Sau cả năm “ăn gạch”, cuối cùng For Honor cũng đã phải chiều lòng người chơi
Đây có thể coi là một tin vui cho cộng đồng game thủ For Honor. Hy vọng vào năm tới, tựa game này sẽ có nhiều đột phá để không phụ lòng người hâm mộ.
Được phát hành chính thức vào ngày 14/2, For Honor được kỳ vọng là tựa game đánh dấu bước ngảy vọt lớn của Ubisoft. Sau thời gian đầu ra mắt, For Honor đã nhận được nhiều nhận xét tích cực từ giới chuyên môn và cộng đồng game thủ. Hầu hết các ý kiến đánh giá đều tập trung khen ngợi về đồ họa và lối chơi của game. Nhiều người còn cho rằng đây là một trong những tựa game hay nhất mà Ubisoft phát hành trong 10 năm qua.
Tuy nhiên, thực tế lại không sáng sủa như những gì mà Ubisoft đã dự định. Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tồi tệ này là vì game thủ thường xuyên bị mất kết nối trong khi chơi. Cụ thể, thay vì cách thức thông thường, Ubisoft lại chọn cho For Hornor phương thức kết nối thông qua hình thức mạng ngang hàng (peer to peer). Với cách làm này, quá trình trải nghiệm For Hornor của game thủ liên tục mất ẩn định và thường xuyên bị gián đoạn.
Những vấn đề này được cộng đồng game thủ For Honor bàn tán và nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần tren Reddit. Tuy nhiên, mãi đến tận bây giờ, Ubisoft mới đưa ra những biện pháp giải quyết. Theo đó, kể từ ngày 14/12, nhà phát hành này sẽ được vào thử nghiệm máy chủ độc lập cho For Hornor. Nếu quá trình thử nghiệm diễn ra suôn sẻ, server này sẽ được áp dụng chính thức vào năm 2018.
Đây có thể coi là một tin vui cho cộng đồng game thủ For Honor. Hy vọng vào năm tới, tựa game này sẽ có nhiều đột phá để không phụ lòng người hâm mộ.
Theo GameK
Nếu làng game có giải "Mâm xôi vàng", liệu những cái tên nào sẽ được "vinh danh"?
Sau đây, mời các bạn cùng chúng tôi điểm lại những quả bom xịt tệ nhất của năm 2017.
Video đang HOT
Năm 2017 sắp qua đi, bên cạnh những bom tấn chất lượng như PUBG, Assassin's Creed: Origins, The Legend of Zelda hay Horizon Zero Dawn, vẫn còn đó những cái tên gây thất vọng tràn trề. Sau đây, mời các bạn cùng chúng tôi điểm lại những quả bom xịt tệ nhất của năm 2017.
Game hành động đáng thất vọng nhất: For Honor
Được phát hành chính thức vào ngày 14/2, For Honor được kỳ vọng là tựa game đánh dấu bước ngảy vọt lớn của Ubisoft. Tuy nhiên, thực tế lại không sáng sủa như những gì mà Ubisoft đã dự định. Chỉ sau một thời gian ngắn kể từ khi ra mắt, lượng người chơi của For Honor đã giảm sút trầm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tồi tệ này được chỉ ra là vì hai lý do. Một là hệ thống máy chủ yếu, game thủ thường xuyên bị mất kết nối trong khi chơi. Thứ hai là vì tính cân bằng trong game không được đảm bảo.
Những vấn đề này được cộng đồng game thủ For Honor bàn tán và nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần tren Reddit. Tuy nhiên một điều khá khó hiểu là nhà phát hành Ubisoft gần như đã làm ngơ với tất cả. Họ vẫn duy trì một hệ thống máy chủ trì trệ và không đưa ra bất cứ động thái nào để cân bằng lại trò chơi. Chính điều này đã làm nhiều game thủ tức giận. Họ đã bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mua trò chơi này tuy nhiên lại không thể nhận được những dịch vụ tốt nhất.
Game Multiplayer ảm đạm nhất: LawBreakers
Từ vị thế được xem là đối thủ cạnh tranh của Overwatch, thế nhưng, trong khi tựa game của Blizzard vừa đoạt giải game eSports hay nhất năm tại The Game Awards 2017 thì LawBreakers lại lặn không sủi tăm.
Theo báo cáo của Steam Chart, tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất LawBreakers vừa mới xác lập một mốc buồn khi chỉ ghi nhận được 354 người chơi cùng lúc. Đây là con số thấp nhất của trò chơi này từ khi nó được phát hành chính thức vào đấu tháng 8.
