Siêu phẩm Metal Gear Solid 3 Remake đang được phát triển dự định sẽ ra mắt vào 2023
Phiên bản làm lại Metal Gear Solid 3 sắp tới từ nhà phát triển Virtuos đã được xác thực bởi một artbook MGS được thấy trong một video tuyển dụng gần đây.
Tin đồn về bản làm lại Metal Gear Solid 3: Snake Eater sắp tới từ nhà phát triển Virtuos đã nổi lên nhờ một gợi ý trong một video tuyển dụng gần đây. Trò chơi hành động lén lút năm 2004, đóng vai trò là phần tiền truyện của các phần trước, được nhiều người coi là phần đột phá và đáng nhớ nhất trong câu chuyện về gián điệp chiến thuật của Hideo Kojima. Tin đồn về bản làm lại Metal Gear Solid 3 từ Virtuos đã xuất hiện vào năm ngoái, và giờ đây, một bằng chứng khác chỉ ra sự tồn tại của dự án hành động lén lút.
Theo báo cáo của Video Games Chronicle, một video tuyển dụng được Virtuos đăng lên YouTube gần đây chứa đựng một gợi ý thông minh về bản làm lại Metal Gear Solid 3: Snake Eater được đồn đại. Theo chỉ ra của người dùng Twitter GGFTL, một bản sao của The Art of Metal Gear Solid có thể được nhìn thấy đang nằm trên bàn làm việc của nghệ sĩ ý tưởng Virtuos Louis-Alex Boismenu trong video. Đây có thể là một gợi ý tinh quái về việc nhà phát triển đang làm việc với loạt phim hành động lén lút được yêu thích, có lẽ là một phiên bản làm lại của phần cũ hơn. Tuy nhiên, concept art thực tế được nhìn thấy trên bàn của Boismenu dường như không liên quan đến loạt Metal Gear.
Các tin đồn trước đây cho rằng bản làm lại Metal Gear Solid 3 của Virtuos sẽ có Kojima làm cố vấn, đây sẽ là một cách tuyệt vời để đảm bảo tính xác thực của dự án. Mục thứ ba trong Metal Gear Solid 3 được người hâm mộ coi là đặc biệt thiêng liêng, với trò chơi mang đến những trận đánh trùm thực sự mang tính biểu tượng và một cốt truyện xúc động tiết lộ nguồn gốc của loạt phim đối kháng Big Boss. MGS3 cũng nổi bật so với các mục khác nhờ bối cảnh ngoài trời tự nhiên, với việc người chơi sử dụng nhiều bộ quần áo ngụy trang và sơn mặt khác nhau để lẻn qua những khu rừng tươi tốt của Liên Xô.
Series Metal Gear Solid đã ngừng hoạt động kể từ năm 2014, khi người sáng tạo nhượng quyền thương mại Hideo Kojima rời nhà xuất bản Konami để thành lập studio độc lập của riêng mình. Không có mục mới nào được thực hiện kể từ khi Kojima ra đi, nhưng thông báo gần đây về các trò chơi Silent Hill mới cho thấy rằng Konami hiện đã sẵn sàng để phục hồi các loạt phim cũ nổi tiếng. Phần cuối cùng trong loạt phim kinh dị sinh tồn đã được phát hành vào năm 2012, nhưng bây giờ Konami đã công bố một số dự án mới bao gồm Silent Hill f và một bản làm lại của Silent Hill 2. Bây giờ có vẻ như Metal Gear có thể là thương hiệu Konami tiếp theo được tái sinh với một làm lại hiện đại.
Bản làm lại Metal Gear Solid 3 của Virtuos đã được đồn đại từ lâu, và bây giờ người hâm mộ đã được đưa ra một gợi ý lớn khác rằng trò chơi thực sự tồn tại. Art of Metal Gear Solid được đặt rất dễ thấy trong video tuyển dụng của studio, đây có thể là một gợi ý ngắn gọn về dự án sắp tới. Sự hiện diện của cuốn sách chắc chắn không phải là một xác nhận, nhưng có vẻ như bản làm lại Metal Gear Solid 3 đang ẩn mình trong tầm nhìn.
Bây giờ là thời điểm hoàn hảo để làm lại bộ ba tựa game Metal Gear Solid
Với tần suất của các công bố remake game thời hiện đại, đã đến lúc bộ ba trò chơi Metal Gear Solid được đem trở lại cho một thế hệ mới.
