc tuyệt vời nhất của bộ phim Red Dawn năm 1984 là khi một nhóm thanh niên Colorado tiến hành hàng series những cuộc tấn công du kích vào quân đội xâm lăng Xô Viết lúc đó. Sự rời rạc và chắp vá trong cách phối hợp khiến cho họ lâm vào cảnh bĩ cực trước số lượng đông đảo và thiện chiến hơn nhiều của kẻ thù.
Tất cả gợi cho người xem cảm giác hồi hộp đến cùng cực. Homefront, dưới bàn tay viết truyện của John Milius - tác giả kịch bản của Red Dawn ngày nào một lần nữa, cố gắng gợi lại cho người chơi cảm giác đã từng xuất hiện cách đây 27 năm.
Bằng cách tạo nên một kẻ thù mới - một mối đe dọa lớn hơn cả Xô Viết ngày nào, đó là Triều Tiên, nhà phát triển đã thành công khi tạo ra bối cảnh nửa giả tưởng nửa thực tế như trong Homefront. Tuy nhiên lối kể truyện trong game thận trọng hơn nhiều so với Red Dawn. Điều đó không có nghĩa là cốt truyện của game không hay.
Trái lại, trải qua 5 giờ chiến dịch cùng với những đoạn cắt cảnh ấn tượng, hình ảnh nước Mỹ bị xâm lăng hiện lên thực sự ấn tượng đến khó tin. Điều này còn kết hợp với khung cảnh quê hương "chú Sam" bị tàn phá sau bao nhiêu năm và nỗi nhục nhã khi phải chịu ách chiếm hữu như thế nào.
Chúng ta có thể nhìn thấy những nhóm di dân đang trốn chui trốn nhủi trong những khu đô thị đổ nát, những xác người chết đói ngoài ngoại ô hay treo lủng lẳng trên tháp nước. Rõ ràng Homefront đã tỏ ra mình không phải là tay mơ khi dựng nên một khung cảnh giả tưởng "như thật" đến vậy. Về mặt cốt truyện về cách biểu cảm, xây dựng, có thể cho Homefront điểm 9 cho sự tuyệt vời.
Tại sao lại không phải là điểm 10 toàn mỹ? Vì một lẽ game quá ngắn và diễn ra với tốc độ quá nhanh. Một người chơi bình thường cũng có thể quét sạch màn chiến dịch chơi đơn trong khoảng từ 4 đến 6 giờ đồng hồ. Điều này tạo cảm giác như bạn đang xem một bộ phim tài liệu dài hơi chứ không phải thưởng thức game.
Thế nhưng hệ thống chiến đấu thì lại không hợp với cốt truyện ấn tượng đến thế. Một loạt các hành động hỗn hợp bao gồm ngắm bắn, tập kích và phòng thủ được vẽ ra trước mắt người chơi. Đáng tiếc là tựu trung, chúng chỉ xoay quanh lối chơi bắn và ẩn nấp quen thuộc, không tạo ra được cảm giác: Đây là một cuộc chiến tranh du kích chứ không phải Rambo.
Đạn dược dành cho bạn nhiều vô tận trong khi các đồng đội máy thì y như Call of Duty, đều là những tay bất tử. Sử dụng Goliath - cỗ xe chiến đấu hạng nhẹ là một trải nghiệm hấp dẫn và ấn tượng nhưng chỉ có vậy, vì nó khiến mọi thứ trở nên quá dễ dàng.
Về cơ bản, Homefront học hỏi rất nhiều ở chính Call of Duty tuy nhiên chính vì chỉ toàn là học hỏi nên nó thiếu đi rất nhiều sự sáng tạo. Tất cả những gì người chơi phải làm, nếu họ đã từng chơi qua Modern Warfare, sẽ khiến họ cảm thấy thật nhàm chán.
Điều hấp dẫn nhất ở Homefront, ngoài mặt cốt truyện thì đó là chế độ chơi nhiều người dựa trên lớp nhân vật. Game đi theo hướng xây dựng các đội chiến binh cùng kho vũ khí cần "mở khóa". Đặc biệt nhất là Battle Points (có thể sử dụng để mua trang bị và robot). Như đã nói ở trên, nếu như phần chơi đơn chưa tạo nên được cảm giác "chiến tranh du kích" thì phần chơi mạng đã thực sự thành công.
Với máy chủ hỗ trợ tới 32 người chơi cùng lúc, khung cảnh chiến trường trở nên hỗn loạn hơn bao giờ hết. Một cuộc chiến sinh tồn mà chỉ sai lầm hay kể cả trở nên an toàn quá bằng cách trốn và nấp cũng khiến bạn phải trả giá. Đó là sự đấu tranh giữa những quyết định mang tính sống còn.
Nói tóm lại, Homefront đã thành công ở mặt cốt truyện nhưng thất bại ở gameplay. Nếu như bạn muốn thưởng thức một tựa game mang tính du kích chiến tranh, chiến đấu trong sự nơm nớp lo sợ thì Homefront không giống như vậy. Nhưng với phần chơi mạng của game, nó thực sự biến thành một cuộc chiến theo đúng nghĩa.
Theo PLXH
Thống Lĩnh: Vì sao newbie có thể trở thành cao thủ trong nháy mắt? Có hàng loạt thắc mắc của game thủ khi tham gia vào Thống Lĩnh xung quanh vấn đề những người chơi mới trong thời gian ngắn có thể đánh bại những cao thủ khác. Chỉ trong vòng vài giờ, Thống Lĩnh xuất hiện hàng loạt các cao thủ võ lâm, tạo không khí hoang mang trong cộng đồng. Phải chăng Thống Lĩnh đang...