Riot hé lộ những thay đổi trong lần trở lại của Đột Kích Nhà Chính: Thêm ‘biến’ và phần thưởng
Đột Kích Nhà Chính là một chế độ rất hứa hẹn nên Riot sẽ đem nó trở lại thử nghiệm lần hai, dự kiến là ở phiên bản 8.24.
Một tháng đã trôi qua kể từ lần cuối chúng ta được lao vút đi khẩu pháo bắn tướng, tham gia những cuộc đua cua bất ngờ và đầy hỗn loạn cùng màn chạy bo trên chiến trường Đột Kích Nhà Chính.
Trong vài tuần vừa qua, Riot đã xem lại tất cả những phản hồi của game thủ, cũng như phân tích dữ liệu từ tất cả các khu vực trên những biểu đồ. Từ đó, có thể thấy rằng Đột Kích Nhà Chính là một chế độ rất hứa hẹn nên sẽ đem nó trở lại thử nghiệm lần hai, dự kiến là ở phiên bản 8.24. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp trong phản hồi của game thủ đã được Riot giải đáp. Bên cạnh đó, cha đẻ của LMHT cũng hé lộ thêm về những cập nhật trong chế độ cực vui nhộn này.
Tưởng Đột Kích Nhà Chính sẽ trở thành một chế độ chơi vĩnh viễn mà?
Có kha khá người chơi cực kì thích Đột Kích Nhà Chính, và đó là một điều rất tuyệt. Về phía ngược lại, chế độ chơi này vẫn tồn đọng một số khiếm khuyết khiến chúng tôi chưa thể ngay lập tức biến nó trở thành một tính năng vĩnh viễn được. Tuy nhiên, nhờ vào phản hồi của các bạn, chúng tôi đã phát hiện ra một số chỗ cần tập trung để có được những cải thiện đáng kể.
Mục tiêu của lần thử nghiệm thứ hai này là để xem liệu những cập nhật của chúng tôi có đủ làm hài lòng đối với những người chơi đã không mấy thích thú đối với phiên bản đầu tiên, cũng như với những ai chưa từng thử chế độ này bất kì lần nào trong suốt thời gian thử nghiệm alpha.
Và sau đây là những thứ mà chúng tôi sẽ cập nhật…
Bạn nói rằng: “Bản đồ trông y như cái vựa ve chai ấy”
Đối với một chế độ chơi thử nghiệm, mục tiêu của chúng tôi là đem những ý tưởng của mình đến tay các bạn nhanh nhất có thể, và điều này cũng có nghĩa rằng chúng tôi sẽ không có thời gian để chải chuốt về mặt đồ họa. Tuy nhiên, có nhiều bạn phản ảnh rằng phần bản đồ không chỉ chưa được hoàn thiện – mà chúng còn rất đau mắt.
Mà chúng tôi lại không hề muốn các bạn phải đỏ cả mắt ra để xem chuyện gì đang diễn ra trong game, nên chúng tôi sẽ:
Video đang HOT
Dọn dẹp bớt mấy cái chỗ xấu hoắc. Mép bản đồ và căn cứ là những vị trí tiêu biểu mà chúng tôi nói đến đấy. Cải thiện độ rõ ràng ở những vị trí mà người chơi phải hoạt động nhiều. Cải thiện chất lượng của bản đồ ở những điểm nóng, căn cứ chẳng hạn, sẽ giúp bạn chỉ cần liếc qua là đã dễ dàng nhận biết được mình đang ở đâu, hay trên bản đồ có mục tiêu hay có biến gì thú vị để mà còn tham gia.
Nhưng chúng tôi cũng đã từng nhắc đến, nếu Đột Kích Nhà Chính chính thức được chọn sau lần thử này, chúng tôi sẽ không chỉ chỉnh sửa thêm về bản đồ đâu – chúng ta sẽ có một cái mới toanh với đồ họa độc đáo và chủ đề rõ ràng hơn.
Bạn nói rằng: “Trời, cái ABC gì đang diễn ra vậy?”
Một nhân tố cốt lõi của Đột Kích Nhà Chính là trò chơi sẽ diễn ra với một tốc độ chóng mặt hơn nhiều so với Summoner’s Rift truyền thống. Nhưng nếu kết hợp nhịp độ thần tốc đó với đống hình ảnh chưa được hoàn thiện và mấy cái “biến” cũng chưa rõ ràng lắm, đúng là đôi khi bạn sẽ hơi bị bối rối và chẳng biết phải làm gì. Chúng tôi muốn Đột Kích Nhà Chính vẫn giữ được nhịp độ đó, nhưng cung cấp cho bạn một lối chơi rõ ràng hơn.
