Sau nhiều lần làm hỏng, cuối cùng Riot Games cũng thông báo về tính năng Clash
Khác với những lần trước, lần này Riot Games vô cùng tự tin với phiên bản mới của Clash, tuy nhiên cho tới khi nó hoạt động được thì vẫn chưa thể chắc rằng nó sẽ không… “ngựa quen đường cũ” mà hỏng tiếp:
Được biết, Clash đã từng được thử nghiệm ở nhiều khu vực trong một thời gian tuy nhiên gặp nhiều sự cố nên đã bị đóng lại để sửa đổi. Tuy nhiên sau khi đóng cửa tính năng này 1 năm trời, Riot Games vừa mở lại đã gặp lỗi ngay lập tức và tiếp tục đóng lại khiến người chơi rất khó chịu. Lần này, Riot Games đã có những thông báo về tính năng Clash trong tương lai:
Đã một thời gian kể từ lần cuối chúng tôi cập nhật Clash. Vài tháng trước, chúng tôi đã cho chạy thử nghiệm trên nhiều khu vực khác nhau, cố gắng đảm bảo Clash có thể đem lại trải nghiệm thú vị nhất cho mọi người. Tuy nhiên nó không hoạt động trơn tru như chúng tôi nghĩ, vài người vẫn gặp rắc rối trong quá trình trải nghiệm. Vì vậy nên chúng tôi quyết định trì hoãn nó lại vào cuối năm nay.
Các thử nghiệm khu vực mới nhất
Năm ngoái, chúng tôi đã phác thảo qua những lỗi khiến Clash không hoạt động được. Về cốt lõi, vấn đề kỹ thuật là do có quá nhiều game chạy cùng 1 lúc xảy ra tình trạng quá tải. Chúng tôi đã triển khai các bản cập nhật để sửa các lỗi này.
Video đang HOT
Tuy nhiên ngay cả khi cải thiện được những vấn đề đó, quá trình hoạt động vẫn quá tải khi khởi động quá nhiều game cùng lúc, làm cho người chơi gặp khó khăn khi trải nghiệm Clash.
Vì vậy, chắc bạn đã đoán ra phần nào bản cập nhật này, chúng tôi đã tạm dừng các thử nghiệm khu vực với mục đích là cân bằng giữa việc giảm tải máy chủ và duy trì định dạng giải đấu để chắc chắn rằng Clash vẫn là trải nghiệm thú vị như chúng tôi đã hứa.
Thay đổi tới Clash
Với những mục tiêu này, đây là kế hoạch hiện tại của chúng tôi để sửa đổi Clash
Rolling Bracket Starts: Các bạn sẽ phải khóa lựa chọn của mình, từ 5 giờ chiều – hoặc những khung giờ phù hợp. Một khi đã khóa, team bạn sẽ được chia vào các nhánh nhanh nhất có thể, trò chơi sẽ bắt đầu. Điều này giúp chúng tôi sắp xếp thời gian bắt đầu và những người không kịp khóa đúng giờ vẫn có thể tham gia được giải đấu.
Two Single-Day Tournaments: Thay vì giải đấu 3 ngày, chúng tôi sẽ thay đổi Clash thành 2 giải riêng biệt trong 1 ngày. Điều này làm cho giải đấu đơn giản hơn rất nhiều. Sẽ có 8 nhánh mỗi ngày, các bạn có thể tham gia 1 hoặc cả 2 ngày.
Bracket Recoverability: Chúng tôi đã xây dựng hệ thống bổ sung để có thể hạn chế sự cố phát sinh của giải đấu. Ví dụ nếu đối thủ của bạn bị mất kết nối, hệ thống sẽ giúp bạn tìm một đối thủ thay thế.
Bước tiếp theo
- Phát Triển (đang trong quá trình): Giờ chúng tôi đang tạo ra một định dạng mới, chúng tôi cần sửa Clash để hỗ trợ nó.