Kể từ khi ra mắt, LawBreakers đã nhận được nhiều quan tâm khi xác lập con số người chơi cùng lúc cao nhất ở 2500. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, con số này đang ngày một sụt giảm và chạm đáy ở mức 354. Đây thực sự là thông tin đáng buồn với nhà phát hành Nexon America Inc. Hy vọng trong tương lai, game sẽ có nhiều cải tiến và đột phá để thoát khỏi tình cảnh ảm đạm như hiện tại.
Game đối kháng tệ nhất năm: Marvel vs Capcom Infinite
Ra mắt vào tháng 9/2017, Marvel vs Capcom Infinite đặt mục tiêu sẽ trở thành đối trọng của Injustice 2, bom tấn siêu anh hùng đình đám của NetherRealm Studios. Tuy nhiên, thực tế lại diễn ra theo cái cách mà Capcom hoàn toàn không mong muốn. Trong khi đối thủ tỏa sáng với danh hiệu game đối kháng hay nhất năm tại The Game Awards 2017 thì Marvel vs Capcom Infinite lại hoàn toàn là một nỗi thất vọng. Điểm số 72/100 tại Metacritic đã nói lên tất cả, Marvel vs Capcom Infinite chính xác là một quả bom xịt của Capcom.
Game nhập vai gây thất vọng lớn nhất: Mass Effect: Andromeda
Trước những kỳ vọng quá lớn, Mass Effect: Andromeda đã khiến nhiều người phải hụt hẫng. Ngay sau khi ra mắt vào tháng 3, nhiều trang đánh giá uy tín đã thể hiện sự thất vọng của họ với sản phẩm của BioWare.
Trên Metacritic, Mass Effect: Andromeda dành điểm số thất vọng với 77/100 (PS4, Xbox One) và 72/100 (PC). Trên Gamerankings, tựa game này cũng không khá khẩm gì hơn với 75/100 điểm. Nếu so sánh với các bom tấn khác trong thời gian qua như Nioh, Horizon Zero Dawn, Breath of the Wild hay Nier: Automata, Mass Effect: Andromeda thực sự đã bị bỏ lại quá xa.
Game bị "ném đá" nhiều nhất: Star Wars Battlefront 2
Chưa cần bàn đến chất lượng tồi tệ của game, bản thân chính nhà phát hành EA đã tự đẩy Star Wars Battlefront 2 đến "cửa tử" với một chính sách "hút máu" kinh khủng. Chỉ trong vài ngày sau khi phát hành, Star Wars Battlefront 2 đã nhận được một "tấn" phản hồi tiêu cực từ cộng đồng. Với một dòng game sinh ra để phục vụ người hâm mộ như Star Wars, EA đã đi một nước cờ "chết người". Có lẽ, chúng ta cũng sẽ khó có thể nhìn thấy Star Wars Battlefront 3 trong tương lai.
Nhà phát hành tệ nhất năm: Electronic Arts
Trong năm vừa qua, EA đã phát hành tổng cộng 6 tựa game, bao gồm: FIFA 18, Star Wars Battlefront II, Need for Speed Payback, NBA Live 18, Mass Effect: Andromeda và Madden NFL 18. Ngoài trừ các dòng game truyền thống như FIFA, NBA hay Madden NFL, các sản phẩm còn lại của họ đều khó có thể chấp nhận được. Không những vậy, cái cách mà EA đã làm với Star Wars Battlefront, Need for Speed và Mass Effect như thể đã liên tiếp đánh sụp nhiều tượng đài trong lòng người hâm mộ. Có lẽ vào lúc này, ban lãnh đạo của EA đang ước rằng năm 2017 sẽ không bao giờ xuất hiện trong lịch sử phát triển của họ.
Bom xịt của năm: Star Wars Battlefront 2
Như đã nói ở trên, Star Wars Battlefront 2 là một sản phẩm thất bại trên mọi phương diện, từ chất lượng nội dung cho đến cách vận hành và sự ủng hộ của người hâm mộ. Nếu như The Legend of Zelda: Breath of the Wild là đỉnh cao của thành công thì Star Wars Battlefront 2 chính là tột cùng của nỗi thất vọng. Xin chia buồn cùng Star Wars Battlefront 2 và EA, họ đã có một năm 2017 thất bại và đáng quên.
Theo GameK
Theo bạn, đâu là tựa game gây thất vọng nhất năm 2017? Năm 2017 sắp qua đi, bên cạnh những bom tấn chất lượng như PUBG, Assassin's Creed: Origins, The Legend of Zelda hay Horizon Zero Dawn, vẫn còn đó những cái tên gây thất vọng tràn trề. Năm 2017 sắp qua đi, bên cạnh những bom tấn chất lượng như PUBG, Assassin's Creed: Origins, The Legend of Zelda hay Horizon Zero Dawn, vẫn còn...