Diablo III Patch 1.0.3 vấp phải sự phản ứng dữ dội
Bản patch 1.0.3 ra mắt chính thức vào ngày 19/6 có thê coi là môt sự thay đôi lớn nhât của Diablo III sau 2 tháng ra mắt, và như thường lệ nó cũng gặp phải rất nhiều phản đối từ phía game thủ, thậm chí còn gay gắt hơn những lần trước. Những ý kiên được tiêp thu sửa đôi có, những thay đôi nhằm cân bằng lại cách chơi của game có, tuy nhiên đê đáp ứng được nhu câu khác nhau của môi game thủ có vẻ như là điêu không thê. Vây những điêm đáng chú ý, những thay đôi nhân được nhiêu sự quan tâm,phản hôi nhât sau môt ngày bản patch được câp nhâp là gì và liêu Blizzard nên có môt sự thay đôi lớn nữa cho bản patch 1.0.4 trong tương lai gân không?
Trước hêt là vân đê vê đô khó của Inferno. Đúng như những gì đã hứa trước đó, Blizzard đã giảm mức đô “imba” đáng kê của hê thông quái vật trong cấp độ khó nhất của trò chơi. Cụ thê người chơi các class ranger như Demon Hunter, Wizard, Witch Doctor sẽ ít gặp phải tình trạng “1 hit” hơn trước, và chỉ cần sở hữu bộ gear ở mức trung bình thì các class này có thê chịu được ít nhât là 2 hit ngay cả khi đó là Elite pack ở Act III. Điêu này làm cho người chơi cảm thây dê thở hơn rât nhiêu. Barbarian và Monk cũng sẽ có cơ hôi tôt hơn đê thê hiên khả năng tank của mình trong party do quái vật chỉ được tăng thêm máu còn bonus damage đã bị loại bỏ.
Giảm đô “imba” của Inferno là hợp lý tuy nhiên Blizzard cũng tỏ ra mình là môt NPH gạo côi khi họ rât biêt cách làm khó game thủ, đê người chơi không cảm thây đánh quái là môt viêc dê dàng trong Diablo III. Nêu như trước đây bạn hoàn toàn có thê “thi gan” với các Elite pack bằng viêc spam hôi sinh thì giờ đây sẽ phải dè chừng. Blizzard đã nâng chi phí sửa đô câp đô 60 lên tới gâp 3 lân, tức là trước đây trung bình môi game thủ sau khi hỏng hêt đô vì hôi sinh quá nhiêu chỉ mât trung bình 9k gold thì nay họ sẽ phải mât ít nhât là 30k gold cho 1 lân sửa đô, đó là chưa kể việc sửa chữa các item Legendary còn tốn tiền hơn nữa.
Video đang HOT
Rât nhiêu game thủ đã phàn nàn rằng họ farm các Act III, IV đã vât vả nay còn nâng tiên sửa đô thì môi lượt run đúng là chỉ có lô mà không có lãi. Nêu như chât lượng đô rớt từ Elite hay Boss được nâng câp thì người chơi có thê châp nhân, tuy nhiên đô rớt ra thì ít, chât lượng thì kém, khiên không ít người phải chọn giải pháp an toàn là quay vê với farm gold. Thâm chí họ không chêt vì đánh quái, thì đô dùng nhiêu cũng phải sửa, mà môi lân sửa lại mât cả đông gold thì đúng là khó càng thêm khó đôi với những người chơi ở mức trung bình. Mặc dù quái đánh yếu hơn nhưng giờ đây người chơi sẽ phải cực kì cẩn thận trong việc farm Elite nếu không muốn bị “lõm” sau những lượt chạy Act.
Môt vân đê nữa cũng nhân được rât nhiêu sự chú ý đó là vê option IAS (Increase Attack Speed) của item. Như đã giao hẹn từ trước việc nerf IAS là mục tiêu chính của bản 1.0.3 lân này, và nó cũng là một đòn đánh khá hiệu quả vào những người chơi build theo hướng dam dealer. Nếu như trước đây việc item có IAS gần như là bắt buộc đối với các “glass cannon” thì giờ đây người chơi sẽ phải suy nghĩ để lựa chọn các chỉ số khác phù hợp hơn thay vì mass attack speed – vốn đã trở nên rất kém hiệu quả sau bản patch.
Thêm vào đó tiêp tục nerf Elemental Arrow- Nether Tentacles của DH nay sẽ chỉ gây damage 1 lân khi đi qua mục tiêu, càng làm cho class này trở nên điêu đứng bởi lẽ đây là một skill khá hiệu quả để đối đầu với số đông và được rất nhiều người sử dụng làm skill gây dam chính. Ảnh hưởng rõ nhất là đối với những ai sử dụng nỏ (Crossbow) bởi với tốc độ bắn chậm, một viên đạn trước đây có thể gây từ 2 tới 3 lần dam lên mục tiêu gây ra lượng damage rất lớn, nhưng giờ thì điều này đã không còn nữa.