Do đó chúng tôi sẽ:
Tạo ra những khoảng lặng nho nhỏ. Chúng tôi sẽ không đem giai đoạn đi đường trong Summoner’s Rift vào đây đâu, nhưng chúng tôi cũng muốn có một chút thời gian yên bình trong ván đấu. Chúng tôi nghĩ rằng những cơn bão giao tranh 5v5 sẽ còn dữ dội hơn nếu trước đó là những khoảng lặng giúp các bạn lên kế hoạch cho những gì diễn ra tiếp theo. “Biến” rõ ràng hơn. Chúng tôi đang tìm cách để giúp bạn hiểu rõ hơn về biến cố sắp diễn ra, và bạn sẽ cần phải làm gì để trở thành đội chiến thắng. Chúng tôi sẽ cải thiện mọi thứ, từ giao diện, chỉ dẫn cho đến những lời thoại nữa. Bản đồ cũng rõ ràng hơn. Những công việc dọn dẹp mà chúng tôi đã nhắc đến phía trên cũng sẽ giúp ít nhiều đấy.
Bạn nói rằng: “Có mấy chỗ không vui gì hết, thậm chí khiến tôi phát cáu”
Thêm vui, bớt cáu. Hiểu rồi. Và sau đây là những chỉnh sửa của chúng tôi:
Bổ sung thêm biến và phần thưởng! Thêm trò thì thêm vui mà! Loại bỏ những sự kiện hay phần thưởng chán ngắt, gây bực mình và mất cân bằng. Bạn có thể nhận được vài lợi thế từ vị tướng hoặc đội hình bạn đang chọn, nhưng không nên có một vị tướng nào đó với khả năng gây ức chế mỗi khi bạn phải chạm mặt. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục chỉnh sửa lại những địa điểm xuất hiện của biến, và cũng muốn hệ thống trở nên thông minh hơn trong việc lựa chọn biến và phần thưởng xuất hiện trong từng giai đoạn của ván đấu.
Tiếp tục cân bằng. Trước khi ra mắt lần đầu tiên, chúng tôi đã thực hiện cân bằng tổng thể cho Đột Kích Nhà Chính, và tiếp tục quá trình đó thông qua những bản hotfix trong suốt bốn tuần thử nghiệm. Theo thống kê thì mức độ cân bằng của chế độ này đang khá ổn – tướng ở mọi vai trò đều có thể được chọn, và một lượng lớn tướng có thể được đưa đi rừng nhờ sự trợ giúp của người đồng sự. Chúng tôi cũng sẽ có thêm những chỉnh sửa cân bằng cho lần thử nghiệm thứ hai này, dựa trên dữ liệu từ lần thử nghiệm alpha, cũng như những vấn đề về nhịp độ và biến mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên. Cải thiện ghép đội, nhất là đối với những ván đầu tiên. Giờ đây người chơi sẽ được xếp chung với những người chơi có cùng trình độ với mình hơn. Điều này sẽ giảm thiểu những cặp đấu quá chênh lệch đối với những tân thủ, đồng thời cũng giảm thiểu số lượng người chơi không được xếp đúng với trình độ. Bạn nói rằng: “Cho tôi cấm với!”
Đột Kích Nhà Chính được thiết kế với tiêu chí vui là chính, và việc bạn có thể chơi bất cứ thứ gì mình muốn là một phần không nhỏ trong đó. Tuy vậy, chúng tôi hiểu rằng không có gì vui khi bạn luôn phải gặp đi gặp lại một vị tướng, hoặc đối đầu với một vị tướng siêu bá đạo nào đó.
Chúng tôi đã thử cho thêm vài lượt cấm ở máy chủ châu Đại Dương trong vài ngày cuối cùng của giai đoạn alpha để tìm cách giải quyết vấn đề trên. Chúng tôi vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng, nên câu trả lời dành cho việc có cấm hay không hiện tại vẫn đang bị bỏ ngỏ.
Bạn nói rằng: “Tôi chẳng có mục tiêu gì để phấn đấu với chế độ này cả.”
Nói cho dễ hiểu thì câu trên nghĩa là “Xếp hạng đâu?” Tuy nhiên, xếp hạng lại đối lập hoàn toàn với những gì chúng tôi mong muốn, bởi mục tiêu của Đột Kích Nhà Chính là tạo ra một chế độ không căng thẳng, vui là chính. Hơn nữa, xếp hạng cũng đâu phải là cách duy nhất để chúng tôi khiến bạn phải cố gắng phấn đấu, và chúng tôi cũng đang nghiên cứu điều đó trong lần thử nghiệm thứ hai này.
Về lâu dài, chúng tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều hướng đi dành cho những tính năng vẫn chưa được chính thức triển khai, dù đó là Đột Kích Nhà Chính hay một Chế Độ Thử Nghiệm khác đi chăng nữa. Cũng như việc chọn chủ đề cho bản đồ, những việc như thế này sẽ tốn rất nhiều thời gian để xây dựng, nên chúng tôi muốn chắc chắn rằng mình sẽ có được một chế độ chính thức trước khi tiến hành thực hiện nó.
Bạn… không nói gì cả. (Đột Kích Nhà Chính là gì, ăn được không?)
Cơ hội của bạn đến rồi đấy! Chúng tôi mong rằng bạn sẽ chơi thử phiên bản mới, tốt hơn của chế độ này khi nó quay lại trong phiên bản 8.24 vào cuối năm nay (và nếu thấy hay thì nhớ gọi bạn bè vào chơi chung nhé).
