Sau scandal Diablo Mobile, Blizzard cam kết vẫn ưu tiên game thủ PC
Blizzard “thề thốt” không vì nền tảng di động hay console mà từ bỏ người chơi trên PC
Thông báo ra mắt Diablo Immortal tại BlizzCon năm ngoái đã ngay lập tức dẫn đến phản ứng gay gắt đối với studio tại thời điểm đó. “Người hâm mộ” sê-ri này phàn nàn rằng Blizzard đã “nhổ vào mặt chúng tôi” bằng cách sản xuất một trò chơi di động thay vì Diablo 4; trailer Diablo Immortal hiện có 751.000 lượt dislike trên YouTube, so với chỉ 29.000 lượt like. Trên thực tế, trước đây Blizzard đã trấn an các game thủ rằng “nhiều dự án Diablo khác đang trong giai đoạn phát triển”, nhưng điều này cũng không thể xoa dịu người hâm mộ.
Chủ tịch Blizzard J. Allen Brack trả lời cuộc phỏng vấn với Gamespot: “Tôi cho rằng chúng tôi đã thể hiện kém khi công bố Diablo: Immortal là sản phẩm cụ thể hóa tiềm năng trong tương lai của điện thoại di động. Tôi cũng nghĩ rằng studio đã bỏ qua điều cốt lõi, chúng tôi đã làm sự việc tồi tệ gấp đôi. Blizzard vốn là nhà phát triển game PC, nhưng chúng tôi muốn tìm kiếm các nền tảng tiềm năng khác có thể hỗ trợ trải nghiệm chơi trò chơi cộng hưởng với thể loại trò chơi và giá trị mà chúng tôi muốn đưa ra thế giới. Tuy nhiên, điều này lại tạo ra phản ứng dữ dội, điển hình là khi chúng tôi thông báo Diablo 3 sẽ có mặt trên nền tảng console.”
Brack nhấn mạnh Blizzard tin rằng họ có khả năng tạo ra các trò chơi di động với chất lượng không hề thua kém các game PC của hãng, và “chúng ta có thể sở hữu các giá trị Blizzard xung quanh việc kiếm tiền”. Ông cũng nhận định mọi người sẽ ấn tượng với Diablo Immortal khi thực sự chơi tựa game, “chúng tôi đã không làm tốt khâu thuyết phục fanbase cốt lõi rằng studio sẽ không từ bỏ PC để chuyển qua nền tảng di động và console.”
“Hoàn toàn có thể hiểu phản ứng của người hâm mộ bới tôi cũng là fan của Blizzard. Blizzard vẫn tiếp tục làm những trò chơi trên PC như xưa, đáp ứng thị hiếu của đông đảo cộng đồng. Điều đó sẽ khiến tôi hạnh phúc. Nhưng, tôi nghĩ nếu quan sát xu hướng thế giới và các trò chơi hiện nay, thật khó để tưởng tượng viễn cảnh không một fan cứng Blizzard nào chưa từng chơi qua các tựa game trên nền tảng console, hay di động” chủ tịch Brack cho hay.
“Có khá nhiều tựa game ấn tượng đến từ nền tảng di động. Chúng tôi đã xem và chơi những game này. Chúng tôi thử những tựa game có tiềm năng kiếm lợi nhuận, dù đây không phải là trải nghiệm thú vị nhất, và không có gì sai với điều đó, nhưng thật khó để mọi người có thể nhận ra Blizzard vẫn mang “tinh thần” Blizzard trên nền tảng di động.
Brack có thể quá lạc quan về việc thay đổi những người không có tiếng nói nhất, những người sẵn sàng chơi game mà không hề gì ngoài việc tựa game họ chơi thuộc nền tảng di động. Nhưng nhìn chung, có lẽ Brack đã đúng: Có rất nhiều game thủ di động đang khao khát trải nghiệm gameplay chất lượng, và nếu Blizzard có thể cung cấp điều đó, vụ tai tiếng của Diablo sẽ sớm bị lãng quên.
Diablo Immortal chưa có ngày phát hành chính thức, nhưng BlizzCon 2019 sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 11. Vé online đã được bán bắt đầu từ hôm qua.
Theo gamehub
WoW Classic - Sự trở lại ấn tượng của một huyền thoại
Trên tất cả, WoW Classic thực sự là một trò chơi tuyệt vời. Nó không chỉ lấy lại vị thế cho Blizzard và còn cho cả thể loại nhập vai trực tuyến đang ngày càng mai một.