Môt lân nữa cả thế giới chông lại những người chơi Demon Hunter – class có lượng người chơi có thể nói là đông nhât trong Diablo III hiện tại, và lẽ đương nhiên những người chơi DH không thể giấu được sự bức xúc vì việc liên tục bị nerf từ khi game ra mắt tới nay. Việc nerf đồng thời IAS và Nether Tentacles sẽ buộc các Demon Hunter phải thay đổi skill để có thể thích nghi. Nhiều người đã cho rằng patch 1.0.3 quá bất công với DH, và còn đòi nghỉ chơi nếu Blizzard không sửa đổi. Công bằng mà nói đây chỉ là ý kiến của những người chơi còn khá “non tay”, bởi những gamer tâm huyết chắc chắn họ vẫn sẽ tìm ra được lối đi thích hợp cho mình.
Vê phía các tanker có lẽ giảm IAS có vẻ sẽ không ảnh hưởng quá lớn tới họ, khi mà 2 class này còn có khả năng chịu đòn chứ không như DH lúc nào cũng phải tập trung vào việc giết quái càng nhanh càng tốt. Tất nhiên không thể nói rằng nó không gây ra khó khăn gì bởi DPS của Barbarian và Monk vốn đã hạn chế, và việc bị giảm đi nữa tất nhiên cũng chẳng vui vẻ gì đối với nhiều người chơi.
Cuôi cùng, nói đi thì cũng phải nói lại rằng đã là môt NPH lớn như Blizzard thì viêc cho update môt patch lớn hay patch nhỏ thì đó cũng chỉ là vân đê thời gian và những phản hôi xung quanh những mong muôn của game thủ, sao cho người chơi cảm thây cân bằng nhât và dê tiêp cân nhât tới nhu câu của họ khi chơi game của Blizzard mà thôi. Nên viêc có những thay đôi lớn không hài lòng đa sô bô phân người chơi trong 1 bản patch hay chỉ là hotfix thì họ cũng sẽ xoa dịu nhanh chóng.
Điên hình là viêc “Input Limited Reach” dùng đê giới hạn viêc ra vào map liên tục để farm hòm của người chơi đã nhân được phản ứng tiêu cực từ phía gamer, bởi nêu làm vây sẽ rât khó cho những người mới chơi farm gear hay gold, và ngay lâp tức nó đã được gỡ bỏ sau môt ngày. Rõ ràng họ rât biêt cách lăng nghe, và điêu chỉnh game ở mức phù hợp nhât với người chơi ở mọi tâng lớp nên không có lý do gì đê chúng ta mât đi niêm tin vào môt NPH lớn như Blizzard. Hãy cùng chờ đón những thay đôi tiêp theo trong bản câp nhâp 1.0.4 đê cùng xem liêu Blizzard có mang tới những điêu mới mẻ, hoàn thiên hơn cho Diablo III hay không.
Theo Game Thủ
Tribes: Ascend ấn định phát hành chính thức ngày 12/04
Vừa qua, hãng Hi-Rez Studios đã ấn định ngày phát hành MMOFPS Tribes: Ascend vào ngày 12/04. Game sẽ đi vào thương mại hóa cùng dịp này, sau thời gian thử nghiệm tương đối thành công.
Là sản phẩm nối tiếp series offline Tribes nổi tiếng trong quá khứ (thậm chí còn ra đời trước Halo, Modern Warfare và Battlefield), Tribes: Ascend lấy đề tài viễn tưởng với những loại vũ khí tối tân thời tương lai. Đặc biệt, game có tính năng chiến đấu trên không hứa hẹn là đột phá trong thị trường MMOFPS thế giới.
Game cung cấp nhiều loại phương tiện cũng như vũ khí hết sức mới lạ với khả năng tùy biến rộng. Đồ họa game hết sức bóng bẩy với phong cảnh và mô hình nhân vật thiết kế tỷ mỉ, trò chơi sẽ miễn phí (F2P) hoàn toàn.
Trang chủ game: http://www.tribesascend.com/
Theo Game Thủ
PES 2012 - Những thay đổi mang tính đột phá trong hệ thống tấn công Zonal Defense, Overlapping Run và Off the ball controls. Sẽ có rất nhiều điều mới mẻ để bạn trải nghiệm trong phiên bản Pes 2012 lần này. Ở phần trước chúng ta đã làm quen với hệ thống AI phòng thủ hoàn toàn mới của PES 2012, hãy cùng xem hệ thống tấn công sẽ có những cải tiến nào để phù hợp...