Silencer trong CM mode DotA 2: khả thi hay không?
Sau khi được đưa vào Captain Mode vào bản cập nhật cách đây hai tuần, những khán giả thường xuyên theo dõi DotA 2 chuyên nghiệp đã sớm nhìn thấy khuôn mặt lạnh lùng của Silencer trên danh sách ban-pick. Trong public thì Silencer hiện tại là một hero khá bá đạo. Tuy nhiên, việc sử dụng Silencer trong một game đấu competitive nghiêm túc và nặng tính cạnh tranh có thực sự khả thi? Hãy thử đặt Silencer lên bàn cân.
Xem xét lại các kĩ năng của Silencer:
Curse of the Silent
Một kĩ năng rất khó chịu, đặc biệt là vào thời điểm đầu game. Đây là một công cụ harash với AoE khá và manacost rẻ, bắt đối thủ phải chọn lựa giữa việc ném skill ra một cách vô vị hay bị mất cả mana và HP. Nếu sử dụng một cách hợp lí khi đi lane, mana của đối phương sẽ cạn kiệt sau vài lần sử dụng, còn HP cũng mất đi ít nhiều. Ngoài ra nó cũng có thể được sử dụng trong những lúc giằng co khi push/def. Tuy nhiên càng về sau thì skill này càng mất đi giá trị.
Glaives of Wisdom
Mang lại một lượng DPS đáng kể cho Silencer đặc biệt là vào late game. Bên cạnh đó, việc steal được 2 điểm Intelligence khi đối phương chết gần Silencer không hề tệ chút nào. Mana cost của kĩ năng khá lớn, nên bạn sẽ phải cân nhắc một chút nếu muốn nâng skill này sớm vào đầu game. Một điều rất đáng tiếc, là nếu đối phương có BKB thì kĩ năng này trở nên vô dụng, đây chính là điểm hạn chế rất lớn trong khả năng carry của Silencer.
Last Word
Sau khi remake thì đây là kĩ năng đáng giá nhất của Silencer hiện nay, tôi sẽ tăng max skill này ngay khi có thể vì nó không chỉ phục vụ “bịt miệng” các pháp sư, mà còn có thể “trói tay” hero đối phương khi được sử dụng hợp lý. Bên cạnh đó với lượng manacost thấp so với lượng sát thương 300 damage mà skill này mang lại, có thể nói Silencer đã mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trước đây.
Video đang HOT
Ultimate: Global Silence
Bấm nút “tắt tiếng” cho DotA 2, có lẽ không cần phải nói nhiều về kĩ năng này, bởi giá trị của nó khi được sử dụng hợp lí là không thể phủ nhận. Đương nhiên đi kèm với đó là cooldown cũng như mana cost rất lớn.
Vậy vai trò của Silencer trong một trận đấu chuyên nghiệp như thế nào?
Tôi đã thấy 3DMAX hay Empire sử dụng Nortrom như một supporter và đi trilane (trong hoàn cảnh này, skill 1 sẽ rất có tác dụng). Trong khi đó không ít các trận đấu khác, hero này được ưu tiên solo để sớm đạt level 6 và hoạt động như một carry thứ hai trong đội hình. Nhìn chung, Silencer là một hero đa năng, không hoàn toàn bị bó buộc trong một vai trò nào. Không thể tự mình mở combat với Ultimate nhưng có thể giúp team bạn dễ dàng chiến thắng combat đó. Khả năng control lane không tệ, nhưng nếu để được ưu tiên solo lane thì lại hơi lãng phí vì không thể dẫn dắt trận đấu. Nếu chơi như một supporter thì cũng chỉ ở mức trung bình, nếu làm “tướng chính” thì lại quá bấp bênh.
Xét một cách tổng quan, sau khi được remake, khả năng sát thương và tác dụng của Silencer được cải thiện rất nhiều. Trước đây, với lượng HP mỏng manh, bạn phải xông pha nơi nước sôi lửa bỏng thì Last Word mới có giá trị. Hiện tại bạn đã có thể thoải mái đứng lùi lại, cast skill một cách hợp lí trong khi vẫn giữ an toàn cho bản thân. Hero đối phương thực sự sẽ phải “khóc đứng khóc ngồi” khi bạn còn sống.
Và ngược lại, team địch sẽ tìm mọi cách giải quyết bạn trước, vì thế hãy đề phòng một cuộc tập kích bất ngờ bằng Smoke of Deceit, hay một combo bất ngờ từ Tiny – Wisp chẳng hạn. Nhược điểm cố hữu của Silencer vẫn là quá yếu ớt, sơ sảy một chút, bạn lên bảng đếm số, và nhiều lúc là kéo theo đồng đội lên cùng.
Về mặt items, Silencer có thể lên khá nhiều đồ tùy vào mục đích của bạn và diễn biến của trận đấu. Có thể xem xét những item hỗ trợ cũng như tăng khả năng sống sót như: Mekansm, Drum of Endurance, Rod of Atos, đặc biệt là Force Staff, một item mang lại intel và rất hữu dụng. Bên cạnh đó, nếu lên đồ theo đường DPS thì Orchid là item bạn rất nên lên.
