Rising Cities- game xây dựng thành phố với hình ảnh siêu đẹp
Mới đây, thương hiệu game nổi tiểng Bigpoint đã cho ra mắt phiên bản trò chơi ấn tượng Rising Cities, sự kiện này được coi là một nỗ lực rất lớn của NSX nhằm khôi phục lại danh tiếng của những sản phẩm game xây dựng thành phố, sau những thất bại của Rama City
Về cơ bản xây dựng thành phố là một chủ đề game khá quen thuộc với cộng đồng game thủ, và thực sự cuốn hút người chơi. Trong Rising Cities, người chơi có nhiệm vụ quản lý một đô thị do họ tạo dựng và mở rộng , bao gồm tất cả các hạng mục công trình. Khi bắt đầu trò chơi, gamer phải thiết lập các khu nhà ở, các tòa nhà công sở,hay các khu dịch vụ giải trí. Tất cả đều được tạo dựng nên bởi sự sáng tạo của các game thủ.
Trong game, nguồn tài nguyên khoáng sản không bao giờ được bỏ qua khi nói đến việc quản lý một thành phố Người chơi phải hoàn thành các mục tiêu chiến lược như mở rộng đất canh tác, thu thập số lượng gỗ cần thiết để xây dựng nhà cửa, thêmvào đó là khai thác các mỏ đá và tích lũy quặng. Sau đó tích trữ trong các nhà máy.
Video đang HOT
Khi hoàn tất các nhiệm vụ thu thập nguyên liệu, gamer có thể xây dựng các nhà máy xử lý nguyên vật liệu và cung cấp thực phẩm, hàng hóa tiêu dùng cho cư dân trong thành phố. Ngoài ra, người chơi còn phải quy hoạch các nhà máy điện, các trung tâm năng lượng cơ bản thành một hệ thống. Tất cả công việc đó sẽ đem lại nguồn thu cho thành phố.
Tuy nhiên, phần lợi nhuận của thành phố không phải chỉ tập trung vào nguồn thu từ năng lượng và sản phẩm tiêu dùng. Mà người chơi còn cần phải đầu tư cho du lịch và dịch vụ giải trí như các quán bar, nhà hàng hay khách sạn để thu hút khách du lịch đến thăm quan và định cư. Ngoài ra gamer còn có thể trao đổi hàng hóa và các sản phẩm tiêu dùng trên thị trường ảo với những người chơi khác.
Theo Game Thủ
Civilization V: Đức vua và các vị thánh thần
Civilization là một tên tuổi bất tử của dòng game xây dựng - phát triển, vốn đã là một tượng đài không thể phá vỡ. Phiên bản update Gods and Kings của bản Civilization V hứa hẹn sẽ đem lại những mới mẻ cho trò chơi.
Trong Civilization, người chơi không chỉ dựa vào phát triển quân sự để đánh bại đối phương, mà phải trông cậy vào các điểm thắng lợi được quy định. Nói nôm na, Civilization sẽ đặt người chơi vào bối cảnh từ thời mới biết đến vua đến chúa và làm sao dẫn dắt nền văn minh ấy bắn được tên lửa lên vũ trụ mà không kiệt quệ kinh tế, không bị kẻ thù ngoại bang chiếm đóng thì bạn mới là người chiến thắng.
Trong các phiên bản trước, Civilization có 4 loại "điểm" để tích trữ, dựa vào 4 mặt là Kinh Tế, Ngoại Giao, Quân Sự, Khoa Học. Trong phiên bản lần này, Civilization giới thiệu loại điểm tiếp theo là Niềm Tin. Niềm Tin ở đây là niềm tin đặt vào tôn giáo, vào các vị thần thánh của nền văn minh ấy.
