Sau gần 1 năm phát triển, Đấu Trường Chân Lý của Riot là kẻ thắng cuộc trong cuộc đua ‘cờ nhân phẩm’
Cuộc đua thị phần ‘ cờ nhân phẩm’ giữa các ông lớn trên thế giới dường như đã ngã ngũ với chiến thắng thuộc về Đấu Trường Chân Lý và Riot Games.
Có một thực tế là trước khi cả Riot Games, Valve hay Dragon Nest phát triển những trò chơi chính thống của dòng game Auto Chess, những tựa game dạng này đã tràn ngập trên nền tảng di động. Với sự phát triển quá nóng của custom map DOTA Auto Chess đầu năm nay, hàng loạt trò chơi ăn theo nó đã ra đời trên di động.
Nếu bạn tìm kiếm cụm từ Auto Chess trên Google Play sẽ thấy có hàng chục tựa game, ứng dụng ăn theo thành công của DOTA Auto Chess và chỉ có 2 tựa game chính thống là Auto Chess Origin và DOTA Underlord
Điều này khiến cho khi những trò chơi của những tựa game được phát triển một cách bài bản như Auto Chess Origin hay DOTA Underlords ra đời thì chúng phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ. Và việc những tựa game này không có được thành công lớn như DOTA Auto Chess trên DOTA 2 là điều hiển nhiên. Auto Chess Origin có giải đấu triệu đô đó nhưng thực sự thì số người biết tới sự kiện này cực kì thấp.
Auto Chess Origin sở hữu giải đấu triệu đô nhưng rất ít người thực sự để ý và theo dõi giải đấu này
Trong khi đó thì thì DOTA Underlords thì đang trên đường trở thành một Artifact thứ 2 của Valve khi trò chơi này đang tụt giảm lượng người chơi một cách không phanh. Kể từ khi đạt đỉnh 202.254 người chơi vào thời điểm ra mắt, tính tới thời điểm hiện tại thì trò chơi “nhân phẩm” của Valve chỉ có lượng người chơi cao nhất là 21.868 trong tháng vừa rồi. Thậm chí trong thời gian tồn tại của mình thì trò chơi này chưa bao giờ tăng trưởng về người chơi cả.
DOTA Underlords chưa bao giờ tăng người chơi từ khi được ra mắt từ tháng 6 năm nay
Và rồi chúng ta chỉ còn có Đấu Trường Chân Lý của Riot Games là giữ được sức hấp dẫn của mình, nguyên nhân tới từ lượng fanbase khổng lồ sẵn có của LMHT khiến cho chế độ này cũng sở hữu lượng người chơi cực kì ổn định. Hơn nữa việc đưa chế độ này vào những trận showmatch như tại LCS hay All-star vừa rồi cũng khiến Đấu Trường Chân Lý được nhiều người biết tới. Các nhà phát triển của Riot luôn cố gắng đưa ra những cập nhật liên tục để khiến trò chơi luôn thú vị và mới mẻ.
ViruSs từng đại diện cho đoàn VCS tham gia nội dung Đấu Trường Chân Lý tại All-star 2019
Hơn nữa Đấu Trường Chân Lý ngay từ đầu đã khác hoàn toàn với DOTA Auto Chess nên trò chơi này không nhận được sự so sánh với trò chơi gốc. Rất nhiều những update của DOTA Underlords đang khiến nhiều game thủ bỏ trò chơi này khi đơn giản nó quá khác biệt so với DOTA Auto Chess hay chính trò chơi này trước kia.
Với tình trạng Auto Chess Origin chỉ dừng ở nền tảng di động, DOTA Underlords thì đang “sống mòn” như hiện tại thì Đấu Trường Chân Lý là kẻ chiến thắng cuối cùng trong gần 1 năm ra đời của thể loại game “cờ nhân phẩm” này.
Đấu Trường Chân Lý xem ra đang là kẻ chiến thắng của thế giới “cờ nhân phẩm” hiện tại
Theo GameK
Thêm một đại gia làng game lấn sân vào thể loại "Cờ nhân phẩm", lần này là Blizzard
Có vẻ như Blizzard là kẻ chậm chân trong cuộc đua làm game Auto Chess khi cả Riot Games, Valve lẫn Dragon Nest đã phát triển tựa game của họ khác lâu rồi.
DOTA Auto Chess xuất hiện vào đầu năm nay đã tạo ra một hiện tượng cực kì lớn khi người người, nhà nhà đều chơi bộ môn "cờ nhân phẩm" này. Và nó đã làm những đại gia lớn của làng game thế giới chú ý khi họ đều tự mình tạo ra một thể loại Auto Chess của riêng mình. Dragon Nest thì mua lại hoàn toàn đội ngũ của Drodo Studio, cha đẻ của DOTA Auto Chess, và tạo ra Auto Chess Mobile. Valve thì làm ra DOTA Underlords còn Riot Games thì mang tới Đấu Trường Chân Lý.
DOTA Underlords là Auto Chess được tạo ra bởi Valve
Đấu Trường Chân Lý thậm chí đã chuẩn bị bước sang mùa 2 rồi
Và rồi chúng ta tự hỏi rằng Blizzard đang ở đâu trong khi những đối thủ của họ đang "chạy đua vũ trang" như vậy? Câu trả lời rằng trong suốt thời gian qua, cha đẻ của những huyền thoại Warcraft, Starcraft đang nỗ lực làm lại những tựa game của họ khi giới thiệu Warcraft III Reforged, WoW Classic. Còn về Auto Chess thì họ biến tấu nó thành một chế độ chơi mới cho Hearthstone và giới thiệu tại Blizzcon 2019 vào tối hôm qua với cái tên Hearthstone Battlegrounds.
Hearthstone Battlegrounds Announce Trailer
Chế độ mới này vẫn giữ nguyên những thứ cơ bản của Auto Chess là cuộc đấu giữa 8 người chơi với nhau, khả năng mua đơn vị cũng như nâng cấp cho chúng. Tuy nhiên điểm khác biệt nằm ở những điều mà Blizzard đưa những thứ cơ bản của Hearthstone và chế độ này khi tướng, heropower, bàn đấu 7 đơn vị vẫn được giữa nguyên.
Hệ thống Hero hay tướng của chế độ này vẫn được giữ nguyên từ Hearthstone
Bạn vẫn phải mua những đơn vị để nâng cấp đội hình
Truyền thống "Auto" Chess vẫn được giữa nguyên khi bạn không thể điều khiển các đơn vị của mình
Mỗi hero sẽ có một hero power riêng để bổ trợ sức mạnh và chiến thuật cho người chơi
Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm mới và vô cùng thú vị cho các game thủ Hearthstone trong thời gian đợi phiên bản tiếp theo là Descent of Dragons. Bản chơi thử của tựa game này sẽ chính thức có mặt vào ngày 5 tháng 11 tới và giành riêng cho các game thủ mua gói đặt trước Expansion mới của Hearthstone.
Theo GameK
LMHT: Sự thật bi hài khi Đấu Trường Chân Lý đang làm người ta không muốn chơi LMHT nữa Mới chỉ ra mắt vài ngày, Đấu Trường Chân Lý đã chính thức gây sốt toàn cầu và có một sự thật rằng chế độ này khiến cho nhiều người không còn mặn mà với LMHT Vẫn nhớ thời điểm cách đây khoảng nửa năm, khi mà DOTA Auto Chess gây bão toàn cầu, nhiều người chấp nhận bỏ ra hàng tiếng đồng...