Nhiều người cảm thấy Kojima đã thổi hồn cho Metal Gear, và tương lai của loạt trò chơi khi không có anh ấy là vô cùng lung lay.
Ở đỉnh cao của sự nổi tiếng, thương hiệu Metal Gear có thể thoải mái đối đầu với bất kỳ IP nào khác. Bản phát hành năm 1998 của Metal Gear Solid đã đưa sê-ri Metal Gear trở thành tâm điểm chú ý và các phần tiếp theo của nó đã chứng minh rằng nó nổi tiếng hơn bất cứ thứ gì khác trên thị trường. Nhưng tuổi đời đã lâu của thương hiệu có nghĩa là cả một thế hệ không được trải nghiệm ba tựa game Metal Gear Solid đầu tiên, điều này khiến chúng trở thành ứng cử viên hoàn hảo cho việc làm lại khi các bản game remake và remaster xuất hiện ngày càng nhiều trên toàn ngành.
Bản phát hành năm 2014 của Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain đã đánh dấu chương cuối cùng cho sự tham gia của người sáng tạo Hideo Kojima vào thương hiệu. Sự khác biệt sáng tạo với Konami đã dẫn đến việc Kojima đi theo con đường riêng của mình để tạo ra Death Stranding, với nhiều dự án chưa được đặt tên khác đang được triển khai. Nhiều người cảm thấy Kojima đã thổi hồn cho Metal Gear, và tương lai của loạt trò chơi khi không có anh ấy là vô cùng lung lay. Điều này khiến mọi khả năng trò chơi được làm lại là vô cùng khó, nhưng đối với một thương hiệu quan trọng như vậy thì sẽ là một sự lãng phí nếu không làm lại.
Bộ ba tựa game Metal Gear Solid đã vô cùng thành công
Tựa game đã giới thiệu cơ chế ẩn nấp lén lút trước đây chưa từng được đem vào một trò chơi điện tử nào, cùng với một câu chuyện sâu sắc và phức tạp với các nhân vật hoàn chỉnh, quy mô của Metal Gear Solid rất khó để diễn tả thành lời vào thời điểm đó.
Thương hiệu Metal Gear đã giới thiệu một loạt các chủ đề và khái niệm đã được vay mượn nhiều lần trong nhiều năm. Mặc dù phần đầu tiên đã ra mắt vào năm 1987 cho MSX và NES, nhưng Metal Gear Solid năm 1998 cho PlayStation mới thực sự đưa thương hiệu này lên điểm nóng. Tựa game đã giới thiệu cơ chế ẩn nấp lén lút trước đây chưa từng được đem vào một trò chơi điện tử nào, cùng với một câu chuyện sâu sắc và phức tạp với các nhân vật hoàn chỉnh, quy mô của Metal Gear Solid rất khó để diễn tả thành lời vào thời điểm đó.
Người chơi điều khiển Solid Snake, một người lính lành nghề có nhiệm vụ thâm nhập vào một cơ sở vũ khí hạt nhân và vô hiệu hóa mối đe dọa khủng bố FOXHOUND. Trò chơi có đầy đủ các diễn viên lồng tiếng, và vai diễn Snake của David Hayter đặc biệt nổi tiếng. Trò chơi đã thành công với cả người hâm mộ và các nhà phê bình, và thường được coi là một trong những trò chơi điện tử quan trọng nhất từng được sản xuất.
Phần tiếp theo là Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty, tiếp nối ba năm sau trên PlayStation 2. Mặc dù là một trong những trò chơi điện tử được mong đợi nhất mọi thời đại, nó đã hoàn toàn đánh đổ kỳ vọng khi đưa một nhân vật chính mới là Raiden trở thành tâm điểm, để lại Snake trong một vai phụ. Sons of Liberty cũng có một số vấn đề phân cực đan xen vào câu chuyện của nó, khiến mọi người vào thời điểm đó tranh cãi rằng cốt truyện của nó quá phức tạp.
Bất chấp những vấn đề này, trò chơi một lần nữa thành công về mặt thương mại và nhận được những đánh giá sáng giá về tính chân thực, sự chú ý đến từng chi tiết và điểm số âm nhạc mang tính biểu tượng. Những nỗ lực của trò chơi trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp đã được coi là một ví dụ điển hình về sự thể hiện nghệ thuật trong ngành, và theo nhiều cách thì Metal Gear Solid 2 còn là một tựa game vượt thời gian. Nhiệm vụ của Raiden nhằm loại bỏ mối đe dọa khủng bố từ một cơ sở dọn dẹp ngoài khơi có tên là Big Shell, và những người hâm mộ ban đầu e dè về việc chơi tựa game với tư cách là nhân vật chính mới thậm chí đã nhanh chóng bị cuốn vào không khí của trò chơi.