Tôn giáo luôn mang lại những điều đặc biệt và cả trong lịch sử, thần thánh là một phần không thể thiếu của nền văn minh nhân loại. Civilization đã mang các vị thần và lịch sử của họ vào trò chơi, khởi đầu bằng những niềm tin tưởng vào các vị thần núi, thần sông,... và từ từ tạo nên các mốc niềm tin. Khi điểm niềm tin tăng lên, người chơi có thể đặt các mốc niềm tin mới và tạo nên những khuôn khổ do tôn giáo của mình đưa ra. Những khuôn khổ này mang lại lợi thế về cả quân sự, kinh tế lẫn chính trị cho người chơi. Lấy ví dụ, người chơi tạo ra "lăng xê" tư tưởng "Just War" trong nền tôn giáo của mình thì khi có chiến tranh, quân đội sẽ tăng sức mạnh. Ngược lại, nếu người chơi chọn "Tithing", các thành phố bị ảnh hưởng bởi vị thần của người chơi sẽ phải cống nạp tiền bạc cho, bất kể là đồng minh hay đối địch.
Trong giai đoạn đầu của nền văn minh, niềm tin vào thần thánh đóng vai trò rất quan trọng. Trong các vấn đề ngoại giao, đối phương sẽ căn cứ vào việc bạn thờ ai để đưa ra quyết định hòa bình, hợp tác hay chiến tranh. Sau thời đại Phục Hưng, sức mạnh của tôn giáo trên bàn chính trị giảm đi rõ rệt, nhưng vẫn có tầm ảnh hưởng rất mạnh. Trong thế giới của Civilization, nếu muốn "thỉnh" các nhân vật nổi tiếng của lĩnh vực nào, người chơi sẽ tốn một số điểm của lĩnh vực đó để mời, như tốn điểm Khoa học để mời các vĩ nhân nổi tiếng giúp sức cho nền khoa học. Nhưng với cột điểm Niềm tin, bạn hoàn toàn có thể mua được các vĩ nhân của tất cả các lĩnh vực.
Chiến tranh trong trò chơi đã được cải thiện đáng kể. Các gián điệp nay có thể ăn cắp không chỉ thông tin chiến trận, mà còn có thể ăn cắp được cả những thành tựu khoa học công nghệ. Thêm vào đó, lính tráng đã được tăng lượng máu và giờ đây chúng không chết chỉ trong một đòn đánh, từ đó cho người chơi nhiều lựa chọn hơn trong việc sắp xếp quân đội trên chiến trường thay vì chỉ mục tiêu càng đông càng tốt. Những sự bổ sung như những chiếc máy bay khổng lồ trong thế chiến thứ nhất cho phép người chơi có nhiều sự lựa chọn về quân sự hàng không trong giai đoạn đầu của trò chơi hơn so với trước đây.
Cũng như các bản phát hành trước, bản cập nhật lần này của Civilization cũng sẽ mở ra một số nền văn minh mới. Hiện tại, nền văn hóa Maya chắc chắn sẽ xuất hiện và lịch của người Maya sẽ liên quan đến chủ đề nóng bỏng của 2012: sự kết thúc của nền văn minh con người.
Civilization V: Gods and Kings mang đến cho các fan cuồng của dòng game một sự trải nghiệm tuyệt vời cùng những cải tiến đáng kể. Civilization V một lần nữa khẳng định sự thống trị tuyệt đối của mình ở thể loại chiến thuật, với kho tàng kiến thức trải dài suốt hàng ngàn năm lịch sử loài người là tài liệu quý không chỉ cho mục đích giải trí, mà còn cho mục đích khám phá tìm hỏi.
Theo Game Thủ
Không khí chiến tranh gay cấn trong Iron Grip: Warlord Game thủ sẽ biết thế nào là sự khốc liệt của chiến trường và tính khẩn trương trong chiến đấu qua các màn chơi của bản đồ mới Bunker. Trong bản đồ Bunker, người chơi sẽ bảo vệ pháo đài của mình trước các đợt tấn công của kẻ thù với nhiều loại vũ khí hiện đại như xe tăng, máy bay, thậm...