Bỏ những lùm xùm về Diablo mobile, World of Warcraft Classic thực sự là một sản phẩm đã lấy lại thể diện cho Blizzard trong năm 2019 này. Phải nói đây là một tựa game đỉnh của đỉnh. Vẫn là vùng đất Barrens quen thuộc. Sau hai giờ chinh chiến trong World of Warcraft Classic, bạn vẫn chưa thể thoát khỏi nơi đây. Game là một thử thách thật sự, nhưng nó quá hoàn hảo đủ để khiến mọi game thủ phấn khích.
Các bạn muốn trở ngại và thử thách ? Blizzard thừa sức đem đến. Nhóm phát triển đã làm việc cật lực, trước cả khi có thông báo WoW chính thức trở lại vào năm ngoái. Công việc chủ yếu là cramming mã code cũ vào phiên bản framework mới hơn, khôi phục và nâng cấp toàn diện cho một siêu phẩm ra mắt từ năm 2005. Và nhóm đã hoàn thành cực tốt.
Tại khu vực tân thủ, người chơi có thể nhận những nhiệm vụ từ NPC. Những nhiệm vụ này hướng dẫn khá chi tiết, bạn chỉ cần nhấn accept. Sau đó, bạn có thể bấm vào game option và xem lại nội dung nhiệm vụ. Mỗi lần nhận nhiệm vu chỉ mất khoảng 15s.
Một khi nhiệm vụ được chấp nhận, bạn phải mất kha khá thời gian để hoàn thành. Người chơi sẽ không có dấu chấm hoặc mũi tên chỉ đường trên bản đồ. Game cũng không có dấu hiệu cho thấy mục tiêu nằm ở đâu. Tất nhiên cảnh quan trong game và bản đồ đã được mở rộng, vì vậy hầu hết game thủ như tôi chỉ lang thang trong vô vọng.
Những người chơi Horde xuất hiện ở Crossroads, và thật tuyệt khi thấy khu vực hoang vắng này lại tràn đầy sức sống. Mọi người đã chiến đấu cùng nhau, và bắt đầu trò chuyện thân mật thông qua Mailbox. Chính sự cởi mở này khiến bạn nhớ về những ngày cũ đã qua.
Sau đó, người chơi mới sẽ dành kha khá thời gian, chạy lung tung trong một khu vực rộng lớn, tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào về "Vợ của Mankrik", và không biết phải "tìm em nơi đâu".
Nâng cấp pháp thuật cũng là vấn đề khiến game thủ đau đầu. Một số người cho rằng phép thuật cấp thấp hiệu quả hơn cấp cao. Bạn có thể mua các kỹ năng từ cả ba specializations cùng một lúc, và dành hàng giờ đồng hồ để rót lên the branching talent trees nhằm tìm ra sự kết hợp đúng đắn nhất.
Đến một thời điểm nhất định, động vật và quái vật trong game sẽ vô cùng khan hiếm. Những người chơi làm nhiệm vụ tìm vật phẩm thường phải tụ họp lại. Trong phiên bản WoW 2005, ai cũng sẽ có phần. Ví dụ như vật phẩm móng guốc zhevra. Zehvras về cơ bản là ngựa, vì vậy đánh chết một con sẽ có 4 cái móng cho game thủ chia nhau. Nhưng trong WoW Classic sẽ không có chuyện này.
Trong WoW Classic, game thủ vừa săn thú vừa đề phòng lẫn nhau. Không có sự chia sẻ vật phẩm, người đầu tiên đánh vào sinh vật này sẽ được vật phẩm. Warriors lợi thế tầm gần, pháp sư sử dụng ma pháp tầm xa, ai cũng có ưu khuyết điểm riêng. Đây là một cuộc cạnh tranh thật sự và đôi khi trở thành một cuộc chiến vinh quang.
Trên tất cả, WoW Classic thực sự là một trò chơi tuyệt vời. Nó không chỉ lấy lại vị thế cho Blizzard và còn cho cả thể loại nhập vai trực tuyến đang ngày càng mai một.
Theo GameK
Poki Mobile ấn định thời gian Alpha Test ngày 9/10 Nối tiếp sự thành công của webgame Pokiwar, nhà phát hành CMN Online sắp tới sẽ cho ra mắt phiên bản Pokiwar trên nền tảng di động có tên là Poki Mobile. Poki Mobile sở hữu cực nhiều tính năng hấp dẫn, đồng thời cải thiện tất cả các thiếu sót ở bản Pokiwar trước đó. Giao diện chính của Poki Mobile Vẫn...