Metal Gear Solid 3: Snake Eater tiếp nối ra mắt vào năm 2004. Là phần tiền truyện hơn 30 năm trước Metal Gear Solid, trò chơi có sự tham gia của Naked Snake trong bối cảnh rừng rậm, nông thôn nhấn mạnh cơ chế ngụy trang mới. Dựa trên nền tảng của những người tiền nhiệm của nó, nhiều người coi Metal Gear Solid 3 là phiên bản tốt nhất của series, với cơ chế cải tiến và một cốt truyện hấp dẫn là bằng chứng cho thấy Kojima luôn đứng đầu những trò chơi của mình.
Series Metal Gear mang tính biểu tượng vì nhiều lý do, trong đó có bộ sưu tập các nhân vật phản diện dẫn đến những trận đánh trùm ly kỳ, độc đáo. Snake Eater đã thể hiện điều này khi có một số trận đánh trùm hay nhất trong sê-ri Metal Gear, bao gồm màn chơi mang tính biểu tượng với súng bắn tỉa chống lại The End.
Bộ ba Metal Gear Solid nên được giới thiệu với game thủ mới
Metal Gear Solid vẫn là một IP nặng ký, mặc dù tương lai của nó là không chắc chắn do Kojima và Konami đi theo con đường riêng của họ.
Tất cả các tựa game Metal Gear Solid này đều nằm trong số những trò chơi PlayStation hay nhất từng được sản xuất, nhưng tuổi đời của chúng đã lâu có nghĩa là một số khía cạnh chưa được tổ chức đặc biệt tốt. Hình ảnh, đặc biệt là trong trò chơi đầu tiên, cần được nâng cấp và với sức mạnh của phần cứng của các thế hệ console hiện tại, đây sẽ là một nhiệm vụ có thể dễ dàng làm được. Một số cơ chế gameplay cũng đã cũ kỹ, với chuyển động của Snake có cảm giác cứng và khó nhìn trong suốt bộ ba phần game, vì vậy một cuộc đại tu có thể đưa chúng phù hợp với kỳ vọng ngày nay.
Trò chơi thứ năm trong sê-ri, The Phantom Pain, có một số lối chơi mạnh mẽ nhất trong toàn bộ sê-ri. Nó được ca ngợi vì cách tiếp cận mở đối với các nhiệm vụ và sự tự do mà nó mang lại cho người chơi. Mặc dù không cần phải thay đổi nhiều, đặc biệt là về cốt truyện của bộ ba trò chơi gốc, nhưng thật dễ dàng để thấy một số cơ chế hiện đại này được sử dụng làm bản thiết kế cho các phiên bản mới của ba phần đầu tiên.
Metal Gear Solid vẫn là một IP nặng ký, mặc dù tương lai của nó là không chắc chắn do Kojima và Konami đi theo con đường riêng của họ. Ngoại trừ bản spin-off năm 2018 có tên Metal Gear Survive có chút tương đồng với những người tiền nhiệm của nó, không có trò chơi mới nào kể từ sự ra đi của Kojima và Metal Gear Solid 6 có khả năng sẽ không bao giờ xuất hiện. Tin đồn về việc remake hoặc remaster đã lan truyền trong một thời gian, nhưng vẫn chưa có gì cụ thể được công bố. Việc làm lại bộ ba trò chơi Metal Gear mang tính biểu tượng sẽ cho phép một thế hệ game thủ hoàn toàn mới trải nghiệm ba trong số những tựa game tạo nên thể loại lén lút, hấp dẫn và gay cấn nhất từng được thực hiện, vì vậy cơ hội này không nên bị bỏ qua.
Tựa game kinh dị gần 30 năm tuổi chính thức được làm lại, lùi lịch ra mắt sang năm 2023 System Shock từng một thời được coi là biểu tượng của dòng game kinh dị. Ra mắt vào năm 1994 trên hệ điều hành DOS, System Shock đánh dấu một trong những cột mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của ngành công nghiệp game khi đi tiên phong trong việc kết hợp giữa hai yếu tố hành động/bắn súng và giải...