- Thêm thử nghiệm nội bộ (sẽ sớm bắt đầu): Chúng tôi thực sự muốn đảm bảo thử nghiệm mọi thứ trước khi đưa Clash tới với mọi người.
- Thử nghiệm khu vực (Hè 2019): Chúng tôi sẽ chạy thử nghiệm khu vực để xây dựng niềm tin với những thay đổi này. Nếu nó thành công (hoặc gặp sự cố dễ giải quyết) chúng tôi có thể chạy nó trên mọi khu vực.
- Toàn cầu (đang quyết định): Khi các khu vực hoạt động ổn định, chúng tôi sẽ chạy một phiên bản lớn hơn trên nhiều khu vực.
- Launch (đang quyết định): Chúng tôi có thêm sự tự tin về khả năng mở rộng và phục hồi thiết kế mới của mình, vậy nên một khi hoàn thành phiên bản toàn cầu, thấy được hệ thống hoạt động trên mọi khu vực – Clash sẽ sẵn sàng cho kỷ nguyên của nó.
Theo game4v
Riot Games đóng cửa sửa 1 năm nhưng tính năng Clash của LMHT vừa mở lại đã mắc lỗi và tiếp tục... đóng cửa tiếp
Thay vì vận hành trơn tru sau khi được Riot Games tu sửa tới cả năm trời, tính năng Clash này lại tiếp tục gặp sự cố cực kỳ bất ngờ:
Có lẽ Việt Nam là một trong những khu vực được trải nghiệm tính năng Clash lâu nhất trong các khu vực LMHT trên thế giới nên có thể hiểu được, trải nghiệm cũng như phần thưởng có được từ Clash là cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, sau giai đoạn thử nghiệm ở Việt Nam, Riot Games mở chế độ này trên toàn thế giới và đã gặp lỗi cũng như sự cố rồi đóng cửa chế độ này ngay lập tức.
Đến giờ đã 1 năm kể từ lúc đóng cửa tu sửa, Riot Games mở Clash ra tại 3 khu vực và tiếp tục... đóng cửa ngay lập tức vì lỗi phát sinh:
Riot Aether đã thông báo trên trang chủ LMHT:
" Chúng tôi đã thử Clash ở 3 khu vực vào cuối tuần vừa qua. Vào ngày đầu tiên, người chơi ở một khu vực gặp lỗi khiến họ kẹt ở giai đoạn cấm chọn không vào được game. Vào ngày thứ 2 thì 2 khu vực kia cũng mắc lỗi tương tự.
Chúng tôi đang cố sửa lỗi để mở nó lại cho tất cả các khu vực. Cuối tuần trước đã có khá nhiều lỗi từ Clash dẫn tới các chế độ khác cũng gặp lỗi theo. Vậy nên để sửa nó chúng tôi phải thử nghiệm Clash lại. Không may là, điều này có nghĩa Clash vào cuối tuần này sẽ không xuất hiện..."
Những thông báo kèm theo lời xin lỗi của Riot Aether đã khiến cộng đồng LMHT phương Tây coi như "trò đùa" vì tính năng Clash này cứ mở là lỗi, thậm chí trải qua 1 năm nghiên cứu và sửa chữa thì nó vẫn bị đóng cửa ngay sau khi mở lại. Nhiều người ngán ngẩm không rõ bao giờ họ mới được trải nghiệm lại tính năng Clash này đây.
Theo Game4V
LMHT: Tính năng giải đấu theo đội Clash chuẩn bị quay trở lại Trước mắt nó sẽ được Riot thử nghiệm tại cụm máy chủ châu Âu ngay trong tuần này. Riot Games đã lên kế hoạch chạy phiên bản thử nghiệm của tính năng Clash, chế độ chơi cạnh tranh theo đội vốn đã gặp quá nhiều vấn đề từ năm ngoái, trên cụm máy chủ LMHT châu Âu. Điều đặc biệt là họ sẽ...