Theo GameK
LMHT: Mùa giải 2018, Riot sẽ đẩy mạnh phát triển thêm các chế độ chơi mới bên cạnh Summoner's Rift truyền thống
Bên cạnh chế độ chơi truyền thống trên bản đồ Summoner's Rift, Riot từ trước tới nay vẫn luôn tập trung thêm nguồn lực để phát triển những chế độ chơi thú vị.
Bên cạnh chế độ chơi truyền thống trên bản đồ Summoner's Rift, Riot từ trước tới nay vẫn luôn tập trung thêm nguồn lực để phát triển những chế độ chơi thú vị, nhằm mang đến trải nghiệm độc đáo hơn cho người chơi. Dĩ nhiên, việc này đôi khi cũng đem tới những hệ quả mà chính họ cũng khó lường trước được. Như việc chế độ chơi yêu thích URF làm giảm lượng người chơi đi chẳng hạn.
Vì thế, trong một bài chia sẻ mới đây trên trang chủ League of Legends, Riot Aeon đã nói chi tiết hơn về kế hoạch của họ với Chế Độ Chơi Luân Phiên trong năm 2018.
"Chúng tôi sẽ không chạy Chế Độ Chơi Luân Phiên ở mỗi bản cập nhật nữa. Những chế độ chơi được nhiều người yêu thích sẽ tiếp tục xuất hiện, nhưng mục tiêu chính vẫn là tập trung vào việc thiết kế chế độ chơi mới để chạy song song cùng với các sự kiện, bên cạnh đó, thử nghiệm những chỉnh sửa thú vị hơn cho chế độ chơi đã cũ.
Bắt đầu từ năm ngoái, chúng tôi đã tiến hành tập trung vào việc hỗ trợ các sự kiện bằng cách thiết kế ra những chế độ chơi mới đi kèm. Các phản hồi tích cực và người chơi cũng rất thích chúng, điển hình như Vệ Binh Tinh Tú: Quái Vật Xâm Lăng hay Cuộc Săn Huyết Nguyệt. Dần dần, ngày càng nhiều người xuất hiện và chơi các chế độ mới cũng như độc đáo đó hơn. Vì thế, chúng tôi muốn củng cố thành công này trong năm 2018.
Những hình ảnh trong chế độ chơi Cuộc Săn Huyết Nguyệt
Chúng tôi hiện đang xây dựng một hệ thống gồm các công cụ thích hợp, cho phép chúng tôi thiết kế tốt hơn, dĩ nhiên, đi kèm với nó sẽ là những bản đồ/ chế độ chơi hay hơn trong thời gian tới. Trong năm 2018, chúng tôi sẽ tập trung vào hai thứ:
- Đem lại trải nghiệm thú vị và vui hơn cho người chơi, các chế độ chơi đi kèm độc đáo cho các sự kiện
- Thử nghiệm thêm với các chế độ chơi cổ điển (Thăng Hoa là một ví dụ) để mang đến luồng gió mới
Thực chất là không có quá nhiều khác biệt so với năm vừa rồi, tuy nhiên, thay đổi lớn ở đây chính là cách chúng tôi chạy Chế Độ Chơi Luân Phiên. Chúng tôi sẽ bỏ các chế độ chơi ở những bản cập nhật để tập trung hơn vào một lịch trình ra mắt thích hợp.
Phát triển một chế độ chơi mới có thể sẽ mất cực kỳ nhiều thời gian (chế độ chơi Quái Vật Xâm Lăng mất bốn tháng), và với việc tập trung vào phát triển, thì đó sẽ là cách tốt và nhanh nhất đem tới trải nghiệm mới cho các bạn.
Chế độ chơi Quái Vật Xâm Lăng ngốn bốn tháng của các thiết kế viên
Các chế độ chơi mới không biến mất, nên đừng lo. Chúng tôi vẫn sẽ chạy những chế độ chơi được yêu thích như ARURF, Một Cho Tất Cả, cũng như một vài cái khác xuyên suốt năm. Chỉ đơn giản là không phải bản cập nhật nào cũng có thôi.
Hiện tại, chúng tôi đã một kế hoạch tổng thể chi tiết, và rất nóng lòng chia sẻ với các bạn. Chế độ chơi đầu tiên trong năm nay sẽ là Cuộc Săn Huyết Nguyệt ở bản 8.3 và thứ mà mọi người đã đợi lâu lắm rồi - Một Cho Tất Cả, tại bản 8.6!"
Theo GameK
LMHT: Chiến thuật "nuôi rừng" sẽ trở lại ở Tiền Mùa Giải 2019, ăn mạng người farm nhiều sẽ được tiền thưởng lớn hơn Riot lại tiếp tục hé lộ những chỉnh sửa sắp tới sẽ có mặt trong tiền mùa giải 2019 của LMHT. Với những ai thường xuyên theo dõi đấu trường chuyên nghiệp thì chắc chắn rằng không thể quên được chiến thuật nuôi rừng cực bá đạo ở giai đoạn giữa mùa với cặp đôi đầu têu là Master Yi - Taric. Và...