Giải được bài toán về Silencer theo mình là không dễ, ngay cả các đội DotA 2 chuyên nghiệp cũng chưa hoàn toàn sử dụng tối ưu hero có nhiều tiềm năng này, nhưng chiến thuật DotA 2 rất đa dạng và liên tục phát triển, và không gì là không thể xảy ra. Silencer có thể là một lựa chọn rất giá trị, khắc chế lại không ít những đội hình thiên về combat và push tổng lực hiện nay.
Theo GameK
Trò chuyện cùng "huyền thoại" DotA một thời: hexOr
Dominik `hexOr` Buhmann là game thủ DotA người Đức. Anh là một nhân tố cực kỳ quan trọng của team với khả năng cầm Carry, đặc biệt những pha arrow "thần thánh" của Pirest of the Moon đã làm nên tên tuổi của hexOr trên đấu trường Competitive. Bên cạnh đó, hexOr còn được biết đến là một trong những nhà làm phim DotA thành công nhất từ trước đến nay.
Xem video thứ 200 của anh tại đây:
Trang Gosugamers đã có cuộc trò chuyện ngắn với huyền thoại DotA này.
Bạn có thể chia sẻ với chúng tôi đôi điều về trải nghiệm tại Gamescom (Vòng loại WCG và SEE) được không?
Thực sự rất vui cho dù chúng tôi chỉ có được vị trí thứ 3. Chúng tôi đã rất thích thú bởi đầu tiên đó là một event hay, thêm nữa chúng tôi đã được sát cánh bên nhau. Cũng rất thú vị khi được nói chuyện với những người khác để tăng hiểu biết giữa các đội, ví dụ như Wagamama (ở thời điểm đó là Infused).
hexOr tại Dota-League Masters 2009.
Hãy nói về công việc biên tập video của bạn, nó có tốn nhiều thời gian không?
Phải thú thực rằng nó rất tốn thời gian, nhưng tôi lại thích làm điều đó bên cạnh công việc chính của tôi và DotA 2. Dẫu vậy, khó khăn nhất chính là việc làm cho kênh của mình luôn được chú ý và hoạt động. Tôi đã cố gắng hết sức để cho ra một sản phẩm hấp dẫn nhất, làm hài lòng các Fan trung thành, và đương nhiên cũng để mọi người thích thú khi xem Video của tôi.
Bạn đã từng nói về việc có những phản hồi trái chiều. Vậy làm thế nào để bạn có thể đương đầu với những lời chỉ trích hay những lời ganh ghét?
Bây giờ, trong các phản hồi mà tôi nhận được, có khoảng 95-99% là tích cực. Do đó, phải nói thực là tôi không quan tâm nhiều đến những lời ganh ghét, bởi vì trong cuộc sống này, những người ganh ghét bạn luôn tồn tại (cười). Bên cạnh đó, những lời phê bình mang tính chất xây dựng là rất tốt, và theo tôi thì đó không phải là tiêu cực.
Tuy nhiên, đôi khi cũng có những Video mà mọi người không thích. Nếu một vài người trong số họ đưa ra những nhận xét mang tính chất xây dựng, tôi sẽ tiếp thu và cải thiện ở các Video tiếp theo để đảm bảo rằng những video đó có chất lượng tốt nhất tới người xem.
team DmZ của anh tại GamesCom 2009.
Blurpi gần đây cũng quay trở lại làm các đoạn Movie DotA. Bạn có thể mô tả thế nào về phong cách làm của bạn và anh ấy?
Đầu tiên nói về Blurpi. Blurpi là một trong những nhà làm phim tốt nhất mà tôi từng được làm việc cùng. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm và theo như trí nhớ của tôi, anh ấy cũng đã tham gia lớp học Đồ họa chuyển động (Motion Graphics), nhưng tôi không chắc lắm. Dù sao đi nữa, lý do khiến cho mọi video của anh ấy độc đáo thứ nhất là sự đồng bộ hoàn hảo với âm nhạc, thực sự rất tuyệt. Và lý do thứ hai là anh ấy luôn luôn đưa đến những điều mà mọi người chưa từng thấy trước đây trong bất kì các Movie Dota nào, những ý tưởng mới rất đáng kinh ngạc (hiệu ứng-PV).
So sánh với các đoạn Movie của tôi, ngoài Luck Is No Excuse 2 (Video tốn rất nhiều thời gian và công sức cùng với rất nhiều ý tưởng), thì tôi thường chỉnh sửa hoạt động (của Hero) cho rõ ràng, mà không bị nhiều lần quay đi quay lại của Camera.
Cám ơn hexOr, chúc anh luôn mạnh khỏe để có những sản phẩm DotA tốt nhất và hy vọng trong tương lai gần anh sẽ quay trở lại thi đấu DotA chuyên nghiệp.
Theo GameK
Những siêu Hero bị thất sủng trong đấu trường DotA chuyên nghiệp Tính tới thời điểm này, Custom Map DotA phiên bản 6.77b đã có 110 Hero. Ice Frog đã rất cố gắng để cho sức mạnh của các Hero cân bằng, không có Hero nào thực sự IMBA cũng như quá yếu. Tuy nhiên, không hiếm những Hero mặc dù rất "hot" ở Public nhưng hiếm khi xuất hiện trong các đấu trường Competitive...